Download miễn phí Làm xiêu lòng khách hàng bằng lời quảng cáo





4. Truyền đạt một cách trực tiếp tới người xem
 
Một vài người viết phần lời quảng cáo như thể họ đang giao tiếp với một đám đông vô tri vô giác. Đó không phải là một phương pháp tiếp cận tốt. Luôn chắc chắn rằng bạn nghĩ đến đọc giả. Hãy nói và lắng nghe đối tượng đọc quảng cáo của bạn. Hãy cư xử với khán giả của bạn như đang cư xử với những người khác trong đời sống thực tế hằng ngày của bạn.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Làm xiêu lòng khách hàng bằng lời quảng cáo
Những nhà thiết kế có suy nghĩ rằng phần chữ chỉ là một yếu tố trang trí cho quảng cáo đã quên mất tác dụng này.
Cách đây vài năm, Albert Lasker - Cha đẻ của ngành quảng cáo đương đại - cũng nói rằng: “Mọi người sẽ không thể ghi nhớ được nếu họ không đọc đến quảng cáo của bạn. Và nếu họ không nhớ thì chắc chắn cũng không mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo”. Nguyên tắc này vẫn chứng tỏ được sự hợp lý của nó trong tình hình hiện nay. Điều này có thể thấy phần lời quảng cáo có vai trò rất quan trọng để các doanh nghiệp gửi thông điệp từ sản phẩm của mình tới đông đảo khách hàng. Những phần lời đạt được hiệu quả cao Để viết được phần lời tốt cho quảng cáo tốn rất nhiều thời gian. Đầu tiên phải nói đến rằng viết lách thật sự là một kỹ năng khó. Và những nguyên tắc để áp dụng cho việc viết phần lời quảng cáo cũng là những nguyên tắc đặc biệt, đơn giản và rất khắc khe. Các từ ngữ được sắp xếp một cách hiệu quả bởi các nhà viết phần lời quảng cáo (copywritter) sẽ được dùng vào mục đích kích thích và thuyết phục người tiêu dùng. Nói chung, bạn càng nói ít thì người đọc càng nhớ được nhiều. Dưới đây là 20 nguyên tắc để có thể viết được phần lời quảng cáo hiệu quả. 1. Trực tiếp: Hãy nói thẳng vào ý chính. Loại bỏ những từ ngữ không cần thiết. Phần lời càng dông dài thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ mất người đọc. Đa số các quảng cáo trên truyền hình và radio chỉ kéo dài 30 giây. Đa số các quảng cáo báo tập trung vào phần hình ảnh hơn phần chữ. Bạn có rất ít thời gian để có thể mô tả chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Hãy nhớ đến những gì Kenneth Roman và Joel Raphaelson đã từng nói: “Người đọc của bạn không có nhiều thời gian. Nếu bạn muốn thu hút được sự chú ý của những người bận rộn thì phần lời trong quảng cáo của bạn phải đánh trúng được bản chất của vấn đề cũng như không được tốn quá nhiều thời gian và công sức để người đọc có thể nắm bắt được vấn đề đó”. Thomas Jefferson đã nói: “Tài năng lớn nhất trong mọi tài năng là không bao giờ sử dụng hai từ khi một từ đã là đủ”. Trong tạp chí Hard Times, Charles Dickens đã từng viết: “ Bây giờ, những gì tui muốn là thông tin thực tế. Đừng dạy cho các cô bé, cậu bé bất cứ điều gì khác ngoài Thông Tin. Cuộc sống chỉ cần có thông tin. Đừng gieo trồng thêm điều gì khác và hãy nhổ tận gốc mọi thứ khác. Bạn chỉ có thể hình thành đầu óc của một động vật biết suy nghĩ nhờ vào thông tin: Không có gì khác có thể thay thế được. Đây là nguyên tắc mà tui đã dựa vào để nuôi dạy con cái tui và cũng là nguyên tắc để tui dạy dỗ những đứa trẻ khác. Bám sát thông tin, thưa Ngài!”. Đây cũng là nguyên tắc sử dụng cho ngành quảng cáo. 2. Sử dụng luận cứ đầu tiên để làm bật lên mẩu quảng cáo của bạn. Hãy tạo ảnh hưởng mạnh mẽ ngay từ đoạn đầu tiên. Điều này sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích. Tất cả những nhà viết phần lời quảng cáo nổi tiếng như Bly, Caples, Hodgson, Lewis, Ogilvy, Sackheim, Schwab, Stone đều khuyên bạn hãy tạo ra một hiệu ứng bất ngờ ngay từ phần đầu. Một khi bạn đã phác thảo được đoạn đầu tiên, hãy xây dựng phần mô tả đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Nói cho người xem những gì họ cần được biết về sản phẩm và lập lại nó nhiều lần. Để tìm hiểu thêm về cách viết đoạn mở đầu, hãy tham khảo chương “Làm sao để viết đoạn mở đầu thành công” trong cuốn Tested Advertising Methods và chương “Mười cách để viết đoạn mở đầu” trong cuốn Making Ads Pay, cả hai đều được viết bởi nhà chuyên viết lời quảng cáo John Caples. 3. Dễ hiểu Những người làm công việc viết lời cho quảng cáo phải đối mặt với vấn đề là làm sao để tất cả mọi người hiểu được phần lời đó. Những người bình thường sẽ không thể hiểu được ý bạn muốn diễn đạt nếu bạn không sử dụng từ ngữ đơn giản. Nhà nghiên cứu thị trường Alfred Politz, Chủ tịch Công ty Afred Politz Research Inc; viết: “Hiệu quả của quảng cáo dường như phụ thuộc vào việc sử dụng từ ngữ đơn giản - trình bày lý lẽ thật đơn giản và trực tiếp - tránh sử dụng các thủ thuật gây sự chú ý không liên quan đến sản phẩm để thu hút sự chú ý”. Al Ries và Jack Trout, thuộc công ty quảng cáo Trout & Ries, nói thêm rằng: “Một cách thức mang đến thành công cho nhiều người hiện nay là luôn quan sát hoạt động của các đối thủ cạnh tranh và từ đó có thể loại bỏ tính thơ ca hay những yếu tố mang tính tưởng tượng làm cản trở hiệu quả truyền tải thông điệp trong quảng cáo của bạn. Một thông điệp đơn giản và trung thực sẽ giúp bạn giao tiếp một cách trực tiếp tới những khách hàng tìm năng trong tương lai”. Nên nhớ rằng khả năng đọc hiểu của 25 triệu người Mỹ là dưới trình độ lớp năm, và khả năng đọc hiểu của 35 đến 40 triệu người khác là từ trình độ lớp năm tới lớp tám. Vì thế, đây là khó khăn của bạn. Nếu cách thức của bạn quá sơ cấp, bạn có thể trở nên xa lạ đối với người xem của mình. Nếu cách thức của bạn vượt quá mức độc đáo, bạn có thể làm cho người xem phải đề phòng và tạo ra sự nghi ngờ đối với họ. Nói tóm lại, bạn nên đơn giản. Nhưng đừng xem người đọc là những kẻ ngốc.
4. Truyền đạt một cách trực tiếp tới người xem Một vài người viết phần lời quảng cáo như thể họ đang giao tiếp với một đám đông vô tri vô giác. Đó không phải là một phương pháp tiếp cận tốt. Luôn chắc chắn rằng bạn nghĩ đến đọc giả. Hãy nói và lắng nghe đối tượng đọc quảng cáo của bạn. Hãy cư xử với khán giả của bạn như đang cư xử với những người khác trong đời sống thực tế hằng ngày của bạn. 5. Sử dụng thì hiện tại Thì hiện tại giúp bạn thể hiện ý tưởng trong phần lời. Nó giúp bạn diễn đạt những gì đang xảy ra trong hiện tại và cho bạn lời khuyên về điều bạn nên làm. Nó còn có thể diễn tả một sự việc trong tương lai sẽ chắc chắn xảy ra. Bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng các thì khác. Thì tương lai thể hiện cam kết của nhà sản xuất trong việc làm hài lòng người tiêu dùng. Hãy sử dụng nó thường xuyên bởi vì, tất cả các mẩu quảng cáo hay đều chứa đựng một lời hứa hẹn. Tránh sử dụng các động từ nguyên thể vì chúng được xem là hình thức giao tiếp ít mang yếu tố cá nhân nhất. Một nhà sản xuất có thể thích sử dụng những cách diễn đạt như “Thử là sử dụng!” nhưng việc sử dụng ngôn ngữ như vậy sẽ rất dễ trở nên vô nghĩa đối với các đối tượng khách hàng của bạn. 6. Sử dụng lý luận và tình cảm Mẩu quảng cáo của bạn không chỉ thông báo cho người đọc về một lợi ích cụ thể nào đó, ví dụ như “Sản phẩm của chúng tui làm răng bạn trắng hơn” mà còn phải nêu lên được một lợi ích về khía cạnh cảm xúc, ví dụ như “Hãy nhìn xem có bao nhiêu cô gái yêu thích nụ cười của bạn khi bạn sử dụng kem đánh răng của chúng tôi”. Những mẩu quảng cáo báo có kết cấu hợp lý sẽ mang l
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top