Arina_Tanemura
New Member
Thương hiệu_theo định nghĩa của Tổ chức sở có trí tuệ Thé giới:WIPO:là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.
Nếu hỏi bạn biết gì về Cocacola thì dĩ nhiên bạn sẽ trả lời đó là một sản phẩm đồ uống tuyệt cú vời còn Microsoft thì bạn sẽ nghĩ ngay đến một tập đoàn phần mềm máy tính lớn và còn nhiều những cái tên khác nữa mà khi nhắc đến là bạn sẽ hình dung ra ngay nó là gì.Thực ra bất chỉ riêng bạn và tui mà cả thế giới đều biết đến chúng vì sự nổi tiếng.Trong thời (gian) đại ngày nay thì vai trò của thương hiệu ngày càng được khẳng dịnh .Tuy nhiên với Việt Nam để nói về thương hiệu hàng đầu thế giới thì có lẽ sẽ phải mất thêm rất nhiều thời (gian) gian nữa.Có lý giải cho rằng công tác xây dựng thương hiệu của Việt Nam còn yếu kém và cũng có ý kiến cho rằng doanh nghề còn quá non trẻ so với thời (gian) gian.Lý giải đựoc điều này là ta đang tìm cách xây dựng một thương hiệu toàn cầu có gắn biển"Made in Viêt Nam"
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao VN chưa trả toàn có được một thương hiệu thực sự có giá trị ?Để hiểu một cách đơn giản ta có thể xem qua một ví dụ điển hình sau,đó là về sản phẩm nông nghề lâu nay xuất khẩu ra nước ngoài vẫn bằng tên của nước khác.khi các nước này gắn tên của họ vào sản phẩm vn và xuất đi,giá bán món hàng tăng lên gấp nhièu lần.VD hàng Vn vào thị trường Nhật Bản,nhà nhập khẩu vẫn giữ nguyên bao bì nhưng khi đóng dấu công ty Nhật lên,giá khác trả toàn so với hàng Vn cùng loại không đóng dấu công ty Nhật.Vậy chất lượng không phải là vấn đề mà vấn đề là ở chỗ các nhà doanh nghề Vn chưa thực sự chú trọng đưa sản phẩm ra nc ngoài bằng nhãn mác Vn.Thật đáng tiếc khi để mất đi cơ hôi quý giá này.
Vậy đâu là giải pháp?mình rất mong nhận được nhiều câu trả lời từ các bạn,thanks!
Nếu hỏi bạn biết gì về Cocacola thì dĩ nhiên bạn sẽ trả lời đó là một sản phẩm đồ uống tuyệt cú vời còn Microsoft thì bạn sẽ nghĩ ngay đến một tập đoàn phần mềm máy tính lớn và còn nhiều những cái tên khác nữa mà khi nhắc đến là bạn sẽ hình dung ra ngay nó là gì.Thực ra bất chỉ riêng bạn và tui mà cả thế giới đều biết đến chúng vì sự nổi tiếng.Trong thời (gian) đại ngày nay thì vai trò của thương hiệu ngày càng được khẳng dịnh .Tuy nhiên với Việt Nam để nói về thương hiệu hàng đầu thế giới thì có lẽ sẽ phải mất thêm rất nhiều thời (gian) gian nữa.Có lý giải cho rằng công tác xây dựng thương hiệu của Việt Nam còn yếu kém và cũng có ý kiến cho rằng doanh nghề còn quá non trẻ so với thời (gian) gian.Lý giải đựoc điều này là ta đang tìm cách xây dựng một thương hiệu toàn cầu có gắn biển"Made in Viêt Nam"
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao VN chưa trả toàn có được một thương hiệu thực sự có giá trị ?Để hiểu một cách đơn giản ta có thể xem qua một ví dụ điển hình sau,đó là về sản phẩm nông nghề lâu nay xuất khẩu ra nước ngoài vẫn bằng tên của nước khác.khi các nước này gắn tên của họ vào sản phẩm vn và xuất đi,giá bán món hàng tăng lên gấp nhièu lần.VD hàng Vn vào thị trường Nhật Bản,nhà nhập khẩu vẫn giữ nguyên bao bì nhưng khi đóng dấu công ty Nhật lên,giá khác trả toàn so với hàng Vn cùng loại không đóng dấu công ty Nhật.Vậy chất lượng không phải là vấn đề mà vấn đề là ở chỗ các nhà doanh nghề Vn chưa thực sự chú trọng đưa sản phẩm ra nc ngoài bằng nhãn mác Vn.Thật đáng tiếc khi để mất đi cơ hôi quý giá này.
Vậy đâu là giải pháp?mình rất mong nhận được nhiều câu trả lời từ các bạn,thanks!
Văn hóa cảm ơn
Mỗi lần được nhận thanks bạn sẽ có thêm 2 điểm.
- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.
- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.
Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.
Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.
Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/