Unai

New Member
Hệ thống kế toán chi phí chúng ta vừa nghiên cứu bao gồm: kế toán chi phí theo công chuyện và kế toán chi phí theo quy trình. Trên thực tế, nhiều doanh nghề sử dụng cả hai hệ thống trên để xác định chi phí cho sản phẩm. Yêu cầu:Tìm hiểu thực tế và lấy ví dụ về những ngành công nghề (hay 1 doanh nghiệp) ở đó sử dụng cả 2 hệ thống kế toán chi phí (theo công chuyện & theo quy trình), nghiên cứu và thảo luận trong nhóm quá trình sản xuất sản phẩm, xây dựng bản đồ tiến độ (flowchart) mô tả quy trình sản xuất của sản phẩm đó. Chỉ ra những bước trong quy trình sản xuất đó sử dụng hệ thống kế toán theo công chuyện và những bước cần sử dụng hệ thống kế toán theo quy trình. Giải thích?Em đang có bài tập như trên.Anh chị nào có thể cho e xin gợi ý chút nhé.Thx tất cả người!
 

huycoi204yb

New Member
Hệ thống kế toán chi phí chúng ta vừa nghiên cứu bao gồm: kế toán chi phí theo công chuyện và kế toán chi phí theo quy trình. Trên thực tế, nhiều doanh nghề sử dụng cả hai hệ thống trên để xác định chi phí cho sản phẩm.

Yêu cầu:

Tìm hiểu thực tế và lấy ví dụ về những ngành công nghề (hay 1 doanh nghiệp) ở đó sử dụng cả 2 hệ thống kế toán chi phí (theo công chuyện & theo quy trình), nghiên cứu và thảo luận trong nhóm quá trình sản xuất sản phẩm, xây dựng bản đồ tiến độ (flowchart) mô tả quy trình sản xuất của sản phẩm đó. Chỉ ra những bước trong quy trình sản xuất đó sử dụng hệ thống kế toán theo công chuyện và những bước cần sử dụng hệ thống kế toán theo quy trình. Giải thích?





Em đang có bài tập như trên.Anh chị nào có thể cho e xin gợi ý chút nhé.

Thx tất cả người!
 

huynhnhu191

New Member
Theo mình biết:

- Hệ thống kế toán chi phí theo công chuyện và theo quy trình ngoài thực tế hai loại này thường gắn kết với nhau. Là người Quản trị nên bản thân bạn nên phải nắm được quy trình, bao quát được quy trình từ đó mới xây dựng chi phí (VD: DN SX vừa mới được thành lập, chuyện nắm quy trình SX để xây dựng chi phí SX là chuyện bạn phải làm....).

Đối với hệ thống kế toán chi phí theo công chuyện thông thường sử dụng cho đơn hàng lẻ, kế toán tập hợp tất cả các chi phí cho TK 621,622,627... rồi tính ra giá thành sản phẩm. Là người quản trị bạn phải nắm, tính và hiểu cho được các chi phí này trên SP.

Đồi với hệ thống kế toán chi phí theo quy trình loại này lại mang tính tổng hợp tất cả các chi phí cho một hoạt động trong một quy trình, tập hợp và phân bổ.

VD: Xưởng SX này có 4 công đoạn để cho ra 1 SP là đồ gỗ đi ha( Quy trình và chi tiết):.

1. Xuất NLC: xử lý NL cho phù hợp với quy cách và tính chất của SP ( Cắt, ghép bào, chà...). Ở CĐ này bạn phải nắm được mức độ hao phí của NLC, chi phí nào (keo ghép ngang, dọc....nhân công khâu này luôn) và cái gì cần tham gia (nhà) vào trong quá trình xử lý NL, tốc độ thời (gian) gian...

2. CĐ này là CĐ làm nên hình hài SP. Ở đây mức hao phí NLC tiếp tục phát sinh (cắt uốn éo, vòng vo...) và VL phụ xuất ra để làm ra (tạo) nên SP. Bạn tiếp tục phải nắm thêm chi phí VL phụ và các chi phí liên quan ở khâu này... cũng nắm luôn nhân công, tốc độ, thời (gian) gian (Quản trị mà bạn...)

3. CĐ này là CĐ xử lý bề mặt cũng như chỉnh chu lại cho SP láng hơn. Ở CĐ này thì keo (502), bột trét, giấy nhám... và một số VL khác, nhớ là tính luôn và rõ hơn để mà tổng hợp rồi phân bổ. Nhân công, thời (gian) gian, tốc độ trả thành CV... (quản trị là vậy...)

4. Sơn SP. Khâu này thì có: Xăng, lót, cứng, bóng, màu.... Nhớ là theo dõi tương tự như cân ký ngoài chợ... cho 1 khối hàng hay cho 1 SP tuỳ bạn theo dõi. Nhân công...



Trả lời này nhằm để cho bạn hình dung về quy trình và công chuyện cho 1 DN SX. Thực tế khi theo dõi thì rất là nhiều chuyện cho người làm công tác quản trị, bạn cần tìm hiểu thêm về vần đề này qua bài giảng ở trường, qua tìm hiểu thực tế bên ngoài vì công tác Q.trị bao la lắm.

Chúc học tốt!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top