toi_toi

New Member
Download Chuyên đề Những biện pháp cơ bản để mở rộng và phát triển thị trường của công ty Rượu -Nước giải khát Thăng Long

Download Chuyên đề Những biện pháp cơ bản để mở rộng và phát triển thị trường của công ty Rượu -Nước giải khát Thăng Long miễn phí





Cơ cấu tổ chức là một hệ thống bao gồm nhiều bộ phận, giữa các bộ phận có mối quan hệ chặt chẽ với nhau và được phân thành các khâu, các cấp quản lý với những chức năng và quyền hạn nhất định nhằm thực hiện các mục tiêu của công ty. Trong hệ thống tổ chức này, các phòng ban chức năng giúp giám đốc theo lĩnh vực chuyên môn được phân công và chịu trách nhiệm trước giám đốc, trước pháp luật nhà nước về chức năng tham mưu của lĩnh vực được tham mưu.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

¶n phÈm cña doanh nghiÖp.
- §­a s¶n phÈm ra ®óng lóc, ®óng chç, ®óng thêi ®iÓm.
Mëi réng thÞ tr­êng b»ng c¸c ph­¬ng ph¸p nh­ h¹ gi¸ b¸n s¶n phÈm cã nh÷ng chÝnh s¸ch qu¶ng c¸o nh»m gióp kh¸ch hµng nhËn biÕt vÒ s¶n phÈm vµ l«i kÐo hä b»ng c¸c dÞch vô hËu m·i tèt h¬n.
3. ChiÕn l­îc ph¸t triÓn s¶n phÈm:
Thùc chÊt lµ doanh nghiÖp ph¸t triÓn b»ng c¸ch c¶i tiÕn vµ ®æi míi s¶n phÈm trªn thÞ tr­êng hiÖn cã vµ thÞ tr­êng míi. Doanh nghiÖp cã thÓ ph¸t triÓn theo 3 h­íng sau:
- T¨ng tr­ëng b»ng c¸ch c¶i tiÕn s¶n phÈm: Doanh nghiÖp c¶i tiÕn c¶ vÒ h×nh thøc vµ néi dung. Thùc chÊt c¶i tiÕn s¶n phÈm chÝnh lµ viÖc doanh nghiÖp sö dông nh÷ng biÖn ph¸p vÒ kü thuËt ®Ó c¶i tiÕn tÝnh n¨ng t¸c dông vµ tÝnh n¨ng kü thuËt cña s¶n phÈm ®Ó n©ng cao chÊt l­îng s¶n phÈm nh»m ®¸p øng tèt h¬n nhu cÇu cña kh¸ch hµng. ThiÕt kÕ s¶n phÈm dÔ chÕ t¹o, dÔ l¾p r¸p, dÔ söa ch÷a.
- Ph¸t triÓn s¶n phÈm míi: T×m c¸ch nghiªn cøu thiÕt kÕ c¸c s¶n phÈm míi ®Ó tung ra trªn thÞ tr­êng.
- Hoµn thiÖn c¬ cÊu mÆt hµng, mÉu m· s¶n phÈm ®Ó t¹o nªn mét danh môc mÆt hµng hîp lý.
4. ChiÕn l­îc ®a d¹ng ho¸:
Quan ®iÓm cña chiÕn l­îc nµy lµ ph¸t triÓn s¶n phÈm míi ë trªn mét thÞ tr­êng míi. Doanh nghiÖp cã thÓ nh¶y vµo kinh doanh trong thÞ truêng ngoµi khu vùc truyÒn thèng. Tuy nhiªn viÖc nµy kh¸ m¹o hiÓm cho c«ng ty do ho¹t ®éng trong mét m«i tr­êng hoµn toµn míi mµ hä Ýt biÕt ®Õn song viÖc kinh doanh nµy th­êng kh¸ hÊp dÉn do thÞ tr­êng cã nhu cÇu míi ph¸t triÓn hoÆc lµ nhu cÇu ®ang t¨ng cao ë hiÖn t¹i vµ trong t­¬ng lai nªn nhiÒu khi c«ng ty cã thÓ v­ît rµo nh¶y sang lÜnh vùc kinh doanh nµy. C«ng ty cã thÓ ®Çu t­ nghiªn cøu s¶n phÈm míi cho thÞ tr­êng ®ã trªn c¬ së söa ®æi s¶n phÈm cña m×nh cho phï hîp víi thÞ tr­êng ®ã.
VI. C¸c nh©n tè ¶nh h­ëng ®Õn viÖc më réng vµ ph¸t triÓn thÞ tr­êng:
1. ChÊt l­îng cña s¶n phÈm:
§©y lµ nh©n tè ¶nh h­ëng rÊt m¹nh ®Õn viÖc tiªu thô s¶n phÈm. Nã lµ nh©n tè mµ doanh nghiÖp cã thÓ dùa vµo ®ã ®Ó thu hót kh¸ch hµng. ChÊt l­îng lµ n¨ng lùc cña mét s¶n phÈm hoÆc dÞch vô nh»m tho¶ m·n nhu cÇu cña kh¸ch hµng, chÊt l­îng lµ nh©n tè c¹nh tranh cña doanh nghiÖp v×:
- ChÊt l­îng kÝch thÝch kh¶ n¨ng tiªu thô s¶n phÈm.
- ChÊt l­îng lµm t¨ng kh¶ n¨ng sinh lêi cña s¶n phÈm do gi¶m ®­îc chi phÝ s¶n xuÊt b»ng viÖc gi¶m nh÷ng phÕ phÈm, gi¶m ®­îc sù chËm trÔ, gi¶m sù cè vµ c¸c yªu cÇu kiÓm tra.
- ChÊt l­îng t¹o ra sù tån t¹i l©u dµi cho doanh nghiÖp.
- ChÊt l­îng t¹o ra nh÷ng h×nh ¶nh ®Ñp cho s¶n phÈm cña doanh nghiÖp.
ChÊt l­îng s¶n phÈm phô thuéc vµo ®iÒu kiÖn hoµn c¶nh cô thÓ vµ ®iÒu kiÖn kinh tÕ kü thuËt cña mçi n­íc, mçi vïng. Trong kinh doanh kh«ng thÓ cã chÊt l­îng nh­ nhau cho tÊt c¶ c¸c vïng mµ c¨n cø vµo hoµn c¶nh cô thÓ ®Ó ®Ò ra ph­¬ng ¸n chÊt l­îng cho phï hîp. Nãi tíi chÊt l­îng chÝnh lµ nãi ®Õn sù phï hîp vÒ mäi mÆt víi yªu cÇu cña kh¸ch hµng. Do ®Æc tr­ng nµy mµ chÊt l­îng lµ mét trong nh÷ng yÕu tè hµng ®Çu ¶nh h­ëng ®Õn viÖc tiªu thô s¶n phÈm. NÕu chÊt l­îng kh«ng tho¶ m·n ®­îc nhu cÇu cña kh¸ch hµng th× khã cã thÓ tiªu thô ®­îc s¶n phÈm. Do ®ã viÖc n©ng cao chÊt l­îng s¶n phÈm còng chÝnh lµ viÖc n©ng cao kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña doanh nghiÖp trªn thÞ truêng. Trong c«ng t¸c më réng vµ ph¸t triÓn thÞ tr­êng th× chÊt l­îng s¶n phÈm ®ãng vai trß hÕt søc quan träng, nÕu s¶n phÈm cña doanh nghiÖp tèt sÏ t¹o ®­îc lßng tin víi kh¸ch hµng vµ kh¸ch hµng mua s¶n phÈm ngµy cµng t¨ng do ®ã mµ viÖc më réng vµ ph¸t triÓn thÞ tr­êng sÏ dÔ dµng h¬n.
2. Gi¸ c¶ s¶n phÈm:
Gi¸ c¶ lµ mét trong nh÷ng nh©n tè mµ kh¸ch hµng còng nh­ doanh nghiÖp quan t©m, nÕu gi¸ ®¾t qu¸ sÏ lµm ¶nh h­ëng ®Õn viÖc tiªu thô hµng ho¸ cña doanh nghiÖp. Do vËy viÖc x¸c ®Þnh mét møc gi¸ phï hîp lµ hÕt søc quan träng mµ bÊt cø mét doanh nghiÖp kinh doanh nµo còng ph¶i tÝnh ®Õn. Gi¸ thµnh s¶n phÈm cña doanh nghiÖp lµ biÓu hÖn cña tÊt c¶ c¸c chi phÝ mµ doanh nghiÖp bá ra ®Ó s¶n xuÊt ra s¶n phÈm (nguyªn vËt liÖu, l­¬ng, chi phÝ tiªu thô s¶n phÈm...). Gi¸ thµnh lµ c¬ së ®Ó x¸c ®Þnh gi¸ c¶ s¶n phÈm tiªu thô, chÝnh s¸ch gi¸ c¶ hîp lý lµ mét xóc t¸c quan träng nh»m t¨ng doanh thu b¸n hµng. Mét doanh nghiÖp b¸n hµng ch¹y ph¶i lµ mét doanh nghiÖp cã chÝnh s¸ch gi¸ c¶ linh ho¹t kh«ng cøng nh¾c. Muèn cã ®­îc gi¸ c¶ linh ho¹t ph¶i dùa vµo kÕt qu¶ nghiªn cøu thÞ truêng. Trong doanh nghiÖp th× gi¸ c¶ lµ mét chØ tiªu quan träng nã ph¶n ¸nh chÊt l­îng cña qu¸ tr×nh ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh, lµ c¬ së ®Ó x¸c ®Þnh chØ tiªu hiÖu qu¶ s¶n xuÊt cña doanh nghiÖp. Bªn c¹nh c¸c t¸c ®éng cña quy luËt cung cÇu uy tÝn vÒ chÊt l­îng s¶n phÈm ¶nh h­ëng ®Õn viÖc ®Þnh gi¸ kh¸ch hµng cã t©m lý "TiÒn nµo cña Êy" gi¸ cao duy tr× h×nh ¶nh chÊt l­îng tèt.ViÖc h×nh thµnh gi¸ cßn tuú thuéc vµo ®Æc tÝnh c¸c nhãm s¶n phÈm vµ c¸c nhãm kh¸ch hµng kh¸c nhau, c¸c yÕu tè v¨n ho¸ x· héi t©m lý cã ¶nh h­ëng lín ®Õn hµnh vi cña ng­êi tiªu dïng, bªn c¹nh nh÷ng yÕu tè mang tÝnh chÊt x· héi cña c¸c nhãm kh¸ch hµng kh¸c nhau nh­ c¸c tÇng líp x· héi kh¸c nhau ,løa tuæi kh¸c nhau ... lµ nh÷ng yÕu tè mang tÝnh chÊt c¸ nh©n ,c¸c yÕu tè cã tÝnh chÊt t©m lý. Tuú vµo sù kh¸c nhau ®ã doanh nghiÖp lùa chän chÊt l­îng vµ gi¸ c¶ cña c¸c nhãm s¶n phÈm kh¸c nhau. ChÝnh v× lÏ ®ã mµ doanh nghiÖp cÇn lùa chän cho m×nh thÞ tr­êng hÊp d·n vµ phï hîp víi doanh nghiÖp nhÊt.
3.ChÝnh s¸ch ph©n phèi :
3.1 vai trß cña chÝnh s¸ch ph©n phèi:
ChÝnh s¸ch ph©n phèi s¶n phÈm cña doanh nghiÖp lµ mét hÖ thèng bao gåm c¸c bé phËn cã quan hÖ t­¬ng hç ®Ó chuyÓn s¶n phÈm tõ n¬i s¶n xuÊt ®Õn n¬i tiªu dïng. Thùc chÊt cña s¸ch ph©n phèi s¶n phÈm lµ t×m ®­îc mét ph­¬ng thøc ph©n phèi hîp lý nhÊt ®Ó ®­a s¶n phÈm tõ n¬i s¶n xuÊt ®Õn kh¸ch hµng mét c¸ch nhanh nhÊt. ChÝnh s¸ch ph©n phèi s¶n phÈm cã vai trß v« cïng quan träng trong ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp, mét chÝnh s¸ch ph©n phèi s¶n phÈm hîp lý sÏ lµm cho qu¸ tr×nh khinh doanh an toµn t¨ng c­êng kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña doanh nghiÖp.
3.2 C¸c kªnh ph©n phèi :
Kªnh ph©n phèi lµ mét tËp hîp c¸c c«ng ty hay c¸ nh©n tù g¸nh v¸c hay hç trî viÖc chuyÓn nh­îng quyÒn së h÷u mét hµng ho¸ hay dÞch vô tõ ng­êi s¶n xuÊt tíi ng­êi tiªu dïng. Nhê cã kªnh ph©n phèi mµ hµng ho¸ ®­îc l­u th«ng tõ ng­êi s¶n xuÊt tíi ng­êi tiªu dïng. NhiÒu nhµ s¶n xuÊt cung cÊp hµng ho¸ cña m×nh cho thÞ tr­êng th«ng qua nh÷ng ng­êi trung gian nh­ vËy hä ®· thiÕt lËp kªnh ph©n phèi riªng cho s¶n phÈm cña m×nh.ViÖc sö dông kªnh ph©n phèi ®· k¾c phôc ®­îc nh÷ng ng¨n c¸ch vÒ thêi gian, ®Þa ®iÓm, quyÒn së h÷u giòa hµng ho¸, dÞch vô víi nh÷ng ng­êi muèn sö dông chóng.
HÖ thèng kªnh ph©n phèi
Ng­êi s¶n xuÊt
B¸n bu«n Trung t©m mua
B¸n lÎ M¹ng l­íi b¸n
Ng­êi tiªu dïng cuèi cïng
4
3
2
1
Ph­¬ng thøc Ph¹m vi tæ chøc
(1): luång s¶n phÈm
(2): luång së h÷u
(3): luång th«ng tin
(4): luång tµi chÝnh
4. ChÝnh s¸ch xóc tiÕn b¸n hµng :
ChÝnh s¸ch xóc tiÕn b¸n hµng lµ mét hÖ thèng c¸c biÖn ph¸p cña doanh nghiÖp t¸c ®éng vµo t©m lý ng­êi mua, tiÕp cËn víi ng­êi mua ®Ó n¾m b¾t th«ng tin vµ lµm tho¶ m·n nhu cÇu cña hä. B¸n hµng lµ kh©u cuèi cïng trùc tiÕp thùc hiÖn chøc n¨ng l­u th«ng d­a s¶n phÈm vµo tiªu dïng cã ý nghÜa rÊt lín ®èi víi qu¸ tr×nh s¶n xuÊt. B¸n hµng thùc hiÖn môc ®Ých kinh doanh lµ lîi nhuËn ®Ó t¸i s¶n xuÊt kinh doanh më réng th«ng qua doanh sè b¸n hµng ®Ó cã thÓ ®¸nh gi¸ ®­îc môc tiªu vµ chiÕn l­îc cña doanh nghiÖp, nã ph¶n ¸nh kÕt qu¶ kinh doanh vµ sù cè g¾ng cña doanh nghiÖp trªn thÞ tr­êng. B¸n hµng vµ c¸c ho¹t ®éng nghiÖp vô cña nã t¸c ®éng ®Õn kh¸ch hµng v× vËy nã ¶nh h­ëng ®Õn ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Nghiên cứu ứng dụng PLC để đo, điều khiển và cảnh báo mức nước trong bể sử dụng cảm biến alalog là module mở rộng ADC của PLC Khoa học kỹ thuật 0
D Trau dồi và mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh theo chủ điểm PDF Ebook 0
D PDF Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh qua tiền tố, hậu tố và gốc từ English 0
K Mở rộng cho vay các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Chi nhánh ngân hàng TMCP Phương Đông Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
S Mở rộng hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
H Mở rộng và nâng cao chất lượng thanh toán không dùng tiền mặt tại BIDV Việt Nam Quang Trung Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
H Mở rộng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHNo&PTNT Trần Phú, Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng ở chi nhánh NHNo & PTNT Tam Trinh Luận văn Kinh tế 0
T Giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng tín dụng xuất nhập khẩu tại NHNT Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top