nguyenvp_blog
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long
MỤC LỤC
Đề mục Trang
Lời mở đầu 3
Phần thứ nhất:
Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của DNCN trong cơ chế thị trường 4
I- Các quan điểm cơ bản về thị trường 4
II- Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là một yêu cầu khách quan của DN trong cơ chế thị trường
15
Phần thứ hai:
Phân tích thực trạng về việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long 17
I- Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy 17
II- Một số đặc điểm kĩ thuật có ảnh hưởng đến vấn đề duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long 20
III- Phân tích về thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhà máy trong mấy năm gần đây 36
IV- Đánh giá về sự hoạt động duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long thời gian qua 48
Phần thứ ba:
Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thuốc lá Thăng Long 56
I- Tổ chức công tác nghiên cứu thị trường và lập hồ sơ theo dõi cạnh tranh 56
II- Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 62
III- Tăng cường công tác kĩ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm 63
IV- Xây dựng chiến lược sản phẩm 64
V- Tăng cường các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 68
Kết luận 69
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-04-02-chuyen_de_mot_so_bien_phap_duy_tri_va_mo_rong_thi.Avu7hZLZH1.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-65784/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
nh thu và lợi nhuận đem lại tương đối cao như thuốc lá VINATABA thu lãi 650 đ/bao và bán với giá 5500 đ/bao. Nhưng loại sản phẩm này đang bị cạnh tranh cực kì gay gắt. Hiện nay có bốn nhà máy thuốc lá ở Việt Nam cùng tham gia sản xuất loại thuốc này. Do cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường mà giá loại thuốc này ba năm trở lại đây liên tục hạ.Đứng trước tình hình trên tổng công ty thuốc lá Việt Nam đã phân cho mỗi nhà máy được phép chỉ sản xuất một lượng nhất định và tiêu thụ là do tổng công ty chịu trách nhiệm ( ở đây qui luật cạnh tranh được thực hiện đầy đủ ).
Ngoài ra trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại thuốc lá với chất lượng và giá cả tương đương với VINATABA như: Ngựa trắng, JET, 555 nội địa, HERO.
* Nhóm 3: là nhóm những người có thu nhập tương đối cao, thói quen tiêu dùng của nhóm này khó thay đổi, yêu cầu của sản phẩm phải có chất lượng cao, bao bì đẹp mẫu mã sang trọng và có tiếng trên thị trường trong cũng như ngoài nước. Các sản phẩm loại này có giá cả tương đối cao. Chẳng hạn như 555 ngoại loại bao vuông giá là 13.500đ/bao, loại bao dẹt của Thái khoảng 20.000đ/bao... Rồi loại cao cấp hơn nữa là thuốc lá xì gà chính hiệu của CUBA loại này giá là 1$/1 điếu.
Qua trên ta thấy được thực trạng của nhà máy chỉ có thể phục vụ và đáp ứng nhu cầu của nhóm 1 và nhóm 2. Riêng nhóm 3 thì để với tới và đáp ứng nhu cầu của nhóm này đòi hỏi nhà máy không chỉ đầu tư tiền của và công sức rất lớn đồng thời phải có một công nghệ cao mới mong đạt được hiệu quả. Cách tốt nhật nhà máy nên liên doanh hợp tác với các hãng nổi tiếng và sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng thực sự cao.
Như vậy cơ hội để chiếm lĩnh thị trường của nhà máy là không nhỏ nhưng cũng không phải là dễ. Vẫn còn những khó khăn cần tập trung giải quyết như vấn đề về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, phươn thức thanh toán, cách bán hàng kích thích người tiêu dùng... Tất cả các vấn đề nêu trên không ngoài mục đích là duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhà máy.
Có được thị trường đã khó nhưng duy trì và mở rộng nó lại càng khó hơn. Mà có duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thì mới bán được hàng, mới có doanh thu và lợi nhuận, DN mới đứng vững và đI lên được. Như vậy nhà máy phải tìm mọi cách và bằng mọi biện pháp để duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
7. Tình hình dự trữ tồn kho và công tác kiểm soát nội bộ DN trong nhà máy.
Do đặc điểm mùa vụ của nguồn nguyên liệu nên vấn đề dự trữ nguyên liệu của nhà máy là hết sức cần thiết. Nhà máy luôn phải dự trữ với khối lượng rất lớn. Có đến hàng trăm tấn nguyên liệu là lá thuốc lá khô được đưa từ nơi trồng về dữ trữ trong kho của nhà máy. Do đặc tính của loại nguyên liệu này tương đối đặc biệt, rất khó bảo quản. Nên việc bảo quản hết sức khó khăn, là loại nguyên liệu khô lại rất dễ bắt cháy. Nếu không được cất trữ trong kho khô ráo, có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp thì nó lại dễ bị ẩm mốc, làm mất hương vị và mùi thơm và làm giảm chất lượng của nguyên liệu từ đó làm giảm chất lượng sản phẩm. Vì vậy việc xây dựng hệ thống kho tàng để dự trữ và bảo quản nguyên liệu của nhà máy đòi hỏi phải được bố trí ở nơi thật thích hợp nghĩa là phải an toàn độc lập và có khoảng cách với các khu vực sản xuất khác. Việc bảo vệ và trực kho phải được thực hiện hết sức nghiêm túc và tuyệt đối an toàn. Đồng thời việc xây dựng này cũng phải đảm bảo cho việc vận chuyển nguyên liệu từ ngoài vào nhà máy cũng như việc lấy nguyên liệu từ kho ra nơi sản xuất. Nó cũng phải được đặt ở nơi có vị trí an toàn và thích hợp nhất để trong trường hợp có hoả hoạn xảy ra thì việc cứu cháy được dễ dàng và thuận tiện. Và nếu có cháy cũng gây ra thiệt hại thấp nhất đến taì sản và tính mạng công nhân trong nhà máy.
Để đáp ứng những yêu cầu trên kho nguyên liệu của nhà máy đã được xây dựng và thiết kế theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật cả về kích thước kho, nhiệt độ, độ ẩm, hệ thống bình vòi, bể cứu hoả.
Với dung tích của kho lên đến hàng chục nghìn mét khối. Nguyên liệu được chứa trong các thùng có dung tích nhỏ sắp xếp theo một trình tự nhất định đồng thời có sự bảo vệ và kiểm duyệt nghiêm ngặt nên mấy chụ năm qua nhà máy chưa để xẩy ra một vụ cháy nào đáng tiếc. Nguyên liệu dự trữ luôn đảm bảo cho sản xuất được tiến hành liên tục không bị gián đoạn.Hương vị và chất lượng nguyên liệu không hề bị thay đổi so với lúc ban đầu. Vì được chứa trong các thùng sắt kín nên mùi của nguyên liệu không bị bay ra ngoài và do vậy công tác đảm bảo vệ sinh môi trường vẫn được thực hiện tốt.
Do đặc thù của loại sản phẩm là dễ bị ẩm mốc, dễ bắt cháy nếu không được bảo quản tốt sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng. Do vậy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.Nó là loại chất rất dễ bắt cháy, có thời gian bảo hành và sử dụng thấp, từ 40-50 ngày đối với loại thuốc lá cấp thấp và từ 3-6 tháng đối với thuốc lá cấp cao. Do vậy sản phẩm sản xuất ra cần được tiêu thụ nhanh sao cho đến tay người tiêu dùng chất lượng ít bị thay đổi như ẩm mốc hay mất mùi.
Vì vậy bộ phận KCS của nhà máy luôn làm việc với kỉ luật và trách nhiệm cao, thường xuyên kiểm tra chặt chẽ từng công đoạn sản xuất đặc biệt là khi nhập kho thành phẩm và xuất kho bán hàng cho khách. Nhà máy đã ra qui định nếu đạI lý nào phát hiện ra chất lượng thuốc có vấn đề như mất mùi hay phị hơi phải báo ngay cho nhà máy để nhà máy xử lí hay đổi lại. Lô hàng nào có thời hạn sủ dụng đã quá thờu gian qui định thì nhà máy cho cán bộ kĩ thuật đến kiểm tra và nếu được phép thì lô hàng này mới được bán.
Kho thành phẩm được xây dựng ngay tại cổng của nhà mánên rất thuận tiện cho việc xuất hàng, kiểm tra cũng như việc phòng cháy chữa cháy. Kho này được bảo quản bằng máy lạnh, có độ ẩm thấp và được bảo quản cực ki kĩ càng. Chỉ có những người có nhiệm vụ mới được vào kho. Hệ thống nước như vòi nước, bể nước được bố trí trong khắp nhà máy. Cán bộ công nhân viên của nhà máy có trách nhiệm và kỉ luật rất cao trong việc phòng chữa cháy.
Do đặc thù của thuốc lá về thời gin sử dụng ngắn, dây truyền sản xuất cũng không quá phức tạpcho việc râ kế hoạch ngắn hạn trong việc sản xuất. Vì vậy căn cứ vào tình hình thị trường và sức tiêu thụ của thị trường mà phòng kế hoạch linh hoạt đưa ra kế hoạch sản xuất 10 ngày một, đảm bảo hàng hoá không bị tồn kho quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng. Mà cũng không quá thiếu hàng bán cho khách. Vì vậy hàng dự trữ và tồn kho của nhà máy luôn được điều chỉnh thích hợp.
8. Các hoạt động xúc tiến bán hàng.
Các hoạt động này bao gồm:
- Nghiên cứu và đưa ra những nhận định về tình hình thị trường.
- Nắm bắt và đáp ứng các nhu cầu người tiêu dùng.
- Quảng cáo và tiếp thị, tiếp cận thị trường.
- Đặt và mở t...