takura18057

New Member
Download Đề tài Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu hút khách Nhật đến khách sạn Hoàng Anh Gia Lai - Đà Nẵng trong thời gian tới

Download Đề tài Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu hút khách Nhật đến khách sạn Hoàng Anh Gia Lai - Đà Nẵng trong thời gian tới miễn phí





Ngoài Thái Lan, khách sạn còn chú trọng hoạt động thu hút khách Nhật, mởrộng
dịch vụmà người Nhật ưu thích, liên kết với các công ty lữhành chuyên gửi khách Nhật.
đã làm khách Nhật tăng thêm 6% chiếm tỷtrọng 17% trong cơcấu khách quốc tế.
Theo kết quảnghiên cứu của cơquan du lịch Đà Nẵng, sởthích du lịch của du khách
Nhật hướng vềnhững sản phẩm khá giống với tài nguyên du lịch mà các tỉnh miền Trung
đang sởhữu nhưdi sản văn hóa, thiên nhiên đẹp, con người thân thiện, nhưng khách du
lịch Nhật chiếm có 4% tổng sốkhách đến khu vực này. Nghĩa là chúng ta có những thứ
hợp sởthích nhưng vẫn không đón được nhiều khách Nhật.
Nhận xét: Thành phố Đà Nẵng đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tưNhật và khách du
lịch Nhật chiếm tỷtrọng cao trong cơcấu khách quốc tếcủa thành phốvà định hướng của
thành phốtăng cường hợp tác song phương với Nhật. Ngoài ra khách Nhật có mức chi
tiêu cao, yêu cầu chất lượng dịch vụcao, nguồn khách tương lai rất dồi dào, phần lớn là
khách công vụ. Tất cảcác tiêu chí trên phù hợp với điểm mạnh và định hướng phát triển
của khách sạn, với yêu cầu khắt khe của khách Nhật mà khách sạn có thể đáp ứng được
có thểnâng cao uy tín và chuyên môn nghiệp vụcủa khách sạn là mục tiêu mà khách sạn
Hoàng Anh Gia Lai luôn hướng đến.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

g của 2 bên rất thông suốt và đạt được nhiều
thành quả tốt đẹp. Mặt khác, tài nguyên du lịch miền Trung lớn và văn hóa cũng tương
đồng so với Nhật. Các yếu tố đó đã thu hút người Nhật đến với Đà Nẵng và đến với khách
sạn. Các nước thuộc châu Á còn lại có tỷ trọng thấp như Hàn Quốc %, Malai 3%, Trung
Quốc 2%.. chủ yếu là khách tự tìm đến và có một số nhỏ do các công ty lữ hành đưa đến,
không có sự ổn định.
Tiếp đến là Châu Âu - Châu Mỹ chiếm 25% , chiếm tỉ trọng thấp nhất là khách đến từ
các Châu lục khác 7% . Trong cơ cấu này thì khách Mỹ nổi trội nhất đạt 11%, khả năng
chi tiêu cao, đòi hỏi nhu cầu về an toàn và vệ sinh cao nên họ tiêu dùng tất cả các dịch vụ
trong khách sạn. Mục đích chuyến đi của khách Mỹ là du lịch thuần túy và thăm thân, nếu
khách sạn thu hút được nguồn khách này sẽ là tiềm năng lớn trong tương lai.
Bước sang năm 2009, nước Mỹ lâm vào suy thoái kinh tế nên người Mỹ thắt chặt chi
tiêu, khách Mỹ đến khách sạn giảm xuống chỉ còn 5%.
Theo thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng từ 14-20/8/2008, hãng
hàng không PB Air phối hợp với Công ty thẻ tín dụng KTC và Kênh 9 Truyền hình Thái
Lan “First Class TV” đã tổ chức đoàn làm phim sang xúc tiến điểm đến Đà Nẵng, Huế và
Hội An. Đây là một trong nhiều hoạt động xúc tiến do PB Air khởi xướng để quảng bá
Nguyễn Anh Tuấn 23
điểm đến du lịch mới - Đà Nẵng và miền Trung - với công chúng Thái Lan và đông đảo
khách du lịch trên đất Thái. Do đó lượng khách Thái đến Đà Nẵng du lịch rất ổn định.
Cũng trong thời gian này khách sạn kết hợp với các công ty du lịch 2 nước tổ chức họp
báo và tham gia vào chương trình quảng bá miền Trung làm cho danh tiếng của khách
được nhiều khách Thái biết đến. Kết quả tỷ trọng khách Thái tăng vọt lên 62%. Dù khách
sạn đã thành công trong công tác thu hút khách Thái nhưng sẽ không duy trì được thời
gian dài, mục đích chuyến đi của khách Thái là đi du lịch thuần túy trong khi điểm mạnh
của khách sạn là khai thác khách MICE nên định hướng xây dựng và phát triển dịch vụ
của khách sạn luôn đi theo hướng này.
Ngoài Thái Lan, khách sạn còn chú trọng hoạt động thu hút khách Nhật, mở rộng
dịch vụ mà người Nhật ưu thích, liên kết với các công ty lữ hành chuyên gửi khách Nhật...
đã làm khách Nhật tăng thêm 6% chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu khách quốc tế.
Theo kết quả nghiên cứu của cơ quan du lịch Đà Nẵng, sở thích du lịch của du khách
Nhật hướng về những sản phẩm khá giống với tài nguyên du lịch mà các tỉnh miền Trung
đang sở hữu như di sản văn hóa, thiên nhiên đẹp, con người thân thiện, nhưng khách du
lịch Nhật chiếm có 4% tổng số khách đến khu vực này. Nghĩa là chúng ta có những thứ
hợp sở thích nhưng vẫn không đón được nhiều khách Nhật.
Nhận xét: Thành phố Đà Nẵng đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư Nhật và khách du
lịch Nhật chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu khách quốc tế của thành phố và định hướng của
thành phố tăng cường hợp tác song phương với Nhật. Ngoài ra khách Nhật có mức chi
tiêu cao, yêu cầu chất lượng dịch vụ cao, nguồn khách tương lai rất dồi dào, phần lớn là
khách công vụ. Tất cả các tiêu chí trên phù hợp với điểm mạnh và định hướng phát triển
của khách sạn, với yêu cầu khắt khe của khách Nhật mà khách sạn có thể đáp ứng được
có thể nâng cao uy tín và chuyên môn nghiệp vụ của khách sạn là mục tiêu mà khách sạn
Hoàng Anh Gia Lai luôn hướng đến.
b/ Cơ cấu khách theo mục đích chuyến đi
Nguyễn Anh Tuấn 24
Nguồn khách đến khách sạn với nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau, hiện nay
tập trung chủ yếu vào 2 loại khách chính là khách công vụ và khách du lịch thuần túy theo
số liệu như sau:
Bảng 2: Cơ cấu khách theo mục đích chuyến đi
(ĐVT : Lượt khách)
( Nguồn: Phòng kinh doanh khách sạn HAGL Danang )
Với vị trí của khách sạn tọa lạc ngay trung tâm thành phố, ở trên đường trục chính
lại rất gần sân bay nên rất phù hợp nhu cầu khách công vụ nên trong 2 năm hoạt động
khách công vụ là nguồn khách chính chiếm tỉ trọng 54% năm 2008 mang lại nguồn thu
nhập ổn định cho khách sạn. Bên cạnh đó, khách du lịch thuần túy đạt 26% nhưng nguồn
khách này đến theo mùa và phụ thuộc nhiều vào điều kiện khách quan. Còn lại các nguồn
khách khác chiếm tỉ trọng 20% bao gồm khách vãng lai, khách hội nghị, thăm thân…
nguồn khách này không lớn nhưng nếu khách sạn phục vụ tốt có thể duy trì và làm tăng
các nguồn khách khác.
Sang năm 2009, nhận thấy tiềm năng và điều kiện của khách sạn thích hợp để thu
hút khách công vụ trở thành nguồn khách chính nên khách sạn chú trọng thu hút nguồn
khách này làm cho tỉ trọng tăng thêm 28,2%. Cùng thời điểm này khách du lịch thuần túy
tăng 83,9%. Nguyên nhân khách du lịch thuần túy tăng đột biến do tình hình trính trị bất
ổn ở các nước trong khu vực nên khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến an
toàn hơn. Qua 1 năm hoạt động và quảng bá của khách sạn nguồn khách du lịch nội địa
cũng đã biết được danh tiếng của khách sạn nên lượng khách tăng lên rõ rệt.
Năm 2008 Năm 2009 2009/2008
Chỉ tiêu
SL % SL % TĐTT(%) Chênh lệch
DL thuần tuý 3.015 26% 5.545 38% 183,9% 2.530
DL công vụ 6.262 54% 8.025 55% 128,2% 1.763
Mục đích khác 2.319 20% 1.021 7% 44,1% -1.298
Tổng 11.596 100% 14.591 100% 125,8% 2.995
Nguyễn Anh Tuấn 25
Nhận xét: Trong khoảng thời gian đầu hoạt động cho đến nay khách sạn sàng lọc
nguồn khách để tìm ra nguồn khách có tiềm năng phù hợp với điều kiện vị trí, cơ sở vật
chất kỹ thuật, mục tiêu phát triển của khách sạn. Qua thực tế cho thấy nguồn khách công
vụ là nguồn khách chính mà khách sạn đã phục vụ trong thời gian qua đã đem lại nguồn
thu chính cho khách sạn và khẳng định mục tiêu thu hút khách công vụ của khách sạn là
phù hợp điều kiện, năng lực của khách sạn và phù hợp với xu thế phát triển thành phố Đà
Nẵng.
2.2.1.2 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh của khách sạn
a/ Tình hình thu hút khách
Trong 2 năm đầu hoạt động đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn còn nhiều
thử thách, đây là khoảng thời gian khẳng định mình nên khách sạn đã áp dụng mạnh các
biện pháp để tăng sức thu hút khách.
Bảng 3 : Tình hình thu hút khách năm 2008-2009
(ĐVT: Lượt khách)
Năm 2008 Năm 2009 2009/2008
Chỉ tiêu
SL % SL % TTĐT(%) Chênh lệch
Tổng LK 11.596 100% 14.591 100% 125,8% 2.995
Quốc tế 5.296 45,7% 6.778 46,5% 127,9% 1.482
Nội địa 6.300 54,3% 7.813 53,5% 124,1% 1.513
( Nguồn: Phòng kinh doanh khách sạn HAGL Danang )
Năm 2008 là thời gian đầu khách sạn hoạt động, mục tiêu của khách sạn hướng vào
thu hút nguồn khách nội địa nên tỉ trọng chiếm 54,3%. Đối với khách quốc tế khách sạn
chưa thực hiện các chương trình quảng bá nhằm thu hút khách, chỉ chú trọng vào các
khách hàng chiếm tỉ trọng cao ở khách sạn như Thái Lan, Nhật Bản. Có thể nhận thấy
tiềm năng của khách quốc tế là rất lớn.
Năm 2009 nền kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng do ảnh hưởng suy thoái của
nền kinh tế Mỹ, du khách các nước đến với Vi
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top