tieuyentubaby
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Lắng nghe đối thủ thay vì “thượng đế”
Lắng nghe đối thủ thay vì “thượng đế”
Khách hàng là thượng đế nhưng khách hàng không phải lúc nào cũng đúng. Thể hiện sự
đòi hỏi đôi khi vô lý của khách hàng, ông chủ tập đoàn xe hơi nổi tiếng nhất thế giới
Henry Ford đã từng nói: “Nếu tui hỏi khách hàng của mình muốn gì, họ sẽ trả lời rằng họ
muốn một con ngựa chạy nhanh hơn.”
Quan niệm “khách hàng là thượng đế” là hoàn toàn sai lầm
Trên thực tế, không ít tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới đã từng mắc sai lầm khi quá
lắng nghe khách hàng. Vốn là một hãng chuyên doanh máy tính, vậy mà chỉ trong vài
năm xuất hiện máy tính cá nhân (PC), hãng sản xuất IBM đã không hề ngần ngại, xóa sổ
hoàn toàn dòng sản phẩm PC truyền thống này.
Hành động này bắt nguồn từ nhận định của những người quản lí dữ liệu trung tâm-khách
hàng, rằng: Sau sự ra đời Laptop, PC sẽ không có tương lai. Tuy vậy, hậu quả xấu nhất đã
xảy ra, khi có vẻ nhận định trên từ phía khách hàng đã đến sớm vài thập kỉ.
Cả hai câu chuyện vừa kể ra minh họa khá rõ cho sự liều lĩnh và mạo hiểm khi lắng nghe
khách hàng – đặc biệt là việc tham khảo ý kiến của họ về sự đổi mới và những biến động
thị trường. Chúng tui đã chứng kiến khá nhiều sự mạo hiểm như vậy và chắc chắn nó sẽ
chưa dừng lại vào năm 2010.
Hầu hết các doanh nghiệp đều tìm đến khách hàng để có cái nhìn sâu sắc hơn. Những
công trình nghiên cứu “Hãy để khách hàng lên tiếng” đã đánh dấu cơ cấu sản xuất p
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Lắng nghe đối thủ thay vì “thượng đế”
Khách hàng là thượng đế nhưng khách hàng không phải lúc nào cũng đúng. Thể hiện sự
đòi hỏi đôi khi vô lý của khách hàng, ông chủ tập đoàn xe hơi nổi tiếng nhất thế giới
Henry Ford đã từng nói: “Nếu tui hỏi khách hàng của mình muốn gì, họ sẽ trả lời rằng họ
muốn một con ngựa chạy nhanh hơn.”
Quan niệm “khách hàng là thượng đế” là hoàn toàn sai lầm
Trên thực tế, không ít tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới đã từng mắc sai lầm khi quá
lắng nghe khách hàng. Vốn là một hãng chuyên doanh máy tính, vậy mà chỉ trong vài
năm xuất hiện máy tính cá nhân (PC), hãng sản xuất IBM đã không hề ngần ngại, xóa sổ
hoàn toàn dòng sản phẩm PC truyền thống này.
Hành động này bắt nguồn từ nhận định của những người quản lí dữ liệu trung tâm-khách
hàng, rằng: Sau sự ra đời Laptop, PC sẽ không có tương lai. Tuy vậy, hậu quả xấu nhất đã
xảy ra, khi có vẻ nhận định trên từ phía khách hàng đã đến sớm vài thập kỉ.
Cả hai câu chuyện vừa kể ra minh họa khá rõ cho sự liều lĩnh và mạo hiểm khi lắng nghe
khách hàng – đặc biệt là việc tham khảo ý kiến của họ về sự đổi mới và những biến động
thị trường. Chúng tui đã chứng kiến khá nhiều sự mạo hiểm như vậy và chắc chắn nó sẽ
chưa dừng lại vào năm 2010.
Hầu hết các doanh nghiệp đều tìm đến khách hàng để có cái nhìn sâu sắc hơn. Những
công trình nghiên cứu “Hãy để khách hàng lên tiếng” đã đánh dấu cơ cấu sản xuất p
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °