Chia sẻ với các bạn ebook Lãnh Đạo Theo Tình Huống
Lãnh Đạo Theo Tình Huống
Thế nào là lãnh đạo theo tình huống? Bạn là một nhà quản lý? Bạn đang lựa chọn
cho mình một phong cách quản lý hoàn hảo để áp dụng với tất cả các nhân viên
của mình? Đừng phí công, không có phong cách nào tốt nhất. Thực tế, việc quản
lý hiệu quả đòi hỏi nhiều phong cách quản lý khác nhau.
Lãnh đạo theo tình huống bao gồm việc sử dụng bốn phong cách quản lý khác
nhau:
- Quản lý kiểu hướng dẫn
- Quản lý kiểu tư vấn hay kiểu “ông bầu"
- Quản lý kiểu hỗ trợ
- Phong cách phân cấp hay uỷ quyền
1. Quản lý kiểu hướng dẫn
Nhà quản lý sẽ hướng dẫn nhân viên làm thế nào để hoàn thành công việc, kiểm
tra chặt chẽ hoạt động của nhân viên và tự mình đưa ra hầu hết quyết định.
Đây là phong cách thích hợp nhất để quản lý nhân viên mới vào nghề hay đối với
những người thực hiện công việc không tốt.
Tuy nhiên, nếu nhà quản lý chỉ sử dụng một phong cách này thì sẽ trở thành tiểu
tiết, độc đoán.
2. Quản lý kiểu tư vấn hay kiểu “ông bầu”
Nhà quản lý liên tục đưa ra các định hướng và buộc nhân viên cùng tham gia giải
quyết vấn đề và tham gia vào quá trình ra quyết định.
Để thực hiện được điều này, cần lôi kéo ý kiến của nhân viên, trả lời các câu hỏi
được nêu ra và thể hiện sự hứng thú bàn bạc công việc với từng cá nhân.
Phong cách này thích hợp khi nhân viên không còn là người mới đối với công việc
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Lãnh Đạo Theo Tình Huống
Thế nào là lãnh đạo theo tình huống? Bạn là một nhà quản lý? Bạn đang lựa chọn
cho mình một phong cách quản lý hoàn hảo để áp dụng với tất cả các nhân viên
của mình? Đừng phí công, không có phong cách nào tốt nhất. Thực tế, việc quản
lý hiệu quả đòi hỏi nhiều phong cách quản lý khác nhau.
Lãnh đạo theo tình huống bao gồm việc sử dụng bốn phong cách quản lý khác
nhau:
- Quản lý kiểu hướng dẫn
- Quản lý kiểu tư vấn hay kiểu “ông bầu"
- Quản lý kiểu hỗ trợ
- Phong cách phân cấp hay uỷ quyền
1. Quản lý kiểu hướng dẫn
Nhà quản lý sẽ hướng dẫn nhân viên làm thế nào để hoàn thành công việc, kiểm
tra chặt chẽ hoạt động của nhân viên và tự mình đưa ra hầu hết quyết định.
Đây là phong cách thích hợp nhất để quản lý nhân viên mới vào nghề hay đối với
những người thực hiện công việc không tốt.
Tuy nhiên, nếu nhà quản lý chỉ sử dụng một phong cách này thì sẽ trở thành tiểu
tiết, độc đoán.
2. Quản lý kiểu tư vấn hay kiểu “ông bầu”
Nhà quản lý liên tục đưa ra các định hướng và buộc nhân viên cùng tham gia giải
quyết vấn đề và tham gia vào quá trình ra quyết định.
Để thực hiện được điều này, cần lôi kéo ý kiến của nhân viên, trả lời các câu hỏi
được nêu ra và thể hiện sự hứng thú bàn bạc công việc với từng cá nhân.
Phong cách này thích hợp khi nhân viên không còn là người mới đối với công việc
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °