Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU 4
PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN 6
I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 6
II. MỤC TIÊU, PHƯƠNG PHÁP, PHẠM VI NGHIÊN CỨU 6
1. Mục tiêu nghiên cứu 6
2. Phương pháp nghiên cứu 7
3. Phạm vi nghiên cứu 7
III. CƠ SỞ LÍ LUẬN 8
1. Mạng lưới phân phối 8
1.1 Chuỗi cung ứng: 8
1.2 Phân phối 8
1.3 Kênh phân phối/kênh marketing 8
1.4 Kênh phân phối cho dịch vụ 9
1.5 Quản trị kênh phân phối 9
1.5.1 Khái niệm 9
1.5.2 Các yếu tố trong quản trị Kênh phân phối 9
a) Các dòng dịch chuyển trong kênh phân phối 9
b) Các thành viên kênh 10
c) Cấu trúc kênh 12
1.5.3 Tiến trình quản trị kênh 13
1. Các quyết định lựa chọn thành viên kênh 13
2. Quản trị và thúc đẩy thành viên kênh: 13
3. Đánh giá các thành viên kênh: 13
4. Quản trị mâu thuẫn kênh(*) 13
2. Mô hình Mối quan hệ kênh Marketing (CRM) 13
2.1 Hành vi và tổ chức kênh 15
2.2 Mối quan hệ giữa các thành viên kênh 15
2.2.1 Phối hợp và hợp tác 15
2.2.2 Mâu thuẫn: 16
2.2.3 Quyền lực và sự lệ thuộc: 17
3. Quản trị mâu thuẫn trong kênh 17
3.1. Các loại mâu thuẫn 17
3.2. Tiến trình Quản trị mâu thuẫn kênh: 18
3.2.1. Bước 1: Phát hiện mâu thuẫn, cả những mâu thuẫn tiềm ẩn 18
3.2.2. Bước 2: Đánh giá những ảnh hưởng có thể có của mâu thuẫn 19
3.2.3. Bước 3: Giải quyết mâu thuẫn kênh 19
3.3 Các chiến lược giải quyết mâu thuẫn kênh: 19
5. Chiến lược giải quyết vấn đề: 19
6. Thuyết phục 20
7. Đàm phán 20
8. Hoạt động chính trị 20
9. Những chiến lược mang tính pháp lí 21
10. Tầm nhìn dài hạn: Quản trị xung đột thông qua quản trị bầu không khí trong kênh 21
11. Chiến lược liên phụ thuộc: tính liên kết chặt chẽ với nhau 21
PHẦN 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI CÁC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CHUYỂN PHÁT TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH QUẢNG TRỊ 22
I. Bưu điện tỉnh Quảng Trị 22
1. Ngành Bưu chính chuyển phát 22
1.1. Giới thiệu về VNPT – Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam 22
1.2 Tổng công ty bưu chính Việt Nam VNPost 22
1.2.1. Lĩnh vực hoạt động và ngành nghề kinh doanh: 22
1.2.2. Mạng lưới bưu chính: 22
1.2.3. Các dịch vụ cung cấp: 23
1.2.4. Hạ tầng bưu chính 23
1.2.5. Mô hình mạng lưới phân phối các dịch vụ bưu chính 24
1.2 . Đặc điểm của ngành bưu chính chuyển phát 26
1.1 Các đặc điểm chung của ngành 27
1.2 Phân tích năm lực lượng cạnh tranh 29
1.2.3 Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 31
1.2.4 Năng lực thương lượng của người mua 31
1.2.5 Đe doạ từ các sản phẩm thay thế 31
1.3 Chiến lược kinh doanh của VNPost 31
2. Bưu điện tỉnh Quảng Trị 32
2.1. Tổng quan về Bưu điện tỉnh Quảng Trị 32
b) Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động tại Bưu điện tỉnh Quảng Trị 33
c) Các nguồn lực và cơ sở hạ tầng 34
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh 35
2.2.1. Tình hình Công tác Quản trị Marketing 35
2.2.2. Tình hình hoạt động chung: 35
2.3. Quy hoạch phát triển Bưu chính tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2008-2015 và định hướng đến 2020: 36
2.4. Các chiến lược kinh doanh 36
2.5. Các chính sách Marketing – mix 37
2.5.1. Chính sách sản phẩm 37
2.5.2. Chính sách giá 37
2.5.3. Chính sách phân phối 38
2.5.4. Chính sách truyền thông cổ động 38
2.6. Các Lợi thế: 39
2.7. Những tồn tại: 39
II. Thị trường và nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ chuyển phát tại Quảng Trị 40
1. Khảo sát thực trạng thị trường dịch vụ bưu chính chuyển phát 40
1.1. Phương pháp khảo sát: 40
1.2. Nội dung cần thu thập: 40
1.3. Kết quả khảo sát: 40
1.3.1 Thực trạng dịch vụ chuyển phát 40
1.3.2 Đánh giá về các dịch vụ chuyển phát 45
1.3.3 Nhu cầu sử dụng trong tương lai 45
2. Đánh giá các kết quả và ứng dụng vào chiến lược phân phối 46
III. Mạng lưới phân phối các dịch vụ bưu chính chuyển phát 47
1. Mạng lưới bưu chính chuyển phát Quảng Trị 47
2. Kế hoạch kinh doanh của đơn vị: 48
3. Vấn đề nảy sinh trong mạng lưới phân phối và các ảnh hưởng: 48
3.1. Đại lí bưu điện: 49
Hướng giải quyết: 50
3.2. Đối với Điểm BĐ – VHX: 51
Hướng giải quyết: 52
PHẦN 3 : HOÀN THIỆN MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI CÁC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CHUYỂN PHÁT TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH QUẢNG TRỊ 54
I. Căn cứ để xây dựng chương trình hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ bưu chính chuyển phát tại Bưu điện tỉnh Quảng Trị 54
1. Các tiền đề chiến lược 54
2. Chiến lược marketing của Bưu điện Quảng Trị 54
3. Các mục tiêu và chiến lược phân phối của Bưu điện Quảng Trị 54
3.1 Các mục tiêu và chiến lược phân phối 54
3.2 Cấu trúc kênh 55
4. Xem xét môi trường cạnh tranh và phân phối các dịch vụ bưu chính chuyển phát 56
5. Dân số, diện tích, GDP và môi trường đầu tư tại Tỉnh Quảng Trị 57
6. Nguồn lực và cơ sở vật chất hiện có 58
II. Một số giải pháp giải quyết các mâu thuẫn trong mạng lưới phân phối 59
1. Những mâu thuẫn chủ yếu giữa các thành viên trong mạng lưới 59
2. Nguyên nhân chủ yếu của mâu thuẫn 60
3. Các giải pháp giải quyết mâu thuẫn 60
3.1. Các đề xuất 60
1. Đa dạng hoá các dịch vụ trên mạng lưới các đại lí và điểm bưu điện văn hoá xã 60
2. Phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể để tạo sự liên kết ngang nhằm xây dựng những chương trình thường xuyên để phối hợp tài trợ cơ sở vật chất và kinh phí thường xuyên cho hoạt động của các điểm bưu điện văn hoá xã 60
3.2. Cơ sở căn cứ 60
3.3. Giải pháp giải quyết đối với đại lí bưu điện 61
3.4. Giải pháp đối với Điểm Bưu điện Văn Hoá Xã 63
3.4.1. Phương hướng giải quyết: 63
3.4.2. Các đối tượng tham gia 63
3.4.3. Lập kế hoạch 64
1. Hợp tác với các đơn vị công ích trong tỉnh để cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát 65
2. Hợp tác với các nhà cung cấp các dịch vụ khác để khai thác mạng lưới phân phối dịch vụ bưu chính chuyển phát hiện tại 66
3.4.4. Đánh giá 68
4. Các hướng giải pháp khác: 68
KẾT LUẬN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
PHỤ LỤC 73
Phụ lục 1: Đánh giá cụ thể của khách hàng về các tiêu chí: 73
Phụ lục 2. Phiếu thu thập thông tin 76
Phụ lục 3: Bảng giá các dịch vụ 79




LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay hoạt động quản trị kênh phân phối đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong toàn bộ hoạt động marketing của bất kì doanh nghiệp nào. Nó có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần chủ yếu trong việc đưa các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với thị trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và trở thành một trong những nguồn tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho không ít doanh nghiệp.
Trong môi trường cạnh tranh hiện đại với xu hướng tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới kênh phân phối nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng, việc quản trị kênh mà cụ thể hơn là quản trị mâu thuẫn giữa các thành viên kênh một cách có hiệu quả; kịp thời phát hiện và giải quyết hợp lí nhanh chóng các mâu thuẫn giữa các thành viên nhằm hoàn thiện mạng lưới phân phối đã trở thành nhiệm vụ cấp bách và cần thiết.
Bưu điện tỉnh Quảng Trị với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là các dịch vụ bưu chính chuyển phát, phát hành báo chí và các nhiệm vụ công ích khác thì việc quản lí và hoàn thiện mạng lưới phân phối đóng vai trò rất lớn trong quá trình hoạt động kinh doanh. Trong thời gian qua, doanh nghiệp đã mất rất nhiều thời gian và công sức để thiết lập hệ thống kênh phân phối, tạo lập mối quan hệ giữa các thành viên trong nội bộ và với môi trường bên ngoài kênh nhằm cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả . Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động kinh doanh, giữa các cá nhân và tổ chức là thành viên của kênh đã nảy sinh khá nhiều mâu thuẫn gây ra những khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của cả hệ thống.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc quản trị kênh phân phối mà cụ thể là quản trị mối quan hệ với các thành viên kênh trong mạng lưới phân phối của các dịch vụ bưu chính chuyển phát tại bưu điện tỉnh Quảng Trị em đã tiến hành thực hiện đề tài “Hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát tại bưu điện tỉnh Quảng Trị”. Với mục tiêu tìm hiểu hiện trạng mạng lưới phân phối các dịch vụ bưu chính chuyển phát trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, phát hiện mâu thuẫn và giải quyết các mâu thuẫn giữa các thành viên trong mạng lưới phân phối hiệu quả nhằm hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ bưu chính chuyển phát trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Đề tài gồm có 3 phần:
Phần 1: Cơ sở lí luận về mạng lưới phân phối
Phần 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động quản trị mạng lưới phân phối tại bưu điện tỉnh Quảng Trị
Phần 3: Xây dựng chương trình hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát tại bưu điện tỉnh Quảng Trị
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng với vốn kiến thức và kinh nghiệm thực tế ít ỏi nên em không thể tránh khỏi những thiếu sót và khuyết điểm em rất mong nhận được sự góp ý nhận xét của các thầy, các cô; Ban lãnh đạo, các phòng ban và các anh chị ở phòng Kinh doanh Bưu điện tỉnh Quảng Trị.
Cuối cùng em xin gửi lời Thank đến thầy giáo TS Nguyễn Thanh Liêm đã hướng dẫn em trong suốt quá trình học tập. Đồng thời em cũng xin Thank sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Lãnh đạo, các anh chị ở phòng kinh doanh và các anh chị ở các phòng ban khác trong Bưu điện Quảng Trị cùng tất cả các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học kinh tế Đà Nẵng đã giúp em hoàn thành đề tài này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
Trần Thị Thu Thảo
Lớp 31K12






PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN
I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
Bưu điện tỉnh Quảng Trị là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty bưu chính Việt Nam (VNPost) – với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là các dịch vụ bưu chính công ích và các dịch vụ chuyển phát khác trên mạng lưới bưu chính như phát hành báo chí, cung cấp dịch vụ viễn thông tại các điểm giao dịch, đảm nhận một số công đoạn trong quy trình cung cấp dịch vụ viễn thông tin học Vì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chủ yếu thông qua mạng lưới kênh phân phối rộng khắp với rất nhiều cá nhân và tổ chức cùng tham gia do đó trên mạng lưới việc thường xuyên xảy ra nhiều mâu thuẫn giữa các thành viên là không thể tránh khỏi.
Mặt khác, sau khi chia tách bưu chính ra khỏi viễn thông vào đầu năm 2008, với mục tiêu phát triển mạng chuyển phát an toàn, tạo ra kênh phân phối và thanh toán hàng hoá phù hợp với nhu cầu phát triển thương mại để kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần tiến tới kinh doanh có lãi vào năm 2013, hệ thống mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát của Bưu điện tỉnh Quảng Trị đang gặp phải nhiều mâu thuẫn trong mối quan hệ với các thành viên.
Vì vậy, em xin chọn đề tài “Hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát tại Bưu điện tỉnh Quảng Trị” . Với việc kết hợp các lí thuyết đã được học và phân tích tình hình thị trường các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tình hình hoạt động thực tế của các thành viên trong mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát của bưu điện tỉnh Quảng Trị để quản trị mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát một các hiệu quả, trong đó tập trung vào việc phát hiện và đánh giá mâu thuẫn giữa các thành viên, đưa ra cách thức giải quyết hợp lí, gia tăng hiệu quả của các thành viên nhằm hoàn thiện mạng lưới kênh phân phối và đạt được các mục tiêu đã đề ra tại bưu điện tỉnh Quảng Trị.
II. MỤC TIÊU, PHƯƠNG PHÁP, PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1. Mục tiêu nghiên cứu
- Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động của các thành viên trong mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát tại bưu điện tỉnh Quảng Trị
- Phát hiện các mâu thuẫn và đưa ra cách giải quyết các mâu thuẫn giữa các thành viên kênh
- Xây dựng chương trình hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát tại bưu điện tỉnh Quảng Trị
2. Phương pháp nghiên cứu
- Thu thập tài liệu từ các báo cáo hoạt động kinh doanh, các báo cáo tổng kết, tình hình hoạt động của các thành viên.
- Các sách báo, tạp chí nội bộ
- Tài liệu thứ cấp từ Internet
- Phương pháp phân tích Excel
- Đánh giá và suy luận từ các số liệu có liên quan
3. Phạm vi nghiên cứu
- Các hoạt động của các thành viên trong mạng lưới phân phối các dịch vụ chuyển phát của bưu điện tỉnh Quảng Trị
- Dữ liệu thu thập trên địa bàn địa phương
KẾT LUẬN
Mỗi tổ chức doanh nghiệp đều mong muốn tạo dựng được cho mình một mạng lưới phân phối mạnh nhằm gia tăng tối đa hiệu quả cho hoạt động phân phối các sản phẩm và dịch vụ đến được với tất cả các khách hàng mục tiêu. Quản lí và hoàn thiện mạng lưới phân phối nhằm gia tăng hơn nữa hiệu quả hoạt động của toàn bộ kênh là một công việc vô cùng quan trọng đối với tất cả các tổ chức doanh nghiệp, nó đã và đang là xu hướng để giành được lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường của nhiều tổ chức doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Với xu hướng tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới kênh phân phối, việc quản lí và kịp thời giải quyết các mâu thuẫn giữa các thành viên là một trong những giải pháp tốt nhất cho hoạt động marketing nhằm gia tăng hiệu quả của mạng lưới các dịch vụ bưu chính chuyển phát hiện nay, củng cố hơn nữa vị thế dẫn đạo trên thị trường của ngành Bưu điện.
Mặc dù đã cố gắng nhưng đứng trước vấn đề còn mới lạ, mang tầm chiến lược thì những dữ liệu sơ cấp và thứ cấp còn cùng kiệt nàn do tự thu thập bằng bản câu hỏi nên không tránh khỏi những thiếu sót như mẫu điều tra nhỏ, chưa mang tính đại diện, bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm, tầm nhìn còn hạn hẹp, các ý tưởng còn mang tính lí thuyết. Em hy vọng những định hướng và các giải pháp mà em đưa ra trong đề tài sẽ giúp Bưu điện tỉnh Quảng Trị có những hướng đi đúng đắn, cách giải quyết kịp thời các vấn đề đang gặp phải để có thể hoạt động kinh doanh tốt hơn, giữ vững và phát huy được vị thế của mình trong ngành bưu chính chuyển phát.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A hoàn thiện công tác quản lý mạng lưới nhân viên bán hàng ở công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam miền bắc Luận văn Kinh tế 0
D Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện mạng lưới kênh phân phối tại Công ty Giấy Bãi Bằng Công nghệ thông tin 0
F Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty CP giải pháp mạng và phân phối máy tính Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện chiến lược chăm sóc khách hàng mạng di động Viettel Luận văn Kinh tế 3
B [Free] Một số giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty TNHH Hợp Thành Tài liệu chưa phân loại 0
B ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện kế toán tiền lương, các khoản trích theo lương tại Công ty TNHH Công Nghệ Mạng Nhỏ Luận văn Kinh tế 0
C Thực trạng và giải pháp hoàn thiện mạng lưới bán hàng của công ty TNHH TM & DV Hồng Đức Tài liệu chưa phân loại 0
D Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm gạch granite Trung Đô của Công ty CP xây dựng số 6 Luận văn Kinh tế 0
S hoàn thiện kế hoạch phát triển mạng lưới viễn thông tại Tỉnh Hà Giang giai đoạn 2003 - 2005 Tài liệu chưa phân loại 0
K Những giải pháp hoàn thiện quản lý mạng lưới bán hàng của công ty TNHH Polycom Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top