antony_9x

New Member
Download Đề tài Một số giải pháp chung cho ngành du lịch Việt Nam

Download Đề tài Một số giải pháp chung cho ngành du lịch Việt Nam miễn phí





Khẩu vị và cách ăn uống của người Trung Quốc rất đa dạng, phong phú, cũng giống như văn hoá, nó ảnh hưởng đến các nước trong khu vực:
 
- Họ thường dùng phối hợp giữa nóng - lạnh, mặn - ngọt, chua cay, ngay cả thức ăn cũng mang tính cân bằng giữa chất béo và chất xơ
 
- Khi đi du lịch, họ rất thích ăn theo kiểu của mình và ăn tại các nhà hàng phục vụ món Trung Quốc. Người Trung Quốc rất thích ăn cháo, kiêng không ăn những thức ăn có đặc tính hung dữ như hổ, báo.
 
- Người Trung Quốc rất thích ăn rau, đặc biệt là những món rau xào với lượng dầu mỡ cao. Trong thực đơn của mình, họ lựa chọn toàn là món xào.
 
- Người Trung Quốc rất thích uống trà và đặc điểm này chi phối cả đến việc chọn lựa đồ uống khi đi du lịch của họ và tất nhiên trà là sự yêu thích số một của họ sau khi dùng bữa.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

, kéo dài thời gian lưu trú, tỷ lệ du khách quay lại lần hai còn thấp.
Doanh nghiệp du lịch nước ta thuộc loại nhỏ, chất lượng dịch vụ hạn chế, năng lực quản lý thấp.
Đội ngũ nhân lực du lịch thiếu và yếu về trình độ ngoại ngữ và kinh nghiệm nhất là thiếu những người có chuyên môn cao.
Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập với thế giới nên có thể tạo ra nguy cơ phá hoại môi trường và cảnh quan du lịch nếu không có sự quan tâm và những biện pháp quản lý hiệu quả.
Trên đường phố còn rất nhiều trẻ em lang thang hay đi theo làm phiền du khách.
Giao thông Việt Nam còn lộn xộn,Tài xế taxi còn tính tiền “ăn gian” của khách.
Số lượng các khách sạn chất lượng cao chưa nhiều, chưa đủ phục vụ cho số đông các du khách có khả năng chi trả cao, trong khi đội ngũ phục vụ còn thiếu tính chuyên nghiệp
Một yếu tố quan trọng nữa là hiện nay Việt Nam cònquá ít những địa điểm mua sắm được ưa thích (trong khi đó Thái Lan và Singapore và một số nước lân cận có thể coi là rất “lão luyện” trong việc bắt du khách phải chi tiêu.
2. Mục tiêu và những hoạt động trong năm 2009.
Ngành du lịch Việt Nam vẫn đặt ra mục tiêu sẽ đạt con số 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2009. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Trần Chiến Thắng nói trong cuộc phỏng vấn của phóng viên báo chí. Ông Trần Chiến Thắng cho biết mặc dù tình hình kinh tế thế giới đã và đang ảnh hưởng xấu, làm giảm lượng khách quốc tế đến Việt Nam, nhưng phân tích những dòng khách đến Việt Nam thời gian qua cho thấy ngành du lịch còn nhiều khả năng đạt mục tiêu trên.
Năm 2009, với chủ điểm “Năm du lịch Tây Nguyên”, nhiều sự kiện đã được tổ chức tại miền đất này, mở đầu với lễ hội hoa Đà Lạt, tiếp đến là lễ hội cồng chiêng tại Gia Lai, lễ hội cà phê tại Đắc Lắc, lễ hội rượu cần ở Đắc Nông... Bên cạnh đó còn cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng; lễ hội biển Nha Trang; lễ hội du lịch và những ngày văn hóa Mê Công - Nhật Bản tại Cần Thơ; Hội chợ khách sạn và ẩm thực, Hội chợ quốc tế du lịch (đều tại TPHCM). Năm 2010, sự kiện nổi bật nhất sẽ là Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội; Festival Huế, cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Nha Trang, Liên hoan Phim quốc tế, Liên hoan Múa rối và xiếc quốc tế, lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt – Trung...
B. NHỮNG THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA DU LỊCH VIỆT NAM TRONG NĂM 2009
I. THỊ TRƯỜNG NỘI KHỐI ASEAN
Asean là một khu vực có mật độ dân cư đông, vẫn có tăng trưởng kinh tế. Các kênh trao đổi thương mại xuyên biên giới tiếp tục hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả, đi kèm với việc các nước đã dành ngân sách lớn hơn cho hoạt động quảng bá, phát triển du lịch, tăng cường liên kết các tuyến bay, chính sách bầu trời mở, sự mở rộng của con đường xuyên Á..., những yếu tố này là cơ sở góp phần vực dậy ngành du lịch của Asean.
Mặc dù gặp những thách thức do khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và tình hình chính trị tại một số nước thành viên ASEAN nhưng tổng số khách du lịch quốc tế năm 2008 của khu vực vẫn tăng trưởng đáng khích lệ với con số chưa đầy đủ là hơn 54 triệu lượt khách, cao hơn 7% so với năm 2007.
Lường trước cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu 2009, tại phiên họp, thay mặt du lịch các nước ASEAN đã thảo luận và nhất trí sang năm 2009 tập trung khai thác thị trường du lịch nội khối ASEAN đồng thời giao các quan chức du lịch ASEAN phối hợp chặt chẽ với khu vực tư nhân để xây dựng, thiết kế các tour du lịch trọn gói giá thành cạnh tranh cho khách du lịch trong ASEAN và các thị trường nguồn của ASEAN.
Hưởng ứng sáng kiến trên, Du lịch Việt Nam đang triển khai Chiến dịch khuyến mại và giảm giá trọn gói 99 tour du lịch từ 30-50% mang tên “Impressive Vietnam” (Ấn tượng Việt Nam).
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Trần Chiến Thắng cho biết: hiện nay, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân các nước Đông Nam Á là rất lớn.Đây sẽ là một trong những thị trường khai thác của du lịch Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2009.
Một số đặc điểm của du khách Asean.
Những thuận lợi và khó khăn của Việt Nam.
Thuận lợi:
Nhìn chung những nét văn hóa của các nước trong khu vực Đông Nam Á có nhiều nét giống nhau, chính ví thế Việt Nam có thể đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của du khách khu vực này.
Văn bản được ký kết ngày 9/1 trong phiên họp ATF giúp Du khách Asean sẽ đi lại dễ dàng trong khu vực, chính vì điều này sẽ làm cho nguời dân đi du lịch nhiều hơn
Trong diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2009) diễn ra tại Hà Nội vừa qua, Việt Nam đã nhận được sự cam kết của Thái Lan, Singapore, Malaysia nhằm tăng dòng khách du lịch trao đổi giữa các nước, qua đó xây dựng khu vực các nước Đông Nam Á trở thành điểm đến của thiên niên kỷ mới.
Việt Nam có rất nhiều những lễ hội trong một năm như lễ hội đua ghe ngo của người Khơme, lễ hội hoa Đà Lạt và nhiều lễ hội khác, và đây sẽ là những sự kiện thu hút rất nhiều khách du lịch từ những nước kế bên.
Khó khăn:
Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch còn thiếu rất nhiều người thành thạo tiếng của những nước lân cận nghư tiếng Thái Lan, Campuchia, Malaysia…
Ngành du lịch của những nước nhu Singapore, Malaysia, Thái Lan… phát triển cũng rất mạnh. Việt Nam sẽ rất khó khăn để cạnh tranh với những nước này.
II. THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC
1. Đặc điểm, sở thích của du khách Trung Quốc:
Ẩm thực:
Khẩu vị và cách ăn uống của người Trung Quốc rất đa dạng, phong phú, cũng giống như văn hoá, nó ảnh hưởng đến các nước trong khu vực:
Họ thường dùng phối hợp giữa nóng - lạnh, mặn - ngọt, chua cay, ngay cả thức ăn cũng mang tính cân bằng giữa chất béo và chất xơ
Khi đi du lịch, họ rất thích ăn theo kiểu của mình và ăn tại các nhà hàng phục vụ món Trung Quốc. Người Trung Quốc rất thích ăn cháo, kiêng không ăn những thức ăn có đặc tính hung dữ như hổ, báo..
Người Trung Quốc rất thích ăn rau, đặc biệt là những món rau xào với lượng dầu mỡ cao. Trong thực đơn của mình, họ lựa chọn toàn là món xào.
Người Trung Quốc rất thích uống trà và đặc điểm này chi phối cả đến việc chọn lựa đồ uống khi đi du lịch của họ và tất nhiên trà là sự yêu thích số một của họ sau khi dùng bữa.
Hình thức du lịch:
Người Trung Quốc không quá cầu kỳ trong việc chọn lựa nơi lưu trú khi đi du lịch.Họ thường không cần ở các khách sạn cao cấp như khách sạn 4 hay 5 sao. Họ chủ yếu nghỉ tại các khách sạn từ 1 đến 3 sao.
Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam với mục đích chủ yếu là thương mại, thăm thân, một số ít là đi tham quan nghỉ mát. Theo truyền thống, họ thường đi theo nhóm, theo các chương trình du lịch trọn gói của các công ty du lịch Trung Quốc. Đối với các thương nhân Trung Quốc, họ thường đi nghiên cứu, khảo sát thị trường, tìm chọn bạn hàng buôn bán và đối tác đầu tư nên thường chọn chương trình Bussiness Tour khoảng từ 7- 15 ngày đi cả ba miền bắc, trung, nam. Đối vớ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top