thienthan_binhminh96
New Member
Download miễn phí Đề tài Lập kế hoạch bán hàng cho OMO tại tỉnh Đồng Tháp
MỤC LỤC
MỤC LỤC 2
A. Mở đầu 4
B. Nội dung 5
Chương I. Cơ sở lý thuyết 5
1.1. Khái quát về kế hoạch bán hàng 5
1.1.1. Khái niệm về kế hoạch bán hàng 5
1.1.2. Nội dung kế hoạch bán hàng 5
1.1.3. Các loại kế hoạch bán hàng 5
1.2. Quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng 6
1.2.1. Dự án bán hàng 6
a. Khái niệm 6
b. Vai trò 6
c. Kết quả dự báo bán hàng 7
d. Các căn cứ dự báo bán hàng 7
e. Phương pháp dự báo bán hàng 7
f. Quy trình dự báo bán hàng 8
1.2.2. Xây dựng và chọn mục tiêu bán hàng 8
1.2.3. Xác định các hoạt động và chương trình bán hàng 9
a. Các hoạt động bán hàng 9
b. Các chương trình bán hàng 9
1.2.4. Xây dựng ngân sách bán hàng 10
a. Khái niệm, phân loại, vai trò 10
b. Phương pháp xác định ngân sách bán hàng 10
c. Nội dung ngân sách bán hàng 10
Chương II. Tổng quan 11
2.1. Giới thiệu về công ty Unilever Việt Nam 11
2.2. giới thiệu về sản phẩm bột giặt omo 13
2.2.1. Định nghĩa 13
2.2.2. nhãn hiệu 13
2.2.3. Đặc điểm nhận dạng 13
2.3. phân tích thị trường 14
2.3.1. Thực trạng 14
2.3.2. thị hiếu 14
2.3.3. Thói quen và hành vi người tiêu dùng 14
2.3.4. phân tích đối thủ cạnh tranh 14
2.3.5. Phân tích tình hình công ty 16
Chương III. Lập kế hoạch bán hàng 17
3.1. mô hình bán hàng ở Đồng Tháp 17
3.2. Hoạch định kế hoạch bán hàng 17
3.2.1. Doanh số tiềm năng cho mỗi khu vực 17
3.2.2. mức chi tiêu và hạn ngạch cần đạt 18
3.2.3. Các chiến lược bán hàng 19
a. Chiến lược và phương pháp tăng trưởng kinh doanh với khách hàng giờ 20
b. Chiến lược và phương pháp thu hút khách hàng mới 21
3.2.4. chiến thuật bán hàng và hệ thống yểm trợ bán hàng 22
3.3. hoạch định nhân sự và đoán chi phí 23
3.3.1. những kỹ năng và năng lực của nhân viên 23
3.3.2. phân công nhân viên 23
3.3.3. Chính sách động viên nhân viên 24
3.3.4. đoán chi phí 24
3.4. Tổ chức và thực hiện kế hoạch 25
3.4.1. Hệ thống báo cáo 25
3.4.2. Giám sát nhân viên bán hàng 28
3.4.3. Nhận xét chung 29
C. Kết luận 31
Tài liệu tham khảo 32
Tóm tắt nội dung tài liệu:
- Chỉ tiêu định tính: Dự báo yếu tố thời vụ, yếu tố thói quen, yếu tố cạnh tranh dựa trên cảm nhận, giác quan để có kết quả dự báo nhất định.
Kết quả dự báo bán hàng phải đảm bảo chứa đựng thông tin về 4 yếu tố:
- Năng lực cạnh tranh.
- Doanh số của ngành hàng.
- Năng lực bán hàng của doanh nghiệp.
- Dự báo bán hàng của doanh nghiệp.
d. Các căn cứ dự báo bán hàng
Các nhà quản trị thường căn cứ vào các chỉ tiêu sau khi tiến hành dự báo bán hàng
- Số dân cư, cơ cấu dân cư, mật độ dân cư (ở thành phố hay nông thôn).
- GDP/người, thu nhập, khả năng thanh toán.
- Số lượng điểm bán cho phép
-Số lượng khách hàng
- Số lượng của ngành.
- Kim ngạch xuất nhập khẩu.
…..
e. Phương pháp dự báo bán hàng
Để dự báo bán hàng doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như:
- Phương pháp chuyên gia
+ Ưu điểm: Tận dụng được nguồn lực, dùng các kiến thức về ngành và phân chia khu vực.
+ Nhược điểm: Dự báo mang tính chủ quan, bất đồng giữa các quan điểm
- Phương pháp điều tra khảo sát: Tiến hành điều tra thực tế, phân tích thị trường để có được kết quả
+ Ưu điểm: Kết quả tương đối chính xác
+ Nhược điểm: Tốn thời gian và chi phí đòi hỏi phải có năng lực thị trường tốt.
- Phương pháp dự báo theo nguyên nhân dẫn đến khả năng thay đổi kết quả dự báo.
- Phương pháp thống kê kinh nghiệm: Chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn.
f. Quy trình dự báo bán hàng
Doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều quy trình dự báo bán hàng khác nhau. Về phương diện tổ chức có 3 quy trình sau:
- Quy trình từ trên xuống dưới.
- Quy trình từ dưới lên.
- Quy trình hỗn hợp.
1.2.2. Xây dựng và lựa chọn mục tiêu bán hàng
Mục tiêu bán hàng là kết quả bán hàng đạt được trong một thời gian nhất định nào đó. Mục tiêu bán hàng phải phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong từng giai đoạn.
- Mục tiêu phải mang tính hiện thực nghĩa là được xây dựng dựa trên tình hình thực tế, kết quả dự báo bán hàng và mục tiêu được đặt ra trong một thời gian nhất định.
- Mục tiêu bán hàng có thể xác định căn cứ theo các yếu tố sau:
+ Theo thời gian: Mục tiêu bán hàng hằng ngày, tuần, tháng, quý,…
+ Theo thị trường: Xây dựng mục tiêu bán hàng theo từng điểm bán hàng, khu vực, vùng miền, quận huyện,…
+ Theo đối tượng khách hàng: Khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân, khách hàng là khách hàng truyền thống, khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, khách hàng qua đường,…
+ Theo nhân viên bán hàng: Khả năng trình độ của nhân viên bán hàng, múc độ hoàn thành kế hoạch của kì trước,…
+ Theo kênh phân phối: Kênh bán buôn, kênh bán lẻ, kênh trực tiếp,…
+ Theo sản phẩm ngành hàng: Sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, sản phẩm đồ nội thất trong gia đình,…
- Mục tiêu bán hàng được xây dựng theo 2 quy trình:
+ Quy trình từ trên xuống: Mục tiêu được các cấp cao quy định sau đó được phân bổ xuống cho các cấp dưới cuối cùng là cấp cơ sở.
+ Quy trình quản trị theo mục tiêu MBO: Mỗi bộ phận cấp bán hàng trực tiếp xác định mục tiêu bán hàng và triển khai thực hiện mục tiêu đó. Các mục tiêu này sẽ được các cấp cao hơn tổng hợp.
1.2.3. Xác định các hoạt động và chương trình bán hàng
a. Các hoạt động bán hàng
Các hoạt động bán hàng được chia làm nhiều nhóm khác nhau
- Các hoạt động chuẩn bị bán: Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, chuản bị phương pháp tiếp cận khách hàng, chuản bị hàng hoá,..
- Các hoạt động tuyển, huốn luyện và tạo động lực cho lực lượng bán hàng, lên phương án về nhân sự, tuyển nhân sự, huấn luyện nhân viên,…
- Các hoạt động liên quan đến kho bãi và bảo quản hàng hoá: Lên phương án kho bãi, tìm và kí hợp đồng, mua sắm trang thiết bị kho bãi,..
- Các hoạt động vận chuyển hàng hoá
- Các hoạt động liên quan đến dịch vụ sau bán
- Các hoạt động về kế toán tài chính: Thanh toán tiền hàng,…
- Các hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán, quan hệ công chúng
Các họat động bán hàng thường được tập hợp thành các chương trình bán hàng nhằm đẩy mạnh doanh số.
b. Các chương trình bán hàng
Các chương trình bán hàng tập trung vào các hoạt động hướng tới gia tăng lợi ích cho khách hàng bao gồm các hoạt động chính sau:
- Chương trình giảm giá
- Chương trình chiết khấu mạnh cho các đại lí, khách hàng
- Chương trình khuyến mại
- Chương trình quà tặng
- Chương trình tư vấn miễn phí
- Chương trình dùng thử sản phẩm
- Chương trình tăng cường dịch vụ sau bán hàng (sửa chữa miễn phí, đổi sản phẩm cũ,…).
- Chương trình bán hàng theo thời vụ, các sự kiện (ngày lễ, tết,..).
- Chương trình khách hàng chung thuỷ.
Lực lượng bán hàng của doanh nghiệp phải liên tục sáng tạo ý tưởng, xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình bán hàng để dung trì và đẩy cao doanh số.
1.2.4. xây dựng ngân sách bán hàng
a. Khái niệm, phân loại, vai trò
- Ngân sách bán hàng là bản kế hoạch tài chính các hoạt động bán hàng được xác định cho một khoản thời gian hay cho một chương trình, chiến dịch bán hàng.
- Phân loại ngân sách bán hàng
+ Ngân sách chi phí bán hàng.
+ Ngân sách kết quả bán hàng.
- Vai trò của ngân sách bán hàng
+ Tạo đường hướng chỉ đạo cho hoạt động của các cá nhân và bộ phận bán hàng của doanh nghiệp.
+ Cho phép phối hợp đồng bộ các cấp, các bộ phận trong doanh nghiệ triển khai thực hiện mục tiêu bán hàng.
+ Ngân sách bán hàng giúp doanh nghiệp tăng cường công tác kiểm soát hoạt động bán hàng thông qua các chỉ tiêu tài chính.
b. Phương pháp xác định ngân sách bán hàng
- Dựa trên các chỉ tiêu chi phí và kết quả của các kì trước.
- Theo đối thủ cạnh tranh.
- Phương pháp khả thi.
- Phương pháp hạn ngạch.
- Phương pháp tăng từng bước.
c. Nội dung của ngân sách bán hàng
- Nội dung ngân sách bao gồm các chỉ tiêu về doanh thu bán hàng, chi phí bán hàng, dự toán kết quả bán hàng (lãi gộp, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời, tốc độ quay vòng vốn,..).
Chương II. TỔNG QUAN
2.1. Giới thiệu về công ty Unilever Việt Nam
Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà.
Là một công ty đa quốc gia việc mở lớn kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Unilever Việt Nam thực chất là tập hợp của ba công ty riêng biệt: Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.Từ năm 1995 đến nay Unilever đã đầu tư khoảng 120 tiệu USD trong 3 doanh nghiệp này.
Unilever Việt Nam hiện nay có 5 nhà máy tại Hà Nội, Củ chi, Thủ Đức và khu công nghiệp Biên Hoà. Công ty giờ có hệ thống phân phối bán hàng trên toàn quốc thông qua hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ. Hiệ...
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Xem thêm
Lập kế hoạch bán hàng cho OMO tại tỉnh Đồng Tháp
Tiểu luận Xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm sữa tươi
Lựa chọn và xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm bánh
lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm sữa vinamilk mọi chủ
Tiểu luận Xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm may Việt
Hoàn thiện công tác lập kế hoạch bán hàng tại công ty Cổ Phần
Xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực
Kế hoạch marketing tại Công ty gạch ốp lát Hà Nội
Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng và vài giải pháp
Tiểu luận Kế hoạch marketing trong các doanh nghiệp vừa và
Hoàn thiện công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch bán hàng
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng
Kế hoạch marketing - Light Beer
Các vấn đề trong Kế hoạch kinh doanh
Lập kế hoạch kinh doanh cho cơ sở Hưng Quang giai đoạn 2008-2010
Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh Năm 2009 tại xí nghiệp 3
Tiểu luận Môn quản trị bán hàng- Sản phẩm Dutch Lady123
Quản trị lực lượng bán hàng của Công ty sơn Jotun Việt Nam
Các biện pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng ở công ty Vật tư
Hoàn thiện công tác kết toán bán hàng và xác định kết quả
Chuyên đề Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định
Đẩy mạnh công tác bán hàng tại Bưu điện Trung tâm 7 - Bưu điện
Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả
KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI XÍ NGHIỆP VẬT TƯ VẬT LIỆU GIAO THÔNG
Hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển
Lập kế hoạch khởi sự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt
Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại
Hoàn thiện kiểm toán chu trình bán hàng – thu tiền trong
Kế hoạch khởi sự kinh doanh: Thành lập cửa hàng quần áo
Kế hoạch kinh doanh Nhà hàng gia đình Bình An
Quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội ( Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân)
Hoàn thiện hạch toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả
Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty
Xây dựng kế hoạch mua hàng tại công ty Máy tính Phúc Anh
Tăng cường hoạt động quản lý bán hàng tại Chi nhánh công ty
Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty
vài giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch Marketing xúc tiến
Tổ chức công tác kế toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty dệt Trí Nhân Hà Tây
Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp
Thực trạng của công tác kế hoạch hoá chiến lược marketing
Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng
Tiểu luận Bản kế hoạch Marketing cho Ngân hàng Công thương
Kế hoạch phát triển thị trường của công ty cổ phần Thành
Quản lý bán hàng & phân phối trong ERP
Kiểm toán chu trình Bán hàng- Thu tiền do Công ty TNHH
MỤC LỤC
MỤC LỤC 2
A. Mở đầu 4
B. Nội dung 5
Chương I. Cơ sở lý thuyết 5
1.1. Khái quát về kế hoạch bán hàng 5
1.1.1. Khái niệm về kế hoạch bán hàng 5
1.1.2. Nội dung kế hoạch bán hàng 5
1.1.3. Các loại kế hoạch bán hàng 5
1.2. Quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng 6
1.2.1. Dự án bán hàng 6
a. Khái niệm 6
b. Vai trò 6
c. Kết quả dự báo bán hàng 7
d. Các căn cứ dự báo bán hàng 7
e. Phương pháp dự báo bán hàng 7
f. Quy trình dự báo bán hàng 8
1.2.2. Xây dựng và chọn mục tiêu bán hàng 8
1.2.3. Xác định các hoạt động và chương trình bán hàng 9
a. Các hoạt động bán hàng 9
b. Các chương trình bán hàng 9
1.2.4. Xây dựng ngân sách bán hàng 10
a. Khái niệm, phân loại, vai trò 10
b. Phương pháp xác định ngân sách bán hàng 10
c. Nội dung ngân sách bán hàng 10
Chương II. Tổng quan 11
2.1. Giới thiệu về công ty Unilever Việt Nam 11
2.2. giới thiệu về sản phẩm bột giặt omo 13
2.2.1. Định nghĩa 13
2.2.2. nhãn hiệu 13
2.2.3. Đặc điểm nhận dạng 13
2.3. phân tích thị trường 14
2.3.1. Thực trạng 14
2.3.2. thị hiếu 14
2.3.3. Thói quen và hành vi người tiêu dùng 14
2.3.4. phân tích đối thủ cạnh tranh 14
2.3.5. Phân tích tình hình công ty 16
Chương III. Lập kế hoạch bán hàng 17
3.1. mô hình bán hàng ở Đồng Tháp 17
3.2. Hoạch định kế hoạch bán hàng 17
3.2.1. Doanh số tiềm năng cho mỗi khu vực 17
3.2.2. mức chi tiêu và hạn ngạch cần đạt 18
3.2.3. Các chiến lược bán hàng 19
a. Chiến lược và phương pháp tăng trưởng kinh doanh với khách hàng giờ 20
b. Chiến lược và phương pháp thu hút khách hàng mới 21
3.2.4. chiến thuật bán hàng và hệ thống yểm trợ bán hàng 22
3.3. hoạch định nhân sự và đoán chi phí 23
3.3.1. những kỹ năng và năng lực của nhân viên 23
3.3.2. phân công nhân viên 23
3.3.3. Chính sách động viên nhân viên 24
3.3.4. đoán chi phí 24
3.4. Tổ chức và thực hiện kế hoạch 25
3.4.1. Hệ thống báo cáo 25
3.4.2. Giám sát nhân viên bán hàng 28
3.4.3. Nhận xét chung 29
C. Kết luận 31
Tài liệu tham khảo 32
Tóm tắt nội dung tài liệu:
- Chỉ tiêu định tính: Dự báo yếu tố thời vụ, yếu tố thói quen, yếu tố cạnh tranh dựa trên cảm nhận, giác quan để có kết quả dự báo nhất định.
Kết quả dự báo bán hàng phải đảm bảo chứa đựng thông tin về 4 yếu tố:
- Năng lực cạnh tranh.
- Doanh số của ngành hàng.
- Năng lực bán hàng của doanh nghiệp.
- Dự báo bán hàng của doanh nghiệp.
d. Các căn cứ dự báo bán hàng
Các nhà quản trị thường căn cứ vào các chỉ tiêu sau khi tiến hành dự báo bán hàng
- Số dân cư, cơ cấu dân cư, mật độ dân cư (ở thành phố hay nông thôn).
- GDP/người, thu nhập, khả năng thanh toán.
- Số lượng điểm bán cho phép
-Số lượng khách hàng
- Số lượng của ngành.
- Kim ngạch xuất nhập khẩu.
…..
e. Phương pháp dự báo bán hàng
Để dự báo bán hàng doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như:
- Phương pháp chuyên gia
+ Ưu điểm: Tận dụng được nguồn lực, dùng các kiến thức về ngành và phân chia khu vực.
+ Nhược điểm: Dự báo mang tính chủ quan, bất đồng giữa các quan điểm
- Phương pháp điều tra khảo sát: Tiến hành điều tra thực tế, phân tích thị trường để có được kết quả
+ Ưu điểm: Kết quả tương đối chính xác
+ Nhược điểm: Tốn thời gian và chi phí đòi hỏi phải có năng lực thị trường tốt.
- Phương pháp dự báo theo nguyên nhân dẫn đến khả năng thay đổi kết quả dự báo.
- Phương pháp thống kê kinh nghiệm: Chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn.
f. Quy trình dự báo bán hàng
Doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều quy trình dự báo bán hàng khác nhau. Về phương diện tổ chức có 3 quy trình sau:
- Quy trình từ trên xuống dưới.
- Quy trình từ dưới lên.
- Quy trình hỗn hợp.
1.2.2. Xây dựng và lựa chọn mục tiêu bán hàng
Mục tiêu bán hàng là kết quả bán hàng đạt được trong một thời gian nhất định nào đó. Mục tiêu bán hàng phải phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong từng giai đoạn.
- Mục tiêu phải mang tính hiện thực nghĩa là được xây dựng dựa trên tình hình thực tế, kết quả dự báo bán hàng và mục tiêu được đặt ra trong một thời gian nhất định.
- Mục tiêu bán hàng có thể xác định căn cứ theo các yếu tố sau:
+ Theo thời gian: Mục tiêu bán hàng hằng ngày, tuần, tháng, quý,…
+ Theo thị trường: Xây dựng mục tiêu bán hàng theo từng điểm bán hàng, khu vực, vùng miền, quận huyện,…
+ Theo đối tượng khách hàng: Khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân, khách hàng là khách hàng truyền thống, khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, khách hàng qua đường,…
+ Theo nhân viên bán hàng: Khả năng trình độ của nhân viên bán hàng, múc độ hoàn thành kế hoạch của kì trước,…
+ Theo kênh phân phối: Kênh bán buôn, kênh bán lẻ, kênh trực tiếp,…
+ Theo sản phẩm ngành hàng: Sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, sản phẩm đồ nội thất trong gia đình,…
- Mục tiêu bán hàng được xây dựng theo 2 quy trình:
+ Quy trình từ trên xuống: Mục tiêu được các cấp cao quy định sau đó được phân bổ xuống cho các cấp dưới cuối cùng là cấp cơ sở.
+ Quy trình quản trị theo mục tiêu MBO: Mỗi bộ phận cấp bán hàng trực tiếp xác định mục tiêu bán hàng và triển khai thực hiện mục tiêu đó. Các mục tiêu này sẽ được các cấp cao hơn tổng hợp.
1.2.3. Xác định các hoạt động và chương trình bán hàng
a. Các hoạt động bán hàng
Các hoạt động bán hàng được chia làm nhiều nhóm khác nhau
- Các hoạt động chuẩn bị bán: Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, chuản bị phương pháp tiếp cận khách hàng, chuản bị hàng hoá,..
- Các hoạt động tuyển, huốn luyện và tạo động lực cho lực lượng bán hàng, lên phương án về nhân sự, tuyển nhân sự, huấn luyện nhân viên,…
- Các hoạt động liên quan đến kho bãi và bảo quản hàng hoá: Lên phương án kho bãi, tìm và kí hợp đồng, mua sắm trang thiết bị kho bãi,..
- Các hoạt động vận chuyển hàng hoá
- Các hoạt động liên quan đến dịch vụ sau bán
- Các hoạt động về kế toán tài chính: Thanh toán tiền hàng,…
- Các hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán, quan hệ công chúng
Các họat động bán hàng thường được tập hợp thành các chương trình bán hàng nhằm đẩy mạnh doanh số.
b. Các chương trình bán hàng
Các chương trình bán hàng tập trung vào các hoạt động hướng tới gia tăng lợi ích cho khách hàng bao gồm các hoạt động chính sau:
- Chương trình giảm giá
- Chương trình chiết khấu mạnh cho các đại lí, khách hàng
- Chương trình khuyến mại
- Chương trình quà tặng
- Chương trình tư vấn miễn phí
- Chương trình dùng thử sản phẩm
- Chương trình tăng cường dịch vụ sau bán hàng (sửa chữa miễn phí, đổi sản phẩm cũ,…).
- Chương trình bán hàng theo thời vụ, các sự kiện (ngày lễ, tết,..).
- Chương trình khách hàng chung thuỷ.
Lực lượng bán hàng của doanh nghiệp phải liên tục sáng tạo ý tưởng, xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình bán hàng để dung trì và đẩy cao doanh số.
1.2.4. xây dựng ngân sách bán hàng
a. Khái niệm, phân loại, vai trò
- Ngân sách bán hàng là bản kế hoạch tài chính các hoạt động bán hàng được xác định cho một khoản thời gian hay cho một chương trình, chiến dịch bán hàng.
- Phân loại ngân sách bán hàng
+ Ngân sách chi phí bán hàng.
+ Ngân sách kết quả bán hàng.
- Vai trò của ngân sách bán hàng
+ Tạo đường hướng chỉ đạo cho hoạt động của các cá nhân và bộ phận bán hàng của doanh nghiệp.
+ Cho phép phối hợp đồng bộ các cấp, các bộ phận trong doanh nghiệ triển khai thực hiện mục tiêu bán hàng.
+ Ngân sách bán hàng giúp doanh nghiệp tăng cường công tác kiểm soát hoạt động bán hàng thông qua các chỉ tiêu tài chính.
b. Phương pháp xác định ngân sách bán hàng
- Dựa trên các chỉ tiêu chi phí và kết quả của các kì trước.
- Theo đối thủ cạnh tranh.
- Phương pháp khả thi.
- Phương pháp hạn ngạch.
- Phương pháp tăng từng bước.
c. Nội dung của ngân sách bán hàng
- Nội dung ngân sách bao gồm các chỉ tiêu về doanh thu bán hàng, chi phí bán hàng, dự toán kết quả bán hàng (lãi gộp, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời, tốc độ quay vòng vốn,..).
Chương II. TỔNG QUAN
2.1. Giới thiệu về công ty Unilever Việt Nam
Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà.
Là một công ty đa quốc gia việc mở lớn kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Unilever Việt Nam thực chất là tập hợp của ba công ty riêng biệt: Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.Từ năm 1995 đến nay Unilever đã đầu tư khoảng 120 tiệu USD trong 3 doanh nghiệp này.
Unilever Việt Nam hiện nay có 5 nhà máy tại Hà Nội, Củ chi, Thủ Đức và khu công nghiệp Biên Hoà. Công ty giờ có hệ thống phân phối bán hàng trên toàn quốc thông qua hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ. Hiệ...
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Xem thêm
Lập kế hoạch bán hàng cho OMO tại tỉnh Đồng Tháp
Tiểu luận Xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm sữa tươi
Lựa chọn và xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm bánh
lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm sữa vinamilk mọi chủ
Tiểu luận Xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm may Việt
Hoàn thiện công tác lập kế hoạch bán hàng tại công ty Cổ Phần
Xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực
Kế hoạch marketing tại Công ty gạch ốp lát Hà Nội
Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng và vài giải pháp
Tiểu luận Kế hoạch marketing trong các doanh nghiệp vừa và
Hoàn thiện công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch bán hàng
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng
Kế hoạch marketing - Light Beer
Các vấn đề trong Kế hoạch kinh doanh
Lập kế hoạch kinh doanh cho cơ sở Hưng Quang giai đoạn 2008-2010
Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh Năm 2009 tại xí nghiệp 3
Tiểu luận Môn quản trị bán hàng- Sản phẩm Dutch Lady123
Quản trị lực lượng bán hàng của Công ty sơn Jotun Việt Nam
Các biện pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng ở công ty Vật tư
Hoàn thiện công tác kết toán bán hàng và xác định kết quả
Chuyên đề Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định
Đẩy mạnh công tác bán hàng tại Bưu điện Trung tâm 7 - Bưu điện
Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả
KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI XÍ NGHIỆP VẬT TƯ VẬT LIỆU GIAO THÔNG
Hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển
Lập kế hoạch khởi sự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt
Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại
Hoàn thiện kiểm toán chu trình bán hàng – thu tiền trong
Kế hoạch khởi sự kinh doanh: Thành lập cửa hàng quần áo
Kế hoạch kinh doanh Nhà hàng gia đình Bình An
Quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội ( Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân)
Hoàn thiện hạch toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả
Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty
Xây dựng kế hoạch mua hàng tại công ty Máy tính Phúc Anh
Tăng cường hoạt động quản lý bán hàng tại Chi nhánh công ty
Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty
vài giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch Marketing xúc tiến
Tổ chức công tác kế toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty dệt Trí Nhân Hà Tây
Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp
Thực trạng của công tác kế hoạch hoá chiến lược marketing
Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng
Tiểu luận Bản kế hoạch Marketing cho Ngân hàng Công thương
Kế hoạch phát triển thị trường của công ty cổ phần Thành
Quản lý bán hàng & phân phối trong ERP
Kiểm toán chu trình Bán hàng- Thu tiền do Công ty TNHH
Tags: bản kế hoạch bán hàng của unilever, tăng cường ngân sách bán hàng là gì, các kho omo, lập kế hoạch chiến lược bán hàng cho sản phẩm mới của doanh nghiệp, lập kế haojch ĐÁNH GIÁ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG, Lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm bia, Lập kế hoạch các bước cho chương trình bán hàng tại nhà hàng, xây dựng kế hoạch bán hàng thuốc, tiểu luận lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm, lập kế hoạch thực tập hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, báo cáo thực tập lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm, kênh bán hàng omo, tiểu luận xây dựng kế hoạch bán hàng cho bánh mì, quản trị bán hàng: xác định chiến lược và kế hoạch bán hàng của công ty nội thất, Xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm OMO
Last edited by a moderator: