daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chƣơng I: CÁC VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ MARKETING MIX
I. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING MIX TRONG HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP…………………………..3
1. Khái niệm marketing mix……………………………………………. .3
2. Nội dung phối hợp trong marketing mix……………………………...4
3. Vai trò của marketing mix trong hoạt động kinh doanh…………….5
II. CÁC THÀNH PHẦN CƠ BẢN CỦA MARKETING MIX…………….5
1.Chính sách sản phẩm …………………………………………………...5
1.1.Khái niệm sản phẩm và định vị sản phẩm………………………..5
1.1.1.Khái niệm sản phẩm…………………………………………...5
1.1.2.Định vị sản phẩm……………………………………………….6
1.2.Vòng đời sản phẩm………………………………………………...7
1.2.1.Khái niệm về vòng đời sản phẩm……………………………...7
1.2.2.Các giai đoạn của vòng đời sản phẩm………………………...8
2.Chính sách giá cả ………………………………………………………..9
2.1.Khái niệm về giá……………………………………………………9
2.2. Mục tiêu của chính sách giá…………………………………...….11
2.2.1. Mục tiêu đảm bảo tồn tại……………………………………...11
2.2.2. Mục tiêu doanh thu …………………………………………...11
2.2.3. Mục tiêu tăng tối đa lợi nhuận ……………………………….11
2.2.4. Mục tiêu dẫn đầu thị phần……………………………………12
2.2.5. Mục tiêu nâng cao hình ảnh và chất lƣợng sản phẩm………12
2.2.6. Mục tiêu tình thế: khi tung sản phẩm mới ra thị trƣờng…...13
2.2.7. Cạnh tranh giá cả……………………………………………...13
2.3.Căn cứ để định giá sản phẩm……………………………………...14
2.3.1.Căn cứ vào cầu ở thị trƣờng mục tiêu………………………...14
2.3.2.Căn cứ cộng lời vào chi phí…………………………………….15
3.Chính sách phân phối…………………………………………………...16
3.1.Khái niệm phân phối………………………………………………16
3.1.1. Khái niệm phân phối…………………………………………..16
3.1.2. Khái niệm kênh phân phối………………………………….. ..16
3.2.Cấu trúc kênh phân phối…………………………………………..17
3.2.1. Chiều dài của kênh phân phối………………………………...17
3.2.2. Chiều rộng của kênh phân phối………………………………18
3.3.Chức năng của kênh và vai trò của các trung gian chủ yếu……..18
3.3.1.Chức năng của kênh phân phối………………………………..18
3.3.2.Vai trò của các trung gian……………………………………...19
4. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh…………………………….22
4.1. Định nghĩa về chiến lƣợc xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh………..22
4.2.Các yếu tố quyết định các công cụ xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh
………………………………………………………………………………….23
4.2.1.Chiến lƣợc kéo hay đẩy………………………………………...23
4.2.2.Sản phẩm và chu kì sống của sản phẩm………………………23
4.2.3.Chi phí dành cho hoạt động xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh…25
4.2.4.Trạng thái sẵn sàng mua hàng của khách hàng……………...26
4.3.Các công cụ cơ bản…………………………………………………26
4.2.1.Quảng cáo ………………………………………………………26
4.2.2.Quan hệ công chúng……………………………………………29
4.2.3.Xúc tiến bán…………………………………………………….30
Chƣơng II: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA
CÔNG TY YAMAHA MOTOR VIETNAM………………………………..33
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY YAMAHA MOTOR VIETNAM.33
1.Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Yamaha Motor……....33
2. Hoạt động của Yamaha Motor trên thế giới…………………………..34
3. Hoạt động của công ty Yamaha tại Việt Nam ………………………...35
II. THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA CÔNG
TY YAMAHA MOTOR VIETNAM………………………………………...36
1. Chính sách sản phẩm…………………………………………………...36
1.1.Đặc thù về sản phẩm …………………………………………… ..36
1.2. Chiến lƣợc sản phẩm của công ty Yamaha………………………39
1.3. Các dòng sản phẩm chính của Yamaha………………………….40
1.4. Định vị sản phẩm…………………………………………………..41
1.5. Vòng đời sản phẩm………………………………………………...43
1.5.1.Độ dài của vòng đời sản phẩm xe máy của Yamaha Motor
Vietnam ……………………………………………………………………….43
1.5.2.Các giai đoạn của vòng đời sản phẩm xe máy của Yamaha
Motor Vietnam ……………………………………………………………….43
2. Chính sách giá…………………………………………………………..45
2.1.Mục tiêu của chính sách giá sản phẩm của công ty……………...45
2.1.1.Mục tiêu doanh số, lợi nhuận………………………………….45
2.1.2. Mục tiêu thị phần và mở rộng thị trƣờng……………………46
2.1.3. Mục tiêu tình thế khi tung ra sản phẩm……………………...46
2.2.Căn cứ để xác định giá của sản phẩm…………………………….47
2.2.1.Xác định cầu ở thị trƣờng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm
tới………………………………………………………………………………48
2.2.2. Xác định chi phí và lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể đạt
đƣợc……………………………………………………………………………49
2.2.3. Phân tích sản phẩm cần định giá và xem xét giá của đối thủ
cạnh tranh……………………………………………………………………. 49
3. Chính sách phân phối…………………………………………………..50
3.1.Căn cứ để lựa chọn kênh phân phối………………………………50
3.2.Kênh phân phối hàng hoá…………………………………………50
3.2.1.Sơ đồ phân phối sản phẩm của công ty……………………….50
3.2.2.Chiến lƣợc phân phối chọn lọc………………………………...53
3.2.3. Thành phần trung gian chủ yếu của Yamaha……………….53
4. Chính sách xúc tiến thƣơng mại……………………………………….54
4.1.Các yếu tố quyết định các công cụ xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh
của Yamaha Motor Vietnam…………………………………………………54
4.1.1.Chiến lƣợc kéo công ty sử dụng……………………………….54
4.1.2. Đặc thù sản phẩm xe máy và chu kì sống của sản phẩm……55
4.1.3.Chi phí cho hoạt động xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh của
Yamaha………………………………………………………………………...55
4.2.Các công cụ cơ bản…………………………………………………55
4.3.1.Quảng cáo ……………………………………………………...55
4.3.2. Quan hệ công chúng…………………………………………...59
4.3.3. Xúc tiến bán( kích thích tiêu thụ) …………………………….61
III. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA YAMAHA
MOTOR VIETNAM………………………………………………………….62
1.Các thành tựu đã đạt đƣợc……………………………………………...62
2.Các vấn đề còn tồn tại…………………………………………………...64
Chƣơng III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING
MIX CỦA CÔNG TY YAMAHA MOTOR VIETNAM…………………...66
I. PHƢƠNG HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA YAMAHA MOTOR
VIETNAM…………………………………………………………………….66
1.Trong ngắn hạn………………………………………………………….66
2.Trong dài hạn……………………………………………………………68
2.1. Phƣơng hƣớng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất xe máy
Việt Nam trong vòng 15 năm tới…………………………………………….68
2.2. Phƣơng hƣớng phát triển của Yamaha Motor Vietnam trong 15
năm tới……………………………………………………………………….. 70
II. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA
CÔNG TY YAMAHA MOTOR VIETNAM………………………………..72
1. Chính sách sản phẩm…………………………………………………...72
1.1.Đa dạng hoá các loại sản phẩm……………………………………72
1.2.Cải tiến các loại sản phẩm đã tung ra thị trƣờng để kéo dài vòng
đời sản phẩm………………………………………………………………….75
1.3.Tung ra thị trƣờng những sản phẩm độc đáo, đặc biệt, thể hiện
phong cách của từng nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau…………….. 79
2. Chính sách giá………………………………………………………… 80
2.1. Định giá linh hoạt hơn đối với từng sản phẩm trong vòng đời của
sản phẩm đó để thu hút khách hàng…………………………………………80
2.2. Định giá theo giá trị cảm nhận…………………………………...81
3.Phân phối…………………………………………………………………83
3.1. Cải tiến và nâng cấp các trung gian trong kênh phân phối…….83
3.2. Áp dụng hệ thống mạng phân phối html………………………...86
4.Xúc tiến thƣơng mại……………………………………………………..88
4.1.Quảng cáo…………………………………………………………..88
4.1.1.Xây dựng một đội ngũ phụ trách quảng cáo chuyên nghiệp..89
4.1.2. Đa dạng hoá các hình thức quảng cáo và nâng cao hiệu quả
của từng hoạt động……………………………………………………………89
4.1.3. Cải tiến nội dung quảng cáo đến phù hợp với từng sản phẩm
trên thị trƣờng và từng khách hàng mục tiêu……………………………….90
4.2. Đa dạng hoá các hình thức của quan hệ công chúng……………92
4.3.Xúc tiến bán………………………………………………………...93
Kết luận…………………………………………………………….........96
Danh mục tài liệu tham khảo
Phụ lục
LỜI MỞ ĐẦU
Từ khi bước chân vào giảng đường đại học đến nay, em đã được tiếp cận với
rất nhiều những môn học mới lạ và hấp dẫn. Môn triết học cho em cái nhìn sâu
sắc về nhân sinh quan, thế giới quan; môn kinh tế chính trị cho em những hiểu
biết cơ bản và lí luận về kinh tế; môn kinh tế ngoại thương, môn kĩ thuật nghiệp
vụ ngoại thương cho em những kiến thức về chuyên ngành kinh tế đối ngoại…
Nhưng với em, môn marketing là môn mang lại cho em rất nhiều hứng thú. Môn
học này cho em những tri thức về thị trường, về khách hàng, về nhu cầu của họ.
Hiện nay, kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển cùng với những bước tiến
mới của kinh tế thế giới. Vì vậy, những tri thức này sẽ là công cụ để em có thể
có được những nhận định về thị trường, cách tiếp cận khách hàng và cách đáp
ứng những nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường, Việt Nam là điểm đến rất
hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư. Yamaha Motor Co., Ltd. cũng là một trong những
nhà đầu tư như vậy. Là một tập đoàn đứng thứ hai trên thế giới trong lĩnh vực
sản xuất xe máy, Yamaha đã liên kết với 2 công ty cơ khí trong nước để thành
lập ra công ty Yamaha Motor Vietnam năm 1999. Sau 8 năm hoạt động,
Yamaha đã trở thành doanh nghiệp lớn mạnh trong lĩnh vực sản xuất xe máy tại
Việt Nam. Có được thành tựu này là do Yamaha luôn nỗ lực trong mọi hoạt
động từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Góp phần quan trọng để xây dựng một
thương hiệu mạnh Yamaha Motor Vietnam chính là sự phối hợp hiệu quả của
các hoạt động marketing mix. Từ chiến lược giá cả, sản phẩm, phân phối và hỗ
trợ kinh doanh đều được các nhà quản trị của Yamaha hoạch định cụ thể và thực
hiện rất bài bản. Tuy nhiên, do quá trình thâm nhập thị trường không lâu, thị
trường Việt Nam hiện nay lại có nhiều biến động và đặc biệt là sự cạnh tranh
khốc liệt trong thị trường xe máy hiện nay nên Yamaha cũng gặp phải không ít
những khó khăn. Đặc thù của sản phẩm cũng như của khách hàng mục tiêu
khiến Yamaha luôn phải đưa ra các quyết định về hoạt động marketing và sự
phối hợp giữa chúng một cách phù hợp nhất để có được hiệu quả cao trong kinh
doanh. Chính vì những lí do trên, em mạnh dạn đưa ra đề tài :
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top