Đề tài Lập kế hoạch kinh doanh, cải tạo nâng cấp cho nhà hàng Bách Tuế Hoa

Download Đề tài Lập kế hoạch kinh doanh, cải tạo nâng cấp cho nhà hàng Bách Tuế Hoa miễn phí





CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH TÍNH KHẢ THI CỦA Ý TƯỞNG 3
1.1 CƠ SỞ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG 3
1.1.1 Yếu tố bên ngoài 3
1.1.1.1 Điều kiện tự nhiên 3
1.1.1.2 Điều kiện xã hội 4
1.1.1.3 Các chính sách hỗ trợ phát triển 4
1.1.1.4 Hợp tác phát triển và pháp luật chính trị 4
1.1.1.5 Việt Nam gia nhập WTO 4
1.1.1.6 Khách hàng 4
1.1.1.7 Công chúng 5
1.1.2 Yếu tố bên trong 5
1.1.2.1 Nguồn nhân lực và công tác đào tạo 5
1.1.2.2 Cơ sở vật chất hạ tầng 5
1.1.2.3 Cơ sở vật chất 5
1.2 NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG 6
1.1.3 Thị trường nghiên cứu 6
1.1.3.1 Phân tich nguyên nhân hình thành ý tưởng 6
1.1.3.2 Thị trường khách du lịch đến Việt Nam 6
1.1.3.3 Thị trường mục tiêu 7
1.3 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 8
1.1.4 Quy mô và cơ sở vật chất kỹ thuật 8
1.1.4.1 Quy mô: 8
1.1.4.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng: 8
1.1.5 Cơ cấu tổ chức: 9
1.1.6 Bảng tổng hợp Doanh thu (năm 2010 và 2011) 10
1.4 NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHUNG 10
CHƯƠNG 2: DỰ ÁN CẢI TẠO NÂNG CẤP NHÀ HÀNG 12
2.1 MÔ TẢ CƠ SỞ KINH DOANH 12
2.2 PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 12
2.2.1 Phân tích khách hàng 12
2.2.1.1 Các hình thức khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến trong kinh doanh nhà hàng “Bếp Việt”: 12
2.2.1.2 Phân loại khách hàng theo tỉ trọng 12
2.2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh 13
2.3 ĐÁNH GIÁ NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC 14
2.3.1 Kế hoạch Marketing Mix 14
2.3.1.1 Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị và quảng bá thương hiệu: 14
2.3.1.2 Chiến lược 4P 16
2.3.2 Kế hoạch nguồn cung ứng 21
2.3.2.1 -Nguồn cung ứng khách hàng: 21
2.3.2.2 Nguồn cung ứng nguyên vật liệu: 21
2.3.3 Kế hoạch nhân sự 21
2.3.3.1 Chức năng nhiệm vụ chính: 21
2.3.3.2 Nhận xét về cơ cấu: 22
2.3.3.3 Lực lượng lao động tại nhà hàng 22
2.3.4 Kế hoạch cơ sở vật chất kỹ thuật 23
2.3.5 Kế hoạch về vốn 24
2.3.6 Kế hoạch xây dựng 25
2.3.6.1 Thiết kế tầng trệt 25
2.3.6.2 Thiết kế tầng 1 và tầng 2 25
2.3.6.3 Thiết kế tầng 3 26
2.4 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ DỰ KIẾN DOANH THU, CHI PHÍ, LỢI NHUẬN 26
2.4.1 Bảng đánh giá hiệu quả kinh doanh năm 2010 và 2011 26
2.4.2 Dự kiến doanh thu, chi phí lợi nhuận năm 2012 27
2.4.3 Phân tích SWOT 28
CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH 29
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

thuật của nhà hàng:
Bảng trang thiết bị được sử dụng trong nhà hàng:
STT
Trang thiết bị
Số lượng
01
Bàn ăn
75
02
Ghế
240
03
Dao, muỗng, nĩa
720
04
Ly, tách
720
05
Chén, bát
720
06
Máy điều hòa âm trần
12
07
Tủ lạnh 4 cửa
3
08
Đèn chùm chiếu sáng
6
09
Máy vi tính
6
10
Ti-vi LCD 42 inche
6
11
Điện thoại
6
12
Máy pha chế
6
13
Máy xay sinh tố
9
14
Khăn bàn, khăn trang trí
300
15
Gạt tàn thuốc, bộ định vị đặt bàn
150
16
Camera
12
17
Hệ thông gió nhà bếp
3
Toàn bộ trang thiết bị trong nhà hàng đều được trang bị đầy đủ chủng loại và số lượng có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ vào mùa đông khách với số lượng lớn. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như trang thiết bị, máy móc có trong nhà hàng để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách là rất đầy đủ và hợp lý, đặc biệt thị trường mục tiêu của nhà hàng là khác quốc tế - họ là những người có khả năng thanh toán cao, nhưng lại đòi hỏi rất khắt khe và chất lượng dịch vụ nên với một số lượng lớn về trang thiết bị, máy móc như trên nhưng cũng đảm bảo về mặt tiêu chuẩn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu ăn uống đa dạng của khách. Khu vực chế biến của nhà hàng được bố trí một cách hợp lý, chiếm 1/3 trong tổng diện tích nhà hàng, giữa khu vực phòng ăn và khu vực chế biến được ngăn cách bởi một cánh cửa vừa đảm bảo khách không thể nhìn thấy được khi dùng bữa, vừa đảm bảo sự thuận tiện cho nhân viên khi phục vụ khách.
Cơ cấu tổ chức:
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Trưởng ca
Trưởng ca
Trưởng ca
Trưởng ca
Trưởng ca
Nhân viên
Giám sát
Giám sát
Giám sát
Giám sát
Bộ phận Kỹ thuật
Bộ phận Bảo vệ
Bộ phận DV bổ sung
Bộ phận Kế toán
Giám sát
Trưởng ca
Bộ phận
Nhà hàng
Bộ phận Bếp
Ban Giám Đốc
(hoàng+tùng) Số liệu chênh lệch về doanh thu và lợi nhuận
Nhận xét đánh giá chung
Qua bảng phân tích kết quả kinh doanh cho thấy, tình hình lợi nhuận của Nhà hàng Bách Tuế Hoa năm 2011 giảm 18.36% so với năm 2010
Tình hình sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của khách hàng ngày càng giảm. Yếu tố thị trường, tâm lý khách hàng đã thay đổi. Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng không còn như trước, thị trường mục tiêu của nhà hàng trước đây là những du khách đến từ các nước Châu Á (đặc biệt là người Trung Hoa) thường xuyên lui tới khu vực sở tại nên hình thức kinh doanh các món ăn Tàu của nhà hàng thu hút được du khách. Nhưng với tình hình hiện tại, đa phần du khách đến với khu vực của Nhà hàng là từ các nước châu Mỹ, Châu Âu…Do mức sống của họ cao hơn Việt Nam nên nhu cầu hưởng thụ và mong muốn cũng rất cao khi đi du lịch.
Tại Tp.Hồ Chí Minh, cộng đồng người Hoa chiếm gần 10% dân số và hơn 30% số doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh các nghành nghề, tập trung đông ở khu vực lận cận (quận 5 và quận 6). Tại đây cũng hình thành nên khu vực chuyên về ẩm thực Trung Hoa nên Khi có nhu cầu du khách sẽ tìm đến khu vực này dẫn đến việc kinh doanh của Nhà hàng sẽ giảm.
Hơn thế cơ sở vật chất, mức độ phục vụ và hình thức kinh doanh của nhà hàng hiện nay không còn phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nên không thể thu hút khách.
Với nhiều yếu tố khách quan và chủ quan dẫn đến kinh doanh của nhà hàng ngày càng lỗ, nên việc đề ra phương án thay đổi nâng cấp nhà hàng là rất cần thiết.
Do nằm trong vị trí kinh doanh thuận lợi, diện tích rộng lớn tại khu vực trung tâm quận 1 nên khi thay đổi sẽ có cơ hội phát triển kinh doanh rất thuận lợi.
Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp theo hướng phát triển các món ăn truyền thống sẽ là thế mạnh của nhà hàng so với các Nhà hàng xung quanh do đây là hình thức kinh doanh chưa phổ biến tại khu vực, đa phần các Nhà hàng khác đều tập trung vào kinh doanh các món ăn Á-Âu mà quên món ăn truyền thống nên khi phát triển sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nhà hàng. Bên cạnh đó việc thay đổi cơ sở vật chất, hình thức phục vụ và phong cách kinh doanh sẽ góp phần làm mới Nhà hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.
Dự án cải tạo nâng cấp nhà hàng
Mô tả cơ sở kinh doanh
-Nhà hàng “Bách Hoa Tuế” sau khi được cải tạo và nâng cấp sẽ được đổi tên thành “Bếp Việt”, toạ lạc tại số 230 đường Phạm Ngũ Lão quận 1 thành phố Hồ Chí Minh
-Nhà hàng, với lối kiến trúc trang nhã, lịch sự, ấm cúng, vị trí thuận tiện ngay tại trung tâm thành phố. Nhà hàng được xây dựng gồm có 4 tầng với sức chứa lên đến 300 khách, luôn sẵn sàng phục vụ những món ăn được chế biến theo phong cách Âu – Việt, phù hợp với những bữa ăn gia đình, họp mặt bạn bè, người thân. Đặc biệt, thực đơn đa dạng và đội ngũ đầu bếp kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách với những món ăn mang đậm bản sắc ba miền Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực Việt Nam với bạn bè thế giới.
-Với mục tiêu nâng cao doanh thu và cải tiến chất lượng phục vụ, ban giám đốc quyết định đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của nhà hàng đạt chuẩn “3 bông mai” và hướng đối tượng khách hàng mục tiêu sang các nước Châu Âu trong tình hình lượng khách du lịch từ các nước này tăng cao và hình thức kinh doanh các món ăn Hoa không còn phù hợp
Phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Phân tích khách hàng
Các hình thức khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến trong kinh doanh nhà hàng “Bếp Việt”:
Khách hàng tiềm năng – những người có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn
Người đến thăm – những người đã có ít nhất một lần ghé qua công ty/cửa hàng của bạn
Người mua hàng – những người đã từng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn
Khách hàng thường xuyên – những người mua đều đặn sản phẩm/dịch vụ của bạn
Khách hàng trung thành - những người không những chỉ mua đều đặn sản phẩm/dịch vụ mà còn kể với tất cả những người xung quanh rằng công ty của bạn thật tuyệt vời.
Phân loại khách hàng theo tỉ trọng
Khách du lịch Âu-Mĩ (Anh, Đức, Pháp, Mĩ…) chiếm 55%
Khách du lịch châu Á (Nhật, Hoa, Hàn…) chiếm 20%
MICE chiếm 10%
Các khách có nhu cầu tiệc sinh nhật, họp mặt…
Phân tích đối thủ cạnh tranh
ĐỊA CHỈ
MẶT HÀNG KINH DOANH
ƯU ĐIỂM
NHƯỢC ĐIỂM
1.New Pearl (2008)
205-207 Phạm Ngũ Lão Q.1
Các món ăn nhẹ của phương Tây.
Phục vụ nhanh.
- Tránh được khói, bụi.
- Không gian nhỏ, tạo cảm giác chật chội.
- Trang trí đơn điệu không thu hút.
2. Allez Boo
(1988)
Ngã ba Đề Thám-Phạm Ngũ Lão. 183 Phạm Ngũ Lão Q.1
Nhà hàng chuyên phục vụ các loại thức ăn Âu ,thức ăn nhanh và rất nhiều loại thức uống khác.
Phong cách phục vụ rất ân cần, lịch thiệp, món ăn ngon, giá phải chăng
Khói, bụi phương tiện giao thông.
3. Viễn Đông
275A Phạm Ngũ Lão Q.1
Nhà hàng của một khách sạn 3* phục vụ các món ăn theo phong các Âu.
Sang trọng, lịch sự, cơ sở vật chất, dịch vụ tốt.
Là một nhà hàng thuộc khách sạn nên còn nhiều hạn chế về không gian, giá cả cao.
4. Vỹ Dạ
277 Phạm Ngũ Lão Q.1
Kinh doanh các mặt hàng ăn uống, hải sản tươi sống.
Không gian thoáng, trang trí phù hợp hài hòa tạo cảm giác thoải mái.
Còn hạn ch
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top