Trích:
Nguyên văn bởi datphuongnam
Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân nhờ vào các nguồn lực sẵn có: Học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội... xây dựng lên. Những giá trị này giúp cộng đồng phân biệt được cá nhân đó với những người khác trong xã hội.
Theo tctuvan thì .....
- Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân ???
- Trong thực tế, những nhóm người nào có xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân cao hơn các nhóm người khác ??? và tại sao như vậy ???
|
Em nghĩ ai sống trên đời cũng cần khẳng định được bản thân mình thông qua nhân cách, học vấn, thành tích nổi bật trong các lĩnh vực...vì sống mà mờ nhạt, không thể hiện được khả năng của mình thì cuộc sống có vẻ phẳng lặng và nhàm chán quá, không có mục tiêu gì cả, hơn nữa khẳng định được giá trị thương hiệu của mình là ta vừa đóng lũy được cho cộng đồng, đó là một chuyện nên làm và nên phấn đấu ở mỗi cá nhân vì nó không những tốt cho bản thân, gia đình mà còn tốt cho cộng đồng người đó đang sống...
Còn nhóm người nào có xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân cao hơn các nhóm khác. Có vẻ như ý anh không phải định phân nhóm theo ngành nghề đúng không ạ? Vì ngành nghề nào cũng có nhân tài kiệt xuất cả thôi, có lẽ là anh định hỏi về nhóm người có tố chất như thế nào phải không ạ?
Theo em thì phần lớn là những người biết sử dụng tối đa chất xám của mình, học có thể không có IQ cao nhưng họ biết sử dụng tối đa tác dụng của chất xám, ví như những nhà khoa học chẳng hạn, họ biết vận dụng tối đa chất xám nhờ kết hợp chất xám với sự cần cù, miệt mài và lối tư duy mới mẻ...
Thứ hai là nhóm người có khiếm khuyết về một mặt nào đó, vì có khiếm khuyết nên bẳn thân họ tiềm tàng một sức mạnh, một nghĩ lực, một sức bật nào đó hơn người và họ vừa đạt được những thành công, chinh phục được những đỉnh cao mà chính những người bình thường không ngờ tới.
Thank anh vì một câu hỏi khá hay và gợi cho em rất nhiều suy nghĩ!