mizz_tuily

New Member
Download miễn phí Luận văn Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa trên thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không



Lời nói đầu
Tổ chức và quản lý tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Ngày nay, trong cơ chế thị trường đầy biến động, doanh nghiệp không chỉ phải đưa ra sản phẩm gì, giá bao nhiêu ra ngoài thị trường mà còn phải phân phối chúng như thế nào, vào lúc nào. Khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc dành được lợi thế cạnh tranh là hết sức khó khăn, các chiến lược quảng cáo, xúc tiến, khuyếch trương, giảm giá chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn bởi nó rất dễ bị bắt chước thì các doanh nghiệp muốn có một lợi thế lâu dài hơn. Để đạt được mong muốn này, các doanh nghiệp phải phát triển mạng lưới kênh phân phối của mình. Đây là nhân tố duy nhất giúp doanh nghiệp có thể duy trì được lợi thế của mình trong thời gian dài vì nó đòi hỏi đầu tư thời gian, sức lực, trí tuệ, tiền của… và phụ thuộc khá nhiều vào các mối quan hệ bên ngoài, giữa các doanh nghiệp độc lập với nhau trong kinh doanh. Chính vì thế, doanh nghiệp có một hệ thống kênh phân phối Marketing tốt không dễ bị mất lợi thế của mình trong thời gian ngắn.
Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp cùng với sự thuận lợi được thực tập tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng không – một công ty rất coi trọng hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường, được sự đồng ý và hướng dẫn nhiệt tình của TS. Nguyễn Viết Lâm cùng với tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa cao cấp Hàng không, em quyết định chọn đề tài:
“Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa trên thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không” để viết luận văn tốt nghiệp.
Cấu trúc của luận văn bao gồm 3 phần chính:
Chương 1: Một số lý luận cơ bản về hệ thống kênh phân phối trong kinh doanh sản phẩm nhựa.
Chương 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa cho thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không.
Chương 3: Các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không.
Trong khuôn khổ của luận văn, em chỉ nêu lên những vấn đề nóng bỏng của Công ty. Vì thời gian và trình độ có hạn, chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, em mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo và các bạn để luận văn của em được hoàn chỉnh hơn. Đồng thời em cũng xin chân thành Thank sự giúp đỡ của TS. Nguyễn Viết Lâm cùng các cô chú cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa cao cấp Hàng không đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong đợt thực tập để hoàn thành luận văn.
Em mong muốn rằng đề tài này sẽ góp phần nhỏ bé vào việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không.


Sinh viên thực hiện.



Trần Thanh Tùng
Chương I
Một số lý luận cơ bản về hệ thống kênh phân phối trong kinh doanh sản phẩm nhựa

I. Kênh phân phối và vai trò của nó trong hoạt động Marketing của các doanh nghiệp nhựa.
1. Khái niệm và thực chất của kênh phân phối.
1.1. Khái niệm.
Có nhiều định nghĩa về kênh Marketing tùy theo sự khác nhau về quan điểm sử dụng.
+ Theo quan điểm của người sản xuất:
Kênh phân phối là con đường để đưa hàng hoá từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng, từ người sản xuất đến người tiêu dùng. Theo định nghĩa này thì họ quan tâm hơn đến sự dịch chuyển hàng hóa, dịch vụ qua các trung gian khác nhau.
+ Theo quan điểm của trung gian:
Kênh phân phối là một dãy quyền sở hữu các hàng hoá khi chúng chuyển qua các tổ chức khác nhau.
+ Theo quan điểm của người tiêu dùng:
Kênh phân phối là hình thức liên kết lỏng lẻo của các công ty liên doanh để cùng thực hiện một mục đích thương mại.
+ Theo quan điểm Marketing:
Kênh phân phối là một sự tổ chức các tiếp xúc (quan hệ) ở bên ngoài để quản lý các hoạt động nhằm đạt đến các mục tiêu phân phối của nó. Nói cách khác, nó là sự kết hợp hữu cơ giữa người sản xuất và các nhà trung gian nhằm thực hiện bán sản phẩm cho người sử dụng hay người tiêu dùng cuối cùng để thoả mãn tối đa nhu cầu của họ.
Các định nghĩa khác nhau như vậy đã chứng tỏ rằng không thể có một định nghĩa nào về hệ thống kênh phân phối mà nó có thể thỏa mãn tất cả các đối tượng. Do vậy, trước khi đưa ra một định nghĩa về kênh phân phối cần xác định rõ mục đích sử dụng.
1.2. Chức năng.
a. Chức năng trao đổi, mua bán.
Đây là chức năng phổ biến nhất của kênh phân phối và thực chất của chức năng này là việc tiến hành các hoạt động mua bán. Chức năng mua bao hàm việc tìm kiếm, đánh giá giá trị của các hàng hoá và dịch vụ còn chức năng bán liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm. Nó bao gồm việc sử dụng bán hàng cá nhân, quảng cáo và các phương pháp Marketing khác.
b. Chức năng chuẩn hoá và phân loại hàng.
Chức năng này liên quan đến việc sắp xếp hàng hoá theo chủng loại và số lượng. Điều này làm cho việc mua bán được dễ dàng hơn vì giảm được nhu cầu kiểm tra và lựa chọn.
c. Chức năng vận tải.
Hàng hoá được chuyển từ điểm này đến điểm khác, nhờ đó giải quyết được mâu thuẫn về không gian giữa sản xuất và tiêu dùng.
d. Chức năng lưu kho và dự trữ hàng hoá.
Có liên quan đến việc lưu trữ hàng hóa, dịch vụ trong hệ thống kho tàng bến bãi; cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Đồng thời, đây cũng là chức năng nhằm duy trì mức phân phối ổn định cho khách hàng trong điều kiện thị trường có nhiều biến động.
e. Chức năng tài chính.
Liên quan đến việc cung cấp tiền mặt và tín dụng cần thiết đến việc vận tải, lưu kho, xúc tiến bán.
f. Chức năng chia sẻ rủi ro.
Giải quyết sự không chắc chắn trong quá trình phân phối sản phẩm trên thị trường.
g. Chức năng thông tin.
Là việc cung cấp thông tin từ tất cả các thành viên kênh và ý kiến từ phía khách hàng ngoài thị trường.
1.3. Các thành viên kênh.

Chính sách khuyếch trương: chính sách này bổ trợ đáng kể cho chính sách giá và có sự tác động tới chính sách phân phối. Chính sách khuyếch trương sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho tiêu thụ sản phẩm của các trung gian. Nếu sản xuất ra sản phẩm, định giá và sau đó tung ra thị trường luôn thì mức tiêu thụ chắc chắn sẽ rất thấp, không đảm bảo khả năng thu hồi vốn và dẫn đến sự thất bại của sản phẩm đó. cần có sự giới thiệu và khuyếch trương sản phẩm, trước hết là để thông báo cho người tiêu dùng biết đến sự có mặt của sản phẩm trên thị trường, sau đó là giới thiệu đến chức năng, ưu điểm của sản phẩm và khuyến khích, thu hút người tiêu dùng tiến hành dùng thử và sử dụng sản phẩm nhiều lần. Nếu đã có sự tiêu dùng sản phẩm thì Công ty vẫn cần tiếp tục quảng cáo để bổ sung thêm số lượng khách hàng tiêu dùng sản phẩm của Công ty. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng chính sách này vì nó dễ gây ra hiện tượng nhàm chán, mất sự tin tưởng của khách hàng đối với Công ty. Công ty chỉ nên thực hiện nó khi thấy cần thiết.
Việc phối hợp đồng bộ các chiến lược về Marketing – mix là rất cần thiết đối với hoạt động Marketing của Công ty trong thời gian tới, các chính sách này sẽ có ảnh hưởng lớn tới hoạt động của hệ thống kênh phân phối. Nó chính là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự hoạt động hiệu quả của hệ thống kênh phân phối hay không.
2. Một số kiến nghị đối với nhà nước nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Nhựa cao cấp Hàng không.
Qua nghiên cứu thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa trên thị trường ngoài ngành và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, chúng ta nhận thấy một điều là Công ty kinh doanh trong ngành nhựa gia dụng là chủ yếu, có sự cạnh tranh gay gắt, nếu không có sự can thiệp hay hỗ trợ của nhà nước thì Công ty khó có thể đứng vững trên thương trường. Do vậy, em xin đưa ra một số kiến nghị nhằm giúp Công ty tháo gỡ một vài khó khăn hiện nay.
Thứ nhất, Nhà nước cần đầu tư hỗ trợ thêm vốn và chính sách lãi suất ưu đãi cho Công ty nhằm tăng năng lực kinh doanh, tăng thêm nguồn vốn lưu động, đổi mới và hoàn thiện công nghệ nhanh chóng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Thứ hai, có chính sách chống buôn lậu và quản lý thị trường thích hợp để tạo ra hành lang pháp lý cho sự cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Nhà nước phải có biện pháp ngăn chặn hàng nhập lậu, tăng cường công tác quản lý xuất nhập khẩu tiểu ngạch, tăng cường tổ chức công tác kiểm tra hàng vận chuyển.
Thứ ba, Nhà nước thúc đẩy hơn nữa hoạt động ngoại giao, quan hệ ngoại thương, tăng cường mối liên hệ chặt chẽ với các nước trên thế giới, qua đó giúp cho Công ty thuận lợi trong việc đưa hàng hóa vào các thị trường này không gặp phải những bất lợi về thuế quan.
Thứ tư, Nhà nước có những biện pháp cụ thể để khuyến khích ý thức tiêu dùng hàng nội trong đại bộ phận dân cư nhằm tạo đà hoạt động cho mọi doanh nghiệp trong nước.
Thứ năm, Nhà nước nên quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo, phối hợp giữa các ngành, các cấp hay các cơ quan trong ngành để tránh dư thừa, lãng phí của cải vật chất, tài sản xã hội, giúp các doanh nghiệp có cơ hội để hạ giá thành sản phẩm của mình, nâng cao hiệu quả sản xuất.
Thứ sáu, Nhà nước nên có chính sách thuế thích hợp để thúc đẩy Công ty phát triển kinh doanh. Hiện nay, do sự phá giá của đồng tiền, sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty với nhau dẫn đến việc giá nguyên liệu phục vụ cho quá trình sản xuất ngành nhựa của nước ngoài nhập vào Việt Nam giá rẻ hơn giá sản xuất trong nước.
Trên đây là một số ý kiến đưa ra nhằm giúp Công ty tham khảo, vận dụng, triển khai để hoàn thiện hoạt động Marketing của Công ty trong việc kinh doanh sản phẩm may mặc trên thị trường nội địa đồng thời mục tiêu đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nhưng để thực hiện được một cách thành công đòi hỏi Công ty cần có sự nhìn nhận lại tầm quan trọng của Marketing trong việc kinh doanh, của hệ thống kênh phân phối trong hoạt động Marketing nhằm tiêu thụ sản phẩm và có sự đầu tư đúng mức trong lĩnh vực này.
Kết luận
Để thành công trong hoạt động kinh doanh không phải là bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể đạt được một cách dễ dàng mà nó đòi hỏi phải có những nhận thức đúng đắn về nhu cầu thị trường, về bản thân doanh nghiệp cũng như về các đối thủ cạnh tranh. Nhận thức và nắm vững vấn đề này, doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển, đứng vững trên thương trường. Đó chính là những bí quyết thành công của những doanh nghiệp đã và đang phát triển trên thị thường.
Nhận thức và thấy rõ được tầm quan trọng của việc tiêu thụ sản phẩm, Công ty Nhựa cao cấp Hàng không đã và đang phát huy mọi nỗ lực nhằm hoàn thiện và phát triển hệ thống kênh phân phối và biến nó trở thành một công cụ sắc bén, có hiệu quả cho hoạt động cạnh tranh trên thị trường. Những thành tựu mà Công ty có được như ngày hôm nay không phải là dễ dàng mà nó là kết quả của sự phấn đấu làm việc không ngừng của toàn thể cán bộ công nhân viên trong hệ thống kênh phân phối nói riêng và tất cả các bộ phận chức năng khác nói chung. Đồng thời cũng có sự đóng góp của những chính sách quản lý nhanh nhạy, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống kênh phân phối sản phẩm.
Hiện nay, hệ thống kênh phân phối của Công ty vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng những gì mà hệ thống kênh phân phối đạt được cũng đã nói lên được nhiều điều như là đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, có thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh lớn và trong tương lai không xa sẽ có cả những thành viên kênh ở nước ngoài. Sắp tới, hệ thống kênh phân phối của Công ty sẽ phát triển trên một quy mô rộng lớn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và tiến tới chiếm lĩnh thị trường. Đây không phải là một điều quá khó đối với một công ty có nhiều tiềm năng như Công ty Nhựa cao cấp Hàng không.
Tuy thời gian thực tập tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng không không nhiều nhưng nó đã giúp em thấy được rất nhiều điều bổ ích, bổ sung thêm nhiều kiến thức thực tế, cho em nhìn được một cách bao quát về thị trường ngành nhựa. Điều này sẽ giúp em có được nhiều kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực kinh doanh này. Một lần nữa, em xin chân thành gửi lời Thank tới TS. Nguyễn Viết Lâm cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa cao cấp Hàng không đã giúp đỡ em hoàn thành đề tài này.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống thù lao lao động tại Công ty cổ phần Lilama 69-3, giai đoạn 2005 - 2007 Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Tnhh Thương Mại-Dịch Vụ Cơ Khí Tiến Phát Khoa học Tự nhiên 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện hệ thống tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hòa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top