happy200576

New Member

Download miễn phí Kỹ năng lãnh đạo -Lãnh đạo và quản lý mọi người





• Hãy học cách lắng nghe với vẻ “ngây thơ”. Đừng nói gì cả, chỉ để cho
mọi người nói rằng tại sao họ lại đang làm như họ đang làm, bạn sẽ biết
thêm được nhiều điều.
• Chỉ quản lý khi có những trường hợp ngoại lệ. Khi mọi việc đang trôi
chảy, hãy để nhân viên tự làm việc. Khi có chuyện gì bất thường, can
thiệp và giúp đỡ họ.
• Đừng bao giờ tìm lỗi để phàn nàn. Hãy tập trung vào vấn đề cần giải
quyết.
• Đừng bao giờ lờ đi mối quan tâm của người khác. Trong khi đối với
bạn đó là chuyện nhỏ, đó lại là chuyện lớn đối với họ và sẽ gây ảnh
hưởng nhiều đến công việc của họ.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Kỹ năng lãnh đạo -
Lãnh đạo và quản lý
mọi người
Trong một tổ chức, chúng ta phải làm việc cùng mọi người và cho
mọi người. Để mỗi người có thể đạt được mục đích của mình, mỗi cá
nhân cần phối hợp với nhau một cách hiệu quả. Sau đây là
những ý kiến có thể giúp bạn làm được điều đó.
• Biết được những người đang làm việc theo đúng cách và cho họ biết là
họ đang làm đúng.
• Hãy nắm được những người trong bộ phận của bạn đang làm việc gì
một cách có trách nhiệm và chắc chắn.
• Hãy tổ chức các cuộc họp một cách thường xuyên và tập trung vào các
dự án hay công việc bạn đang phụ trách.
• Hãy cung cấp đầy đủ thông tin và sự hướng dẫn cho công việc. Sẽ rất
phí phạm thời gian nếu công việc bị làm sai.
• Hãy đào tạo những người khác làm việc. Bạn không thể làm tất cả mọi
công việc, và những người khác thì không làm được nếu họ không được
đào tạo.
• Hãy kỳ vọng vào sự thành công của mọi người. Sự thành công đã có
một nửa khi bạn tin tưởng rằng những người khác trung thực, cống hiến
và đang làm tốt công việc.
• Hãy chỉ cho người khác thấy những lợi ích có được khi làm tốt một
công việc. Điều này thực sự sẽ là một động lực rất tốt cho họ.
• Đừng ngại khi phải nói chuyện với những người có lối nói chuyện tẻ
nhạt. Nếu không làm như vậy, bạn sẽ làm hại đến họ, đến tổ chức và cả
chính bản thân bạn khi tình hình bị xấu đi.
• Đừng nên can thiệp sâu và điều khiển công việc của người khác. Điều
đó sẽ làm họ khó chịu và mất thời gian của chính bạn.
• Hãy để ý đến kết quả công việc chứ không phải là từng hành động hay
cá tính của mỗi người.
• Hãy khen thưởng mọi người vì những gì họ làm được.
• Bạn hãy quản lý bằng cách vào những nơi mọi người làm việc, biết họ
làm gì và lắng nghe những gì họ muốn nói.
• Hãy bỏ qua những nỗi ám ảnh, nhất là những việc nhỏ.
• Thank và gửi lời nhắn Thank mọi người.
• Sau khi nhân viên hoàn thành các công việc được giao, hãy cởi mở,
thẳng thắn và kịp thời cho họ biết mức độ hoàn thành công việc của họ
như thế nào so với mong đợi của bạn, họ sẽ muốn làm để bù đắp thêm
phần việc chưa được hoàn thành như mong muốn.
• Hãy học cách lắng nghe với vẻ “ngây thơ”. Đừng nói gì cả, chỉ để cho
mọi người nói rằng tại sao họ lại đang làm như họ đang làm, bạn sẽ biết
thêm được nhiều điều.
• Chỉ quản lý khi có những trường hợp ngoại lệ. Khi mọi việc đang trôi
chảy, hãy để nhân viên tự làm việc. Khi có chuyện gì bất thường, can
thiệp và giúp đỡ họ.
• Đừng bao giờ tìm lỗi để phàn nàn. Hãy tập trung vào vấn đề cần giải
quyết.
• Đừng bao giờ lờ đi mối quan tâm của người khác. Trong khi đối với
bạn đó là chuyện nhỏ, đó lại là chuyện lớn đối với họ và sẽ gây ảnh
hưởng nhiều đến công việc của họ.
• Hãy tạo ra một nguyên tắc và cũng là một thách thức cho bản thân: trả
lời trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của mọi người.
• Viết ghi chú lên bảng tin một cách tối thiểu. Mọi người sẽ không dành
nhiều thời gian để đọc ở đó.
• Hãy cho nhân viên những cơ hội để bộc lộ quan điểm và đề xuất của
mình mà không sợ bị chế nhạo hay trả đũa.
• Khi bạn sắp sửa thực hiện những thay đổi có ảnh hưởng đến người
khác, hãy để họ cùng tham gia bàn bạc trước khi thay đổi thực sự. Điều
đó giúp đảm bảo rằng mọi thay đổi sẽ tốt sau khi được thực hiện.
• Hãy làm những Poster chứa những ý tưởng quan trọng hay phương
châm hoạt động và dán xung quanh văn phòng.
• Khi môi trường phù hợp và bạn cảm giác đủ độ chân thành, hãy ôm
hôn hay bắt tay mọi người.
• Nhân viên là nguồn lực duy nhất trong tổ chức mà có thể tự làm tăng
giá trị của công ty khi họ được đào tạo. Tất cả mọi nguồn lực khác
thường giảm giá trị.
• Mọi người thường muốn được đóng vai trò quan trọng. Hãy giao cho
họ chịu trách nhiệm về toàn bộ một dự án hay một phần quan trọng
trong đó.
• Hãy trả lương cho nhân viên theo đúng khả năng và mức độ hoàn
thành công việc của họ.
• Bạn có thể chia sẻ những công việc không dễ chịu cùng mọi người để
giảm cảm giác bực bội và khó chịu.
• Hãy nói: “Anh có thể làm giúp tui việc này không” thay vì chỉ đơn
giản sai họ làm.
• Đừng giữ quá nhiều bí mật về công việc mà hãy chia sẻ khi có thể. Khi
đó bạn sẽ dễ dàng chia sẻ công việc khi công việc quá tải.
• Khi bạn đã đưa ra một chính sách cơ bản cho nhân viên, bạn sẽ không
còn bị làm phiền bởi những câu hỏi của họ.
• Nên để ý đến cả những chi tiết nhỏ, bởi các việc lớn đương nhiên là đã
được chú ý.
• Hãy cởi mở trong suy nghĩ, cởi mở trong những ý tưởng mới. Hãy làm
điều đó và bạn sẽ không còn bị giới hạn bởi các rào cản vô hình.
• Tránh đừng nhờ vả mọi người làm những việc cá nhân lặt vặt cho bạn.
• Hãy nói Thank với những người mà bạn hợp tác.
• Một nụ cười thân thiện và một cái bắt tay chặt sẽ xoá bỏ mọi rào cản.
• Cười. Điều đó sẽ giúp bạn thoải mái và hoà đồng hơn. Cả công ty cũng
thường giật mình và khép nép khi sếp tỏ ra cau có. Cũng như vậy, công
ty sẽ vui vẻ hơn khi sếp cười.
• Nên giữ cho mọi vấn đề thật nhẹ nhàng và vui vẻ hơn là làm cho mọi
thứ thật nghiêm trọng. Nghiêm trọng hoá mọi thứ thường làm giảm năng
suất lao động.
• Để có thể bay cùng những cánh đại bàng, bạn nên “suy nghĩ một cách
nhẹ nhàng”.
• Làm việc với từng người và thống nhất kế hoạch làm việc cho từng
phần việc của họ. Điều đó sẽ giúp giảm được các câu hỏi lặp đi lặp lại.
• Hãy để cho mọi người biết tại sao họ lại đang làm công việc đó. Sẽ có
ý nghĩa hơn khi họ biết được vai trò của họ trong một quy mô rộng hơn.
• Trong môi trường làm việc có thể có một chút nhạc nhẹ, nhưng đừng là
nhạc slow hay rock.
• Nếu có thể tổ chức những giờ uống cà phê cùng nhau trong vòng 5 đến
10 phút mỗi ngày, mọi người sẽ làm việc tập trung, đúng hướng và tốt
hơn.
• Rèn một nguyên tắc vàng trong kinh doanh: Đối xử với mọi người như
cách bạn muốn được họ đối xử với bạn. Sự công bằng sẽ có được trong
hoạt động kinh doanh của bạn.
• Giữ một nguyên tắc kim cương trong mối quan hệ với mọi người, đó
là: “Cư xử với mọi người với cách bạn mong được cư xử”. Khi hành
động của chúng ta phù hợp với mong muốn của họ, họ sẽ cảm giác thoải
mái khi làm việc với chúng ta.
• Hãy để mọi người cam kết thời hạn hoàn thành công việc với bạn bằng
cách hỏi: “ Khi nào anh có kết quả của việc đó cho tôi?.
• Làm sự cam kết trở nên không căng thẳng bằng cách hỏi: “Có phải anh
nói rằng anh sẽ hoàn thành công việc vào thời gian đó không nhỉ?”.
• Đặt ra các bước để hợp tác với người khác:
1. Giới thiệu ý tưởng
2. Duy trì sự khuyến khích bằng cách tiếp tục nói về ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top