Aingeru

New Member
Download Chuyên đề Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trang Nguyên

Download Chuyên đề Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trang Nguyên miễn phí





Mục lục
Lời mở đầu 1
Phần I: Lý luận về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh 3
1.1. Lý luận chung về chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm 3
1.1.1. Chi phí sản xuất 3
1.1.1.1. Khái niệm chi phí sản xuất 3
1.1.1.2.Phân loại chi phí sản xuất 3
1.1.2. Giá thành sản phẩm 4
1.1.2.1. Khái niệm giá thành sản phẩm 4
1.1.2.2 . Phân loại giá thành sản phẩm 5
1.1.3. Sự cần thiết và nhiệm vụ kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm 5
1.2. Hạch toán chi phí sản xuất 7
1.2.1. Đối tượng và phương pháp hạch toán chi phí phí sản xuất 7
1.2.1.1. Đối tượng hạch toán chi phí sản xuất 7
1.2.1.2. Phương pháp hạch toán chi phí sản xuất 7
1.2.2. Hạch toán chi phí sản xuất theop phương pháp kê khai thường xuyên 8
1.2.2.1. Hạch toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp 8
1.2.2.2. Hạch toán chi phí nhân công trực tiếp 10
1.2.2.3. Hạch toán chi phí sản xuất chung 12
1.2.2.4. Tổng hợp chi phí sản xuất 13
1.2.3. Hạch toán chi phí sản xuất theo phương pháp kiểm kê định kỳ 15
1.2.4. Kiểm kê và đánh giá sản phẩm dở dang 16
1.2.4.1. Xác định giá trị sản phẩm dở dang theo chi phí nguyên vật liệu chính 16
1.2.4.2. Xác định giá trị sản phẩm dở dang theo sản lượng ước tính tương đương 17
1.2.4.3. Xác định giá trị sản phẩm dở dang theo 50% chi phí chế biến 17
1.2.4.4. Xác định giá trị sản phẩm dở dang theo định mức 18
1.2.5. Hạch toán thiệt hại trong quá trình sản xuất 19
1.2.5.1. Thiệt hại về sản phẩm hỏng 19
1.2.5.2.Thiệt hại về ngừng sản xuất 21
1.3.Tính giá thành sản xuất sản phẩm 21
1.3.1.Đối tượng tính giá thành sản xuất sản phẩm 21
1.3.2.Phương pháp tính giá thành sản xuất sản phẩm 22
1.3.2.1. Phương pháp tính giá thành giản đơn 22
1.3.2.2.Phương pháp hệ số 23
1.3.2.3.Phương pháp tỷ lệ 24
1.3.2.4 Phương pháp tính giá thành phân bước 25
a. Phương pháp tính giá thành phân bước có tính giá thành bán thành phẩm 26
b. Phương pháp tính giá thành phân bước không tính giá thành bán thành phẩm 27
1.3.2.5. Phương pháp loại trừ sản phẩm phụ 28
1.3.2.5. Phương pháp tính giá thành theo đơn đặt hàng 29
1.4 Hình thức sổ kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm 30
Phần II: Thực trạng kế toán sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần đầu tư phát triển thăng long 35
2.1. Khái quát chung về công ty cổ phần phát triển thăng long 35
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty phát triển cổ phần thăng long 35
2.1.2. Đặc điểm bộ máy quản lý sản xuất của công ty cổ phần phát triển thăng long 36
2.1.3 Đặc điểm tổ chức công tác kế toán tại công ty cổ phần đầu tư phát triển thăng long 47
2.1.3.1. tổ chức bộ máy kế toán của Công ty 47
2.1.3.2 Hình thức tổ chức sổ sách kế toán 50
2.2 thực trạng kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần đầu tư phát triển Thăng Long 51
2.2.1. Hạch toán chi phí sản xuất tại công ty 52
2.2.1.1 Đặc điểm về chi phí sản xuất tại Công ty 52
2.2.1.2 Phân loại chi phí sản xuất 53
2.2.1.3 Đối tượng tập hợp chi phí sản xuất 53
2.2.1.4 Trình tự hạch toán chi phí sản xuất 54
2.2.1.5. Tổng hợp chi phí sản xuất kinh doanh toàn công ty 69
2.2.2. Thực tế công tác theo dõi chi phí và tính giá thành sản phẩm tại Công ty 67
2.2.2.1 Khái quát về đối tượng tính giá thành sản phẩm ở Công ty 71
2.2.2.3 Phương pháp đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ 72
2.2.2.4. Trình tự tính giá thành sản phẩm (Đầu thu số mặt đất VTC-DT) 73
Phần III: Một số ý kiến góp phần hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần đầu tư phát triển thăng long 80
3.1.Nhận xét , đánh giá 80
3.1.1.Nhận xét , đánh giá chung 80
3.1.2. Sự cần thiết phải hoàn thiện 82
3.2. Số ý kiến góp phần hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần đầu tư phát triển thăng long 84
Kết Luận 87
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Phòng Kinh Doanh I & II.
Theo dõi, tìm kiếm thông tin, phát hiện nhu cầu và gợi ý mua hàng với khách hàng.
Thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường . Nắm bắt các nhu cầu cũng như các yêu cầu của khách hàng.
Gửi các bản chào hàng tới khách hàng.
Đàm phán, ký kết các hợp đồng với khách hàng
Theo dõi tiến trình thực hiện hợp đồng và tiến hành thanh lý các hợp đồng khi đến hạn.
Báo cáo tình hình kinh doanh với ban giám đốc theo định kỳ.
- Các phòng Xuất nhập khẩu 1 & 2.
Hai phòng nghiệp vụ này có chức năng chuyên trách về các hoạt động xuất nhập khẩu. Bao gồm các nội dung công việc sau :
Tìm kiếm các nhà cung cấp phù hợp với từng loại hình hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng.
Tiếp nhận các bản chào hàng của các nhà cung ứng , dịch ra tiếng việt , chuyển cho phòng kinh doanh để chào hàng với khách hàng.
Đàm phán và ký kết hợp đồng với nhà cung cấp.
Dịch hợp đồng ra tiếng Việt và đăng ký với bộ Thương Mại để xin giấy phép nhập khẩu (Với những mặt hàng và đơn hàng yêu cầu phải có xác nhận của Bộ Thương Mại để tiến hành nhập khẩu. Cụ thể như các mặt hàng thuộc diện hạn chế nhập khẩu, các hợp đồng có tổng trị giá trên 500.000 USD hay có giá trị thiết bị lẻ trên 100.000 USD).
Phối hợp với phòng tài chính theo dõi quá trình thực hiện và thanh toán hợp đồng cũng như tiến hành thanh lý hợp đồng khi thực hiện xong.
Giải quyết các vướng mắc với khách hàng và các nhà cung cấp nước ngoài trong quá trình thực hiện hợp đồng (nếu có).
- Phòng Tài Chính.
Nhiệm vụ của phòng Tài chính là quản lý chung về tình hình tài chính của Công ty bao gồm các nội dung chủ yếu sau:
Theo dõi tình hình biến động tăng giảm tài sản.
Khai thác và sử dụng nguồn vốn một cách có hiệu quả.
Theo dõi các hoạt động như doanh thu, chi phí, lương.
Theo dõi thanh toán các hợp đồng với khách hàng
Làm thủ tục xin mua ngoại tệ và mở L/C tại ngân hàng theo các hợp đồng ngoại dã ký kết với nhà cung cấp nước ngoài.
Tiếp nhận các hóa đơn , chứng từ của từng hợp đồng và tiến hành thanh toán cho nhà cung ứng. Giải quyết tất cả các vấn đề tài chính liên quan đến thanh toán hợp đồng .
Theo dõi tình hình thực hiện nghĩa vụ với cấp trên và với ngân sách (thuế và các khoản phải nộp)
Báo cáo và tham mưu cho ban giám đốc về tình hình tài chính của Công ty
- Chi nhánh Công ty tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng
Chi nhánh của Công ty tại TP.Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng được tổ chức như là một người thay mặt của Công ty tại thị trường miền nam và miền trung. Chức năng của bộ phận này là tổng hợp của một số các chức năng của các phòng ban trong Công ty như :
Thực hiện đàm phán, ký kết các hợp đồng bao gồm cả hợp đồng nội và hợp đồng ngoại .
Tổ chức các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, giao dịch với người mua và người bán.
Thay mặt Công ty thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước trong giới hạn nhiệm vụ được giao.
Thực hiện các công việc như tiếp nhận, vận chuyển và cung cấp các lô hàng của Công ty theo uỷ quyền của Giám đốc Công ty.
- Phòng nghiên cứu khoa học và phát triển
Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực PT-TH và điện tử công nghệ cao. Phòng đã mạnh dạn nghiên cứu chế thử các sản phẩm công nghệ kỹ thuật mới, sản xuất các loại máy phát hình, phát thanh công suất lớn. Đặc biệt phòng đã nghiên cứu chế thử thành công các loại ăng ten phát hình, phát thanh UHF, VHF ,…
Lần đầu tiên ở Việt nam phòng đã nghiên cứu chế thử thành công máy phát hình số mặt đất công suất 2KW đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời phòng đã nghiên cứu chế tạo và đưa vào sản xuất đầu thu kỹ thuật số mặt đất (VTC-DT).Công trình đã dạt Huy chương vàng cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2001 do Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Vô tuyến điện tử Việt nam phối hợp tổ chức.
Với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp phát triển ngành năm 2000, phòng đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho sự nghiệp PT-TH.
- Trung tâm tư vấn đầu tư xây dựng công trình phát thanh truyền hình
Với một đội ngũ cán bộ khoa học chiếm gần 50% tổng số các nhà khoa học trong toàn ngành (6 Tiến sĩ -Thạc sĩ) và nhiều chuyên gia lâu năm cúng với các phương tiện làm việc hiên đại, Trung tâm tư vấn ĐTXD công trình PT-TH có các chức năng nhiệm vụ sau:
Tư vấn đầu tư và xây dựng các công trình PT-TH
Khảo sát, thiết kế và thẩm định thiết kế các công trình PT-TH
Thẩm định và quản lý các dự án đầu tư trong lĩnh vực PT-TH
Kiểm định đánh giá các công trình PT-TH
Mối giới tư vấn, tìm chọn đối tác, liên doanh, liên kết cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực PT-TH ở Việt nam
- Trung tâm chuyển giao công nghệ PT-TH
Trung tâm chuyển giao công nghệ PT-TH là một đơn vị chuyên tham gia vào lĩnh vực lắp đặt và chuyển giao công nghệ, chủ yếu là các loại máy phát hình và máy phát thanh FM nhập ngoại công suất từ 200W đến 20KW. Trung tâm đã sản xuất, lắp đặt và chuyển giao công nghệ cho các trạm phát lại truyền hình trong cả nước và cho các trung tâm sản xuất chương trình PT-TH cho các đài địa phương. Trung tâm chuyển giao công nghệ PT-TH có chức năng và nhiệm vụ sau:
Tư vấn đầu tư và xây dựng các công trình PT-TH .
Khảo sát, thiết kế kỹ thuật, lắp ráp thiết bị và công trình thông tin, công trình PT-TH.
Tiếp nhận kỹ thuật và chuyển giao công nghệ PT-TH
Tổ chức đào tạo kỹ thuật chuyên ngành về sử dụng, sửa chữa bảo trì các thiết bị phát sóng và làm chương trình Truyền hình.
Kinh doanh vật tư, thiết bị điện tử phục vụ ngành PT-TH.
- Trung tâm ứng dụng công nghệ PT-TH
Trung tâm được thành lập với chức năng nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật mới. Trung tâm đã lắp đặt và chuyển giao công nghệ các hệ thống thiết bị làm chương trình truyền hình công nghệ cao (Thiết dị kỹ thuật số - Digital) đưa vào ứng dụng cho một số đài địa phương. Nhiệm vụ chính của trung tâm là:
Nghiên cứu ứng dụng và phát triển các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ truyền thanh truyền hình mới, hiện đại của các nước tiên tiến phù hợp với điều kiện phát triển của ngành PT-TH Việt nam .
Tổ chức chế tạo vận hành các thiết bị chuyên ngành có tiêu chuẩn cao, bằng cách hình thức lắp ráp các linh kiện SKD, CKD, IKD đáp ứng cho nhu cầu phát triển toàn nghành trên toàn quốc và các mục tiêu quy hoạch đặt ra
Tổ chức kinh doanh các mặt hàng điện tử thông tin, liên kết với các đơn vị trong và ngoài nước nhằm tạo ra cá sản phẩm hàng hoá có chất lượng cao phục vụ phát triển nghành và nhu cầu thông tin.
- Trung tâm truyền hình thương mại
Trung tâm truyền hình thương mại ra đời với mục tiêu là nhập khẩu theo từng giai đoạn phát triển của công nghệ truyền hình mới góp phần nâng cao chất lượng kỹ thuật, làm phong phú và hấp dẫn cho các chương trình của Đài Truyền Hình Việt nam. Nhiệm vụ của trung tâm là:
Kinh doanh xuất nhập khẩu các hệ thống thiết bị, vật tư chuyên dụng và dân dụng trong lĩnh vực PT-TH như: Các hệ thống thiết bị phát xạ, truyền dẫn tín hiệu PT-TH, các hệ thống thiết bị sản xuất chương trình PT-TH, cá hệ thống ánh sáng, các hệ thống thiết b...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top