Link tải miễn phí Luận văn:Môn bậc sử cho cấp tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906 qua nghiên cứu "Bắc sử tâm san toàn biên" : Luận văn ThS. Hán Nôm: 60 22 40 01
Nhà xuất bản:ĐHKHXH&NV
Ngày:2012
Chủ đề:Ngôn ngữ học
Hán nôm
Tiếng Hán

A. MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Năm 1906, trước những áp lực đòi hỏi của xã hội Việt Nam, chính quyền
thực dân phong kiến đã phải tiến hành cải lương giáo dục khoa cử chữ Hán cho
phù hợp với tình hình xã hội đương thời, làm bước quá độ cho bước chuyển từ
nền giáo dục khoa cử từ chương sang nền giáo dục phổ thông hiện đại.
Cải lương giáo dục khoa cử năm 1906 là tổng thể các biện pháp bao
gồm nhiều vấn đề như xác định cấp học, độ tuổi của người đi học, người
dạy, chương trình học, nội dung các môn học, ngôn ngữ văn tự, sách giáo
khoa, phép thi, văn bằng, chế độ tuyển dụng…
Chương trình cải lương giáo dục khoa cử chữ Hán kéo dài trong một
quãng thời gian hơn một chục năm (từ 1906 đến 1919) với ba cấp học: Ấu
học – Tiểu học – Trung học đã kết thúc bằng khoa thi Tiến sĩ cuối cùng
trong lịch sử khoa cử chữ Hán ở Việt Nam – Khoa Kỷ Mùi, niên hiệu Khải
Định năm thứ tư, năm 1919.
Cấp Tiểu học của cải lương giáo dục khoa cử (1906) được xác định một
cách cơ bản như sau: Đó là loại trường thiết lập ở cấp huyện, phủ (tức
trường giáo thụ, huấn đạo); thu nhận những người dưới 27 tuổi. Giáo quy
của cấp Tiểu học có 2 loại: Một là giáo quy Hán tự, hai là giáo quy Nam âm,
trong đó, giáo quy chữ Hán để dạy các môn luân lý, văn chương, Bắc sử,
Nam sử. Các môn này do giáo thụ, huấn đạo giảng dạy. Quan đốc học của
các tỉnh có trách nhiệm kiểm tra các trường Tiểu học. Học xong chương
trình Tiểu học thì quan đốc học làm quan chủ khảo tổ chức thi. Ai trúng
tuyển sẽ được nhận bằng Khóa sinh để tiếp tục học lên trung học.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


phụ lục
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tích hợp có hiệu quả giáo dục ý thức phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện cho học sinh thpt trong giờ dạy học môn vật lí Luận văn Sư phạm 0
D Nâng cao chất lượng dạy học môn tâm lí học cho sinh viên trường ĐHNN - ĐHQGHN bằng phương pháp mô hình hóa có sử dụng phương tiện overhead Luận văn Sư phạm 0
L Môn Quốc sử cho cấp Tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906 - 1919 (Qua nghiên cứu Quốc sử Tiểu học lược biên 國 史 小 學 略 編) Văn hóa, Xã hội 0
F Tạo hứng thú học tập cho học sinh qua các hình thức tổ chức tự học môn Lịch sử lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy để rèn luyện kỹ năng thực hành bộ môn Lịch sử cho học sinh hệ bổ túc THPT Luận văn Sư phạm 0
T Tổ chức hoạt động học tập môn Lịch sử cho học sinh lớp 10 trường trung học phổ thông ở huyện Phúc Thọ Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu việc sử dụng phương pháp đánh giá tuyển tập bài làm nhằm tăng hứng thú cho học sinh khối lớp 9 trường THCS Nam Hải học môn tiếng Anh Ngoại ngữ 0
L Hiệu quả của việc sử dụng viết tiếng Anh sáng tạo để tạo không khí học tập đầu buổi học cho môn thực hành tổng hợp của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh thương mại - Đại học Kinh tế Quốc dân Ngoại ngữ 0
F Sử dụng phần mềm mô phỏng đối tượng phục vụ cho việc biên soạn bài giảng điện tử môn công nghệ đóng sửa tàu kim loại Tài liệu chưa phân loại 0
T Sử dụng phần mềm Lectora thiết kế bài học chương 4, môn Công nghệ 10 theo phương pháp dạy học chương trình hóa để rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top