Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Nhóm 6
Kế hoạch bán hàng tháng 10
(1/10/2014 – 31/10/2014)
Sản phẩm sữa tươi Vinamilk
Khu vực đường Hoàng Quốc Việt
I. Kết quả dự báo bán hàng
Sau khi thực hiện khảo sát người tiêu dùng trên thị trường khu vực đường Hoàng Quốc Việt, đưa ra được các chỉ tiêu doanh số trong 1 tháng của mặt hàng sữa tươi Vinamilk. Trong đó:
1. Chỉ tiêu định lượng
Quy mô thị trường: trên khu vực đường Hoàng Quốc Việt dài khoảng 3km, thị trường tương đối rộng, khu vực này tập trung khá nhiều trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xung quanh nên có 1 lượng lớn trẻ em và thanh thiếu niên.
Quy mô khách hàng: theo ước tính vào khoảng 2500 khách hàng bao gồm các lứa tuổi khác nhau từ 2 – 15 tuổi, có nhu cầu cao đối vs sản phẩm sữa tươi. Cụ thể trong đó thị trường khách hàng mục tiêu của sản phẩm bao gồm:
Độ tuổi <6: chiếm 40%
Độ tuổi từ 6-11: chiếm 50%
Độ tuổi >11: chiếm 10%
Quy mô theo ngành: khu vực đường Hoàng Quốc Việt có khoảng trên 50 đại lý bán lẻ các mặt hàng sữa khác nhau theo nhiều chủng loại và chất lượng
Các doanh nghiệp tham gia thị trường bao gồm: sữa tươi của Vinamilk, TH Truemilk, Cô gái Hà Lan,…
Doanh số của ngành xét trên đơn vị 1 tháng ước tính vào khoảng xấp xỉ: 150.000.000 VNĐ, con số này xét trong khu vực địa bàn đường Hoàng Quốc Việt cũng có thể coi là năng lực của thị trường
Tốc độ tăng trưởng: có nhiều biến động lớn tác động đến tốc độ tăng trưởng trong đó yếu tố thời vụ tác động rõ ràng nhất
Quy mô của doanh nghiệp Vinamilk trên thị trường sữa tươi khu vực đường Hoàng Quốc Việt:
Chiếm doanh số thị phần vào khoảng 34-40% toàn thị trường
Số đại lý: khoảng 10 đại lý chuyên bán sữa và hơn 20 cửa hàng bán lẻ thực phẩm có cung cấp sản phẩm sữa.
Doanh số 3 tháng trước:
Tháng 7: doanh thu 40.900.000 VNĐ
Tháng 8: doanh thu 42.900.000 VNĐ
Tháng 9: doanh thu 50.000.000 VNĐ
Do tháng 7, 8 là đợt nghỉ hè, nên doanh thu của sản phẩm sữa tươi có phần giảm sút. Nhưng đến tháng 9, doanh thu bắt đầu tăng do các trường học, mầm non bắt đầu vào năm học mới. Doanh thu từ tháng 8 đến tháng 9 tăng vs tỷ trọng khoảng 12%. Vì tháng 10, các trường học sẽ hoạt động ổn định nên Vinamilk quyết định làm tăng doanh thu vs tỷ trọng khoảng 12,3% bằng cách tăng số lượng bán ra của từng loại sản phẩm sữa tươi.
Dự báo doanh số bán hàng trong tháng 10 năm 2014:
Danh mục sản phẩm Số lượng bán ra
(hộp) Đơn giá
(VNĐ) Doanh thu dự kiến
(VNĐ)
Loại Đóng hộp
Sữa tươi tiệt trùng (các hương vị) 1 L 300 27.500 8.250.000
180 ml 800 7.000 5.600.000
110 ml 700 5.500 3.850.000
Túi 200 ml 650 6.000 3.900.000
Sữa tươi thanh trùng (không đường và có đường) 900 ml 300 30.000 9.000.000
200 ml 890 10.000 8.900.000
Sữa tách béo (tiệt trùng và thanh trùng) 900 ml 300 30.000 9.000.000
200 ml 500 10.000 5.000.000
180 ml 500 7.000 3.500.000
Tổng doanh thu dự kiến 57.000.000
2. Chỉ tiêu định tính
Yếu tố thói quen: Qua kết quả khảo sát thị trường cho thấy có khoảng 40% khách hàng trung thành và chọn sữa tươi Vinamilk là loại sữa duy nhất để sử dụng.
Yếu tố cạnh tranh: hiện nay hãng sữa TH Truemilk là đối thủ phát triển nhất của Vinamilk và đang tìm cách xâm chiếm toàn bộ thị trường; đồng thời các đối thủ khác trong ngành cũng áp dụng nhiều hình thức quảng cáo, marketing nhằm nâng cao thị phần cho sản phẩm của họ, điều này đem lại sự cạnh tranh trong ngành tăng rất nhanh trong điều kiện thị trường sữa tươi ngày càng mở rộng.
Vinamilk sẽ dùng cách thức là quảng bá thương hiệu bằng uy tín đã tạo được lâu năm cùng nhiều mẫu mã đa dạng để tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, trong khi một số các doanh nghiệp đối thủ thì chọn giải pháp tung ra sản phẩm vs giá rẻ và liên kết vs các trường mầm non, tiểu học.
Yếu tố thời vụ: tuy mặt hàng sữa tươi không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời vụ nhưng cũng có nhiều giai đoạn trong năm mà doanh nghiệp có sự ảnh hưởng rõ rệt; ví dụ giai đoạn nghỉ hè, mùa đông, nghỉ Tết… những giai đoạn này đều có ảnh hưởng nhất định đến khả năng tiêu thụ và doanh số của doanh nghiệp Vinamilk nói riêng, cũng như toàn ngành sữa nói chung. Cụ thể như kế hoạch bán hàng của Vinamilk trong tháng 10 – là vụ thu đông, đây là giai đoạn các trường học bắt đầu đi vào hoạt động ổn định, nhu cầu tiêu dùng sữa tươi của trẻ em và thanh thiếu niên tăng cao, có thể làm tăng doanh thu cho Vinamilk.
II. Mục tiêu bán hàng
1. Nhóm mục tiêu nền tảng
Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng bằng các biện pháp như:
Thu thập ý kiến của 10 đại lý chuyên bán sữa thông qua gọi điện hay sử dụng email
Thu thập các phản hồi của đại lý về nhu cầu mua sản phẩm của khách mua hàng ở đại lý đó và phân tích những yêu cầu được khách hàng yêu cầu nhiều nhất cho sản phẩm
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nhóm 6
Kế hoạch bán hàng tháng 10
(1/10/2014 – 31/10/2014)
Sản phẩm sữa tươi Vinamilk
Khu vực đường Hoàng Quốc Việt
I. Kết quả dự báo bán hàng
Sau khi thực hiện khảo sát người tiêu dùng trên thị trường khu vực đường Hoàng Quốc Việt, đưa ra được các chỉ tiêu doanh số trong 1 tháng của mặt hàng sữa tươi Vinamilk. Trong đó:
1. Chỉ tiêu định lượng
Quy mô thị trường: trên khu vực đường Hoàng Quốc Việt dài khoảng 3km, thị trường tương đối rộng, khu vực này tập trung khá nhiều trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xung quanh nên có 1 lượng lớn trẻ em và thanh thiếu niên.
Quy mô khách hàng: theo ước tính vào khoảng 2500 khách hàng bao gồm các lứa tuổi khác nhau từ 2 – 15 tuổi, có nhu cầu cao đối vs sản phẩm sữa tươi. Cụ thể trong đó thị trường khách hàng mục tiêu của sản phẩm bao gồm:
Độ tuổi <6: chiếm 40%
Độ tuổi từ 6-11: chiếm 50%
Độ tuổi >11: chiếm 10%
Quy mô theo ngành: khu vực đường Hoàng Quốc Việt có khoảng trên 50 đại lý bán lẻ các mặt hàng sữa khác nhau theo nhiều chủng loại và chất lượng
Các doanh nghiệp tham gia thị trường bao gồm: sữa tươi của Vinamilk, TH Truemilk, Cô gái Hà Lan,…
Doanh số của ngành xét trên đơn vị 1 tháng ước tính vào khoảng xấp xỉ: 150.000.000 VNĐ, con số này xét trong khu vực địa bàn đường Hoàng Quốc Việt cũng có thể coi là năng lực của thị trường
Tốc độ tăng trưởng: có nhiều biến động lớn tác động đến tốc độ tăng trưởng trong đó yếu tố thời vụ tác động rõ ràng nhất
Quy mô của doanh nghiệp Vinamilk trên thị trường sữa tươi khu vực đường Hoàng Quốc Việt:
Chiếm doanh số thị phần vào khoảng 34-40% toàn thị trường
Số đại lý: khoảng 10 đại lý chuyên bán sữa và hơn 20 cửa hàng bán lẻ thực phẩm có cung cấp sản phẩm sữa.
Doanh số 3 tháng trước:
Tháng 7: doanh thu 40.900.000 VNĐ
Tháng 8: doanh thu 42.900.000 VNĐ
Tháng 9: doanh thu 50.000.000 VNĐ
Do tháng 7, 8 là đợt nghỉ hè, nên doanh thu của sản phẩm sữa tươi có phần giảm sút. Nhưng đến tháng 9, doanh thu bắt đầu tăng do các trường học, mầm non bắt đầu vào năm học mới. Doanh thu từ tháng 8 đến tháng 9 tăng vs tỷ trọng khoảng 12%. Vì tháng 10, các trường học sẽ hoạt động ổn định nên Vinamilk quyết định làm tăng doanh thu vs tỷ trọng khoảng 12,3% bằng cách tăng số lượng bán ra của từng loại sản phẩm sữa tươi.
Dự báo doanh số bán hàng trong tháng 10 năm 2014:
Danh mục sản phẩm Số lượng bán ra
(hộp) Đơn giá
(VNĐ) Doanh thu dự kiến
(VNĐ)
Loại Đóng hộp
Sữa tươi tiệt trùng (các hương vị) 1 L 300 27.500 8.250.000
180 ml 800 7.000 5.600.000
110 ml 700 5.500 3.850.000
Túi 200 ml 650 6.000 3.900.000
Sữa tươi thanh trùng (không đường và có đường) 900 ml 300 30.000 9.000.000
200 ml 890 10.000 8.900.000
Sữa tách béo (tiệt trùng và thanh trùng) 900 ml 300 30.000 9.000.000
200 ml 500 10.000 5.000.000
180 ml 500 7.000 3.500.000
Tổng doanh thu dự kiến 57.000.000
2. Chỉ tiêu định tính
Yếu tố thói quen: Qua kết quả khảo sát thị trường cho thấy có khoảng 40% khách hàng trung thành và chọn sữa tươi Vinamilk là loại sữa duy nhất để sử dụng.
Yếu tố cạnh tranh: hiện nay hãng sữa TH Truemilk là đối thủ phát triển nhất của Vinamilk và đang tìm cách xâm chiếm toàn bộ thị trường; đồng thời các đối thủ khác trong ngành cũng áp dụng nhiều hình thức quảng cáo, marketing nhằm nâng cao thị phần cho sản phẩm của họ, điều này đem lại sự cạnh tranh trong ngành tăng rất nhanh trong điều kiện thị trường sữa tươi ngày càng mở rộng.
Vinamilk sẽ dùng cách thức là quảng bá thương hiệu bằng uy tín đã tạo được lâu năm cùng nhiều mẫu mã đa dạng để tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, trong khi một số các doanh nghiệp đối thủ thì chọn giải pháp tung ra sản phẩm vs giá rẻ và liên kết vs các trường mầm non, tiểu học.
Yếu tố thời vụ: tuy mặt hàng sữa tươi không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời vụ nhưng cũng có nhiều giai đoạn trong năm mà doanh nghiệp có sự ảnh hưởng rõ rệt; ví dụ giai đoạn nghỉ hè, mùa đông, nghỉ Tết… những giai đoạn này đều có ảnh hưởng nhất định đến khả năng tiêu thụ và doanh số của doanh nghiệp Vinamilk nói riêng, cũng như toàn ngành sữa nói chung. Cụ thể như kế hoạch bán hàng của Vinamilk trong tháng 10 – là vụ thu đông, đây là giai đoạn các trường học bắt đầu đi vào hoạt động ổn định, nhu cầu tiêu dùng sữa tươi của trẻ em và thanh thiếu niên tăng cao, có thể làm tăng doanh thu cho Vinamilk.
II. Mục tiêu bán hàng
1. Nhóm mục tiêu nền tảng
Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng bằng các biện pháp như:
Thu thập ý kiến của 10 đại lý chuyên bán sữa thông qua gọi điện hay sử dụng email
Thu thập các phản hồi của đại lý về nhu cầu mua sản phẩm của khách mua hàng ở đại lý đó và phân tích những yêu cầu được khách hàng yêu cầu nhiều nhất cho sản phẩm
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links