nekoi_chan1406
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Học cách đặt câu hỏi
Học cách đặt câu hỏi
Mọi lãnh đạo đều mong muốn có những cuộc trao đổi trung thực với người
khác. Biết cách đặt câu hỏi chính là một trong những phương pháp để họ đạt
được điều đó.
Những nhà lãnh đạo có khả năng đặt ra câu hỏi tốt là người có khả năng đi
vào lòng người và gỡ bỏ mọi rào cản với người đối thoại và tạo nên một
cuộc đối thoại cởi mở và có chiều sâu.
Dù đang trò chuyện cùng khách hàng, phỏng vấn ứng viên xin việc, nói
chuyện với cấp trên, thậm chí là khi chất vấn nhân viên, mọi nhà quản lý đều
cần thu hút được sự chú ý của đối tượng mình đang giao tiếp. Thông thường,
mấu chốt thành công của việc này không tùy thuộc vào điều bạn hỏi mà
chính ở cách bạn đặt câu hỏi. Dưới đây là một vài gợi ý:
Tỏ thái độ cầu thị
Khi phát biểu từ đầu tới cuối buổi đối thoại, các nhà quản lý đang tự cho
mình quyền phớt lờ đi mong muốn của người khác. Ấy vậy mà, một số
người vẫn tự mãn cho rằng bằng việc giành lấy quyền mở đầu và kết thúc
cuộc nói chuyện, họ đang chứng tỏ được quyền lực và vai trò quan trọng của
mình. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược.
Việc làm này chỉ là biểu hiện cho thấy bạn là kẻ huênh hoang dù không chắc
chắn về năng lực thực sự của mình nhưng lại tự cho rằng mình là người xuất
chúng. Với quan điểm như vậy, họ cấm đoán mọi lời phát biểu và góp ý từ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Học cách đặt câu hỏi
Mọi lãnh đạo đều mong muốn có những cuộc trao đổi trung thực với người
khác. Biết cách đặt câu hỏi chính là một trong những phương pháp để họ đạt
được điều đó.
Những nhà lãnh đạo có khả năng đặt ra câu hỏi tốt là người có khả năng đi
vào lòng người và gỡ bỏ mọi rào cản với người đối thoại và tạo nên một
cuộc đối thoại cởi mở và có chiều sâu.
Dù đang trò chuyện cùng khách hàng, phỏng vấn ứng viên xin việc, nói
chuyện với cấp trên, thậm chí là khi chất vấn nhân viên, mọi nhà quản lý đều
cần thu hút được sự chú ý của đối tượng mình đang giao tiếp. Thông thường,
mấu chốt thành công của việc này không tùy thuộc vào điều bạn hỏi mà
chính ở cách bạn đặt câu hỏi. Dưới đây là một vài gợi ý:
Tỏ thái độ cầu thị
Khi phát biểu từ đầu tới cuối buổi đối thoại, các nhà quản lý đang tự cho
mình quyền phớt lờ đi mong muốn của người khác. Ấy vậy mà, một số
người vẫn tự mãn cho rằng bằng việc giành lấy quyền mở đầu và kết thúc
cuộc nói chuyện, họ đang chứng tỏ được quyền lực và vai trò quan trọng của
mình. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược.
Việc làm này chỉ là biểu hiện cho thấy bạn là kẻ huênh hoang dù không chắc
chắn về năng lực thực sự của mình nhưng lại tự cho rằng mình là người xuất
chúng. Với quan điểm như vậy, họ cấm đoán mọi lời phát biểu và góp ý từ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °