Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương 1: Lý luận cơ bản về thị trường và giải pháp Marketing để mở rộng
thị trường tiêu thụ sản phẩm. . 7
1.1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh
của doanh nghiệp . 7
1.1.1. Khái niệm thị trường . 7
1.1.2. Chức năng thị trường . 8
1.1.3. Vai trò thị trường . 9
1.2. Phân loại thị trường và các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường . 9
1.2.1. Phân loại thị trường . 9
1.2.2. Phân đoạn thị trường . 11
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường . 12
1.3. Nội dung cơ bản về tiêu thụ sản phẩm . 16
1.3.1. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm . 16
1.3.2. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất . 18
1.4. Các giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . 18
1.4.1. Khái quát về hoạt động Marketing . 18
1.4.2. Các giải pháp Marketing chủ yếu nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . 20
Chương 2: Tình hình thị trường và vai trò của Marketing đối với hoạt động
mở rộng thị trường của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng trong
những năm gần đây 2007 - 2009. . 27
2.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển Công ty . 27
2.1.1. Sơ lược quá trình lịch sử hình thành và phát triển . 27
2.1.2. Đặc điểm lao động tại Công ty . 33
2.1.3. Đặc điểm về tình hình tài chính Công ty . 34
2.1.5. Năng lực sản xuất của Công ty . 36
2.2. Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty . 38
2.2.1. Sản lượng và doanh thu đạt được trên thị trường năm 2007 – 2009 . 38
2.2.2. Thị phần của Công ty . 39
2.2.3. Đối thủ cạnh tranh của Công ty. 41
2.3. Hoạt động Marketing của Công ty năm 2007 – 2009 . 43
2.3.1. Nghiên cứu thị trường . 43
2.3.2. Sử dụng công cụ Marketing – Mix . 45
2.3.2.1. Chính sách sản phẩm . 45
2.3.2.2. Chính sách giá . 47
2.3.2.3. Chính sách phân phối . 50
2.3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp . 53
2.4. Đánh giá về hoạt động Marketing của Công ty . 56
2.4.1. Những kết quả đạt được . 56
2.4.2. Những mặt còn tồn tại . 57
2.4.3. Những nguyên nhân chủ yếu . 58
2.4.3.1. Nguyên nhân chủ quan . 58
2.4.3.2. Nguyên nhân khách quan . 59
Chương 3: Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường
tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng . 60
3.1. Mục tiêu và phương hướng phát triển của Công ty . 60
3.2. Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản
phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng . 61
3.2.1. Duy trì thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới . 61
3.2.1.1. Đối với thị trường truyền thống . 61
3.2.1.2. Mở rộng thị trường mới . 62
3.2.2. Nội dung Marketing – Mix . 63
3.2.2.1. Chính sách sản phẩm . 63
3.2.2.2. Chính sách giá . 66
3.2.2.3. Chính sách phân phối . 67
3.2.2.4. Chính sách truyền thông . 70
3.2.3. Các biện pháp hỗ trợ khác . 71
3.2.3.1. Thu nhập và xử lý thông tin nhanh, đồng bộ trong toàn Công ty. . 71
3.2.3.2. Áp dụng các chính sách đối với khách hàng của Công ty . . 72
3.2.2.3. Nâng cao chất lượng điều tra nghiên cứu thị trường. . 74
Kết luận . 75

1. Lý do chọn đề tài
Nền kinh tế Việt Nam sau hơn 40 năm chịu ảnh hưởng của cơ chế kế hoạch
hoá quan liêu bao cấp, nay đã và đang thích nghi với cơ chế thị trường có sự điều
tiết của Nhà nước. Nhìn lại chặng đường của sự đổi mới đó cũng thấy rất nhiều
điều phải ghi nhận. Đó là đơn vị kinh tế quốc doanh do quen với cách làm
ăn cũ không bắt kịp cùng với cách làm ăn mới mà thị trường đang đòi hỏi,
đã lâm vào tình trạng thua lỗ, có những doanh nghiệp dẫn đến giải thể hay phá sản.
Song bên cạnh đó lại có rất nhiều doanh nghiệp rất năng động, tích cực nghiên cứu
học hỏi, áp dụng đúng cách đầu tư kinh doanh mới nên không những đứng
vững trên thị trường mà còn phát triển ngày càng với quy mô lớn và lợi nhuận thu
về ngày càng cao, trong số đó ngày càng nhiều các doanh nghiệp mới xuất hiện.
Mỗi doanh nghiệp là tế bào cơ bản tạo nên hệ thống kinh tế quốc dân của mỗi
nước. Doanh nghiệp có làm ăn khá mới giúp cho đất nước được phồn vinh phát
triển. Vì vậy các chủ doanh nghiệp phải biết cách kinh doanh, để làm giàu cho bản
thân, cho doanh nghiệp và đất nước. Muốn được kết quả như vậy các doanh nghiệp
phải tìm cho mình một thị trường tiêu thụ sản phẩm thích hợp. Các doanh nghiệp
muốn tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì thị trường của doanh nghiệp phải được mở
rộng. Chính vì vậy trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp phải tìm mọi cách để
duy trì thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới. Thị trường ngày càng
trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ chế thị trường là cơ chế cạnh tranh
có đào thải, ai hiểu rõ được thị trường, nắm bắt được các cơ hội của thị trường thì
sẽ dành thắng lợi trong kinh doanh. Như vậy, thị trường là rất quan trọng và có ý
nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn này
và trong tương lai. Thị trường ngành Bia đang có những cơn sóng gió lớn. Việc tìm
ra giải pháp hữu hiệu để đứng vững và phát triển luôn là vấn đề mà Công ty hết sức
quan tâm và là bài toán phải giải quyết. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị
trường của Công ty, qua thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công ty Cổ phần Bia Hà
Nội – Hải Phòng, em mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt
nghiệp với tên đề tài:
“Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ
sản phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng”.
Mục đích cần đạt được là vận dụng kiến thức đã học trên ghế nhà trường sau
bốn năm học về các lĩnh vực như Marketing, Tài chính, Phân tích hoạt động kinh
doanh và các môn học liên quan để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân đứng sau thực
trạng, đề xuất các biện pháp cải thiện tình hình đó.
Kết cấu của khóa luận gồm ba phần:
Chương 1: Lý luận cơ bản về thị trường và giải pháp Marketing để mở rộng
thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Chương 2: Tình hình thị trường và vai trò của Marketing đối với hoạt động
mở rộng thị trường của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng trong những
năm gần đây 2007- 2009.
Chương 3: Một số biện pháp nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản
phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng.
Với thời gian có hạn và kinh nghiệm thực tế còn ít nên bài khó luận tốt
nghiệp của em không tránh khỏi còn nhiều hạn chế và thiếu sót. Em mong muốn
nhận được sự góp ý của các thầy cô, các cán bộ nhân viên trong Công ty để khóa
luận được hoàn thiện, góp một phần nhỏ bé vào việc tăng cường công tác tiêu thụ
sản phẩm, mở rộng thị trường của Công ty.
Em xin được bày tỏ lời Thank chân thành TS. Đào Hiệp người đã hướng dẫn
em nhiệt tình, chu đáo trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành bài khoá luận
tốt nghiệp này. Em xin Thank cán bộ nhân viên trong Công ty Cổ phần Bia Hà
Nội - Hải Phòng đã tạo điều kiện, giúp đỡ em hoàn thành đề tài trên. g ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Tìm hiểu điều kiện và thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty.
- Đánh giá tình hình hoạt động marketing, đưa ra những điểm mạnh và những
mặt hạn chế.
- Phân tích tác động của môi trường tới hoạt động marketing của Công ty
- Đề xuất các giải pháp để góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
3. Đối tƣợng, nội dung và phƣơng pháp nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng.
- Nội dung nghiên cứu: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần
Bia Hà Nội – Hải Phòng và các biện pháp khắc phục.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề
tài là phương pháp thống kê và phân tích dữ liệu thứ cấp thu thập được trong quá
trình thực tập tại doanh nghiệp, các trang web thông tin về thị trường ngành bia, về
các chính sách của nhà nước… từ đó rút ra đánh giá nà kết luận. CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THỊ TRƢỜNG VÀ GIẢI
PHÁP MARKETING ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƢỜNG TIÊU THỤ
SẢN PHẨM.
1.1. Thị trƣờng và vai trò của thị trƣờng đối với hoạt động sản xuất kinh
doanh của doanh nghiệp
1.1.1. Khái niệm về thị trƣờng
Thị trường ra đời gắn liền với nền sản xuất hàng hoá, nó là môi trường để tiến
hành các hoạt động giao dịch mang tính chất thương mại của mọi doanh nghiệp
công nghiệp. Trong một xã hội phát triển, thị trường không nhất thiết chỉ là địa
điểm cụ thể gặp gỡ trực tiếp giữa người mua và người bán mà doanh nghiệp và
khách hàng có thể chỉ giao dịch, thoả thuận với nhau thông qua các phương tiện
thông tin viễn thông hiện đại. Có một số khái niệm về thị trường như sau:
- Thị trường là nơi mua bán hàng hoá, là nơi gặp gỡ để tiến hành hoạt động
mua bán giữa người mua và người bán.
- Thị trường là biểu hiện thu gọn của quá trình, thông qua đó các quyết định
của các gia đình về tiêu dùng các mặt hàng nào, các quyết định của các doanh
nghiệp về sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào và quyết định của người lao động
về việc làm là bao lâu, cho ai đều được quyết định bằng giá
- Thị trường là sự kết hợp giữa cung và cầu, trong đó những người mua và
người bán bình đẳng cùng cạnh tranh. Số lượng người mua và người bán nhiều hay
ít phản ánh quy mô của thị trường lớn hay nhỏ. Việc xác định nên mua hay bán
bàng hoá và dịch vụ với khối lượng và giá cả bao nhiêu do quan hệ cung cầu quyết
định. Từ đó ta thấy thị trường còn là nơi thực hiện sự kết hợp giữa hai khâu sản
xuất và tiêu dùng hàng hoá.
- Thị trường là phạm trù riêng của nền sản xuất hàng hoá. Hoạt động cơ bản
của thị trường được thể hiện qua ba nhân tố có mối quan hệ hữu cơ với nhau nhu
cầu hàng hoá dịch vụ, cung ứng hàng hoá dịch vụ và giá cả hàng hoá dịch vụ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

bun501

New Member
Em muốn download tài liệu trên, mod gửi cho em link download với ạ, em cám ơn.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Marketing nhằm góp phần hoàn thiện và thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Sản xuất Bao bì và Hàng xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
R Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D marketing nhằm phát triển khách hàng của Mỹ cho mặt hàng may mặc sẵn của công ty CP may xnk Sông Đà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top