Whitman

New Member
Thấm thoát mà đã gần 1 năm đầu tư vào MNC. Nhiều anh em, có người vào trước tớ cả năm, có người vào sau. Nhiều người vẫn còn giữ MNC đến bây giờ.



Vì sao họ vẫn giữ? vì họ có niềm tin là DN vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, bất chấp khó khăn.



KH LNST năm nay là 18 tỷ. Trong khi năm trước là 13.3 tỷ, nếu bỏ MLNTB là 20.8 tỷ. Vượt KH, HĐQT sẽ được thưởng 20% phần vượt. Có vẽ như, KH đặt ra là để vượt, nhưng vượt bao nhiêu?



Đây là những nét chính về nội lực của MNC trong năm 2014 (không kể ML Nam TB):


Đầu xe tăng, địa bàn tăng thêm 1 tỉnh, với gần 1000 xe.


Vốn vay khg tăng, lãi suất vay giảm chừng 2%.


Không còn vướng bận đầu tư vào những ngành khg tạo LN vì đã tái cơ cấu thành công năm ngoái.


Giảm thuế TNDN xuống 23%, hay LNST sẽ tăng thêm 2.67%.


Xe thanh lý mang lại LN lớn.


Các topic chính từ trc:



MNC giai đoạn 1: từ 3.2 lên 4.8

MNC - Đường lên mệnh giá (chán và kêu mod khóa lúc gần chạm mệnh giá)

MNC & những người bạn (từ trang 12)
 

snow_queen3112

New Member
Đây là nơi các bạn giới thiệu những CP tốt, tăng trưởng, cổ tức cao. các bạn cũng có thể giới thiệu những CP có giá chưa tương xứng với giá trị.



Những CP win-win, khg có ai lỗ khi đầu tư, dù lướt sóng hay dài hạn. Có thế, các bạn mới tiếp tục là những người bạn.
 

cindy_myname

New Member
Lấy lại phần của topic cũ...



Phân tích sơ bộ số liệu tài chính 2013 của MNC



- Đầu tiên là doanh thu, đạt 400 tỷ, chỉ còn sót lại 3.6 tỷ DT chăn nuôi từ quý 1, còn lại ròng là DT tốt, đúng ngành. DT tăng 10% so với năm ngoái. Trong đó, DT xe thương quyền tăng gấp 4 năm ngoái, với lãi gộp 60%. DT cho thuê TS cũng tăng gấp đôi với lãi gộp 71%. Lãi gộp tăng nhẹ từ 21.54% lên 22.75%. Lãi gộp tăng 12%.



- Chi phí tài chính: lãi vay giảm được 11.2 tỷ còn 26.7 tỷ. MLNTB gây thiệt hại 10 tỷ so với 2.85 tỷ năm ngoái. Doanh thu tài chính cũng giảm 2.7 tỷ do khg còn cho nhà ML vay nữa.



- Thu nhập khác: nếu năm trc thanh lý xe chỉ lãi 2.3 tỷ thì năm nay là 7.4 tỷ với giá trị còn lại xe thanh lý chỉ tăng 2.9 tỷ, cụ thể là 15.6 tỷ. Quan trọng là trong 900 xe còn lại (chưa kể MLBĐ) có 650 xe Toyota, lý do của LN khác tăng mạnh năm 2013.



- LNST tăng 250% đạt 13.3 tỷ. Nếu khg kể thiệt hại ngoài ý muốn do MLNTB thì là 20.8 tỷ, ~ eps 2.600, roe 21.66%. Mọi mức thị giá dưới roe đều được xem là giá hời.



- Với khấu hao 61.9 tỷ, lợi thế TM phân bổ 0.54 tỷ, LNST 20.8 tỷ. Thu hồi ròng đạt 83.24 tỷ. Con số tg ứng năm trc là 61.94 tỷ. Thu hồi tăng như vậy cho thấy cty hoạt động hiệu quả hơn hẵn, khg còn vướng bận đầu tư ngoài ngành. Ngoài ra do tăng phí thương quyền. Lý do khác là xe thanh lý lãi cao.



- Đầu tư phương tiện thêm 96 tỷ (dỡ dang thêm 6.9 tỷ), thanh lý 46.1 tỷ.



- Vốn vay giảm từ 218 tỷ xuống còn 216.3 tỷ. Vay dài hạn tăng, ngắn hạn giảm cho lành mạnh. Lãi vay dài hạn có thể đã giảm 1-2%, dự trung bình giảm 2%. Lãi vay ngắn hạn thấp nhất đã giảm từ 11% xuống 8.5%, dự trung bình giảm 2.5%. Chi phí tài chính có thể giảm 4.5-5 tỷ.



- Xe tăng thêm mà vốn vay khg tăng là do được tài trợ từ thu hồi ròng lớn.



- Công ty chọn phương án chiếm lĩnh thị trường (Đà Nẵng) hơn là thu hẹp hoạt động. Mở rộng thêm ML Bình Định nữa. Phương án này là khôn ngoan do lãi vay giảm mạnh.



- Nhìn chung, MNC có sức mạnh tăng thêm nhiều so với 2013 trên mọi phương diện. Doanh thu và lợi nhuận không có cửa giảm. tui khg tính đến MLNTB vì ngoài tầm với của MNC.





Sơ sơ cái đã. Viết tiếp sau. Hì hì. Các chú kiểm tra và góp ý kiến.
 

hat139

New Member
Lượng hóa những yếu tố này sẽ mang lại ln tăng thêm bn là việc của các bác. Tớ đoán eps năm nay nằm đâu đó từ 3.000 đến 3.500.
 
Người thành công trong đầu tư CK thường khg phải là ng lướt sóng giỏi mà là người biết đầu tư đúng chỗ, đúng thời điểm và nắm giữ đủ dài.
 

chauminhlinh

New Member
Cách đây một vài năm, KH LN này giống như chuyện hoang đường. Thế mà nay HĐQT lại tự tin đến thế.
 

zaike_2909

New Member
Cổ tức 2013 20%, trong đó 5% xèng và 15% cổ. Chuẩn bị trình trong ĐHCĐ sắp tới.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top