Mình chưa hiểu ý bạn lắm bạn muốn làm đại lý cho Á Châu hay tự mình làm bánh
]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_sad.gif" />
Nếu muốn làm đại lý thì bạn có thể liên hệ trực tiếp tới công ty và hỏi điều kiện luôn. Doanh Nghiệp Tư Nhân Bánh Kẹo
Á CHÂU
Địa Chỉ : 545 Kinh Dương Vương - P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP. HCM
Điện Thoại : 84.8.7 520 857 / Fax: 84.8.7 520 858
E-mail :
[email protected]
Website : http://www.abcbakery.com.vn
Ngoài ra mình có 1 bài báo về Bánh tươi bạn tham khảo nhé!
Những năm gần đây, sự xuất hiện hàng loạt “bakery” sang trọng – “cửa hiệu bánh mì”, chuyên bán các loại bánh làm từ bột mì, như bánh mì, sandwich, bánh kem, bánh xốp nhân ngọt hay mặn... được sản xuất và tiêu thụ trong ngày – đã làm thị trường này tại Tp.HCM phát triển rất nhanh.
Đầu tiên là sự bùng nổ của các Bakery Kinh Đô đã kéo theo “làn sóng” tự làm mới mình của các cửa hàng bánh mì đã có từ trước như Đức Phát, Hỷ Lâm Môn, Maxim’s. Thêm vào đó là những cửa hàng bánh do nước ngoài đầu tư như Bon (Pháp), B. Bang (Hàn Quốc) và mới nhất là Love Bread (hay bánh mì tình yêu của Singapore). Tưởng chừng thất bại của Bon có thể làm chùn bước phát triển của những đại gia trong làng bánh. Nhưng những dự án mở bakery vẫn tiếp tục.
Thêm cửa hàng, doanh thu vẫn liên tục... phát triển!
Tại các cửa hàng bakery, lượng khách đông nhất tập trung vào khoảng 6 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. Nhu cầu về bữa ăn nhanh của người dân ở một thành phố công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến với phần đông khách hàng là học sinh, bởi giá rẻ, dễ lựa chọn, mua nhanh. Đa phần các bakery của các doanh nghiệp Việt Nam có giá bánh từ 1.000 đồng - 5.000 đồng/cái. Bánh tươi trong các cửa hàng do nước ngoài đầu tư có giá cao hơn (trung bình trên 5.000 đồng/sản phẩm) vì mạng lưới phân phối hẹp, lượng khách ít, chi phí cao.
Giá rẻ và chủng loại bánh phong phú nhất là Bakery Đức Phát với hơn 200 loại bánh, chủ lực là bánh mì lạt, bánh mì sandwich, bánh mì kẹp thịt, giá trung bình chỉ từ 2.000 đồng - 2.500 đồng/cái. Bakery Kinh Đô nổi tiếng vì giỏi tiếp thị, giá bánh trung bình từ 3.000 đồng - 3.500 đồng/c. Bakery B. Bang và Love Bread lại hấp dẫn khách vì bột bánh dẻo, mềm, ít chất béo; nhân các loại bánh đa dạng, nhiều hương vị lạ, đặc biệt nước xốt ăn kèm không gây ngán.
Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Đức Phát, khẳng định bánh tươi Đức Phát đang dẫn đầu thị trường về số lượng bán ra, bình quân một ngày nhà máy bánh Đức Phát cho ra lò gần 20 tấn bánh. Đức Phát hiện phát triển được 18 cửa hàng, dự định mở thêm ba cửa hàng mới trong năm 2005. Kinh Đô có 25 cửa hàng, trong đó 20 cửa hàng ở Tp.HCM, năm 2005 dự định sẽ phát triển thêm cửa hàng ở các tỉnh lân cận. Dù có thêm cửa hàng, doanh thu chung của toàn hệ thống vẫn tăng đều 20%/năm. Hiện doanh thu bình quân ở mỗi cửa hàng Kinh Đô từ 500 triệu - 800 triệu đồng/tháng, dự kiến năm 2005, doanh thu của toàn bộ Bakery Kinh Đô đạt 200 tỉ đồng!
Doanh thu khiêm tốn hơn là bakery của các doanh nhân nước ngoài, do nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Vì vậy, kênh phân phối hiệu quả là mở quầy bánh trong các trung tâm thương mại, siêu thị hay cao ốc văn phòng. Chẳng hạn, B. Bang vào Diamond Plaza; Love Bread đã mở ba cửa hàng trên đường phố nhưng doanh thu cao nhất vẫn là trong An Đông Plaza, dự định sẽ mở tiếp ở Maximark 3 Tháng 2, SaigonTourist Plaza.
Nhu cầu: Sạch hơn + khỏe hơn
Bánh tươi là một trong những loại thực phẩm chế biến ăn ngay. Vì thế, vệ sinh an toàn thực phẩm nơi bày bán và của từng sản phẩm phải là mối quan tâm hàng đầu. Mỗi bakery đều cố gắng tạo hình ảnh sạch sẽ để người mua yên tâm: bánh đựng trong lồng kính hay nhựa (nếu là bánh nướng nhân mặn thì luôn có lò hâm bên dưới); nhân viên mặc đồng phục gọn gàng và luôn sử dụng công cụ gắp bánh; mỗi một cái bánh khi đưa đến quầy tính tiền đều được bao gói. Một số bakery còn dùng cửa kính, máy lạnh để bánh được an toàn hơn trong suốt quá trình bày bán như Love Bread và trong tương lai, Bakery Kinh Đô cũng sẽ làm như thế.
Bản thân các doanh nghiệp lớn như Kinh Đô và Đức Phát đang từng bước xây dựng tiêu chuẩn HACCP (tiêu chuẩn cao nhất có giá trị quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm), với sự chuẩn bị nhà xưởng và tổ chức các lớp học cho công nhân khá bài bản. Cho đến nay, trong ngành bánh tươi, chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào có trong tay giấy chứng nhận đạt HACCP, vì để đạt được tiêu chuẩn này, doanh nghiệp phải xây dựng lại nơi sản xuất và kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu đặt mua nguyên liệu, tốn rất nhiều tiền mà chỉ có những doanh nghiệp lớn (có khả năng xuất khẩu) mới có thể làm được.
Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng ngày nay không chỉ cần ăn ngon mà còn phải có sức khỏe, tức giảm chất ngọt, chất béo hay lựa chọn nguyên liệu không có cholesterol. Bánh kem sữa tươi đang được chuộng hơn bánh kem bơ vì lẽ đó. Điều cuối cùng còn lại là do cạnh tranh về giá, không ít cửa hàng bánh tươi đã sử dụng chất phụ gia làm nở phồng bánh: chiếc bánh trông to, nhưng rỗng ruột, bột khô và dai; nhân bánh... đôi khi chỉ là lớp mỏng trên bề mặt để bắt mắt người tiêu dùng!