Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
NỘI DUNG Trang
ĐẶT VẤN ĐỀ 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN 3
1.1.Tổng quan về marketing – marketing dược 3
1.1.1.Định nghĩa – mục tiêu – chức năng – vai trò của marketing 3
1.1.2.Mục tiêu và đặc điểm marketing dược. 4
1.1.3.Các chính sách trong của marketing và marketing-mix: 5
1.2.Một số thông tin về bệnh đái tháo đường tuýp 2 và thị trường
thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 ở Việt Nam và trên thế giới.
16
1.2.1.Đôi nét về bệnh Đái tháo đường tuýp 2. 16
1.2.2.Các thuốc điều trị đái tháo đường. 19
CHƯƠNG 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1.Đối tượng, địa điểm, thời gian nghiên cứu 21
2.2.Phương pháp chọn mẫu 22
2.3.Phương pháp nghiên cứu 22
2.4.Phương pháp thu thập, phân tích và xử lý số liệu. 22
CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN
3.1.Khảo sát cách định vị thị trường sản phẩm nổi bật
điều trị đái tháo đườngtuýp 2.
25
4.1.1.cách định vị thị trường sản phẩm Januvia . 25
4.2.Khảo sát chiến lược marketing mix một số thuốc điều trị đái
tháo đường tuýp 2
33
4.2.1.Khảo sát chính sách sản phẩm trong hoạt động Marketing
một số thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.
33
4.2.1.1.Chíến lược phát triển sản phẩm mới. 33
4.2.1.2.Chiến lược phát triển danh mục sản phẩm. 38
4.2.1.3.Chiến lược phát triển theo chu kỳ sống sản phẩm. 41
4.2.1.4.
Chiến lược phát triển thuốc generic.
43
4.2.2.Khảo sát chính sách giá trong hoạt động marketing một số
thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2
44
4.2.2.1.Chiến lược giá hớt váng: 44
4.2.2.2.Chiến lược giá “xâm nhập”. 45
4.2.2.3.Chiến lược một giá. 46
4.2.3.Khảo sát chính sách phân phối trong hoạt động
marketing một thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.
47
4.2.3.1.Chiến lược phân phối độc quyền. 47
4.2.3.2.Chính sách phân phối mạnh. 49
4.2.4.Khảo sát chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh trong hoạt
động marketing một số thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.
49
4.2.4.1.Chiến lược kéo và chiến lược đẩy. 50
4.2.4.2.Các công cụ xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh. 51
3.1. Bàn luận 58
4.3.1.Bàn luận về tính đặc thù marketing nhóm thuốc điều trị đái
tháo đường tuýp 2.
58
4.3.2Bàn luận về chiến lược định vị sản phẩm. 60
4.3.3.Bàn luận về việc áp dụng bốn chính sách của chiến lược
marketing mix.
62
KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 65
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ
thuật, nền y học hiện đại đã đạt những thành tựu hết sức to lớn. Các quốc gia không
ngừng đầu tư phát triển hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vì vậy tuổi thọ
trung bình của người dân không ngừng tăng, nhiều bệnh dịch bị đẩy lùi. Tuy nhiên,
sự thay đổi trong lối sống và làm việc tại các nước đang phát triển và phát triển
cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong mô hình bệnh tật
tại các nước trên.Theo WHO “Thế kỷ 21 của các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển
hóa ,đặc biệt đái tháo đường sẽ là bệnh phát triển nhanh nhất”.
Theo thống kê, trung bình cứ 7 giây lại có 1 người chết vì nguyên nhân đái tháo
đường và các biến chứng. Đây là căn bệnh được xếp thứ 4 nguyên nhân gây tử
vong, giảm tuổi thọ trung bình từ 5-10 năm. Đái tháo đường nói chung và đái tháo
đường tuýp 2 (chiếm 85-95% số trường hợp mắc đái tháo đường) nói riêng thực sự
đã lọt qua khỏi tầm kiểm soát. Việt Nam là một trong số các quốc gia có tốc độ phát
triển bệnh nhanh nhất thế giới ( 8-10%/ năm) với số người hiện mắc đái tháo đường
khoảng 5 triêu người.
Với sự gia tăng không ngừng số lượng bệnh nhân mắc đái tháo đường tuýp 2,
thị trường thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 trở thành một thị trường hấp dẫn, các
công ty không ngừng tăng cường đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát minh thuốc
mới. Bên cạnh các thuốc tiêm đòi hỏi thao tác kĩ thuật, sự ra đời các thuốc uống
điều trị đái tháo đường đang dần chiếm lĩnh thị trường thuốc điều trị và chứng minh
được những ưu điểm nổi trội.
Không nằm ngoài xu hướng trên, thị trường thuốc điều trị đái tháo đường tại
Việt Nam trở thành một thị trường lớn, là nơi có sự cạnh tranh khốc liệt của các
công ty hàng đầu thế giới, các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp sản xuất kinh
doanh dược phẩm có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và các công ty dược phẩm
trong nước. Vậy đâu là công thức dẫn đến thành công của một thuốc điều trị đái
tháo đường để chiếm lĩnh thị phần, gia tăng doanh số lợi nhuận và nâng cao năng
lực cạnh tranh? Câu trả lời là sự vận dụng bài bản, linh hoạt các chiến lược, chính
sách của Marketing và kết hợp nhuần nhuyễn trong chiến lược marketing – mix.
Với mong muốn được tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm marketing trong hoạt động
marketing nhóm thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 của một số công ty dược,
chúng tui đã tiến hành đề tài : “ Khảo sát chiến lược marketing – mix của một số
thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 trên thị trường Hà Nội từ năm 2009 đến
2012” với 2 mục tiêu sau:
1. Khảo sát cách định vị sản phẩm thuốc điều trị đái tháo đường
tuýp 2 hiện lưu hành trên thị trường Hà Nội.
2. Khảo sát và nhận dạng các chính sách marketing và chiến lược
marketing mix của một số thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 tại Hà
Nội từ 2009 đến 2012.
Từ đó, có những bàn luận và học tập về những kinh nghiệm vận dụng chiến
lược marketing mix mà các công ty dược phẩm áp dụng cho các thuốc điều trị đái
tháo đường tuýp 2.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
NỘI DUNG Trang
ĐẶT VẤN ĐỀ 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN 3
1.1.Tổng quan về marketing – marketing dược 3
1.1.1.Định nghĩa – mục tiêu – chức năng – vai trò của marketing 3
1.1.2.Mục tiêu và đặc điểm marketing dược. 4
1.1.3.Các chính sách trong của marketing và marketing-mix: 5
1.2.Một số thông tin về bệnh đái tháo đường tuýp 2 và thị trường
thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 ở Việt Nam và trên thế giới.
16
1.2.1.Đôi nét về bệnh Đái tháo đường tuýp 2. 16
1.2.2.Các thuốc điều trị đái tháo đường. 19
CHƯƠNG 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1.Đối tượng, địa điểm, thời gian nghiên cứu 21
2.2.Phương pháp chọn mẫu 22
2.3.Phương pháp nghiên cứu 22
2.4.Phương pháp thu thập, phân tích và xử lý số liệu. 22
CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN
3.1.Khảo sát cách định vị thị trường sản phẩm nổi bật
điều trị đái tháo đườngtuýp 2.
25
4.1.1.cách định vị thị trường sản phẩm Januvia . 25
4.2.Khảo sát chiến lược marketing mix một số thuốc điều trị đái
tháo đường tuýp 2
33
4.2.1.Khảo sát chính sách sản phẩm trong hoạt động Marketing
một số thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.
33
4.2.1.1.Chíến lược phát triển sản phẩm mới. 33
4.2.1.2.Chiến lược phát triển danh mục sản phẩm. 38
4.2.1.3.Chiến lược phát triển theo chu kỳ sống sản phẩm. 41
4.2.1.4.
Chiến lược phát triển thuốc generic.
43
4.2.2.Khảo sát chính sách giá trong hoạt động marketing một số
thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2
44
4.2.2.1.Chiến lược giá hớt váng: 44
4.2.2.2.Chiến lược giá “xâm nhập”. 45
4.2.2.3.Chiến lược một giá. 46
4.2.3.Khảo sát chính sách phân phối trong hoạt động
marketing một thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.
47
4.2.3.1.Chiến lược phân phối độc quyền. 47
4.2.3.2.Chính sách phân phối mạnh. 49
4.2.4.Khảo sát chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh trong hoạt
động marketing một số thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.
49
4.2.4.1.Chiến lược kéo và chiến lược đẩy. 50
4.2.4.2.Các công cụ xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh. 51
3.1. Bàn luận 58
4.3.1.Bàn luận về tính đặc thù marketing nhóm thuốc điều trị đái
tháo đường tuýp 2.
58
4.3.2Bàn luận về chiến lược định vị sản phẩm. 60
4.3.3.Bàn luận về việc áp dụng bốn chính sách của chiến lược
marketing mix.
62
KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 65
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ
thuật, nền y học hiện đại đã đạt những thành tựu hết sức to lớn. Các quốc gia không
ngừng đầu tư phát triển hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vì vậy tuổi thọ
trung bình của người dân không ngừng tăng, nhiều bệnh dịch bị đẩy lùi. Tuy nhiên,
sự thay đổi trong lối sống và làm việc tại các nước đang phát triển và phát triển
cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong mô hình bệnh tật
tại các nước trên.Theo WHO “Thế kỷ 21 của các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển
hóa ,đặc biệt đái tháo đường sẽ là bệnh phát triển nhanh nhất”.
Theo thống kê, trung bình cứ 7 giây lại có 1 người chết vì nguyên nhân đái tháo
đường và các biến chứng. Đây là căn bệnh được xếp thứ 4 nguyên nhân gây tử
vong, giảm tuổi thọ trung bình từ 5-10 năm. Đái tháo đường nói chung và đái tháo
đường tuýp 2 (chiếm 85-95% số trường hợp mắc đái tháo đường) nói riêng thực sự
đã lọt qua khỏi tầm kiểm soát. Việt Nam là một trong số các quốc gia có tốc độ phát
triển bệnh nhanh nhất thế giới ( 8-10%/ năm) với số người hiện mắc đái tháo đường
khoảng 5 triêu người.
Với sự gia tăng không ngừng số lượng bệnh nhân mắc đái tháo đường tuýp 2,
thị trường thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 trở thành một thị trường hấp dẫn, các
công ty không ngừng tăng cường đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát minh thuốc
mới. Bên cạnh các thuốc tiêm đòi hỏi thao tác kĩ thuật, sự ra đời các thuốc uống
điều trị đái tháo đường đang dần chiếm lĩnh thị trường thuốc điều trị và chứng minh
được những ưu điểm nổi trội.
Không nằm ngoài xu hướng trên, thị trường thuốc điều trị đái tháo đường tại
Việt Nam trở thành một thị trường lớn, là nơi có sự cạnh tranh khốc liệt của các
công ty hàng đầu thế giới, các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp sản xuất kinh
doanh dược phẩm có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và các công ty dược phẩm
trong nước. Vậy đâu là công thức dẫn đến thành công của một thuốc điều trị đái
tháo đường để chiếm lĩnh thị phần, gia tăng doanh số lợi nhuận và nâng cao năng
lực cạnh tranh? Câu trả lời là sự vận dụng bài bản, linh hoạt các chiến lược, chính
sách của Marketing và kết hợp nhuần nhuyễn trong chiến lược marketing – mix.
Với mong muốn được tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm marketing trong hoạt động
marketing nhóm thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 của một số công ty dược,
chúng tui đã tiến hành đề tài : “ Khảo sát chiến lược marketing – mix của một số
thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 trên thị trường Hà Nội từ năm 2009 đến
2012” với 2 mục tiêu sau:
1. Khảo sát cách định vị sản phẩm thuốc điều trị đái tháo đường
tuýp 2 hiện lưu hành trên thị trường Hà Nội.
2. Khảo sát và nhận dạng các chính sách marketing và chiến lược
marketing mix của một số thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2 tại Hà
Nội từ 2009 đến 2012.
Từ đó, có những bàn luận và học tập về những kinh nghiệm vận dụng chiến
lược marketing mix mà các công ty dược phẩm áp dụng cho các thuốc điều trị đái
tháo đường tuýp 2.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links