yeulamanh_nty
New Member
Download Đề tài Mô hình quản lý chất lượng TQM cho công ty sản xuất chế biến nước sốt cà chua
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TQM CHO CÔNG TY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN NƯỚC SỐT CÀ CHUA
I. Quyết định
Hiện nay đất nước ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và đang chuẩn bị cho quá trình tham gia tổ chức thương mại thế giới nên áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, các yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi công ty cần chú trọng đảm bảo uy tín và duy trì vị thế của mình, đồng thời nâng cai năng lực cạnh tranh. Vì vậy công ty áp dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM) để quản lý chất lượng. TQM được lựa chọn vì:
TQM dẫn đến sự gắn bó của khách hàng đối với sản phẩm nước sốt cà chua của công ty.
TQM mang lại quá trình cải tiến liên tục cho chất lượng của sản phẩm trong đó có sự tham gia của các nhân viên.
TQM giúp mọi thành viên trong công ty có điều kiện thuận lợi hợp tác, nâng cao nhận thức của nhân viên đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm.
TQm bao gồm việc kiểm sốt chất lượng cho sản phẩm của công ty, cho hệ thống quản lý chất lượng và cho hàm chất lượng.
II. Công tác chuẩn bị
1. Xác nhận sự tham gia và cam kết của lãnh đạo của công ty.
Đòi hỏi sự cam kết thực lòng của lãnh đạo công ty đối với việc khởi xướng và áp dụng TQM trong công ty.
Mọi lãnh đạo cấp cao và mọi cán bộ công nhân viên phải nhận thức ý nghĩa và công việc áp dụng mô hình TQM.
a. Trách nhiệm của lãnh đạo.
Nhận thức đúng đắn và cam kết về chất lượng.
Quản lý, xác định các chính sách chất lượng, đảm bảo hồn tất các mục tiêu đề ra.
Xác định trách nhiệm của tồ chức với cộng đồng.
b. Hoạt động
Tham gia tìm hiểu thông tin sơ cấp về khách hàng, các phòng ban, việc thu thập tổ chức thông tin của các bộ phận.
Cung cấp nguồn lực để đào tạo nhân lực.
Truyền đạt tầm quan trọng của chất lượng đối với công ty và các bên liên quan bên ngồi.
Trực tiếp làm việc với các nhóm chất lượng, ủy ban chất lượng.
2. Thành lập uỷ ban chất lượng.
Thành lập ủy ban chất lượng để phát triển phương hướng trong việc đưa chất lượng vào văn hố công ty.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
CÂU 2. HÀM CHẤT LƯỢNG CHO SẢN PHẨM NƯỚC SỐT CÀ CHUA
Nghiên cứu thị trường
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Loại sàn phẩm người dùng yêu thích
Đánh giá nhu cầu, tìm nhu cầu ẩn
Bảng câu hỏi về___ khách hàng
Chức năng sản phẩm
Xác định đối thủ cạnh tranh
Bảng phân tích thị phần
Màu sắc sản phẩm
Xác định tiềm năng thị trường
Bảng liệt kê các nhu cầu chi tiết đã được phân tích (bao gồm nhu cầu tiềm ẩn)
Mùi vụ
Xác định đối tượng khách hàng
Mẩu mã
Xác định chiến lược tham gia thị trường
Thời gian bảo quản
Nghiên cứu khả thi
Đặc tính sản phẩm
Đánh giá chi tiết nhu cầu
Phân tích hệ thống
Thiết kế sơ bộ
Hoạt động hỗ trợ
Quản lý chung, điều phối nhân lực tiếp thị, đề ra chiến lược
HC quản trị: hỗ trợ chi phí nghiên cứu
Quản lý nhân sự: huấn luyện nhân viên
Thiết kế và kế hoạch
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Bảng liệt kê nhu cầu đã được phân tích
Xác định các đặc tính kỹ thuật theo yêu cầu khách hàng
Bản vẽ kỹ thuật của chi tiết sản phẩm
Bảng báo cáo thụ phần tiêu thụ
Xem xét quy trình công nghệ, năng suất hiện tại
Bản liệt kê vật tư vậr liệu
Mô tả chi tiết sản phẩm, nguyên vậ tiêu vật liệu
Bảng kế hoạch sản xuất
Xây dựng quy trình công nghệ sản xuất
Sơ đồ quy trình công nghệ
Lập kế hoạch (Phát tiển sản phẩm, sản xuất, đánh giá sản phẩm, mua vật liệu, tồn kho vận chuyển, phân phối sản phẩm
Báo cáo kế hoạch phát triển sản phẩm
Hoạt động hỗ trợ
Các báo cáo kế hoạch sản xuất, KSCL, tồn kho, phân phối sản phẩm
Quản lý chung: phân công, đềiu động cuyên viên kỹ thuật, lập ra nhóm nghiên cứu thiết kế
Quản lý nhân sự: đào tạo phổ biến quy trình kỹ thuật cho CN khi làm sản phẩm mới
Xây dựng duy trì: nâng cấp, điều chỉnh, dây chuyền công nghệ
Hành chánh quản lý: hỗ trợ tiền bạc, văn kiện
Mua sắm
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Bảng kế hoạch mua VL
Lập kế hoạch nhận mua hàng
Đơn hàng
Bảng kế hoạch sản xuất
Phát đơn hàng
NVL, thiết bị
Bảng liệt kê vật tư , nguyên vật liệu, thiết bị cần cho sản xuất
Tìm kiếm lựa chọn nhà cung cấp
Lịch mua hàng, nhận hàng
Bảng liệt kê NVL còn trong kho
Hoạt động hỗ trợ
Yêu cầu hỗ trợ nhân lực, tiền bạc
Xây dựng-duy trì CSVC: mở rộng kho, bảo trì kho
Quản lý nhân sự: đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng cho nhân viên
Hành chánh quản lý: hỗ trợ tìm, cung cấp tài liệu,vạch kế hoạch giải quyết sai sót khi mua sắm
Sản xuất-Xây dựng
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
KH sản xuất
Lập kế hoạch điều độ sản xuất
Số lượng sản phẩm hư
Quy trình công nghệ
Thực hiện sản xuất, KSCL
Mức tồn kho
Mô tả sản phẩm, bảng vẽ V.v…
Thiết lập mức tồn kho
Chi phí sản xuất
NVL, thíêt bị sản xuất
Hoạt động hỗ trợ
Báo cáo sản xuất
Kế hoạch kiểm sốt chất lượng bảo trì
Xây dựng duy trì: thực hiện bảo trì nâng cấp thiết bị
Quản lý nhân sự: đạo tạo công nghệ, nhân viên kỹ thuật
Quản lý chung: đặt kế hoạch, chiến lược sản xuất, điều phối nguồn lực, chăm sóc sức khoẻ, đánh giá điểm danh nhân viên
Hành chánh quản trị: khảo sát thời gian máy ngừng, giải quýêt sai sót trong vật liệu
Tiếp thị - Bán hàng
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Chính sách kinh doanh
Quảng cáo
Doanh thu, doanh số
Chiến lược bán hàng
Lập kế hoạch bán hàng, thực hiện bán hàng
Ý kiến than phiền, hài lòng cảu khách hàng
Thị trường tiêu thụ
Kế hoạch xây dựng uy tín
Số đơn hàng chậm, mất
Thời gian vận chuyển
Kế hoạch xâm nhập thị trường
Thông tin về thị phần (từ NCTT)
Khuyến mãi
Hoạt động hỗ trợ
Xây dựng duy trì: bảo trì nâng cấp các đại lý phân phối
Quản lý nhân sự: đào tạo nhân viên bán hàng
Quản lý chung: đặt ra mục tiêu doanh thu
Hành chánh quản lý: hỗ trợ chi phí quảng cáo, hoạt động
Dịch Vụ
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Thông tin phản ánh của khách hàng
Tư vấn cho khách hàng
Chế độ ưu đãi khách hàng
Thiết lập chương trình khuyến mãi
Hoạch động hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Lập kế hoạch thu hồi sp hư hỏng
Cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng
Hoạt động hỗ trợ
Cung cấp thông tin cho bộ phận NCTT về phản hồi của khách hàng
Quản lý nhân sự: nâng cao năng lực nhân viên
Hành chánh quản trị: hỗ trợ tiền, tài liệu
CÂU 3. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TQM CHO CÔNG TY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN NƯỚC SỐT CÀ CHUA
I. Quyết định
Hiện nay đất nước ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và đang chuẩn bị cho quá trình tham gia tổ chức thương mại thế giới nên áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, các yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi công ty cần chú trọng đảm bảo uy tín và duy trì vị thế của mình, đồng thời nâng cai năng lực cạnh tranh. Vì vậy công ty áp dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM) để quản lý chất lượng. TQM được lựa chọn vì:
TQM dẫn đến sự gắn bó của khách hàng đối với sản phẩm nước sốt cà chua của công ty.
TQM mang lại quá trình cải tiến liên tục cho chất lượng của sản phẩm trong đó có sự tham gia của các nhân viên.
TQM giúp mọi thành viên trong công ty có điều kiện thuận lợi hợp tác, nâng cao nhận thức của nhân viên đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm.
TQm bao gồm việc kiểm sốt chất lượng cho sản phẩm của công ty, cho hệ thống quản lý chất lượng và cho hàm chất lượng.
II. Công tác chuẩn bị
Xác nhận sự tham gia và cam kết của lãnh đạo của công ty.
Đòi hỏi sự cam kết thực lòng của lãnh đạo công ty đối với việc khởi xướng và áp dụng TQM trong công ty.
Mọi lãnh đạo cấp cao và mọi cán bộ công nhân viên phải nhận thức ý nghĩa và công việc áp dụng mô hình TQM.
Trách nhiệm của lãnh đạo.
Nhận thức đúng đắn và cam kết về chất lượng.
Quản lý, xác định các chính sách chất lượng, đảm bảo hồn tất các mục tiêu đề ra.
Xác định trách nhiệm của tồ chức với cộng đồng.
Hoạt động
Tham gia tìm hiểu thông tin sơ cấp về khách hàng, các phòng ban, việc thu thập tổ chức thông tin của các bộ phận.
Cung cấp nguồn lực để đào tạo nhân lực.
Truyền đạt tầm quan trọng của chất lượng đối với công ty và các bên liên quan bên ngồi.
Trực tiếp làm việc với các nhóm chất lượng, ủy ban chất lượng.
Thành lập uỷ ban chất lượng.
Thành lập ủy ban chất lượng...
Download Đề tài Mô hình quản lý chất lượng TQM cho công ty sản xuất chế biến nước sốt cà chua miễn phí
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TQM CHO CÔNG TY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN NƯỚC SỐT CÀ CHUA
I. Quyết định
Hiện nay đất nước ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và đang chuẩn bị cho quá trình tham gia tổ chức thương mại thế giới nên áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, các yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi công ty cần chú trọng đảm bảo uy tín và duy trì vị thế của mình, đồng thời nâng cai năng lực cạnh tranh. Vì vậy công ty áp dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM) để quản lý chất lượng. TQM được lựa chọn vì:
TQM dẫn đến sự gắn bó của khách hàng đối với sản phẩm nước sốt cà chua của công ty.
TQM mang lại quá trình cải tiến liên tục cho chất lượng của sản phẩm trong đó có sự tham gia của các nhân viên.
TQM giúp mọi thành viên trong công ty có điều kiện thuận lợi hợp tác, nâng cao nhận thức của nhân viên đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm.
TQm bao gồm việc kiểm sốt chất lượng cho sản phẩm của công ty, cho hệ thống quản lý chất lượng và cho hàm chất lượng.
II. Công tác chuẩn bị
1. Xác nhận sự tham gia và cam kết của lãnh đạo của công ty.
Đòi hỏi sự cam kết thực lòng của lãnh đạo công ty đối với việc khởi xướng và áp dụng TQM trong công ty.
Mọi lãnh đạo cấp cao và mọi cán bộ công nhân viên phải nhận thức ý nghĩa và công việc áp dụng mô hình TQM.
a. Trách nhiệm của lãnh đạo.
Nhận thức đúng đắn và cam kết về chất lượng.
Quản lý, xác định các chính sách chất lượng, đảm bảo hồn tất các mục tiêu đề ra.
Xác định trách nhiệm của tồ chức với cộng đồng.
b. Hoạt động
Tham gia tìm hiểu thông tin sơ cấp về khách hàng, các phòng ban, việc thu thập tổ chức thông tin của các bộ phận.
Cung cấp nguồn lực để đào tạo nhân lực.
Truyền đạt tầm quan trọng của chất lượng đối với công ty và các bên liên quan bên ngồi.
Trực tiếp làm việc với các nhóm chất lượng, ủy ban chất lượng.
2. Thành lập uỷ ban chất lượng.
Thành lập ủy ban chất lượng để phát triển phương hướng trong việc đưa chất lượng vào văn hố công ty.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
CÂU 1. XÁC ĐỊNH NHU CẦU CỦA SẢN PHẨM NƯỚC SỐT CÀ CHUA:CÂU 2. HÀM CHẤT LƯỢNG CHO SẢN PHẨM NƯỚC SỐT CÀ CHUA
Nghiên cứu thị trường
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Loại sàn phẩm người dùng yêu thích
Đánh giá nhu cầu, tìm nhu cầu ẩn
Bảng câu hỏi về___ khách hàng
Chức năng sản phẩm
Xác định đối thủ cạnh tranh
Bảng phân tích thị phần
Màu sắc sản phẩm
Xác định tiềm năng thị trường
Bảng liệt kê các nhu cầu chi tiết đã được phân tích (bao gồm nhu cầu tiềm ẩn)
Mùi vụ
Xác định đối tượng khách hàng
Mẩu mã
Xác định chiến lược tham gia thị trường
Thời gian bảo quản
Nghiên cứu khả thi
Đặc tính sản phẩm
Đánh giá chi tiết nhu cầu
Phân tích hệ thống
Thiết kế sơ bộ
Hoạt động hỗ trợ
Quản lý chung, điều phối nhân lực tiếp thị, đề ra chiến lược
HC quản trị: hỗ trợ chi phí nghiên cứu
Quản lý nhân sự: huấn luyện nhân viên
Thiết kế và kế hoạch
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Bảng liệt kê nhu cầu đã được phân tích
Xác định các đặc tính kỹ thuật theo yêu cầu khách hàng
Bản vẽ kỹ thuật của chi tiết sản phẩm
Bảng báo cáo thụ phần tiêu thụ
Xem xét quy trình công nghệ, năng suất hiện tại
Bản liệt kê vật tư vậr liệu
Mô tả chi tiết sản phẩm, nguyên vậ tiêu vật liệu
Bảng kế hoạch sản xuất
Xây dựng quy trình công nghệ sản xuất
Sơ đồ quy trình công nghệ
Lập kế hoạch (Phát tiển sản phẩm, sản xuất, đánh giá sản phẩm, mua vật liệu, tồn kho vận chuyển, phân phối sản phẩm
Báo cáo kế hoạch phát triển sản phẩm
Hoạt động hỗ trợ
Các báo cáo kế hoạch sản xuất, KSCL, tồn kho, phân phối sản phẩm
Quản lý chung: phân công, đềiu động cuyên viên kỹ thuật, lập ra nhóm nghiên cứu thiết kế
Quản lý nhân sự: đào tạo phổ biến quy trình kỹ thuật cho CN khi làm sản phẩm mới
Xây dựng duy trì: nâng cấp, điều chỉnh, dây chuyền công nghệ
Hành chánh quản lý: hỗ trợ tiền bạc, văn kiện
Mua sắm
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Bảng kế hoạch mua VL
Lập kế hoạch nhận mua hàng
Đơn hàng
Bảng kế hoạch sản xuất
Phát đơn hàng
NVL, thiết bị
Bảng liệt kê vật tư , nguyên vật liệu, thiết bị cần cho sản xuất
Tìm kiếm lựa chọn nhà cung cấp
Lịch mua hàng, nhận hàng
Bảng liệt kê NVL còn trong kho
Hoạt động hỗ trợ
Yêu cầu hỗ trợ nhân lực, tiền bạc
Xây dựng-duy trì CSVC: mở rộng kho, bảo trì kho
Quản lý nhân sự: đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng cho nhân viên
Hành chánh quản lý: hỗ trợ tìm, cung cấp tài liệu,vạch kế hoạch giải quyết sai sót khi mua sắm
Sản xuất-Xây dựng
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
KH sản xuất
Lập kế hoạch điều độ sản xuất
Số lượng sản phẩm hư
Quy trình công nghệ
Thực hiện sản xuất, KSCL
Mức tồn kho
Mô tả sản phẩm, bảng vẽ V.v…
Thiết lập mức tồn kho
Chi phí sản xuất
NVL, thíêt bị sản xuất
Hoạt động hỗ trợ
Báo cáo sản xuất
Kế hoạch kiểm sốt chất lượng bảo trì
Xây dựng duy trì: thực hiện bảo trì nâng cấp thiết bị
Quản lý nhân sự: đạo tạo công nghệ, nhân viên kỹ thuật
Quản lý chung: đặt kế hoạch, chiến lược sản xuất, điều phối nguồn lực, chăm sóc sức khoẻ, đánh giá điểm danh nhân viên
Hành chánh quản trị: khảo sát thời gian máy ngừng, giải quýêt sai sót trong vật liệu
Tiếp thị - Bán hàng
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Chính sách kinh doanh
Quảng cáo
Doanh thu, doanh số
Chiến lược bán hàng
Lập kế hoạch bán hàng, thực hiện bán hàng
Ý kiến than phiền, hài lòng cảu khách hàng
Thị trường tiêu thụ
Kế hoạch xây dựng uy tín
Số đơn hàng chậm, mất
Thời gian vận chuyển
Kế hoạch xâm nhập thị trường
Thông tin về thị phần (từ NCTT)
Khuyến mãi
Hoạt động hỗ trợ
Xây dựng duy trì: bảo trì nâng cấp các đại lý phân phối
Quản lý nhân sự: đào tạo nhân viên bán hàng
Quản lý chung: đặt ra mục tiêu doanh thu
Hành chánh quản lý: hỗ trợ chi phí quảng cáo, hoạt động
Dịch Vụ
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Thông tin phản ánh của khách hàng
Tư vấn cho khách hàng
Chế độ ưu đãi khách hàng
Thiết lập chương trình khuyến mãi
Hoạch động hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Lập kế hoạch thu hồi sp hư hỏng
Cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng
Hoạt động hỗ trợ
Cung cấp thông tin cho bộ phận NCTT về phản hồi của khách hàng
Quản lý nhân sự: nâng cao năng lực nhân viên
Hành chánh quản trị: hỗ trợ tiền, tài liệu
CÂU 3. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TQM CHO CÔNG TY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN NƯỚC SỐT CÀ CHUA
I. Quyết định
Hiện nay đất nước ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và đang chuẩn bị cho quá trình tham gia tổ chức thương mại thế giới nên áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mặt khác, các yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi công ty cần chú trọng đảm bảo uy tín và duy trì vị thế của mình, đồng thời nâng cai năng lực cạnh tranh. Vì vậy công ty áp dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM) để quản lý chất lượng. TQM được lựa chọn vì:
TQM dẫn đến sự gắn bó của khách hàng đối với sản phẩm nước sốt cà chua của công ty.
TQM mang lại quá trình cải tiến liên tục cho chất lượng của sản phẩm trong đó có sự tham gia của các nhân viên.
TQM giúp mọi thành viên trong công ty có điều kiện thuận lợi hợp tác, nâng cao nhận thức của nhân viên đối với công việc mà họ đang đảm nhiệm.
TQm bao gồm việc kiểm sốt chất lượng cho sản phẩm của công ty, cho hệ thống quản lý chất lượng và cho hàm chất lượng.
II. Công tác chuẩn bị
Xác nhận sự tham gia và cam kết của lãnh đạo của công ty.
Đòi hỏi sự cam kết thực lòng của lãnh đạo công ty đối với việc khởi xướng và áp dụng TQM trong công ty.
Mọi lãnh đạo cấp cao và mọi cán bộ công nhân viên phải nhận thức ý nghĩa và công việc áp dụng mô hình TQM.
Trách nhiệm của lãnh đạo.
Nhận thức đúng đắn và cam kết về chất lượng.
Quản lý, xác định các chính sách chất lượng, đảm bảo hồn tất các mục tiêu đề ra.
Xác định trách nhiệm của tồ chức với cộng đồng.
Hoạt động
Tham gia tìm hiểu thông tin sơ cấp về khách hàng, các phòng ban, việc thu thập tổ chức thông tin của các bộ phận.
Cung cấp nguồn lực để đào tạo nhân lực.
Truyền đạt tầm quan trọng của chất lượng đối với công ty và các bên liên quan bên ngồi.
Trực tiếp làm việc với các nhóm chất lượng, ủy ban chất lượng.
Thành lập uỷ ban chất lượng.
Thành lập ủy ban chất lượng...