yeulamanh_nty

New Member
Download Đề tài Mô hình quản lý chất lượng TQM cho công ty sản xuất chế biến nước sốt cà chua

Download Đề tài Mô hình quản lý chất lượng TQM cho công ty sản xuất chế biến nước sốt cà chua miễn phí





KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TQM CHO CÔNG TY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN NƯỚC SỐT CÀ CHUA
I. Quyết định
Hiện nay đất nước ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và đang chuẩn bị cho quá trình tham gia tổ chức thương mại thế giới nên áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, các yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi công ty cần chú trọng đảm bảo uy tín và duy trì vị thế của mình, đồng thời nâng cai năng lực cạnh tranh. Vì vậy công ty áp dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM) để quản lý chất lượng. TQM được lựa chọn vì:
 TQM dẫn đến sự gắn bó của khách hàng đối với sản phẩm nước sốt cà chua của công ty.
 TQM mang lại quá trình cải tiến liên tục cho chất lượng của sản phẩm trong đó có sự tham gia của các nhân viên.
 TQM giúp mọi thành viên trong công ty có điều kiện thuận lợi hợp tác, nâng cao nhận thức của nhân viên đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm.
 TQm bao gồm việc kiểm sốt chất lượng cho sản phẩm của công ty, cho hệ thống quản lý chất lượng và cho hàm chất lượng.
II. Công tác chuẩn bị
1. Xác nhận sự tham gia và cam kết của lãnh đạo của công ty.
Đòi hỏi sự cam kết thực lòng của lãnh đạo công ty đối với việc khởi xướng và áp dụng TQM trong công ty.
Mọi lãnh đạo cấp cao và mọi cán bộ công nhân viên phải nhận thức ý nghĩa và công việc áp dụng mô hình TQM.
a. Trách nhiệm của lãnh đạo.
Nhận thức đúng đắn và cam kết về chất lượng.
Quản lý, xác định các chính sách chất lượng, đảm bảo hồn tất các mục tiêu đề ra.
Xác định trách nhiệm của tồ chức với cộng đồng.
b. Hoạt động
Tham gia tìm hiểu thông tin sơ cấp về khách hàng, các phòng ban, việc thu thập tổ chức thông tin của các bộ phận.
Cung cấp nguồn lực để đào tạo nhân lực.
Truyền đạt tầm quan trọng của chất lượng đối với công ty và các bên liên quan bên ngồi.
Trực tiếp làm việc với các nhóm chất lượng, ủy ban chất lượng.
2. Thành lập uỷ ban chất lượng.
Thành lập ủy ban chất lượng để phát triển phương hướng trong việc đưa chất lượng vào văn hố công ty.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

CÂU 1. XÁC ĐỊNH NHU CẦU CỦA SẢN PHẨM NƯỚC SỐT CÀ CHUA:

















CÂU 2. HÀM CHẤT LƯỢNG CHO SẢN PHẨM NƯỚC SỐT CÀ CHUA



Nghiên cứu thị trường





Đầu vào

Quá trình

Đầu ra



Loại sàn phẩm người dùng yêu thích

Đánh giá nhu cầu, tìm nhu cầu ẩn

Bảng câu hỏi về___ khách hàng



Chức năng sản phẩm

Xác định đối thủ cạnh tranh

Bảng phân tích thị phần



Màu sắc sản phẩm

Xác định tiềm năng thị trường

Bảng liệt kê các nhu cầu chi tiết đã được phân tích (bao gồm nhu cầu tiềm ẩn)



Mùi vụ

Xác định đối tượng khách hàng





Mẩu mã

Xác định chiến lược tham gia thị trường





Thời gian bảo quản

Nghiên cứu khả thi

 



Đặc tính sản phẩm

Đánh giá chi tiết nhu cầu

 



 

Phân tích hệ thống

 



 

Thiết kế sơ bộ

 



 

Hoạt động hỗ trợ

 



 

Quản lý chung, điều phối nhân lực tiếp thị, đề ra chiến lược

 



 

HC quản trị: hỗ trợ chi phí nghiên cứu

 



 

Quản lý nhân sự: huấn luyện nhân viên

 




Thiết kế và kế hoạch





Đầu vào

Quá trình

Đầu ra



Bảng liệt kê nhu cầu đã được phân tích

Xác định các đặc tính kỹ thuật theo yêu cầu khách hàng

Bản vẽ kỹ thuật của chi tiết sản phẩm



Bảng báo cáo thụ phần tiêu thụ

Xem xét quy trình công nghệ, năng suất hiện tại

Bản liệt kê vật tư vậr liệu



 

Mô tả chi tiết sản phẩm, nguyên vậ tiêu vật liệu

Bảng kế hoạch sản xuất



 

Xây dựng quy trình công nghệ sản xuất

Sơ đồ quy trình công nghệ



 

Lập kế hoạch (Phát tiển sản phẩm, sản xuất, đánh giá sản phẩm, mua vật liệu, tồn kho vận chuyển, phân phối sản phẩm

Báo cáo kế hoạch phát triển sản phẩm



 

Hoạt động hỗ trợ

Các báo cáo kế hoạch sản xuất, KSCL, tồn kho, phân phối sản phẩm



 

Quản lý chung: phân công, đềiu động cuyên viên kỹ thuật, lập ra nhóm nghiên cứu thiết kế





 

Quản lý nhân sự: đào tạo phổ biến quy trình kỹ thuật cho CN khi làm sản phẩm mới

 



 

Xây dựng duy trì: nâng cấp, điều chỉnh, dây chuyền công nghệ

 



 

Hành chánh quản lý: hỗ trợ tiền bạc, văn kiện

 




Mua sắm





Đầu vào

Quá trình

Đầu ra



Bảng kế hoạch mua VL

Lập kế hoạch nhận mua hàng

Đơn hàng



Bảng kế hoạch sản xuất

Phát đơn hàng

NVL, thiết bị



Bảng liệt kê vật tư , nguyên vật liệu, thiết bị cần cho sản xuất

Tìm kiếm lựa chọn nhà cung cấp

Lịch mua hàng, nhận hàng



Bảng liệt kê NVL còn trong kho

Hoạt động hỗ trợ

Yêu cầu hỗ trợ nhân lực, tiền bạc



 

Xây dựng-duy trì CSVC: mở rộng kho, bảo trì kho

 



 

Quản lý nhân sự: đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng cho nhân viên

 



 

Hành chánh quản lý: hỗ trợ tìm, cung cấp tài liệu,vạch kế hoạch giải quyết sai sót khi mua sắm

 




Sản xuất-Xây dựng





Đầu vào

Quá trình

Đầu ra



KH sản xuất

Lập kế hoạch điều độ sản xuất

Số lượng sản phẩm hư



Quy trình công nghệ

Thực hiện sản xuất, KSCL

Mức tồn kho



Mô tả sản phẩm, bảng vẽ V.v…

Thiết lập mức tồn kho

Chi phí sản xuất



NVL, thíêt bị sản xuất

Hoạt động hỗ trợ

Báo cáo sản xuất



Kế hoạch kiểm sốt chất lượng bảo trì

Xây dựng duy trì: thực hiện bảo trì nâng cấp thiết bị

 



 

Quản lý nhân sự: đạo tạo công nghệ, nhân viên kỹ thuật

 



 

Quản lý chung: đặt kế hoạch, chiến lược sản xuất, điều phối nguồn lực, chăm sóc sức khoẻ, đánh giá điểm danh nhân viên

 



 

Hành chánh quản trị: khảo sát thời gian máy ngừng, giải quýêt sai sót trong vật liệu

 





Tiếp thị - Bán hàng





Đầu vào

Quá trình

Đầu ra



Chính sách kinh doanh

Quảng cáo

Doanh thu, doanh số



Chiến lược bán hàng

Lập kế hoạch bán hàng, thực hiện bán hàng

Ý kiến than phiền, hài lòng cảu khách hàng



Thị trường tiêu thụ

Kế hoạch xây dựng uy tín

Số đơn hàng chậm, mất



Thời gian vận chuyển

Kế hoạch xâm nhập thị trường

 



Thông tin về thị phần (từ NCTT)

Khuyến mãi

 



 

Hoạt động hỗ trợ

 



 

Xây dựng duy trì: bảo trì nâng cấp các đại lý phân phối

 



 

Quản lý nhân sự: đào tạo nhân viên bán hàng

 



 

Quản lý chung: đặt ra mục tiêu doanh thu

 



 

Hành chánh quản lý: hỗ trợ chi phí quảng cáo, hoạt động

 





Dịch Vụ





Đầu vào

Quá trình

Đầu ra



Thông tin phản ánh của khách hàng

Tư vấn cho khách hàng

Chế độ ưu đãi khách hàng



 

Thiết lập chương trình khuyến mãi

Hoạch động hỗ trợ chăm sóc khách hàng



 

Lập kế hoạch thu hồi sp hư hỏng

Cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng



 

Hoạt động hỗ trợ

Cung cấp thông tin cho bộ phận NCTT về phản hồi của khách hàng



 

Quản lý nhân sự: nâng cao năng lực nhân viên





 

Hành chánh quản trị: hỗ trợ tiền, tài liệu

 



CÂU 3. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TQM CHO CÔNG TY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN NƯỚC SỐT CÀ CHUA

I. Quyết định

Hiện nay đất nước ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và đang chuẩn bị cho quá trình tham gia tổ chức thương mại thế giới nên áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, các yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi công ty cần chú trọng đảm bảo uy tín và duy trì vị thế của mình, đồng thời nâng cai năng lực cạnh tranh. Vì vậy công ty áp dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM) để quản lý chất lượng. TQM được lựa chọn vì:

TQM dẫn đến sự gắn bó của khách hàng đối với sản phẩm nước sốt cà chua của công ty.

TQM mang lại quá trình cải tiến liên tục cho chất lượng của sản phẩm trong đó có sự tham gia của các nhân viên.

TQM giúp mọi thành viên trong công ty có điều kiện thuận lợi hợp tác, nâng cao nhận thức của nhân viên đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm.

TQm bao gồm việc kiểm sốt chất lượng cho sản phẩm của công ty, cho hệ thống quản lý chất lượng và cho hàm chất lượng.

II. Công tác chuẩn bị

Xác nhận sự tham gia và cam kết của lãnh đạo của công ty.

Đòi hỏi sự cam kết thực lòng của lãnh đạo công ty đối với việc khởi xướng và áp dụng TQM trong công ty.

Mọi lãnh đạo cấp cao và mọi cán bộ công nhân viên phải nhận thức ý nghĩa và công việc áp dụng mô hình TQM.

Trách nhiệm của lãnh đạo.

Nhận thức đúng đắn và cam kết về chất lượng.

Quản lý, xác định các chính sách chất lượng, đảm bảo hồn tất các mục tiêu đề ra.

Xác định trách nhiệm của tồ chức với cộng đồng.

Hoạt động

Tham gia tìm hiểu thông tin sơ cấp về khách hàng, các phòng ban, việc thu thập tổ chức thông tin của các bộ phận.

Cung cấp nguồn lực để đào tạo nhân lực.

Truyền đạt tầm quan trọng của chất lượng đối với công ty và các bên liên quan bên ngồi.

Trực tiếp làm việc với các nhóm chất lượng, ủy ban chất lượng.

Thành lập uỷ ban chất lượng.

Thành lập ủy ban chất lượng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Thiết lập mô hình đặt hàng hiệu quả EOQ trong quản trị hàng tồn kho tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Công đoàn Phủ Qùy Luận văn Kinh tế 0
D Trình bày các mô hình cơ cấu tổ chức quản lý. Liên hệ phân tích mô hình cơ cấu tổ chức của quản lý Luận văn Kinh tế 0
B Đề xuất triển khai thực hiện mô hình quản lý quan hệ khách hàng tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh Luận văn Kinh tế 0
O Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý cụm công nghiệp thân thiện môi trường hướng đến phát triển bền vững cụm công nghiệp bình chuẩn - Tỉnh bình dương đến năm 2020 Khoa học Tự nhiên 0
G Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý phù hợp phục vụ công tác bảo vệ môi trường hướng đến phát triển bền vững khu dân cư tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương Khoa học Tự nhiên 0
N Hoàn thiện cơ chế quản lý doanh thu, chi phí và lợi nhuận theo mô hình tập đoàn trong Tổng công ty Than Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Xây dựng chương trình quản lý khách sạn theo mô hình Server/Client bằng Visual Basic Luận văn Kinh tế 0
M Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng mô hình tổ chức và quản lý điện nông thôn tỉnh Lào Cai Luận văn Kinh tế 0
S Khảo sát, đánh giá thực trạng và xây dựng mô hình về quản lý, công nghệ tái chế thiết bị điện tử thải bỏ (tivi, máy tính, điện thoại, tủ lạnh) Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top