Marketing cho các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng thì ai cũng có thể có những ý tưởng sáng làm ra (tạo) để Marketing cho sản phẩm của mình ra thị trường.
Thế nhưng, còn những hàng hoá xa xỉ, có hại cho sức khoẻ như thuốc lá thì làm sao có thể Marketing được nhỉ? Mà vừa bán sản phẩm ra thị trường thì chắc chắn phải có bộ phận Marketing rồi. Vậy bộ phận Marketing của họ phải làm gì khi gặp khó khăn ở 2P không kém phần quan trọng:
P1-Product: trên sản phẩm của họ buộc phải ghi "Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ", bản thân thông điệp trên bao bì phản lại những gì mà 1 DN sx muốn. Còn DN buộc phải khẳng định như thế thì ai mà chẳng biết là sản phẩm này có hại.
P4-Promotion: Chẳng những không được quảng cáo ở bất kỳ nơi đâu (trên TV, báo, tạp chí, pa nô...) mà còn bị hàng ngàn thông điệp "Hút thuốc là có hại cho sức khoẻ" và bao nhiêu chương trình khuyên tất cả người nên bỏ thuốc lá. (trên toàn cầu)
Thuốc lá không thể đến với người tiêu dùng với con mắt thiện cảm được. Thế nhưng các tập đoàn thuốc lá vẫn cứ còn tại, thậm chí là phát triển mạnh và người dân mình vẫn còn hút thuốc đầy, vậy bộ phận Marketing vừa làm gì để phát triển thương hiệu của họ?
Mình được biết các bộ phận Marketing ở các tập đoàn thuốc lá rất giỏi và có lương rất cao cho ý tưởng Marketing hay, bởi vì Marketing cho 1 sản phẩm không được ưa chuộng và gặp nhiều khó khăn như thế thì đâu phải là dễ phải ko?
Rất mong nhận được ý kiến của các bạn.
Thế nhưng, còn những hàng hoá xa xỉ, có hại cho sức khoẻ như thuốc lá thì làm sao có thể Marketing được nhỉ? Mà vừa bán sản phẩm ra thị trường thì chắc chắn phải có bộ phận Marketing rồi. Vậy bộ phận Marketing của họ phải làm gì khi gặp khó khăn ở 2P không kém phần quan trọng:
P1-Product: trên sản phẩm của họ buộc phải ghi "Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ", bản thân thông điệp trên bao bì phản lại những gì mà 1 DN sx muốn. Còn DN buộc phải khẳng định như thế thì ai mà chẳng biết là sản phẩm này có hại.
P4-Promotion: Chẳng những không được quảng cáo ở bất kỳ nơi đâu (trên TV, báo, tạp chí, pa nô...) mà còn bị hàng ngàn thông điệp "Hút thuốc là có hại cho sức khoẻ" và bao nhiêu chương trình khuyên tất cả người nên bỏ thuốc lá. (trên toàn cầu)
Thuốc lá không thể đến với người tiêu dùng với con mắt thiện cảm được. Thế nhưng các tập đoàn thuốc lá vẫn cứ còn tại, thậm chí là phát triển mạnh và người dân mình vẫn còn hút thuốc đầy, vậy bộ phận Marketing vừa làm gì để phát triển thương hiệu của họ?
Mình được biết các bộ phận Marketing ở các tập đoàn thuốc lá rất giỏi và có lương rất cao cho ý tưởng Marketing hay, bởi vì Marketing cho 1 sản phẩm không được ưa chuộng và gặp nhiều khó khăn như thế thì đâu phải là dễ phải ko?
Rất mong nhận được ý kiến của các bạn.
Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn
Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/
Call: 093 777 7963
nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/