tctuvan

New Member
Tải miễn phí thiết kế môn học

phần 1 THIẾT KẾ TUYẾN HÌNH
PHẦN 2 TÍNH TOÁN ĐỘNG LỰC HỌC
PHẦN 3 TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH CHUYỂN ĐỘNG
1 bản cad vẽ tuyến hình ô tô

Mở đầu

Thiết kế môn học Lý thuyết Ô tô là một phần của môn học "Lý thuyết các phương tiện vận tải đường bộ", vận dụng các lý luận, các nội dung của môn học để tiến hành tính toán sức kéo, động lực học kéo của một ô tô.
Tính toán sức kéo của ô tô nhằm xác định các thông số cơ bản của ô tô: Công suất động cơ, các thông số của hệ thống truyền lực ... nhằm đảm bảo chất lượng kéo cần thiết của ô tô.
Tính toán sức kéo cho ta biết một số thông số kỹ thuật, trạng thái, chức năng và khả năng làm việc của ô tô, nhằm mục đích phục vụ cho quá trình vận hành khai thác ô tô có hiệu quả, đảm bảo chức năng kinh tế - kỹ thuật tối ưu.
Nội dung của thiết kế gồm 3 phần :
Phần I : Thiết kế tuyến hình
Phần II : Tính toán động lực học kéo
Phần III : Tính toán ổn định chuyển động
Mẫu xe tải HINO FF3H
Nội dung thiết kế được hoàn thành dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Cao Trọng Hiền. Bộ môn Cơ Khí Ôtô-Đại Học Giao Thông Vận Tải

Sinh viên thực hiện


Giới thiệu nội dung thiết kế

I - Các thông số cho trước
- Loại ô tô : Ô tô tải 2 cầu
- Trọng tải hữu ích Ge : 8000 (kg)
- Tốc độ lớn nhất ở số truyền cao : Vmax = 100km/h = 27.78m/s
- Hệ số cản lớn nhất của đường mà ô tô có thể khắc phục
(ở số I hay Dmax)
max = 0.31
- Động cơ dùng trên ô tô diesel
- Hệ thống truyền lực cơ khí
II - Các thông số chọn
- Trọng lượng bản thân Go = 5990 kg
- Nhân tố cản khí động học W = K.F = 3.12
- Hiệu suất cơ khí của hệ thống truyền lực T = 0.89
(Các thông số chọn dựa trên điều kiện sử dụng
thực tế và trên cơ sở của ô tô mẫu có sẵn)
- Vmax = 27.78 m/s
- Hệ số cản của mặt đường tương ứng với Vmax
 = f = fo = 0.03 = 0.045
III. Các thông số tính toán
- Công suất động cơ
- Tỷ số truyền của hệ thống truyền lực
- Các đại lượng đánh giá chất lượng kéo của ô tô.

Phần I : Thiết kế tuyến hình

1. Các kích thước cơ bản của ô tô
- Kích thước bao ngoài : Lo x Bo x Ho = 6420 x 2420 x 2900 (mm)
- Chiều dài cơ sở L 3780
- Chiều rộng cơ sở B 2380
- Chiều dài trước L1 1150
- Chiều dài thùng xe 4390
- Chiều rộng thùng xe 2420
- Khoảng cách 2 vệt bánh xe sau 2380
- Góc vát trước 30o
- Góc vát sau 28o
- Số cầu xe 2
- Lựa chọn tuyến hình theo mẫu
Diện tích cản chính diện F = B x Ho = 2380 x 2900 (mm2)
- Bố trí chung : trình bày trên bản vẽ TKMH01
- Số chỗ ngồi trong ca bin nc = 3
2. Bố trí động cơ và hệ thống truyền lực
- Động cơ bố trí đằng trước phía trong cabin, dẫn động cầu sau chủ động (F-R).
- Công thức bánh xe 4  2 - cầu sau chủ động
- Sơ đồ bố trí hệ thống truyền lực

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Xem thêm
lý thuyết ô tô THIẾT KẾ VÀ TÍNH TOÁN SỨC KÉO Ô TÔ HINO FF3H
Nghiên cứu tính toán động học hệ thống dẫn động phanh của ô tô Hino FF3H + matlad
Đồ án Khai thác kỹ thuật hệ thống phanh xe HINO FF3H
 

giangsisco

New Member
thân chào
mình tên Giang hiện tại mình muốn học hỏi thêm về lý thuyết ô tô.

bạn có công thức lý thuyết ô tô mà bên phần excel không vậy bạn
nếu bạn có phần đó xin hệ với Giang để trao đổi về vấn đề trên



liên hệ email [email protected]
 
Top