daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Ô tô là một trong những phương tiện giao thông quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế- xã hội hiện nay. Lịch sử ra đời và phát triển của nó đã trải qua nhiều năm với những giai đoạn thăng trầm để tiến tới sự hoàn thiện và tiện nghi hơn như tăng công suất động cơ, tăng tính kinh tế nhiên liệu, đảm bảo chức năng an toàn tăng tính tiện nghi và bảo mật...Các hãng xe đã áp dụng các tiến bộ khoa học vào những chiếc ô tô của mình như điều khiển điện tử, kỹ thuật bán dẫn, công nghệ nano….Từ đó nhiều hệ thống hiện đại ra đời: Hệ thống phun xăng điện tử (EFI), hệ thống phun diesel điện tử (CRDI), hệ thống đánh lửa trực tiếp (DIS), hệ thống phanh ABS, hệ thống đèn tự động, sử dụng bộ chìa khóa nhận dạng…

Ở Việt Nam, với ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ, hầu hết những công nghệ ô tô đều đến từ các nước trên thế giới. Chúng ta cần tiếp cận với công nghệ tiên tiến này để không những tạo tiền đề cho nền công nghiệp ô tô mà còn phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa.



Qua thời gian học tập và nghiên cứu về chuyên ngành “Công nghệ kỹ thuật ô tô” tại trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên, em được giao đề tài “Khai thác kết cấu, chức năng kỹ thuật và quy trình kiểm tra, chẩn đoán hệ thống đánh lửa trên xe Hyundai i30” đây là một đề tài rất thiết thực nhưng còn nhiều khó khăn. Với sự cố gắng của em và dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy Trần Văn Thoan cùng với sự giúp đỡ của các quý thầy cô trong Khoa Cơ khí Động lực, em đã hoàn thành đề tài đáp ứng được yêu cầu đưa ra. Trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp, với khả năng và kinh nghiệm còn hạn chế nên không thể tránh khỏi thiếu sót. Vì vậy em rất mong sự đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô để đề tài của em được hoàn thiện hơn và đó chính là những kinh nghiệm nghề nghiệp cho em sau khi ra trường.




NỘI DUNG:



LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 2

1.1. Lý do chọn đề tài và lịch sử nghiên cứu. 2

1.1.1.Tính cấp thiết của đề tài 2

1.1.2. Ý nghĩa của đề tài 3

1.2. Mục tiêu của đề tài. 3

1.3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 3

1.4.Giả thiết khoa học. 3

1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4

1.6. Các phương án nghiên cứu. 4

1.6.1. Phương án nghiên cứu thực tiễn 4

1.6.2. Phương án nghiên cứu tài liệu 4

1.6.3. Phương án thống kê mô tả 4

CHƯƠNG II : TỔNG QUAN CHUNG 5

2.1. Lịch sử về hãng xe Hyundai. 5

2.2. Thông tin chung về xe Hyundai i30. 9

2.3. Lịch sử phát triển của hệ thống đánh lửa. 11

2.4. Thông tin kỹ thuật của xe Hyundai G1.6 DOHC 12

2.5. Chức năng và yêu cầu của hệ thống đánh lửa. 14

2.1.1.Chức năng 14

2.1.2.Yêu cầu 14

2.6. Phân loại hệ thống đánh lửa. 14

2.7. Các thông số chủ yếu của hệ thống đánh lửa. 15

2.7.1. Hiệu điện thế thứ cấp cực đại U 15

2.7.2. Hiêu điện thế đánh lửa U 15

2.7.3. Hệ số dự trữ K 16

2.7.4. Năng lượng dự trữ W trong cuộn sơ cấp 16

2.7.5. Tốc độ biến thiên của hiệu điện thế thứ cấp S 16

2.7.6. Tần số và chu kỳ đánh lửa 17

2.7.7. Năng lượng tia lửa 17

2.8. Vấn đề đánh lửa sớm. 18

2.8.1. Quá trình cháy của hòa khí 18

2.8.2. Góc đánh lửa sớm opt 19

2.9. Lý thuyết đánh lửa. 20

2.9.1.Quá trình tăng trưởng dòng sơ cấp. 20

2.9.2.Quá trình ngắt dòng sơ cấp 24

2.9.3.Quá trình phóng điện ở điện cực bugi. 25

CHƯƠNG III: GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA LẬP TRÌNH 27

3.1. Những vấn đề chung. 27

3.1.1. Nguyên lý chung của hệ thống đánh lửa lập trình 27

3.1.2. Chức năng cửa ESA 29

3.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống. 35

3.2.1. Một số kiểu tiêu biểu 36

CHƯƠNG IV: HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA TRỰC TIẾP TRÊN ÔTÔ HYNDAI I30 39

4.1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống. 39

4.1.1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống đánh lửa. 39

4.1.2.Các cơ cấu điều khiển trong hệ thống 41

4.13. Các cảm biến trong hệ thống. 52

4.2. Những hư hỏng của hệ thống đánh lửa. 70

4.3. Quy trình tháo, lắp. 71

4.4.2.Kiểm tra cuộn dây đánh lửa (Bôbin). 73

4.4.3. Kiểm tra sửa chữa bugi. 78

4.4.4. Kiểm tra, sửa chữa mô đun điều khiển động cơ (ECM) 81

4.4.5. Kiểm tra tia lửa điện. 97

4.4.6. Kiểm tra thời điểm đánh lửa 99

4.4.7. Kiểm tra các cảm biến liên quan. 100

4.5. Bảng mã lỗi của hệ thống đánh lửa Hyundai i30. 104

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 119

TÀI LIỆU THAM KHẢO 120

PHỤ LỤC 121
Gõ là một hiện tượng đặc trưng bởi sự rung động và tiếng ồn không mong muốn và có thể gây ra thiệt hại động cơ. Cảm biến tiếng gõ (KS) này cảm nhận sự rung động khi va chạm vào khối xi-lanh động cơ. Khi va chạm xảy ra, tạo ra các điện áp trong cảm biến. Và cảm biến này chuyển tín hiệu điện áp cao hơn giá trị quy định ECM và làm chậm ECM thời gian đánh lửa. Nếu gõ cửa biến mất sau khi làm chậm thời gian đánh lửa, ECM sẽ tiến thời gian đánh lửa. Điều khiển liên tục này có thể cải thiện sức mạnh động cơ, mô-men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu.
f. Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKPS).
• Vị trí lắp
Cảm biến này được lắp trên cụm hộp số và cầu của động cơ.

Hình 4.41: Vị trí lắp của cảm biến vị trí trục khuỷu.
• Công dụng.
Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKPS) phát hiện góc quay của trục khuỷu và tốc độ động cơ. Là một trong những cảm biến quan trọng nhất của hệ thống điều khiển động cơ. Nếu không có tín hiệu đầu vào CKPS, nhiên liệu không được cung cấp và chuyển tiếp chính không hoạt động. Đó là, xe không thể chạy mà không có tín hiệu CKPS. Cảm biến này tạo ra dòng điện xoay chiều theo vùng từ thông được thực hiện bởi các cảm biến và bánh xe chủ động khi động cơ chạy.
• Cấu tạo.
Cấu tạo cảm biến vị trí trục khuỷu gồm có 5 chân (2 chân G22, 2 chân NE và 1 chân E1) và bộ tạo tín hiệu có 34 răng ở chu vi của rôto tín hiệu NE và một khu vực có 2 răng khuyết. Khu vực có 2 răng khuyết này có thể được sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu, nhưng nó không thể xác định xem đó là TDC (Điểm chết trên) của chu kỳ nén hay TDC (Điểm chết trên) của kỳ xả. ECU động cơ kết hợp tín hiệu NE và tín hiệu G để xác định đầy đủ và chính xác góc của trục khuỷu .
Hình 4.42: Cảm biến vị trí truc khuỷu.
• Nguyên lý làm việc.
Tín hiệu NE được ECU động cơ sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu và tốc độ của động cơ. ECU động cơ dùng tín hiệu NE và tín hiệu G để tính toán thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
Đối với tín hiệu G, tín hiệu NE được tạo ra bởi khe không khí giữa cảm biến vị trí trục khuỷu và các răng trên chu vi của rôto tín hiệu NE được lắp trên trục khuỷu.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Tăng cường khai thác thị trường Mỹ sau khi hiệp định thương mại song phương Việt Mỹ được kí kết Khoa học Tự nhiên 0
R Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ không khí khu vực Nam bộ đến thiết kế và khai thác kết cấu áo đường bê tông nhựa Kiến trúc, xây dựng 0
C Một vài nguyên nhân gây hư hỏng kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép trong quá trình khai thác biện pháp khắc phục Khoa học Tự nhiên 0
D Khai thác luật kết hợp từ cơ sở dữ liệu giao dịch của siêu thị bán lẻ Hệ Thống thông tin quản trị 0
L Tại doanh nghiệp A, vay vốn để góp vốn hợp tác khai thác cơ sở hạ tầng, khu dân cư. Kết quả của việc Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B kết quả thử nghiệm dự báo ngư trường khai thác cho nghề câu vàng tại vùng biển xa bờ miền Trung Tài liệu chưa phân loại 0
F Nghiên cứu tiếp thu công nghệ tiên tiến để thiết lập và tổ chức khai thác thử nghiệm mạng thông tin số liên kết đa dịch vụ băng rộng B-ISDN Tài liệu chưa phân loại 0
T kết quả khai thác cơ sở dữ liệu hải dương học để nghiên cứu biến động môi trường nước vùng biển xa bờ Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
R Tăng cường khai thác thị trường Mỹ sau khi hiệp định thương mại song phương Việt mỹ được ký kết Luận văn Kinh tế 0
C Nghiên cứu tính ứng dụng của khai thác luật kết hợp trong cơ sở dữ liệu giao dịch Tài liệu chưa phân loại 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top