le.thehien

New Member
Tải Luận án Phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động hiện nay

Download miễn phí Luận án Phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động hiện nay


Trang Trang phụ bìa
Lời cam đoan . 2
Danh mục các từ viết tắt . 4
Danh mục bảng biểu . 7
Danh mục hình vẽ . 8
Lời mở đầu. 10
Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam . 15
1.1. Các cách cung cấp dịch vụ 15
1.2. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động và vai trò của nó trong nền kinh tế quốc dân 16
1.3. phát triển kinh doanh và những chỉ tiêu đánh giá phát triển kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động 37
1.4. Cơ sở để phát triển kinh doanh và những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động . 48
1.5. Kinh nghiệm phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động trên thế giới . 59
Chương 2: thực trạng phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động Việt Nam . 69
2.1. Khái quát quá trình phát triển và đặc điểm kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam . 69
2.2. Thực trạng phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động trên thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua . 85
2.3. Những kết luận rút ra qua nghiên cứu tình hình phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động trong thời gian vừa qua 133
Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam143
3.1. Cơ hội và thách thức đối với sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ TTDĐ tại Việt Nam . 143
3.2. Mục tiêu và phương hướng phát triển ngành thông tin di động Việt Nam trong giai đoạn tới 148
3.3. Giải pháp thúc đẩy kinh doanh và nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động . 159
3.4. Giải pháp tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động . 192
Kết luận 197
Danh mục các công trình nghiên cứu khoa học công bố của tác giả199
Tài liệu tham khảo tiếng Việt200
Tài liệu tham khảo tiếng Anh . 205
phụ lục . 206


Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

iÖt lu«n ®Ó l¹i trong t©m trÝ kh¸ch hµng mét Ên t­îng khã quªn vÒ doanh nghiÖp vµ t¹o mèi liªn kÕt gi÷a th­¬ng hiÖu vµ dÞch vô, cã thÓ t¸c ®éng ®Õn sù tiªu dïng dÞch vô cña kh¸ch hµng. ChÝnh v× thÕ, c¸c doanh nghiÖp cÇn cã chiÕn l­îc tæ chøc sù kiÖn vµ ph©n bè c¸c sù kiÖn ®Òu trong n¨m, tËp trung vµo tõng thêi ®iÓm, tõng mïa, tõng giai ®o¹n ®Ó hç trî viÖc thóc ®Èy doanh sè b¸n hµng cña doanh nghiÖp
+TiÕp thÞ trùc tiÕp qua mail, ®iÖn tho¹i.
+ TiÕp thÞ trùc tiÕp vµ n©ng cao tÝnh n¨ng tù phôc vô qua cæng giao dÞch ®iÖn tö portal víi kh¸ch hµng: Nh­ ®· ph©n tÝch, cã gÇn 55% kh¸ch hµng ë ®é tuæi tõ 15-25, ®é tuæi cña th«ng tin vµ c«ng nghÖ ®ang vµ sÏ sö dông dÞch vô th«ng tin di ®éng. C¸c doanh nghiÖp cÇn ph¶i cã chiÕn l­îc ph¸t triÓn cæng giao dÞch ®iÖn tö nh­ lµ mét c«ng cô tiÕp thÞ trùc tiÕp h÷u hiÖu cña m×nh ®Ó lµm c«ng t¸c b¸n hµng vµ marketing ®Õn kh¸ch hµng.
+ Tæ chøc c¸c ch­¬ng tr×nh ch¨m sãc kh¸ch hµng trùc tiÕp, ch¨m sãc kh¸ch hµng theo nhãm ®Ó giíi thiÖu dÞch vô míi, lÊy ý kiÕn ph¶n håi vµ giao l­u víi kh¸ch hµng.
Ngoµi ra, c«ng t¸c Marketing, x©y dùng vµ ph¸t triÓn th­¬ng hiÖu còng cÇn ph¶i chó ý ®Õn c¸c yÕu tè h÷u h×nh. Trong kinh doanh dÞch vô th«ng tin di ®éng, c¸c yÕu tè h÷u h×nh lµ tÊt c¶ c¸c m«i tr­êng, ho¹t ®éng, vËt thÓ...mµ dÞch vô ®­îc cung cÊp ®Õn kh¸ch hµng. C¸c yÕu tè h÷u h×nh ®ãng mét vai trß quan träng t¸c ®éng ®Õn quyÕt ®Þnh mua vµ sö dông dÞch vô th«ng tin di ®éng cña kh¸ch hµng. C¸c yÕu tè nµy cã thÓ gióp cñng cè niÒm tin cña kh¸ch hµng vµo chÊt l­îng dÞch vô, cã thÓ gióp cñng cè lßng trung thµnh vµ sù cèng hiÕn cña c¸n bé trong doanh nghiÖp víi c«ng ty... YÕu tè vËt chÊt h÷u h×nh còng gióp cho doanh nghiÖp x©y dùng ®­îc h×nh ¶nh tÝch cùc, ®¼ng cÊp vµ t×nh c¶m cña kh¸ch hµng víi th­¬ng hiÖu. §Ó tèi ®a ho¸ lîi Ých tõ yÕu tè vËt chÊt h÷u h×nh trong qu¸ tr×nh ph¸t triÓn kinh doanh dÞch vô th«ng tin di ®éng, c¸c doanh nghiÖp cÇn ph¶i:
X©y dùng chuÈn ho¸ vµ thùc hiÖn ®ång bé, nhÊt qu¸n hÖ thèng nhËn diÖn th­¬ng hiÖu trong tÊt c¶ c¸c ho¹t ®éng trªn toµn quèc. KiÓm so¸t chÆt chÏ qu¸ tr×nh sö dông c¸c yÕu tè liªn quan trong hÖ thèng nhËn diÖn th­¬ng hiÖu ®Ó b¶o ®¶m th­¬ng hiÖu ph¶i lu«n ®­îc thÓ hiÖn nhÊt qu¸n tõ mµu s¾c, kÝch cì, vÞ trÝ...
ChuÈn ho¸ vµ thùc hiÖn ®ång bé theo mÉu chung ®èi víi hÖ thèng v¨n phßng lµm viÖc, hÖ thèng cöa hµng, showroom, ®¹i lý...
Cã chiÕn l­îc trang trÝ v¨n phßng, cöa hµng, ®¹i lý vµ c¸c ho¹t ®éng ph¸t triÓn th­¬ng hiÖu t¹i c¸c ®Þa ®iÓm cã thÓ cã tiÕp xóc víi kh¸ch hµng mét c¸ch ®ång bé, nhÊt qu¸n trªn toµn quèc. ChiÕn l­îc trang trÝ vµ ph¸t triÓn th­¬ng hiÖu nµy ph¶i ®­îc x©y dùng theo tõng n¨m mét vµ b¸m s¸t kÕ ho¹ch ph¸t triÓn kinh doanh cña doanh nghiÖp.
§ång bé c¸c vËt dông v¨n phßng, c¸c trang thiÕt bÞ theo c¸ch mçi mét vËt dông lµ mét c«ng cô ph¸t triÓn th­¬ng hiÖu cña doanh nghiÖp.
HÖ thèng vµ tiªu chuÈn theo mÉu tÊt c¶ c¸c ho¹t ®éng tiÕp xóc víi bªn ngoµi, víi ®èi t¸c, víi kh¸ch hµng....nh­: hå s¬ giíi thiÖu c«ng ty, c¸c brochures, c¸c tê r¬i, c¸c vËt phÈm quµ tÆng,c¸c templates cho tr×nh bµy, c¸c mÉu th­ tr¶ lêi ®èi t¸c, tr¶ lêi kh¸ch hµng....
TÊt c¶ nh÷ng ho¹t ®éng trong gi¶i ph¸p vÒ yÕu tè h÷u h×nh nªu trªn nh»m t¨ng c­êng x©y dùng h×nh ¶nh,niÒm tin vµ uy tÝn cña doanh nghiÖp, hç trî cho viÖc b¸n hµng vµ ph¸t triÓn kinh doanh cña doanh nghiÖp trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng. ThiÕu ®Çu t­ vµo gi¶i ph¸p nµy, c¸c doanh nghiÖp khã cã thÓ c¹nh tranh víi ®èi thñ trong cuéc chiÕn dµnh kh¸ch hµng vµ t¨ng doanh thu.
3.3.5. Nhãm gi¶i ph¸p t¨ng doanh thu
Doanh thu cña mét doanh nghiÖp lµ tæng hßa cña c¸c ho¹t ®éng céng l¹i, trong ®ã, chñ yÕu nhÊt lµ ho¹t ®éng b¸n hµng. §Ó t¨ng doanh thu, tr­íc hÕt c¸c doanh nghiÖp cÇn chó ý nhãm gi¶i ph¸p ®Ó thóc ®Èy b¸n hµng vµ tr­íc hÕt, ®ã lµ ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi vµ cung cÊp s¶n phÈm còng nh­ gi¸ c­íc hîp lý.
3.3.5.1.Kªnh ph©n phèi
Kªnh ph©n phèi ®ãng mét vai trß rÊt quan träng trong viÖc ph¸t triÓn kinh doanh cña bÊt kú lo¹i h×nh doanh nghiÖp nµo, s¶n phÈm hay dÞch vô nµo. S¶n xuÊt ra mét s¶n phÈm, hay cung cÊp mét dÞch vô dï chÊt l­îng cã cao ®Õn ®©u, h×nh thøc cã ®Ñp ®Õn ®©u mµ s¶n phÈm ®ã kh«ng s½n cã trªn thÞ tr­êng, kh«ng dÔ ®Õn tay ng­êi tiªu dïng th× kh«ng thÓ nãi lµ ph¸t triÓn kinh doanh m¹nh mÏ vµ c¹nh tranh l¹i víi ®èi thñ ®­îc. Trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng nh­ hiÖn nay, kh¸ch hµng qu¸ t¶i tr­íc th«ng tin vµ sù lùa chän. YÕu tè tiÖn lîi tiÕp cËn hµng ho¸, dÞch vô sÏ t¸c ®éng ®Õn quyÕt ®Þnh mua s¾m hay sö dông dÞch vô cña kh¸ch hµng.
§Ó ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi, c¸c doanh nghiÖp kinh doanh dÞch vô th«ng tin di ®éng cÇn ®a d¹ng ho¸ vµ ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi theo c¶ hai h×nh thøc kªnh ph©n phèi trùc tiÕp, kªnh ph©n phèi gi¸n tiÕp vµ tËp trung c¸c gi¶i ph¸p sau:
- X©y dùng quy chÕ, chÝnh s¸ch ph¸t triÓn tæng ®¹i lý ph©n phèi dÞch vô trªn toµn quèc mét c¸ch ®ång bé, nhÊt qu¸n mµ vÉn b¶o ®¶m linh ho¹t cã thÓ thÝch øng theo tr­íc sù thay ®æi nhanh chãng cña thÞ tr­êng, cña ®èi thñ.
- ¸p dông chÝnh s¸ch chiÕt khÊu më, t¹o ®iÒu kiÖn khuyÕn khÝch c¸c tæng ®¹i lý, ®¹i lý vµ c¸c ®iÓm b¸n lÎ tÝch cùc trong c«ng t¸c b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô.
- TËn dông kªnh ph©n phèi truyÒn thèng, c¸c b­u ®iÖn, c¸c ®iÓm v¨n ho¸ x· trªn toµn quèc ®Ó ph©n phèi dÞch vô.
- X· héi ho¸ viÖc b¸n thÎ cµo, b¸n bé trän gãi, cung cÊp dÞch vô. §­a thÎ cµo n¹p tiÒn vµ bé trän gãi ®Õn tõng ngâ hÎm, tõng huyÖn x· trªn toµn quèc.
- Cã chiÕn l­îc ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi ­u tiªn theo vïng, theo thÞ tr­êng, ®Æc biÖt lµ b¸m s¸t kÕ ho¹ch ph¸t triÓn kinh tÕ, x· héi cña chÝnh phñ ®Ó ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi.
- X©y dùng quy chÕ khen th­ëng hÊp dÉn ¸p dông ®ång bé cho c¸c ®¬n vÞ trong kªnh ph©n phèi ®Ó kÝch thÝch kh¶ n¨ng b¸n hµng, giíi thiÖu dÞch vô cho kh¸ch hµng.
- Më réng kªnh ph©n phèi, ®Æc biÖt lµ c¸c ®iÓm b¸n lÎ t¹i thÞ tr­êng c¸c tØnh, thµnh cÊp 2, 3 ®Ó ®ãn ®Çu lµn sãng kh¸ch hµng míi.
- X©y dùng mèi quan hÖ mËt thiÕt gi÷a doanh nghiÖp vµ c¸c ®¹i lý, c¸c ®iÓm b¸n lÎ. ThiÕt kÕ c¸c ch­¬ng tr×nh ch¨m sãc ®¹i lý, ch¨m sãc ®iÓm b¸n lÎ ®Ó cËp nhËt th«ng tin, s¶n phÈm vµ dÞch vô, ®ång thêi n©ng cao h×nh ¶nh doanh nghiÖp t¹i c¸c ®¹i lý vµ ®iÓm b¸n lÎ trªn toµn quèc.
- TriÓn khai c¸c h×nh thøc ph©n phèi dÞch vô míi, hiÖn ®¹i, øng dông c«ng nghÖ míi trong viÖc ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi c«ng nghiÖp nh­: m¸y b¸n m· thÎ, m¸y b¸n bé trän gãi...
- Më réng h×nh thøc b¸n hµng trùc tiÕp ®Õn tËn nhµ, tËn tay kh¸ch hµng. §éi b¸n hµng trùc tiÕp còng lµ ®éi ngò t­ vÊn, ch¨m sãc kh¸ch hµng vµ t¸c ®éng ®Õn quyÕt ®Þnh mua vµ sö dông dÞch vô cña kh¸ch hµng
- X©y dùng m« h×nh míi ®Ó cung cÊp dÞch vô: thµnh lËp c«ng ty cæ phÇn b¸n lÎ dÞch vô trªn toµn quèc. H×nh thøc cã thÓ thùc hiÖn ®a d¹ng nh­ mua sØ b¸n lÎ theo tõng gãi dÞch vô hoÆc kho¸n theo ph©n vïng thÞ tr­êng. ViÖc thµnh lËp c«ng ty cæ phÇn chuyªn b¸n lÎ dÞch vô cã thÓ gióp c¸c doanh nghiÖp nhanh chãng ®a d¹ng ho¸ kªnh b¸n hµng, ch¨m sãc kh¸ch hµng, ho¹t ®éng chuyªn nghiÖp h¬n, chuyªn m«n ho¸ h¬n vµ gãp phÇn thóc ®Èy doanh sè b¸n hµng, ph¸t triÓn kinh doanh cho doanh nghiÖp.
- Mét yÕu tè kh«ng thÓ thiÕu vµ còng kh«ng kÐm phÇn quan träng trong viÖc ph¸t triÓn kªnh ph©n phèi lµ kÕ ho¹ch nhËp sim vµ sù s½n sµng ®Çu sè vµ m¸y ®Çu cuèi trªn thÞ tr­êng. Kh«ng cã hµng trong kho, tÊt nhiªn kªnh ph©n phèi cã lín vµ tiÖn Ých ®Õn ®©u, kh¸ch hµng còng kh«ng thÓ tiÕp cËn dÞch vô ®­îc. ChÝnh v× thÕ, c¸c doanh nghiÖp cÇn ph¶i x©y dùng kÕ ho¹ch sim thÎ hoÆc m¸y ®Çu cuèi vµ kho sè dµi h¹n, d...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S Thu hút FDI cho phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Luận án TS. Kinh tế đối ngoại Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Đề án Lí luận về lạm phát tiền tệ. Thực trạng và sự vận dụng ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Đề án Một số luận cứ khoa học cho việc nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển trong doanh nghiệp Môn đại cương 0
S Đề án Lý luận về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu kinh tế Tài liệu chưa phân loại 0
L Luận án Phát triển nông nghiệp hàng hóa ở đồng bằng sông Cửu Long - Thực trạng và giải pháp Tài liệu chưa phân loại 0
B Đề án: Lý luận chung về huy động vốn cho sự phát triển kinh tế ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thảo luận: HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN BUÔN NGUỒN VỐN DỰ ÁN TÀI CHÍNH NÔNG THÔN DO WB TÀI TRỢ TẠI SỞ GIAO DỊCH-NH ĐẦU TƯ&PHÁT TRIỂN VN Luận văn Kinh tế 0
2 Đề án: Lý luận về lạm phát tiền tệ thực trạng và vận dụng ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
R Đề án: Xây dựng và phát triển KTTT ở Việt Nam. Lý luận, nhận thức và giải pháp thực hiện Luận văn Kinh tế 0
M Luận án Giải pháp hình thành và phát triển quỹ đầu tư chỉ số tại Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top