mitinnaruto

New Member
Download miễn phí Đề tài Lý thuyết và bài tập hóa học 11 cơ bản và nâng cao



Câu 15. Trộn 100 ml dung dịch FeCl30.1M với 500 ml dung dịch NaOH 0.1 M thu được dung
dịch D và m gam kết tủa.
a. Tính nồng độ các ion trong D.
b. Tính m.
Câu 16. Trộn 50,0ml dd NaOH 0,40M với 50,0 ml dd HCl 0,20M được dd A. Tính pH của dd A
Câu 17. Trộn lẫn 100ml dd HCl 0,03M với 100 ml dd NaOH 0,01M được dd A.
a. Tính pH của dd A.
b. Tính thể tích dd Ba(OH)2 1M đủ để trung hòa dd A
Câu 18. Trộn lẫn 100ml dd K2CO30,5M với 100ml dd CaCl2 0,1M.
a. Tính khối lượng kết tủa thu được.
b. Tính CM các ion trong dd sau phản ứng.
Câu 19. Trộn 50ml dung dịch HCl với 50ml dung dịch NaOH có pH = 13 thu được dung dịch X
có pH = 2. Số mol của dung dịch HCl ban đầu là bao nhiêu?
Câu 20. Chia 19,8 gam Zn(OH)2thành hai phần bằng nhau:
a. Cho 150 ml dung dịch H2SO4
1M vào phần một. Tính khối lượng muối tạo thành.
b. Cho 150 ml dung dịch NaOH 1M vào phần hai. Tính khối lượng muối tạo thành.


GV: Nguyễn Phú Hoạt Page 1
LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP
HÓA HỌC 11 CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Mục tiêu xuyên suốt của người giáo viên trong giảng dạy Hóa học là giúp học sinh
nắm vững được tính chất, cách điều chế của các chất cũng như vận dụng lý thuyết đã học
vào việc triển khai các bài tập Hóa học. Tuy nhiên lượng lý thuyết trong SGK quá nhiều,
bài tập còn hạn chế nên học sinh khó có thể nắm vững được phần lý thuyết trọng tâm và
vận dụng thành thạo để giải các bài tập khó. Mặt khác, Hóa học lớp 11 chiếm một lượng
kiến thức rất lớn trong các kỳ thi quốc gia (nhất là kỳ thi tuyển sinh vào đại học - cao
đẳng).
Xuất phát từ những thực tế đó và một số kinh nghiện trong giảng dạy bộ
môn hóa học, tui thấy để có chất lượng giáo dục bộ môn hóa học cao, người giáo viên
ngoài phát huy tốt các phương pháp dạy học tích cực, bài tập SGK thì giáo viên cần bổ
sung thêm các bài tập hóa học nâng cao (nhất là đề thi đại học trong các năm) nhằm phát
huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, tạo niềm tin, niềm vui, hứng thú trong học tập bộ
môn. Từ những lí do đó tui chọn đề tài: LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP HÓA HỌC 11 CƠ
BẢN VÀ NÂNG BAO, áp dụng cho chương trình hóa học lớp 11 chương trình SGK 11
cơ bản.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Xây dựng hệ thống bài tập hóa học 11 từ dể đến khó phù hợp với học sinh
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
III.1. ĐỐI TƯỢNG
Học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
III.2. PHẠM VI
- Hệ thống lý thuyết hóa học lớp 11 theo chương trình SGK lớp 11 cơ bản.
- Hệ thống các bài tập SGK lớp 11, các bài tập ở sách tham khảo và các câu hỏi
trong đề thi đại học từ 2007 - 2011.
IV. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC
Nếu vận dụng tốt hệ thống lý thuyết và các bài tập từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp
học sinh nắm vững lý thuyết và triển khai được các bài tập khó trong các sách tham khảo
và các đề thi đại học trong các năm qua.
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu SGK hóa học lớp 11, sách tham khảo và các đề thi đại học trong các
năm từ 2007 - 2011.
Nghiên cứu thực trạng dạy - học hóa học lớp 11 ở Trường THPT Nguyễn Chí
Thanh.
Liệt kê lý thuyết trọng tâm, bài tập ở SGK lớp 11, các bài tập sách tham khảo và
các đề thi đại học trong những năm từ 2007 - 2011.
VI. CẤU TRÚC ĐỀ TÀI
1. Phần lý thuyết trọng tâm các chương (bám sát SGK)
2. Phần hướng dẫn giải các dạng bài tập thường gặp (có ví dụ)
3. Phần bài tập tự giải
a. Phần bài tập cơ bản
b. Phần bài tập nâng cao
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh
GV: Nguyễn Phú Hoạt Page 2
CHUYÊN ĐỀ I. CHƯƠNG I: SỰ ĐIỆN LI
A. PHẦN LÝ THUYẾT TRỌNG TÂM
I. SỰ ĐIỆN LI
- Sự điện li là quá trình các chất tan trong nước ra ion.
- Chất điện li mạnh: là chất khi tan trong nước, các phân tử hòa tan đều phân li ra ion.
+ Những chất điện li mạnh: Các axit mạnh: HCl, HNO3, H2SO4 . . .các bazơ mạnh: KOH,
NaOH, Ca(OH)2, Ba(OH)2 . . .và hầu hết các muối.
HCl → H+ + Cl -
Ba(OH)2 → Ba
2+
+ 2OH
-
- Chất điện li yếu: là chất khi tan trong nước chỉ có một số phần tử hòa tan phân li ra ion, phần tử
còn lại vẫn tồn tại dưới dạng phân tử trong dung dịch.
+ Những chất điện li yếu: Là các axit yếu: CH3COOH, HClO, HF, H2S…các bazơ yếu:
Mg(OH)2, Al(OH)3 . . .
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

longhoaketnooi

New Member
Re: [Free] Lý thuyết và bài tập hóa học 11 cơ bản và nâng cao

Mềm nào tải dùm mình tệp này với.tks ạ. ý-thuyết-và-bài-tập-sự-điện-li.htm
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D giáo trình lý thuyết xác suất và thống kê ứng dụng Xác Suất Thống kê 0
D Nghiệp vụ ngân hàng thương mại: Lý thuyết và bài tập Luận văn Kinh tế 0
D Ebook Mở đầu về lý thuyết xác suất và các ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0
D Lý thuyết của Keynes vai trò kinh tế của Nhà nước và sự vận dụng ở nước ta hiện nay Môn đại cương 0
D Lý thuyết cơ bản về anten và anten vi dải Khoa học kỹ thuật 0
G Trình bày lý thuyết về tuần hoàn và chu chuyển tư bản. ý nghĩa thực tiễn rút ra khi nghiên cứu lý thuyết này đối với việc quản lý các doanh nghiệp của nước ta khi chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Kiến trúc, xây dựng 0
R Một số vấn đề lý thuyết của địa chính trị (lý luận cơ bản và thực tiễn việt nam) Văn hóa, Xã hội 0
L Thuyết quản lý của trường phái quan hệ con người và sự vận dụng vào các doanh nghiệp Việt Nam. Luận văn Kinh tế 2
O Thuyết quản lý của trường phái quan hệ con ngươì và sự vận dụng vào các quan hệ doanh ngiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
T Lựa chọn linh kiện thiết kế và một số lý thuyết về chuyển đổi A/D Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top