phuken_kotaro
New Member
Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - Chi nhánh Hải Phòng
Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực kinh tế phát triển năng động
nhất hiện nay do đó có rất nhiều tiềm năng cũng như cơ hôi đầu tư phát triển kinh
doanh cho các doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với rất nhiều
những thách thức lớn. Đứng trước những cơ hội và thách thức như vậy đồi hỏi
các doanh nghiệp phải có đủ sức mạnh, năng lực để đón nhận những cơ hội và
đối đầu với những thách thức đó. Muốn giành được thế chủ động thì doanh
nghiệp phải nắm rõ được những thuận lợi và khó khăn của mình.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
mại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam
vào thời điểm đó “Ngân hàng bán lẻ với khách hàng mục tiêu là cá nhân, doanh
nghiệp vừa và nhỏ” là một định hướng rất mới đối với ngân hàng Việt Nam, nhất
là một ngân hàng mới thành lập như ACB.
2.1.1.2.. Quá trình hình thành và phát triển
15/10/1997: ACB phát hành thẻ tín dụng quốc tế ACB-Visa.
Năm 1997 – Tiếp cận nghiệp vụ ngân hàng hiện đại: Công tác chuẩn bị
nhằm nhanh chóng đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động ngân hàng đã
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 35
được bắt đầu tại ACB, dưới hình thức của một chương trình đào tạo nghiệp vụ
ngân hàng toàn diện kéo dài hai năm. Thông qua chương trình đào tạo này, ACB
nắm bắt một cách hệ thống các nguyên tắc vận hành một ngân hàng hiện đại, các
chuẩn mực trong quản lý rủi ro, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, và
nghiên cứu điều chỉnh trong điều kiện Việt Nam để áp dụng trong thực tiễn hoạt
động ngân hàng.
Thành lập Hội đồng ALCO: ACB là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam
thành lập Hội đồng Quản lý tài sản Nợ - Có (ALCO). ALCO đã đóng vai trò
quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của ACB.
Mở siêu thị địa ốc: ACB là ngân hàng tiên phong trong cung cấp các dịch
vụ địa ốc cho khách hàng tại Việt Nam. Hoạt động này đã góp phần giúp thị
trường địa ốc ngày càng minh bạch và được khách hàng ủng hộ. ACB trở thành
ngân hàng cho vay mua nhà phát triển nhất Việt Nam.
Năm 1999: ACB bắt đầu triển khai chương trình hiện đại hóa công nghệ thông
tin ngân hàng (TCBS) nhằm trực tuyến hóa và tin học hóa hoạt động của ACB.
Năm 2000 – Tái cấu trúc: Với những bước chuẩn bị từ năm 1997, đến
năm 2000, ACB đã chính thức tiến hành tái cấu trúc (2000-2004) như là một bộ
phận của chiến lược phát triển trong nửa đầu thập niên 2000. Cơ cấu tổ chức
được thay đổi theo định hướng kinh doanh và hỗ trợ. Các khối kinh doanh gồm
có Khối khách hàng cá nhân, Khối khách hàng doanh nghiệp, Khối ngân quỹ.
Các đơn vị hỗ trợ gồm có Khối công nghệ thông tin, Khối giám sát điều hành,
Khối phát triển kinh doanh, Khối quản trị nguồn lực và một số phòng ban. Hoạt
động kinh doanh của Hội sở được chuyển giao cho Sở Giao dịch. Tổng Giám đốc
trực tiếp chỉ đạo Ban Chiến lược, Ban kiểm tra – kiểm soát nội bộ, Ban Chính
sách và quản lý rủi ro tín dụng. Cơ cấu tổ chức mới sau khi tái cấu trúc nhằm
đảm bảo tính chỉ đạo xuyên suốt toàn hệ thống. Sản phẩm được quản lý theo định
hướng khách hàng và được thiết kế phù hợp với từng phân đoạn khách hàng. Phát
triển kinh doanh và quản lý rủi ro được quan tâm đúng mức. Các kênh phân phối
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 36
tập trung phân phối sản phẩm dịch vụ cho khách hàng mục tiêu.
29/06/2000 – Tham gia thị trường vốn: Thành lập ACBS. Với sự ra đời
của công ty chứng khoán, ACB có thêm công cụ đầu tư hiệu quả trên thị trường
vốn tuy mới phát triển nhưng được đánh giá là đầy tiềm năng. Rủi ro của hoạt
động đầu tư được tách khỏi hoạt động ngân hàng thương mại.
02/01/2002 – Hiện đại hóa ngân hàng: ACB chính thức vận hành TCBS.
06/01/2003 – Chất lượng quản lý: Đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong
các lĩnh vực (i) huy động vốn, (ii) cho vay ngắn hạn và trung dài hạn, (iii) thanh
toán quốc tế và (iv) cung ứng nguồn lực tại Hội sở.
14/11/2003 – Thẻ ghi nợ: ACB là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên
tại Việt Nam phát hành thẻ ghi nợ quốc tế ACB-Visa Electron.
Trong năm 2003, các sản phẩm ngân hàng điện tự phone banking, mobile
banking, home banking và Internet banking được đưa vào hoạt động trên cơ sở
tiện ích của TCBS.
10/12/2006 – Công nghệ sản phẩm cao: Đưa sản phẩm quyền chọn vàng,
quyền chọn mua bán ngoại tệ, ACB trở thành một trong các ngân hàng đầu tiên
của Việt Nam được cung cấp các sản phẩm phát sinh cho khách hàng.
17/06/2005 – Đối tác chiến lược: Ngân hàng Standard Chartered (SCB) và
ACB ký kết thoả thuận hỗ trợ kỹ thuật. Cũng từ thời điểm này, SCB trở thành cổ
đông chiến lược của ACB. Hai bên cam kết dựa trên thế mạnh của mỗi bên để
khai thác thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam.
Chi nhánh Hải Phòng
- Tên chi nhánh: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu- chi nhánh Hải
Phòng.
- Địa chỉ: 69, Điện Biên Phủ, Q. Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.
- Điện thoại: 031.3823392
- Fax: 031.3823267
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 37
Chi nhánh Hải phòng nằm trong trung tâm thành phố, là một chi nhánh trực
thuộc Ngân hàng thương mại và cổ phần Á Châu.Vì Hải Phòng là một thành phố
lớn,có nhiều công ty và các tổ chức kinh tế nên nhu cầu dùng vốn của các doanh
nghiệp cũng từ đó mà nhiều hơn. Ngân Hàng Á Châu – Chi nhánh Hải Phòng đã
thu hút được nhiều nguồn vốn từ các kênh khác nhau, như tiền gửi tiết kiệm, kỳ
phiếu tiền gửi của các tổ chức kinh tế… đã giúp cho người dân và các doanh
nghiệp có vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh.
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ( ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh) của ngân hàng
thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Hải Phòng
2.1.2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của Ngân hàng
- Huy động vốn: Nhận tiền gửi của các tổ chức, cá nhân, và các tổ chức tín
dụng dưới hình thức gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn và các loại tiền gửi khác
bằng Việt nam, Ngoại tệ và vàng.
- Hoạt động tín dụng: Cấp tín dụng bằng đồng Việt Nam, Ngoại tệ cho các tổ
chức cá nhân dưới hình thức cho vay, chiết khấu và các giấy tờ có giá khác,
bảo lãnh….. và các hình thức khác theo quy định của Ngân Hàng Nhà
Nước. Cho các hộ gia đình và các tổ chức kinh tế vay vốn dưới hình thức
sau đây: Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn thực hiện các nghiệp vụ
bảo lãnh và các hình thức bảo lãnh theo quy định của Ngân Hàng Nhà
Nước.
- Các hoạt động khác: Kinh doanh ngoại hối, làm đại lý trong các lĩnh vực
liên quan đến hoạt động Ngân hàng, cung ứng bảo hiểm, cho vay ngoại tệ,
thanh toán quốc tế và bảo lãnh….. Nhận chuyển tiền trong nước và quốc tế
qua hệ thống Ngân hàng.
2.1.2.2. Nhiệm vụ của chi nhánh
Cung cấp và tăng cường quan hệ hợp tác với các công ty bảo hiểm để
phối hợp cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng.
Nghiên cứu thành lập công ty thẻ (phát triển từ trung tâm thẻ hiện nay).
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 38
Nghiên cứu khả năng thực hiện hoạt động dịch vụ ngân hàng đầu tư.
Tuy ACB( chi nhánh) đã khẳng định được mình nhưng luôn nhận thức
rằng thách thức vẫn còn phía trước và phải nỗ lực rất nhiều, đẩy nhanh hơn nữa
việc thực hiện các chương trình trợ giúp kỹ thuật, các dự án nâng cao năng lực
hoạt động, hư
Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - Chi nhánh Hải Phòng miễn phí
Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực kinh tế phát triển năng động
nhất hiện nay do đó có rất nhiều tiềm năng cũng như cơ hôi đầu tư phát triển kinh
doanh cho các doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với rất nhiều
những thách thức lớn. Đứng trước những cơ hội và thách thức như vậy đồi hỏi
các doanh nghiệp phải có đủ sức mạnh, năng lực để đón nhận những cơ hội và
đối đầu với những thách thức đó. Muốn giành được thế chủ động thì doanh
nghiệp phải nắm rõ được những thuận lợi và khó khăn của mình.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
nhánh Hải Phòng đã xác định tầm nhìn là trở thành ngân hàng thươngmại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam
vào thời điểm đó “Ngân hàng bán lẻ với khách hàng mục tiêu là cá nhân, doanh
nghiệp vừa và nhỏ” là một định hướng rất mới đối với ngân hàng Việt Nam, nhất
là một ngân hàng mới thành lập như ACB.
2.1.1.2.. Quá trình hình thành và phát triển
15/10/1997: ACB phát hành thẻ tín dụng quốc tế ACB-Visa.
Năm 1997 – Tiếp cận nghiệp vụ ngân hàng hiện đại: Công tác chuẩn bị
nhằm nhanh chóng đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động ngân hàng đã
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 35
được bắt đầu tại ACB, dưới hình thức của một chương trình đào tạo nghiệp vụ
ngân hàng toàn diện kéo dài hai năm. Thông qua chương trình đào tạo này, ACB
nắm bắt một cách hệ thống các nguyên tắc vận hành một ngân hàng hiện đại, các
chuẩn mực trong quản lý rủi ro, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, và
nghiên cứu điều chỉnh trong điều kiện Việt Nam để áp dụng trong thực tiễn hoạt
động ngân hàng.
Thành lập Hội đồng ALCO: ACB là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam
thành lập Hội đồng Quản lý tài sản Nợ - Có (ALCO). ALCO đã đóng vai trò
quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của ACB.
Mở siêu thị địa ốc: ACB là ngân hàng tiên phong trong cung cấp các dịch
vụ địa ốc cho khách hàng tại Việt Nam. Hoạt động này đã góp phần giúp thị
trường địa ốc ngày càng minh bạch và được khách hàng ủng hộ. ACB trở thành
ngân hàng cho vay mua nhà phát triển nhất Việt Nam.
Năm 1999: ACB bắt đầu triển khai chương trình hiện đại hóa công nghệ thông
tin ngân hàng (TCBS) nhằm trực tuyến hóa và tin học hóa hoạt động của ACB.
Năm 2000 – Tái cấu trúc: Với những bước chuẩn bị từ năm 1997, đến
năm 2000, ACB đã chính thức tiến hành tái cấu trúc (2000-2004) như là một bộ
phận của chiến lược phát triển trong nửa đầu thập niên 2000. Cơ cấu tổ chức
được thay đổi theo định hướng kinh doanh và hỗ trợ. Các khối kinh doanh gồm
có Khối khách hàng cá nhân, Khối khách hàng doanh nghiệp, Khối ngân quỹ.
Các đơn vị hỗ trợ gồm có Khối công nghệ thông tin, Khối giám sát điều hành,
Khối phát triển kinh doanh, Khối quản trị nguồn lực và một số phòng ban. Hoạt
động kinh doanh của Hội sở được chuyển giao cho Sở Giao dịch. Tổng Giám đốc
trực tiếp chỉ đạo Ban Chiến lược, Ban kiểm tra – kiểm soát nội bộ, Ban Chính
sách và quản lý rủi ro tín dụng. Cơ cấu tổ chức mới sau khi tái cấu trúc nhằm
đảm bảo tính chỉ đạo xuyên suốt toàn hệ thống. Sản phẩm được quản lý theo định
hướng khách hàng và được thiết kế phù hợp với từng phân đoạn khách hàng. Phát
triển kinh doanh và quản lý rủi ro được quan tâm đúng mức. Các kênh phân phối
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 36
tập trung phân phối sản phẩm dịch vụ cho khách hàng mục tiêu.
29/06/2000 – Tham gia thị trường vốn: Thành lập ACBS. Với sự ra đời
của công ty chứng khoán, ACB có thêm công cụ đầu tư hiệu quả trên thị trường
vốn tuy mới phát triển nhưng được đánh giá là đầy tiềm năng. Rủi ro của hoạt
động đầu tư được tách khỏi hoạt động ngân hàng thương mại.
02/01/2002 – Hiện đại hóa ngân hàng: ACB chính thức vận hành TCBS.
06/01/2003 – Chất lượng quản lý: Đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong
các lĩnh vực (i) huy động vốn, (ii) cho vay ngắn hạn và trung dài hạn, (iii) thanh
toán quốc tế và (iv) cung ứng nguồn lực tại Hội sở.
14/11/2003 – Thẻ ghi nợ: ACB là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên
tại Việt Nam phát hành thẻ ghi nợ quốc tế ACB-Visa Electron.
Trong năm 2003, các sản phẩm ngân hàng điện tự phone banking, mobile
banking, home banking và Internet banking được đưa vào hoạt động trên cơ sở
tiện ích của TCBS.
10/12/2006 – Công nghệ sản phẩm cao: Đưa sản phẩm quyền chọn vàng,
quyền chọn mua bán ngoại tệ, ACB trở thành một trong các ngân hàng đầu tiên
của Việt Nam được cung cấp các sản phẩm phát sinh cho khách hàng.
17/06/2005 – Đối tác chiến lược: Ngân hàng Standard Chartered (SCB) và
ACB ký kết thoả thuận hỗ trợ kỹ thuật. Cũng từ thời điểm này, SCB trở thành cổ
đông chiến lược của ACB. Hai bên cam kết dựa trên thế mạnh của mỗi bên để
khai thác thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam.
Chi nhánh Hải Phòng
- Tên chi nhánh: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu- chi nhánh Hải
Phòng.
- Địa chỉ: 69, Điện Biên Phủ, Q. Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.
- Điện thoại: 031.3823392
- Fax: 031.3823267
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 37
Chi nhánh Hải phòng nằm trong trung tâm thành phố, là một chi nhánh trực
thuộc Ngân hàng thương mại và cổ phần Á Châu.Vì Hải Phòng là một thành phố
lớn,có nhiều công ty và các tổ chức kinh tế nên nhu cầu dùng vốn của các doanh
nghiệp cũng từ đó mà nhiều hơn. Ngân Hàng Á Châu – Chi nhánh Hải Phòng đã
thu hút được nhiều nguồn vốn từ các kênh khác nhau, như tiền gửi tiết kiệm, kỳ
phiếu tiền gửi của các tổ chức kinh tế… đã giúp cho người dân và các doanh
nghiệp có vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh.
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ( ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh) của ngân hàng
thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Hải Phòng
2.1.2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của Ngân hàng
- Huy động vốn: Nhận tiền gửi của các tổ chức, cá nhân, và các tổ chức tín
dụng dưới hình thức gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn và các loại tiền gửi khác
bằng Việt nam, Ngoại tệ và vàng.
- Hoạt động tín dụng: Cấp tín dụng bằng đồng Việt Nam, Ngoại tệ cho các tổ
chức cá nhân dưới hình thức cho vay, chiết khấu và các giấy tờ có giá khác,
bảo lãnh….. và các hình thức khác theo quy định của Ngân Hàng Nhà
Nước. Cho các hộ gia đình và các tổ chức kinh tế vay vốn dưới hình thức
sau đây: Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn thực hiện các nghiệp vụ
bảo lãnh và các hình thức bảo lãnh theo quy định của Ngân Hàng Nhà
Nước.
- Các hoạt động khác: Kinh doanh ngoại hối, làm đại lý trong các lĩnh vực
liên quan đến hoạt động Ngân hàng, cung ứng bảo hiểm, cho vay ngoại tệ,
thanh toán quốc tế và bảo lãnh….. Nhận chuyển tiền trong nước và quốc tế
qua hệ thống Ngân hàng.
2.1.2.2. Nhiệm vụ của chi nhánh
Cung cấp và tăng cường quan hệ hợp tác với các công ty bảo hiểm để
phối hợp cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng.
Nghiên cứu thành lập công ty thẻ (phát triển từ trung tâm thẻ hiện nay).
Khóa luận tốt nghiệp Trường đại học dân lập Hải Phòng
Sinh viên: Đinh Thị Lân – Lớp: QT1003N 38
Nghiên cứu khả năng thực hiện hoạt động dịch vụ ngân hàng đầu tư.
Tuy ACB( chi nhánh) đã khẳng định được mình nhưng luôn nhận thức
rằng thách thức vẫn còn phía trước và phải nỗ lực rất nhiều, đẩy nhanh hơn nữa
việc thực hiện các chương trình trợ giúp kỹ thuật, các dự án nâng cao năng lực
hoạt động, hư