Download Đề tài Lập kế hoạch chiêu thị cho sản phẩm Hành chính nhân sự chuyên nghiệp tại công ty BCC

Download Đề tài Lập kế hoạch chiêu thị cho sản phẩm Hành chính nhân sự chuyên nghiệp tại công ty BCC miễn phí





 
Không giống những sản phẩm tiêu dùng như dầu gội đầu, thực phẩm, mỹ phẩm,. là những sản phẩm có đối tượng khách hàng mục tiêu khá đa dạng, vì thế đối với sản phẩm dịch vụ, cụ thể là khố học “hành chính nhân sự” chỉ phù hợp cho những nhân viên, cấp quản lý thích giải quyết những vấn đề hành chánh, văn phòng liên quan đến con người. Do đó đối tượng được chọn trong đề tài gồm hai nhóm chính
Nhân viên làm công tác nhân sự
Giám đốc,trưởng phòng hành chánh nhân sự
Do còn hạn chế về nhiều mặt nên không thể nghiên cứu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, vì thế đề tài được giới hạn trong : “Hiệp hội các doanh nghiệp trẻ thành phố Hồ Chí Minh”.
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

n sự. Tổng số lao động hiện nay của công ty là 40 người.
3.2.5 Trách nhiệm và quyền hạn của mỗi phòng ban
A. Phòng phát triển kinh doanh
Bộ phận kinh doanh được xem là một trong những bộ phận quan trọng, nó quyết định số lượng, doanh thu của công ty qua việc chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu doanh số, chi phí lợi nhuận được phân bổ, lên kế hoạch hành động cụ thể cho từng chương trình. Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc cung cấp dịch vụ và đi sales với khách hàng. Có ba hoạt động chính sau :
Marketing : Nghiên cứu phát triển thị trường, chủ động trong các hoạt động marketing theo định hướng kinh doanh tổng thể
Inhouse : Là nhóm chuyên tập trung vào các doanh nghiệp trong và ngồi nước để thực hiện các hợp đồng đào tạo và tư vấn. Bao gồm hai loại khách hàng :khách hàng chính (key account) và khách hàng mới (new account)
Public : Là nhóm phụ trách mảng đào tạo tín chỉ. Cũng bao gồm hai loại khách hàng, nhưng là khách hàng dự án và khách hàng public
B. Phòng giải pháp – chuyên môn
Là bộ phận có nhiệm vụ về những công việc nghiên cứu, cung cấp và giảng dạy các dịch vu,ï những chương trình mới
C. Phòng hành chánh – nhân sự
Thực hiện các hoạt động hành chánh, quy định các chế độ chính sách, quản trị hệ thống thông tin mạng nội bộ, xây dựng văn hóa công ty, tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực
3.2.6 Kết quả hoạt động kinh doanh
Hình 3.2: Tốc độ tăng doanh thu
Doanh thu năm 2002 tăng 35,5% so với năm trước
2003 tăng 51,5% so với năm 2002
2004 tăng 54,4% so với năm 2003
Thị trường đào tạo và tư vấn nguồn nhân lực là một thị trường tương đối mới mẻ, tuy chỉ thành lập được hơn 3 năm, và xét về thời gian thì BCC là công ty còn khá mới, bên cạnh đó vì là thị trường mới chưa được khai thác hết nên ngày càng có nhiều đối thủ nhảy vào, tuy có nhiều sự cạnh tranh, nhưng sau kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm qua tương đối khả quan, nhưng năm 2004 doanh thu tăng chậm lại hơn so với 2003. Đó cũng là một trong những nguyên nhân mà sau khi thành công của chương trình nghiên cứu dáng giám đốc nhân sự thì BCC tạm thời chấp nhận vị trí hiện tại và chỉ tập trung vào công tác sale. Như vậy để hoạt động có hiệu quả không nên chú trọng mặt này mà bỏ quên mặt khác, điều quan trọng là phải có sự phối hợp giữa các hoạt động với nhau.
3.2.7 Các hoạt động chiêu thị của công ty từ khi thành lập
Thuật ngữ chiêu thị trong những năm gần đây đang dần trở nên quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam, những hoạt động này cũng chưa được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư đúng mức do đó chưa phát huy được hết sức mạnh của nó. BCC cũng không nằm ngồi, tuy nhiên tên tuổi của BCC được khẳng định như ngày hôm nay cũng là một phần nhờ vào các nỗ lực chiêu thị, trong đó nổi bật và có thể xem là thế mạnh trong các nỗ lực đó chính là hoạt động PR.
Năm 2001 công ty thành lập, trong năm này chi phí cho việc quảng cáo là 20 triệu đồng, thời gian này hầu như công ty không có một hoạt động quảng bá nào ngồi quảng cáo, tỷ lệ này chiếm rất thấp (1,58%) so với doanh thu.
Đến năm 2002 BCC nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu thị trường, do đó họ đã chọn cách quảng bá tên tuổi của mình thông qua một chương trình nghiên cứu “ dáng giám đốc nhân sự “. Xây dựng chương trình này cùng với Báo Người lao động, thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp cả trong và ngồi nước. Chi phí cho việc nghiên cứu và tổ chức hội thảo cho chương trình là 80 triệu đồng, chỉ tính riêng chi phí của chương trình này cho thấy chi phí đầu tư cho công tác quảng bá hình ảnh của BCC tăng đột biến so với con số 20 triệu trong năm 2001, chứng tỏ BCC trong thời gian này đang có một bước đột phá, cũng chính nhờ cuộc đột phá này qua đó BCC được biết đến nhiều hơn với một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại, phát triển mục tiêu hướng vào vấn đề nhân sự mà thị trường đang quan tâm, chọn đúng vấn đề mà thị trường đang có nhiều nhu cầu nhưng có ít nhà cung cấp tham gia.
Thông qua chương trình này tạo được mối quan hệ tốt với các giới truyền thông, sẽ là điều kiện thuận lợi cho những hoạt động sau này. Trong năm này kèm chung với chương trình nghiên cứu thì hoạt động quảng cáo của BCC cũng đồng thời được đẩy mạnh, như quảng cáo đăng tải, thông báo các chương trình học mới, gửi brochure, phát tờ rơi,...Tuy nhiên hoạt động giao tiếp bán hàng cũng chưa được đầu tư song song, khách hàng tự tìm đến các khóa học nhiều hơn là khách hàng do công ty mang về. Khuyến mãi chưa có một hoạt động nào để hấp dẫn người học.
Năm 2003 BCC đầu tư 97 triệu cho hoạt động quảng bá, tuy số tiền có tăng nhưng so với tỷ lệ quảng bá năm 2001 nó cũng chỉ mới 1,86% trên tổng doanh thu và so với riêng chi phí của chương trình nghiên cứu năm 2002 cũng chỉ lớn hơn không nhiều. Các hoạt động quảng cáo, giao tiếp bán hàng và khuyến mãi cũng không có gì thay đổi, do âm hưởng của “ dáng giám đốc nhân sự” nên trong năm này hoạt động quảng bá chưa được BCC chú trọng nhiều do đó mà một số khách hàng lớn của công ty đã chuyển qua sử dụng các dịch vụ đào tạo của Bourne Griffiths, Apollo và Net Viet.
Việc sử dụng dịch vụ các công ty đối thủ của một số khách hàng lớn đã phần nào làm BCC thức tỉnh. Tuy chưa thống kê được hết các chi phí cho các hoạt động chiêu thị của công ty trong năm 2004 nhưng nhìn chung họ cũng có đầu tư cho nhiều cho các hoạt động, trong đó nổi bật lần nữa là các hoạt động PR như : tham gia ngày hội việc làm cho sinh viên trong tháng 6 với chủ đề “hành trang sinh viên vào doanh nghiệp” tại trường đại học kinh tế, với chi phí chưa đến 800.000 đ, nhưng thu hút sự quan tâm của hàng ngàn các bạn sinh viên tuy đối tượng này còn dè dặt về học phí, thành phần giảng viên cũng như chất lượng đào tạo, nhưng qua đó công ty cũng đã quảng bá được hình ảnh của một trường đào tạo nghiệp vụ.
Giữa tháng 7 công ty tham gia hội chợ việc làm dành cho người tàn tật, mục đích tham gia hội chợ của BCC không phải nhắm đến những đối tượng đi hội chợ kiếm việc làm, mà chính là những doanh nghiệp tham gia hội chợ, tuy không sử dụng dịch vụ ngay sau hội chợ nhưng BCC cũng đã tạo được nhu cầu của các doanh nghiệp tham gia. Hội chợ tư vấn đầu tháng 11 vừa qua cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng được mời tham dựï, ... ngồi những hoạt động PR được đẩy mạnh năm này thì các hoạt động quảng cáo, giao tiếp cá nhân và khuyến mãi vẫn không có gì mới.
Nhìn chung từ khi thành lập đến nay các hoạt động chiêu thị của công ty tương đối hiệu quả, nhưng giữa các hoạt động đấy chưa có sự cân bằng và đầu tư hợp lý đây cũng là một trong những nguyên nhân công ty thường có sự hoạch định doanh thu cao hơn so với thực tế đạt được. Năm 2002 sau thành công của chương trình “ dáng giám đốc nhân sư”ï đã có một lượng lớn khách hàng trong lẫn ngồi nước tìm đến BCC. Tuy nhiên từ sau chương trình đó cho đến nay xét về mảng đào tạo thì BCC chưa đưa thêm chương trình nào mới có ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh. N...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top