Download Chuyên đề Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cổ phần khí Công Nghiệp Việt Nam
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Phần 1 : Phân tích thực trang tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam 3
I. Quá trình hình thành và phát triển và đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty cổ phấn khí công nghiệp Việt Nam . 3
1.Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam 3
2.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 3
3.Các hoạt động chính của Công ty : 6
4.Nhiệm vụ của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 6
5. Đặc điểm về công nghệ sản xuất : 7
6.Đặc điểm về nguồn vốn của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam : 8
7. Đặc điểm về lao động và tiền lương : 9
7.1.Về lao động : 9
7.2.Về tiền lương : 12
8. Đặc điểm về sản phẩm , thị trường tiêu thụ : 13
9. Đặc điểm về uy tín thị trường: 15
10. Đặc điểm về môi trường kinh doanh : 15
II.Đánh giá tổng quát tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam : 16
1. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2003-2007: 16
1.1.Giá trị tổng sản lượng : 19
1.2.Doanh thu thuần : 20
1.3. Các khoản nộp ngân sách nhà nước : 20
1.4.Lợi nhuận sau thuế : 21
1.5. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / doanh thu : 21
1.6 .Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / vốn chủ sở hữu 22
III. Đánh giá các mặt hoạt động quản trị của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam : 24
1. Cơ câú tổ chức của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 24
1.1 .Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty : 24
1.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban : 25
1.2.1.Ban lãnh đạo công ty : 25
1.2.2 Các phòng ban : 27
IV, Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cổ phần Khí công nghiệp Việt Nam : 42
1.Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm : 42
1.1 .Phân tích tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường : 42
1.2.Phân tích tình hình tiêu thụ theo chủng loại hàng hoá : 46
1.3. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo đối tượng khách hàng : 50
1.4.Phân tích tình hình tiêu thụ theo thị phần : 51
2.Phân tích tình hình thực hiện các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam trong thời gian qua : 53
2.1. Tăng thị phần 53
2.1.1. Tăng thị phần theo chiều ngang : 53
2.1.2 . Tăng thị phần theo chiều sâu : 54
2.2.Nghiên cứu thị trường: 54
2.3.Tổ chức mạng lưới tiêu thụ: 55
2.4.Các hoạt động xúc tiến bán hàng : 56
2.5.Một số chính sách khác : 57
3.Đánh giá khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam trong thời gian qua : 58
3.1.Một số điều đạt được : 58
3.2. Những hạn chế : 59
3.3 . Nguyên nhân : 59
PHẦN 2 : MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM 61
I. Phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty trong thời gian tới : 61
1.Phương hướng phát triển của Công ty : 61
2. Mục tiêu phát triển của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 62
II.Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 63
1. Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứ u và dự báo thị trường : 63
2.Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm : 64
2.1. Nâng cao chất lượng công nghệ sản xuất : 64
2.2.Đa dạng hóa sản phẩm: 64
2.3.Hoàn thiện chính sách về chất lượng : 64
2.4. Hoàn thiện chính sách về giá . 65
3.Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối : 66
4.Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng : 67
5.Cải thiện và củng cố uy tín của Công ty trên thị trường : 68
6.Giải pháp về vốn : 69
7.Nâng cao chất lượng đội ngủ phục vụ hoạt động tiêu thụ : 69
II. Một số kiến nghị đối với Công ty cổ phấn Khí Công Nghiệp Việt Nam: 70
KẾT LUẬN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
+ Quản lý , cập nhật hồ sơ cán bộ công nhân viên , các chế độ chính sách , hợp đồng lao động , BHXH , BHY tế , tuyển dụng , thôi việc , đề bạt cán bộ ….phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng
+ Tham mưu cho lãnh đạo về công tác tổ chức cán bộ , đào tạo, tiền lương , mô hình doanh nghiệp
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhân viên trong phòng .Chỉ đạo , kiểm tra nghiệp vụ các nhân viên , đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ các nhân viên . Đề nghị khen thưởng , kỷ luật nhận viên
+ Đào tạo mới , đào tạo lại nhân viên trong phòng
+ Tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty .Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty
*Quyền hạn :
+Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý ,báo cáo tổng giám đốc sau.
+Có quyền điều động , bố trí nhân lực làm việc , nghỉ phép , bù , đình chỉ làm việc viết kiểm điểm khi nhân viên vi phạm kỷ luật tối đa 3 ngày
+Lập và ký biên bản , đề nghị xử lý vi phạm về nội quy , quy chế công ty
+ Có quyền kiến nghị việc không muốn tiếp nhận nhân viên không phù hợp chuyên môn , nghiệp vụ vào biên chế các phòng
b.Phòng quản trị bảo vệ đời sống :
*Chức năng , nhiệm vụ của phòng :
- Chăm lo công tác đời sống cho cán bộ công nhân viên trong công ty
- Thường trực bảo vệ công ty 24/24h . Theo dõi vỏ chai ra ,vào công ty . Quản lý bảo vệ tài sản của công ty
- Thực hiện công tác quân sự , trật tự an ninh , phòng cháy chữa cháy và vệ sinh công nghiệp
- Quản lý , bảo quản nhà cửa vật kiến trúc
-Quản lý , theo dõi và điều động xe con
*Trách nhiệm , quyền hạn của trưởng phòng :
- Trách nhiệm : Chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc về :
+ Quản lý điều hành phòng quản trị bảo vệ đời sống .Xây dựng kế hoạch tháng , quý , năm về : nhà ăn , bảo vệ , vệ sinh công nghiệp , quân sự , PCCC và bảo quản nhà cửa vật kiến trúc . Tổng hợp báo cáo tháng quý năm trình TGĐ
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ , các lĩnh vực và các nhân viên của phòng . Quản lý thời gian , chất lượng công việc của các lĩnh vực và nhân viên. Đề nghị khen thưởng kỷ luật nhân viên . Đề nghị giảm bớt , bổ sung nhân viên
+Quản lý các văn bản , tài liệu về quản trị bảo vệ đời sống. Phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng
+ Than gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty . Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty
-Quyền hạn :
+ Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý , báo cáo tổng giám đốc sau :
+ Trong phạm vi phòng , có quyền điều động , bố trị nhân lực làm việc , nghỉ phép , bù , đình chỉ làm việc viết bản kiểm điểm khi nhân viên vi phạm kỷ luật tối đa 3 ngày
+ Lập , ký biên bản , đề nghị xử lý vi phạm về nội quy , quy chế công ty
+ Có quyền kiến nghị việc không muốn tiếp nhận nhân viên không phù hợp chuyên môn , nghiệp vụ vào biên chế của phòng .
c.Phòng Kế Toán :
*Chức năng , nhiệm vụ của phòng :
- Cân đối thu chi và tham mưu cho tổng giám đốc về kế hoạch tài chính
- Hạch toán tập trung và phân tích toàn bộ các hoạt động kinh tế - tài chính của công ty . Đặc biệt là hàng tháng lập bảng báo cáo các yếu tố chi phí , phân tích so sánh , đánh giá để tìm ra nguyên nhân của sự tăng , giảm chi phí , trình Tổng Giám Đốc
- Quản lý vốn cố định , vốn lưu động , các chứng từ kế toán , theo dõi và đôn đốc công nợ
- Hạch toán về tiền lương , thưởng và … các chi phí khác
* Trách nhiệm , quyền hạn của trưởng phòng :
- Trách nhiệm : Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám Đốc về :
+ Quản lý điều hành công tác hạch toán kế toán , thống kê , phân tích hoạt động kinh tế trong toàn công ty
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhân viên tỏng phòng . Chỉ đạo , kiểm tra nghiệp vụ các nhân viên , đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ các nhân viên . Đề nghị khen thưởng , kỷ luật nhân viên . Đề nghị giảm bớt , bổ sưng nhân viên
+ Quản lý , cập nhật hồ sơ , các văn bản , tài liệu về kế toán . Phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng
+ Tham mưu cho lãnh đạo về các vấn đề quản lý tài chính . Đề xuất các biện pháp giảm chi phí , bảo toàn , luân chuyển vốn
+ Đào tạo mới , đào tạo lại nhân viên trong phòng
+ Tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty . Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty
Quyền hạn :
+ Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý , báo cáo tổng giám đốc sau (đặc biệt những dấu hiệu gây thất thoát vốn , tài sản )
+ Có quyền điều động , bố trí nhân lực làm việc , nghỉ phép , bù , đình chỉ làm việc viết kiểm điểm khi nhân viên vi phạm kỷ luật tối đa 3 ngày
+ Lập và ký biên bản , đề nghị xử lý vi phạm về nội quy , quy chế công ty , vi phạm pháp lệnh kế toán hay bểi hiện tiêu cực trong quản lý kế toán tài chính
+ Có quyền kiến nghị việc không muốn tiếp nhận nhân viên không phù hợp chuyên môn , ,nghiệp vụ vào biên chế của phòng.
d.Phòng Kinh Doanh :
* Chức năng , nhiệm vụ của phòng :
- Thực hiện hoạt động tiếp thị các sản phẩm của công ty , giữ vững khách hang hiện có , mở rọng khắch hàng mới và sản phẩm mới . Tham gia chăm sóc khách hàng
- Khai thác ký hợp đồng bán sản phẩm với khách hàng , chuyển cho phòng bán hang thực hiện hợp đồng , giám sát quá trình thực hiện hợp đồng
- Quản lý công tác xuất nhập khẩu
- Đo lường sự thoả mãn của khách hàng , phân tích dữ liệu về thị trường , khách hàng.
-Xử lý và trả lời khiếu nại của khách hàng
- Kết hợp với phòng kế toán và phòng bán hàng thu hồi công nợ , thu hồi vỏ chai
* Trách nhiệm , quyền hạn của trưỏng phòng :
- Trách nhiệm : Chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc về : quản lý điều hành phòng kinh doanh :
+ Xây dựng kế hoạch phát triển thị trường theo kỳ cho từng loại sản phẩm.Khai thác ký kết các hợp đồng mới về cung cấp sản phẩm. Tổng hợp báo cáo tháng , quý ., năm về công tác phát triển thị trường trình tổng giám đốc.
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhân viên trong phòng . Chỉ đạo , kiểm tra nghiệp vụ các nhân viên , đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của các nhân viên. Đề nghị khen thưởng , kỷ luật nhân viên . Đề nghị giảm bớt , bổ sung nhân viên .
+ Quản lý , cập nhật hồ sơ , các văn bản , tài liệu về công tác thị trường . Phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng.
+ Tham mưu cho lãnh đạo về các vấn đề thị trường , khách hàng : nhu cầu thị trường , đối thủ cạnh tranh , sự biến động của khách hàng , xử lý khiếu nại của khách hàng . Đề xuất các chính sách tiếp thị, chăm sóc khắch hang , tổ chức hội nghị khách hàng ….
+ Đào tạo mới , đào tạo lại nhân viên trong phòng.
+ Tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty . Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty.
Quyền hạn :
+ Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý , báo cáo Tổng Giám Đốc sau(đặc biệt những yêu cầu mua sản phẩm đột xuất ngoài kế hoạch của khách hàng...
Download Chuyên đề Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cổ phần khí Công Nghiệp Việt Nam miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Phần 1 : Phân tích thực trang tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam 3
I. Quá trình hình thành và phát triển và đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty cổ phấn khí công nghiệp Việt Nam . 3
1.Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam 3
2.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 3
3.Các hoạt động chính của Công ty : 6
4.Nhiệm vụ của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 6
5. Đặc điểm về công nghệ sản xuất : 7
6.Đặc điểm về nguồn vốn của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam : 8
7. Đặc điểm về lao động và tiền lương : 9
7.1.Về lao động : 9
7.2.Về tiền lương : 12
8. Đặc điểm về sản phẩm , thị trường tiêu thụ : 13
9. Đặc điểm về uy tín thị trường: 15
10. Đặc điểm về môi trường kinh doanh : 15
II.Đánh giá tổng quát tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam : 16
1. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2003-2007: 16
1.1.Giá trị tổng sản lượng : 19
1.2.Doanh thu thuần : 20
1.3. Các khoản nộp ngân sách nhà nước : 20
1.4.Lợi nhuận sau thuế : 21
1.5. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / doanh thu : 21
1.6 .Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / vốn chủ sở hữu 22
III. Đánh giá các mặt hoạt động quản trị của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam : 24
1. Cơ câú tổ chức của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 24
1.1 .Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty : 24
1.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban : 25
1.2.1.Ban lãnh đạo công ty : 25
1.2.2 Các phòng ban : 27
IV, Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cổ phần Khí công nghiệp Việt Nam : 42
1.Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm : 42
1.1 .Phân tích tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường : 42
1.2.Phân tích tình hình tiêu thụ theo chủng loại hàng hoá : 46
1.3. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo đối tượng khách hàng : 50
1.4.Phân tích tình hình tiêu thụ theo thị phần : 51
2.Phân tích tình hình thực hiện các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ của Công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam trong thời gian qua : 53
2.1. Tăng thị phần 53
2.1.1. Tăng thị phần theo chiều ngang : 53
2.1.2 . Tăng thị phần theo chiều sâu : 54
2.2.Nghiên cứu thị trường: 54
2.3.Tổ chức mạng lưới tiêu thụ: 55
2.4.Các hoạt động xúc tiến bán hàng : 56
2.5.Một số chính sách khác : 57
3.Đánh giá khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần khí công nghiệp Việt Nam trong thời gian qua : 58
3.1.Một số điều đạt được : 58
3.2. Những hạn chế : 59
3.3 . Nguyên nhân : 59
PHẦN 2 : MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM 61
I. Phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty trong thời gian tới : 61
1.Phương hướng phát triển của Công ty : 61
2. Mục tiêu phát triển của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 62
II.Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Khí Công Nghiệp Việt Nam : 63
1. Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứ u và dự báo thị trường : 63
2.Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm : 64
2.1. Nâng cao chất lượng công nghệ sản xuất : 64
2.2.Đa dạng hóa sản phẩm: 64
2.3.Hoàn thiện chính sách về chất lượng : 64
2.4. Hoàn thiện chính sách về giá . 65
3.Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối : 66
4.Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng : 67
5.Cải thiện và củng cố uy tín của Công ty trên thị trường : 68
6.Giải pháp về vốn : 69
7.Nâng cao chất lượng đội ngủ phục vụ hoạt động tiêu thụ : 69
II. Một số kiến nghị đối với Công ty cổ phấn Khí Công Nghiệp Việt Nam: 70
KẾT LUẬN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ện kế hoạch của các đơn vị cũng như của toàn công ty trình tổng giám đốc .+ Quản lý , cập nhật hồ sơ cán bộ công nhân viên , các chế độ chính sách , hợp đồng lao động , BHXH , BHY tế , tuyển dụng , thôi việc , đề bạt cán bộ ….phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng
+ Tham mưu cho lãnh đạo về công tác tổ chức cán bộ , đào tạo, tiền lương , mô hình doanh nghiệp
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhân viên trong phòng .Chỉ đạo , kiểm tra nghiệp vụ các nhân viên , đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ các nhân viên . Đề nghị khen thưởng , kỷ luật nhận viên
+ Đào tạo mới , đào tạo lại nhân viên trong phòng
+ Tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty .Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty
*Quyền hạn :
+Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý ,báo cáo tổng giám đốc sau.
+Có quyền điều động , bố trí nhân lực làm việc , nghỉ phép , bù , đình chỉ làm việc viết kiểm điểm khi nhân viên vi phạm kỷ luật tối đa 3 ngày
+Lập và ký biên bản , đề nghị xử lý vi phạm về nội quy , quy chế công ty
+ Có quyền kiến nghị việc không muốn tiếp nhận nhân viên không phù hợp chuyên môn , nghiệp vụ vào biên chế các phòng
b.Phòng quản trị bảo vệ đời sống :
*Chức năng , nhiệm vụ của phòng :
- Chăm lo công tác đời sống cho cán bộ công nhân viên trong công ty
- Thường trực bảo vệ công ty 24/24h . Theo dõi vỏ chai ra ,vào công ty . Quản lý bảo vệ tài sản của công ty
- Thực hiện công tác quân sự , trật tự an ninh , phòng cháy chữa cháy và vệ sinh công nghiệp
- Quản lý , bảo quản nhà cửa vật kiến trúc
-Quản lý , theo dõi và điều động xe con
*Trách nhiệm , quyền hạn của trưởng phòng :
- Trách nhiệm : Chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc về :
+ Quản lý điều hành phòng quản trị bảo vệ đời sống .Xây dựng kế hoạch tháng , quý , năm về : nhà ăn , bảo vệ , vệ sinh công nghiệp , quân sự , PCCC và bảo quản nhà cửa vật kiến trúc . Tổng hợp báo cáo tháng quý năm trình TGĐ
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ , các lĩnh vực và các nhân viên của phòng . Quản lý thời gian , chất lượng công việc của các lĩnh vực và nhân viên. Đề nghị khen thưởng kỷ luật nhân viên . Đề nghị giảm bớt , bổ sung nhân viên
+Quản lý các văn bản , tài liệu về quản trị bảo vệ đời sống. Phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng
+ Than gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty . Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty
-Quyền hạn :
+ Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý , báo cáo tổng giám đốc sau :
+ Trong phạm vi phòng , có quyền điều động , bố trị nhân lực làm việc , nghỉ phép , bù , đình chỉ làm việc viết bản kiểm điểm khi nhân viên vi phạm kỷ luật tối đa 3 ngày
+ Lập , ký biên bản , đề nghị xử lý vi phạm về nội quy , quy chế công ty
+ Có quyền kiến nghị việc không muốn tiếp nhận nhân viên không phù hợp chuyên môn , nghiệp vụ vào biên chế của phòng .
c.Phòng Kế Toán :
*Chức năng , nhiệm vụ của phòng :
- Cân đối thu chi và tham mưu cho tổng giám đốc về kế hoạch tài chính
- Hạch toán tập trung và phân tích toàn bộ các hoạt động kinh tế - tài chính của công ty . Đặc biệt là hàng tháng lập bảng báo cáo các yếu tố chi phí , phân tích so sánh , đánh giá để tìm ra nguyên nhân của sự tăng , giảm chi phí , trình Tổng Giám Đốc
- Quản lý vốn cố định , vốn lưu động , các chứng từ kế toán , theo dõi và đôn đốc công nợ
- Hạch toán về tiền lương , thưởng và … các chi phí khác
* Trách nhiệm , quyền hạn của trưởng phòng :
- Trách nhiệm : Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám Đốc về :
+ Quản lý điều hành công tác hạch toán kế toán , thống kê , phân tích hoạt động kinh tế trong toàn công ty
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhân viên tỏng phòng . Chỉ đạo , kiểm tra nghiệp vụ các nhân viên , đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ các nhân viên . Đề nghị khen thưởng , kỷ luật nhân viên . Đề nghị giảm bớt , bổ sưng nhân viên
+ Quản lý , cập nhật hồ sơ , các văn bản , tài liệu về kế toán . Phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng
+ Tham mưu cho lãnh đạo về các vấn đề quản lý tài chính . Đề xuất các biện pháp giảm chi phí , bảo toàn , luân chuyển vốn
+ Đào tạo mới , đào tạo lại nhân viên trong phòng
+ Tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty . Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty
Quyền hạn :
+ Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý , báo cáo tổng giám đốc sau (đặc biệt những dấu hiệu gây thất thoát vốn , tài sản )
+ Có quyền điều động , bố trí nhân lực làm việc , nghỉ phép , bù , đình chỉ làm việc viết kiểm điểm khi nhân viên vi phạm kỷ luật tối đa 3 ngày
+ Lập và ký biên bản , đề nghị xử lý vi phạm về nội quy , quy chế công ty , vi phạm pháp lệnh kế toán hay bểi hiện tiêu cực trong quản lý kế toán tài chính
+ Có quyền kiến nghị việc không muốn tiếp nhận nhân viên không phù hợp chuyên môn , ,nghiệp vụ vào biên chế của phòng.
d.Phòng Kinh Doanh :
* Chức năng , nhiệm vụ của phòng :
- Thực hiện hoạt động tiếp thị các sản phẩm của công ty , giữ vững khách hang hiện có , mở rọng khắch hàng mới và sản phẩm mới . Tham gia chăm sóc khách hàng
- Khai thác ký hợp đồng bán sản phẩm với khách hàng , chuyển cho phòng bán hang thực hiện hợp đồng , giám sát quá trình thực hiện hợp đồng
- Quản lý công tác xuất nhập khẩu
- Đo lường sự thoả mãn của khách hàng , phân tích dữ liệu về thị trường , khách hàng.
-Xử lý và trả lời khiếu nại của khách hàng
- Kết hợp với phòng kế toán và phòng bán hàng thu hồi công nợ , thu hồi vỏ chai
* Trách nhiệm , quyền hạn của trưỏng phòng :
- Trách nhiệm : Chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc về : quản lý điều hành phòng kinh doanh :
+ Xây dựng kế hoạch phát triển thị trường theo kỳ cho từng loại sản phẩm.Khai thác ký kết các hợp đồng mới về cung cấp sản phẩm. Tổng hợp báo cáo tháng , quý ., năm về công tác phát triển thị trường trình tổng giám đốc.
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhân viên trong phòng . Chỉ đạo , kiểm tra nghiệp vụ các nhân viên , đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của các nhân viên. Đề nghị khen thưởng , kỷ luật nhân viên . Đề nghị giảm bớt , bổ sung nhân viên .
+ Quản lý , cập nhật hồ sơ , các văn bản , tài liệu về công tác thị trường . Phân công sử dụng trang thiết bị văn phòng.
+ Tham mưu cho lãnh đạo về các vấn đề thị trường , khách hàng : nhu cầu thị trường , đối thủ cạnh tranh , sự biến động của khách hàng , xử lý khiếu nại của khách hàng . Đề xuất các chính sách tiếp thị, chăm sóc khắch hang , tổ chức hội nghị khách hàng ….
+ Đào tạo mới , đào tạo lại nhân viên trong phòng.
+ Tham gia xây dựng hệ thống quản lý chất lượng công ty . Tham gia chương trình đánh giá nội bộ , các đơn vị trong công ty.
Quyền hạn :
+ Được quyết định những vấn đề khẩn cấp thuộc phạm vi mình quản lý , báo cáo Tổng Giám Đốc sau(đặc biệt những yêu cầu mua sản phẩm đột xuất ngoài kế hoạch của khách hàng...