nhuquynh2003us

New Member
Chuyên đề Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Download Chuyên đề Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam miễn phí





Tổng trọng tải đội tàu VOSCO lớn nhất Việt Nam. Năm 2000 đội tàu Công ty có trọng tải là 319.571 DWT. Đến ngày 01/6/2010, Công ty có 30 tàu với tổng trọng tải đội tàu là 621.561 DWT, gấp 1,94 lần năm 2000, tuổi bỡnh quõn là 13,61 tuổi tương đối trẻ so với tuổi tàu bỡnh quõn của đội tàu biển Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VINALINES). Như vậy, đội tàu VOSCO chiếm khoảng 10% tổng trọng tải đội tàu biển quốc gia và hơn 20% tổng trọng tải của VINALINES (theo báo cáo tổng kết năm 2009 của Cục Hàng hải Việt Nam thỡ tổng trọng tải đội tàu biển Việt Nam là 6,21 triệu DWT và của VINALINES là 2,7 triệu DWT). Hiện nay, đội tàu Công ty gồm 03 nhóm tàu: tàu hàng khô, tàu dầu sản phẩm và tàu container, trong đó: đội tàu hàng khô có 23 chiếc với tổng trọng tải là 412.434 DWT, tàu lớn nhất có trọng tải 52.523 DWT; đội tàu dầu sản phẩm có 05 chiếc với tổng trọng tải là 191.675 DWT, tàu lớn nhất có trọng tải 47.148 DWT; đội tàu container có 02 chiếc với tổng trọng tải là 17.452 DWT, sức chở 560 teus/01 chiếc. Đội tàu VOSCO đó đi đến nhiều nước và nhiều cảng nhất trên thế giới. Theo ước tính sơ bộ, tàu VOSCO đó cập trờn 600 cảng tại 82 quốc gia ở khắp “năm châu, bốn bể”.



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

g ty giải quyết.
- Tổ chức thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực hành chính, quản trị, thông tin liên lạc và trực tiếp tổ chức xây dựng các nội quy, quy chế của cơ quan phục vụ hoạt động của Tổng công ty, đảm bảo an toàn trong công tỏc bảo vệ, trật tự nội vụ, phũng chỏy chữa chỏy, cụng tỏc quõn sự cũng như phũng chống bóo lụt của Tổng cụng ty và phục vụ việc đi lại cho CBNV cơ quan Tổng công ty.
- Thừa lệnh Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các công ty con, công ty liên kết, các đơn vị hạch toán phụ thuộc, đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng công ty thực hiện các quy định của Nhà nước và quyết định của Tổng công ty trong lĩnh vực quản lý công tác văn thư - lưu trữ
1.3/ Kết quả kinh doanh của Tổng cụng ty những năm qua
BIỂU KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam năm 1995 – 2009
ĐVT: triệu tấn
Năm
1995
1996
2005
2006
2007
2008
2009
SLvận tải
4.082.393
4.967.038
21.676.787
23.332.520
25.751.366
30.615.604
32.916.645
SLHàngTQcảng(trtấn)
12.369.671
13.978.862
35.263.712
41.429.529
46.591.837
58.235.095
69.972.591
Doanh thu( triệu đ)
1.978.919
2.370.511
10.522.000
11.650.635
14.865.641
21.720.219
18.195.038
Lợi nhuận( Trđ)
193.214
213.251
697.232
571.959
1.009.566
1.644.316
857.039
Nộp ngừn sỏch( Trđ)
156.398
247.152
623.503
555.172
770.772
1.262.937
1.234.356
( Nguồn cung cấp từ Ban Kế hoạch Đầu tư)
Kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng cụng ty Hàng hải Việt Nam trong 4 năm qua đó đạt mức tăng trưởng cao trên tất cả các chỉ tiêu.
- Vốn nhà nước tại thời điểm 31/12/2005 đạt 3.160 tỷ đồng, đến thời điểm 31/12/2009 tăng hơn gấp đôi, đạt 7.200 tỷ đồng.
- Sản lượng hàng thông qua cảng đạt mức tăng trưởng bỡnh quõn 12%/năm, năm 2009 đạt 51,6 triệu tấn.
- Tổng doanh thu đạt mức tăng trưởng bỡnh quõn 34%/năm, năm 2009 đạt 21.000 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận đạt mức tăng trưởng bỡnh quõn 67%/năm, năm 2009 đạt 1.600 tỷ đồng.
- Tổng nộp ngân sách đạt mức tăng trưởng bỡnh quõn 42%/năm, năm 2009 đạt 1.112 tỷ đồng.
BIỂU TÍNH SỰ PHÁT TRIỂN ĐỘI TÀU CỦA TỔNG CÔNG TY
Năm
1995
1996
2003
2004
2005
2006
2007
2008
2009
2010
Số tàu
(Chiếc)
49
56
91
100
103
107
134
146
150
151
Tổng trọng tải (DWT)
396.696
488.532
1.040.462
1.153.918
1.192.000
1.239.368
2.055.395
2.511.410
2.694.553
2.694.553
( Nguồn cung cấp từ Ban Kế hoạch Đầu tư)
Trong thời gian qua, Tổng cụng ty đó bỏm sỏt định hướng đầu tư phát triển đội tàu vận tải biển theo hướng chuyên dùng, hiện đại, tập trung đầu tư tàu hàng khô trọng tải lớn, tàu chở dầu và tàu container. Mục tiêu phấn đấu nâng trọng tải đội tàu đạt tối thiểu 2,6 triệu DWT vào năm 2010. Qua 3 năm thực hiện, Tổng công ty đó đầu tư được 63 tàu đúng mới và đó qua sử dụng, với khoảng 1,5 triệu tấn tàu, tổng mức đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD. Đến nay, tổng trọng tải đội tàu của Tổng cụng ty đó đạt xấp xỉ 2,6 triệu DWT, chiếm khoảng 60% tổng trọng tải đội tàu quốc gia, hoàn thành trước gần 2 năm mục tiờu phỏt triển đội tàu đó được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cơ cấu đội tàu cũng thay đổi theo hướng tăng tỷ trọng tàu có trọng tải lớn, tàu chuyên dụng và có độ tuổi trẻ hơn. Đội tàu của Tổng công ty tiếp tục giữ duy trỡ vai trũ nũng cốt của đội tàu biển quốc gia.
Riêng với chương trỡnh đóng mới 32 tàu biển tại các nhà máy thuộc Tập đoàn Công nghiệp và tàu thủy Việt Nam: dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 7.400 tỷ đồng, trong đú đó ký hợp đồng vay vốn với NH Phỏt triển Việt Nam khoảng 4.400 tỷ đồng. Đến nay, Tổng công ty đó giải ngõn vốn từ NH Phỏt triển Việt Nam được khoảng 3.300 tỷ đồng, đồng thời đó nhận bàn giao từ Tập đoàn Vinashin và đưa vào khai thỏc được 24 tàu với tổng trọng tải 297 ngàn DWT. Dự kiến đến hết năm 2010, Tổng công ty sẽ nhận bàn giao con tàu cuối cùng của chương trỡnh này.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA TỔNG CễNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM
2.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam
Ngay từ những năm đầu, Tổng công ty đó chủ động và là đơn vị đầu tiên trong cả nước xây dựng đề án thí điểm loại hỡnh Tổng cụng ty tham gia gúp vốn với cỏc
doanh nghiệp thành viên và đó được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 512/QĐ-TTg ngày 26/4/2001. Đây là tiền đề quan trọng để Tổng công ty tiếp tục triển khai xây dựng đề án chuyển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sang tổ chức và hoạt động theo mô hỡnh Cụng ty mẹ – cụng ty con và đó được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 216/2006/QĐ - TTg ngày 29/9/2006.
Tới thời điểm 30/06/2010, cơ cấu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam gồm công ty mẹ – Tổng công ty và 56 công ty con, công ty liên kết và 02 đơn vị sự nghiệp có thu, trong đó có 4 doanh nghiệp chuyển thành công ty TNHH 1 TV nhà nước tiếp tục nắm giữ 100% vốn điều lệ, 1 doanh nghiệp đang thực hiện cổ phần hoá, 1 doanh nghiệp đang tiến hành thủ tục phá sản, 38 công ty cổ phần (trong đó có 29 công ty cổ phần hỡnh thành từ cổ phần hoỏ doanh nghiệp và bộ phận doanh nghiệp nhà nước), 7 công ty liên doanh với nước ngoài. Bao gồm:
01 cảng biển là công ty nhà nước hạch toán độc lập
04 cảng biển là công ty TNHH 100% vốn nhà nước;
01 công ty NN đang trong quá trỡnh chuyển đổi thành công ty cổ phần;
01 doanh nghiệp đang tiến hành thủ tục phá sản;
02 đơn vị sự nghiệp cú thu;
13 công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Tổng công ty, trong đó có 02 công ty cổ phần thành lập mới;
11 công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty liên doanh, trong đó có 05 công ty do Tổng công ty nắm giữ chi phối;
25 cụng ty cổ phần cú vốn góp không chi phối, trong đó có 4 công ty và 1 ngân hàng mà Tổng công ty tham gia góp vốn thành lập;
Nhằm từng bước triển khai việc hỡnh thành một tập đoàn kinh tế hàng hải đa ngành của Quốc gia và thực hiện Quyết định 216/2006/QĐ-TTg ngày 29/9/2006 của Thủ tướng chính phủ về việc chuyển đổi Tổng công ty theo mô hỡnh cụng ty mẹ-cụng ty con, trong năm 2007, Tổng công ty đó hoàn thành xõy dựng Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đó được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đó ban hành Quy chế quản lý tài chớnh của Cụng ty mẹ – Tổng cụng ty Hàng hải Việt Nam. Hoàn thành xõy dựng Đề án hỡnh thành tập đoàn Hàng hải quốc gia Việt Nam trỡnh Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thành lập thêm một số công ty trực thuộc công ty mẹ như : Công ty XK lao động Vinalines, Công ty hàng hải Vinalines Nha Trang, Công ty hàng hải Vinalines Cần Thơ, chuyển Cảng Cần Thơ về làm đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty và cùng với các đối tác đó gúp vốn thành lập Cụng ty cổ phần Chứng khoỏn Thủ đô, Công ty cổ phần Vinalines Logistics – Việt Nam, Công ty cổ phần bất động sản Vinalines Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần bất động sản Vinalines, Công ty cổ phần đầu tư cảng Cái Lõn, cảng Sài Gũn - Hiệp Phước,
Công ty cổ phần Đầu tư dầu khí Sao Mai – Bến Đỡnh, Cụng ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines...
2.2 Phõn tích hoạt động kinh doanh của Tổng cụng ty Hàng hải Việt Nam
Có thể nói trong hơn 10 năm thực hiện chủ trương củ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp luyện kĩ năng lập dàn ý và viết bài văn tả cảnh cho học sinh lớp 5 Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động TTQT tại Techcombank Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top