ngocanh1003
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
BÀI TẬP NHÓM
Kế hoạch Truyền thông Marketing tích hợp cho thương hiệu mỹ phẩm Thorakao
tại thị trường miền Bắc
Mục lục
I. Giới thiệu chung ...................................................................................................... 2
1. Giới thiệu về doanh nghiệp...................................................................................... 2
2. Giới thiệu về các dòng sản phẩm............................................................................. 2
II. Phân tích môi trường và xác định vấn đề .................................................................. 3
1. Phân tích năng lực Marketing của doanh nghiệp..................................................... 3
2. Phân tích thị trường-khách hàng.............................................................................. 3
3. Phân tích hành vi khách hàng .................................................................................. 3
3. Phân tích môi trường vĩ mô ..................................................................................... 5
Môi trường kinh tế-công nghệ ................................................................................. 5
Môi trường văn hóa- xã hội ..................................................................................... 5
Môi trường chính trị pháp luật................................................................................. 5
4. Ma trận SWOT ........................................................................................................... 6
5. Xác định vấn đề .......................................................................................................... 6
III. Nội dung bản kế hoạch ............................................................................................. 6
1. Xác định mục tiêu.................................................................................................... 6
2. Xác định đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu.................................................. 7
3. Chiến lược sáng tạo thông điệp truyền thông .......................................................... 7
3.1 Thông điệp cốt lõi..................................................................................................... 7
3.2 Thể hiện thông điệp .................................................................................................. 7
4. Chiến lược truyền tải thông điệp ............................................................................. 8
4.1 Quảng cáo trên Internet ............................................................................................ 8
4.1.1 Website .................................................................................................................. 8
4.1.2 Facebook – Fanpage .............................................................................................. 8
4.2. Quảng cáo trên xe bus ............................................................................................. 8
4.3. Bán hàng cá nhân và quảng cáo tại điểm bán: ........................................................ 9
IV. Kiểm soát, đánh giá.................................................................................................. 9
I.Giới thiệu chung
1. Giới thiệu về doanh nghiệp
Công ty TNHH Lan Hảo được thành lập từ năm 1957, chính thức trở thành
công ty mỹ phẩm năm 1961, với một số mặt hàng truyền thống như kem dưỡng da trân
trâu, dầu gội đầu Hoa bưởi, xà phòng thơm….mang nhãn hiệu Thorakao.
Sản phẩm với thương hiệu Thorakao nhanh chóng nổi tiếng, chiếm được lòng
tin người tiêu dùng và đã có bằng sáng chế số 1779 ngày 15/11/1968, được phân phối
rộng rãi trên toàn miền Nam lúc bấy giờ với 6 chi nhánh.
Năm 1969 hãng mở chi nhánh tại Campuchia và bắt đầu xuất khẩu sản phẩm
sang các nước Đông Nam Á.
Năm 1975, công ty đóng cửa và 1987 tái xuất thị trường, với nhiều sản phẩm
mới như dầu gội Hoa bưởi, dầu gội bồ kết, SRM nghệ, SRM dưa leo… đánh dấu cho
xu hướng dùng thảo dược thay cho hóa chất; từ đó, tạo nên cơn sốt và khẳng định vị trí
dẫn đầu suốt những năm 90 thế kỷ trước.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, trước sức ép cạnh tranh từ nhũng thương hiệu
lớn từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, Thorakao của doanh nghiệp Lan Hảo dần rơi
vào vị thế yếu. Mặt khác, công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất và nghiên cứu chất
lượng sản phẩm mà chưa có các hoạt động về Marketing định hướng. Bên cạnh đó,
tâm lý chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam khiến thương hiệu dần bị
lãng quên nhưng vẫn tồn tại một cách leo lắt, chia sẻ thị phần ít ỏi với các thương hiệu
mỹ phẩm Việt khác.
Trong vài năm trở lại đây, công ty bắt đầu có chiến lược tấn công ra thị trường
miền bắc với hoạt động phân phối nhưng lượng tiêu thụ chưa thực sự hiệu quả vì mức
độ nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm còn thấp.
Tình hình sản xuất kinh doanh
• Phân chia 10% thị phần với rất nhiều thương hiệu Việt khác
• 80% sản lượng dành cho xuất khẩu.
• 20% còn lại chủ yếu ưa chuộng tại thị trường nông thôn, một phần do mức giá
hợp túi tiền
2. Giới thiệu về các dòng sản phẩm
Ngành hàng mỹ thẩm thương hiệu Thorakao có 3 dòng sản phẩm chính là:
• Sản phẩm chăm sóc da toàn thân: kem thoa tay, kem ngừa nứt gót, sữa tắm sữa
bò, sữa tắm nha đam, sữa tắm mật ong.
• Sản phẩm chăm sóc da mặt: sữa rửa mặt nghệ, sữa rửa mặt ngừa mụn, dưa leo,
kem dưỡng da sâm, dưỡng gấc, kem mủ trôm, kem nghệ, kem lột dưa leo, kem lột mơ.
• Sản phẩm chăm sóc tóc: lotion dưỡng tóc, dầu gội bưởi, bồ kết, dầu gội tỏi, dầu
dưỡng tóc.
Đặc điểm sản phẩm mỹ phẩm Thorakao
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
BÀI TẬP NHÓM
Kế hoạch Truyền thông Marketing tích hợp cho thương hiệu mỹ phẩm Thorakao
tại thị trường miền Bắc
Mục lục
I. Giới thiệu chung ...................................................................................................... 2
1. Giới thiệu về doanh nghiệp...................................................................................... 2
2. Giới thiệu về các dòng sản phẩm............................................................................. 2
II. Phân tích môi trường và xác định vấn đề .................................................................. 3
1. Phân tích năng lực Marketing của doanh nghiệp..................................................... 3
2. Phân tích thị trường-khách hàng.............................................................................. 3
3. Phân tích hành vi khách hàng .................................................................................. 3
3. Phân tích môi trường vĩ mô ..................................................................................... 5
Môi trường kinh tế-công nghệ ................................................................................. 5
Môi trường văn hóa- xã hội ..................................................................................... 5
Môi trường chính trị pháp luật................................................................................. 5
4. Ma trận SWOT ........................................................................................................... 6
5. Xác định vấn đề .......................................................................................................... 6
III. Nội dung bản kế hoạch ............................................................................................. 6
1. Xác định mục tiêu.................................................................................................... 6
2. Xác định đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu.................................................. 7
3. Chiến lược sáng tạo thông điệp truyền thông .......................................................... 7
3.1 Thông điệp cốt lõi..................................................................................................... 7
3.2 Thể hiện thông điệp .................................................................................................. 7
4. Chiến lược truyền tải thông điệp ............................................................................. 8
4.1 Quảng cáo trên Internet ............................................................................................ 8
4.1.1 Website .................................................................................................................. 8
4.1.2 Facebook – Fanpage .............................................................................................. 8
4.2. Quảng cáo trên xe bus ............................................................................................. 8
4.3. Bán hàng cá nhân và quảng cáo tại điểm bán: ........................................................ 9
IV. Kiểm soát, đánh giá.................................................................................................. 9
I.Giới thiệu chung
1. Giới thiệu về doanh nghiệp
Công ty TNHH Lan Hảo được thành lập từ năm 1957, chính thức trở thành
công ty mỹ phẩm năm 1961, với một số mặt hàng truyền thống như kem dưỡng da trân
trâu, dầu gội đầu Hoa bưởi, xà phòng thơm….mang nhãn hiệu Thorakao.
Sản phẩm với thương hiệu Thorakao nhanh chóng nổi tiếng, chiếm được lòng
tin người tiêu dùng và đã có bằng sáng chế số 1779 ngày 15/11/1968, được phân phối
rộng rãi trên toàn miền Nam lúc bấy giờ với 6 chi nhánh.
Năm 1969 hãng mở chi nhánh tại Campuchia và bắt đầu xuất khẩu sản phẩm
sang các nước Đông Nam Á.
Năm 1975, công ty đóng cửa và 1987 tái xuất thị trường, với nhiều sản phẩm
mới như dầu gội Hoa bưởi, dầu gội bồ kết, SRM nghệ, SRM dưa leo… đánh dấu cho
xu hướng dùng thảo dược thay cho hóa chất; từ đó, tạo nên cơn sốt và khẳng định vị trí
dẫn đầu suốt những năm 90 thế kỷ trước.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, trước sức ép cạnh tranh từ nhũng thương hiệu
lớn từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, Thorakao của doanh nghiệp Lan Hảo dần rơi
vào vị thế yếu. Mặt khác, công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất và nghiên cứu chất
lượng sản phẩm mà chưa có các hoạt động về Marketing định hướng. Bên cạnh đó,
tâm lý chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam khiến thương hiệu dần bị
lãng quên nhưng vẫn tồn tại một cách leo lắt, chia sẻ thị phần ít ỏi với các thương hiệu
mỹ phẩm Việt khác.
Trong vài năm trở lại đây, công ty bắt đầu có chiến lược tấn công ra thị trường
miền bắc với hoạt động phân phối nhưng lượng tiêu thụ chưa thực sự hiệu quả vì mức
độ nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm còn thấp.
Tình hình sản xuất kinh doanh
• Phân chia 10% thị phần với rất nhiều thương hiệu Việt khác
• 80% sản lượng dành cho xuất khẩu.
• 20% còn lại chủ yếu ưa chuộng tại thị trường nông thôn, một phần do mức giá
hợp túi tiền
2. Giới thiệu về các dòng sản phẩm
Ngành hàng mỹ thẩm thương hiệu Thorakao có 3 dòng sản phẩm chính là:
• Sản phẩm chăm sóc da toàn thân: kem thoa tay, kem ngừa nứt gót, sữa tắm sữa
bò, sữa tắm nha đam, sữa tắm mật ong.
• Sản phẩm chăm sóc da mặt: sữa rửa mặt nghệ, sữa rửa mặt ngừa mụn, dưa leo,
kem dưỡng da sâm, dưỡng gấc, kem mủ trôm, kem nghệ, kem lột dưa leo, kem lột mơ.
• Sản phẩm chăm sóc tóc: lotion dưỡng tóc, dầu gội bưởi, bồ kết, dầu gội tỏi, dầu
dưỡng tóc.
Đặc điểm sản phẩm mỹ phẩm Thorakao
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: kế hoạch truyền thông marketing tại công ty kinh doanh mỹ phẩm, tiểu luận truyền thông marketing tích hợp cho sản phẩm mới, chiến lược kinh doanh thorakao, truyền thông marketing tích hợp tiểu luận, lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp, mẫu kế hoạch truyền thông marketing, thorakao marketing
Last edited by a moderator: