buivietdunggiang
New Member
Download Luận văn Một số giải pháp marketing - mix nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản tại khác sạn Green Plaza
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG 1
1.1.Nguồn khách 1
1.1.1.Khái niệm nguồn khách 1
1.1.2.Phân loại nguồn khách 1
1.1.2.1.Phân loại dựa vào mục đích của chuyến đi 1
1.1.2.2.Phân loại theo hình thức tổ chức chuyến đi 1
1.1.2.3.Phân loại dựa vào phạm vi lãnh thổ của chuyến đi 1
1.1.2.4.Phân loại dựa vào thời gian của chuyến đi 2
1.1.2.5.Phân loại dựa vào khả năng chi trả 2
1.1.3.Đặc điểm của nguồn khách 2
1.1.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến nguồn khách 2
1.1.4.1.Các nhân tố ảnh hưởng xuất phát từ phía cầu 2
1.1.4.2.Các nhân tố ảnh hưởng xuất phát từ phía cung 3
1.2.Thu hút khách trong kinh doanh khách sạn 5
1.2.1. Hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.1.Khái niệm hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.2.Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.3.Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.5.Chức năng, nhiệm vụ 6
1.2.2.Khái niệm thu hút khách 7
1.2.3.Điều kiện và các nhân tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách tại khách sạn 7
1.2.3.1.Điều kiện 7
1.2.3.2.Các nhân tố ảnh hưởng 8
1.3.Các chính sách markting mix nhằm thu hút khách tại khách sạn 9
1.3.1.Khái niệm marketing mix 9
1.3.2.Vai trò của chính sách marketing mix trong thu hút khách 9
1.3.3.Phối thức marketing mix của một sản phẩm dịch vụ 9
1.3.3.1.Chính sách sản phẩm: 9
1.3.3.2.Chính sách giá cả : 10
1.3.3.3.Chính sách phân phối: 11
1.3.3.4.Chính sách xúc tiến bán hàng: 11
1.3.3.5.Chính sách con người: 11
1.3.3.6.Chính sách bằng chứng vật chất: 11
1.3.3.7.Chính sách quy trình: 12
1.3.4. Các vấn đề cần xem xét khi đề xuất các giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách 12
1.3.4.1.Môi trường marketing của doanh nghiệp khách sạn 12
1.3.4.2.Thị trường mục tiêu hướng đến 12
1.3.4.3.Mục tiêu marketing và định vị dịch vụ 13
1.3.4.4.Xác định các giải pháp marketing mix 14
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH THU HÚT KHÁCH NHẬT BẢN CỦA KHÁCH SẠN GREEN PLAZA THỜI GIAN QUA 15
2.1.Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 15
2.1.1.Vài nét về khách sạn Green Plaza Hotel 15
2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Green Plaza Hotel 16
2.2.Cơ cấu bộ máy quản lý của khách sạn 16
2.2.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức của khách sạn Green Plaza 16
2.2.2.Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban 18
2.3.Điều kiện nguồn lực của khách sạn 20
2.3.1.Cơ sở vật chất kỹ thuật 20
2.3.1.1.Cơ sở vật chất bộ phận tiền sảnh 20
2.3.1.2.Cơ sở vật chất bô phận lưu trú 22
2.3.1.3.Cơ sở vật chất bộ phận nhà hàng và các bộ phận khác 23
2.3.2.Lực lượng lao động 25
2.4.Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian vừa qua 27
2.4.1.Tình hình thực hiện doanh thu, chi phí, lợi nhuận 27
2.4.2.Cơ cấu doanh thu của khách sạn theo các dịch vụ 28
2.5.Thực trạng nguồn khách đến với khách sạn thời gian qua 29
2.5.1.Biến động chung của nguồn khách 29
2.2.2.Cơ cấu khách theo quốc tịch 31
2.2.3.Cơ cấu khách theo nguồn khai thác 33
2.3.Chính sách marketing của khách sạn thời gian qua 33
2.3.1.Chính sách sản phẩm 33
2.3.1.1.Dịch vụ cơ bản chính 34
2.3.1.2.Dịch vụ cơ bản phụ 34
2.3.1.3.Dịch vụ bổ sung 36
2.3.2.Chính sách giá 37
2.3.3.Chính sách phân phối 42
2.3.4.Chính sách xúc tiến bán 44
2.3.5.Chính sách bằng chứng vật chất kỹ thuật 45
2.3.6.Chính sách con người 47
2.3.7.Chính sách quy trình 48
2.4.Thị trường khách Nhật Bản và khả năng phục vụ thị trường khách Nhật Bản của khách sạn Green Plaza 49
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING MIX 51
3.1.Căn cứ đề xuất các giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách Nhật Bản 51
3.1.1.Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của khách sạn về thu hút khách du lịch Nhật Bản trong 2 năm tới 51
3.1.1.1.Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của khách sạn 51
3.1.1.2.Xu hướng biến động nguồn khách du lịch Nhật Bản 52
3.1.2.Môi trường marketing của khách sạn 52
3.2.1.1.Môi trường vĩ mô 52
3.2.1.2.Môi trường vi mô 53
3.1.3.Mục tiêu marketing của khách sạn trong thời gian đến 57
3.1.4.Lựa chọn đối tượng khách Nhật Bản mục tiêu của khách sạn và đặc điểm tiêu dùng của thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 57
3.1.4.1.Lựa chọn đối tượng khách Nhật Bản mục tiêu 57
3.1.4.2.Đặc điểm tiêu dùng của khách Nhật Bản mục tiêu 61
3.1.5.Mục tiêu marketing và định vị hình ảnh sản phẩm của khách sạn trong thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 62
3.1.5.1. Mục tiêu marketing đối với thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 62
3.1.5.2.Định vị hình ảnh sản phẩm của khách sạn trong thị trường khách Nhật Bản mục tiêu. 63
3.2.Một số giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản mục tiêu 67
3.2.1.Nhóm giải pháp về sản phẩm 67
3.2.1.1.Tung ra sản phẩm mới 67
3.2.1.1.Hoàn thiện sản phẩm 68
3.2.2. Nhóm giải pháp về giá 69
3.2.3. Nhóm chính sách xúc tiến bán hàng 70
3.2.4. Nhóm giải pháp phân phối 72
3.2.5. Một số bổ sung về cơ sở vật chất 72
3.2.6. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 73
3.2.7. Về quy trình phục vụ 75
TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
- Quí 2/08 tức là tháng 4, 5 và 6, đây là thời điểm khách sạn mới khai trương nên khách từ các công ty lữ hành thấp 1144 lượt khách (chiếm 22.6%), chủ yếu là khách dự hội nghị hội thảo.
- Quí 3 là những tháng hè, khách chủ yếu đi các tour du lịch biển nên số lượt khách từ các công ty lữ hành cũng thấp, chủ yếu là khách lẻ trực tiếp đến mua phòng tại khách sạn chiếm 29% (tức 1634 lượt khách).
- Quí 4 và quí 1 là những tháng mùa du lịch cao điểm nên khách gởi từ các công ty lữ hành chiếm phần hơn_ trên 2000 lượt khách mỗi quí chiếm khoảng gần 40% trong tổng số lượt khách đến khách sạn.
2.3.Chính sách marketing của khách sạn thời gian qua
2.3.1.Chính sách sản phẩm
Khách sạn đã xây dựng phổ sản phẩm khá phong phú , trong đó dịch vụ cơ bản chính là lưu trú, dịch vụ cơ bản phụ là ăn uống, tổ chức hội nghị, tổ chức tịêc, còn lại là dịch vụ bổ sung với nhiều dịch vụ như: giặt ủi, thẩm mỹ, vui chơi giải trí, lữ hành, karaoke, phòng tập thể dục, thể thao biển, bể bơi, xông hơi, masage, trang điểm...
2.3.1.1.Dịch vụ cơ bản chính
Khách sạn có 173 phòng gồm 6 loại phòng với diện tích và phong cảnh khác nhau, phòng đạt chuẩn 4 sao và tiện nghi rất tốt. Các loại phòng khác nhau đều có hai loại là phòng giường đôi và phòng giường đơn. Phân loại phòng dựa vào diện tích và hướng phòng.
Bảng 2.13: Cơ cấu sản phẩm phòng của Green Plaza Hotel:
Loại phòng
Số lượng (phòng)
Diện tích (m2)
Tỷ trọng
Superior standard
36
30
20.8%
Superior River View
51
30
29.5%
Superior Ocean View
53
30
30.5%
Deluxe River View
6
45
3.5%
Deluxe Ocean View
6
45
3.5%
Champa Junior Suite
18
60
10.4%
Champa Suite Ocean
2
60
1.2%
Presidential Suite
1
90
0.6%
Tổng số
173
100%
(Nguồn:bộ phận tiền sảnh khách sạn Green Plaza)
Việc phân chia phòng thành nhiều loại như vậy giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với họ làm tăng sự hài lòng nơi khách hàng. Tuy nhiên đối với nhân viên đòi hỏi phải biết tất cả các loại phòng và giá để giới thiệu đến khách hàng và thuyết phục khách hàng chuyển phòng nếu phòng họ yêu cầu đã hết.
Nhìn chung sản phẩm dịch vụ lưu trú chính là khá tốt về mặt chủng loại và số lượng đảm bảo tính đa dạng của sản phẩm.
2.3.1.2.Dịch vụ cơ bản phụ
a. Sản phẩm ăn uống
Khách sạn cung cấp các món ăn Á và Âu tùy theo nhu cầu của khách, khách có thể tự gọi các món ăn theo thực đơn hay ăn theo set menu đặt trước. Để phục vụ ăn uống Green Plaza Hotel có 2 nhà hàng: Tokin Restaurant (sức chứa 300)ở tầng 1, Conchinchine Restaurant (sức chứ 500) ở tầng 2 và có 3 quầy bar: Lobby Bar tại tầng trệt, Blue Notes Pool Bar tại tầng 7 và Sky Bar tại tầng 20. Trong đó Tokin Restaurant là nhà hàng chính phục vụ khách lưu trú tại khách sạn ăn Buffet sáng và các bữa ăn khác trong ngày theo yêu cầu của khách.
b.Sản phẩm tiệc, hội nghị
Với ưu thế về vị trí và cơ sở vật chất hiện đại, khách sạn Green Plaza là nơi lý tưởng để tổ chức các cuộc hội nghị và các bữa tiệc. Về hội nghị khách sạn có sản phẩm hội nghị trọn gói gồm ăn trưa, ăn tối và café nghỉ giải lao giữa giờ, trang bị hệ thống âm thanh, giấy bút, màn hình... theo tiêu chuẩn riêng của một phòng họp và sản phẩm hội nhu theo nhu cầu của khách hàng. Đối với tiệc thì khách sạn tổ chức theo nhu cầu khách hàng và có thiết kế một số sản phẩm tiệc như: tiệc nhân dịp các ngày lễ, tiệc đám cưới: đám cưới hoàng gia, đám cưới lãng mạn, đám cưới truyền thống.
Ngoài ra khách sạn còn có gói sảnh phẩm “Honey moon packet” giành cho những đôi tân hôn giá USD139++. Gói sản phẩm này gồm 3 ngày 2 đêm ở tại phòng Superior Ocean, xe đón từ sân bay đến khách sạn, cocktail tình nhân chào đón, Buffet sáng, bữa ăn tối lãng mạn với nến và bánh tại nhà hàng Tonkin, 1 chai rượu Minh Mạng, 1 voucher cocktail miễn phí cho 2 người tại Sky Bar ; gói “Lunar new year packet” 4 ngày 3 đêm với giá USD302++ cho 2 người ở phòng Superior hướng sông. Gói này bao gồm xe riêng đưa đón từ sân bay, welcome drink và khăn lạnh miễn phí chào đón, trái cây theo mùa và hoa tươi sẵn trong phòng, ăn sáng Buffet, 1 bữa ăn tối set menu cho hai người tại nhà hàng Tokin, voucher cocktail cho hai người vào đêm giao thừa tại Sky Bar và xem pháo hoa, 1 bài tập Taichi buổi sáng giành cho hai người với sự hướng dẫn của chuyên gia, viến thăm Bảo Tàng Chăm, voucher massage cho một người tại Beauty Salon, giảm giá 10% khi ăn tại nhà hàng của khách sạn và phí dịch vụ phòng, tự do sử dụng phòng tắm xông hơi, phòng tập thể thao, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thương mại và miễn phí vé vào sàn nhảy Civa.
c.Sản phẩm cho thuê văn phòng
Khách sạn cho thuê văn phòng tại tầng trệt, tầng 8 và tầng 20. Nhìn chung sản phẩm cho thuê văn phòng này chưa hiệu quả, chưa thu hút được khách hàng.
2.3.1.3.Dịch vụ bổ sung
Về dịch vụ bổ sung khách sạn Green Plaza cung cấp những dịch vụ cho khách lưu trú tại khách sạn như: dịch vụ trông trẻ, y tế, dịch vụ cho thuê xe đạp, xe ô tô, shop quà tặng, Trung tâm chăm sóc làm đẹp( Beauty Salon) : làm tóc( nhuộm màu, hấp dầu, cắt tóc, duỗi tóc,…); trang điểm; Dịch vụ Matxa ( Massage Service) : toàn thân, chân, tay, mặt, có bài mát xa đặc trưng của khách sạn Green Plaza; Phòng xông hơi; Karaoke, phòng tập thể dục ( Gym & Swimming pool); Các tour du lịch và chương trình thể thao dưới nước: Bể bơi ngoài trời, thể thao dưới nước...
Dịch vụ bổ sung có các gói sản phẩm, các gói chương trình chăm sóc sắc đẹp với các mức giá khác nhau.
Mặt dù có sự đa dạng về sản phẩm, nhất là các sản phẩm bổ sung tuy nhiên chất lượng các sản phẩm bổ sung này còn nhiều điểm thếu sót, ví dụ như shop quà tặng các mặt hàng ít đặc sắc, sản phẩm tiệc cưới chưa hiệu quả có thể thấy điều này thông qua số lượng khách hàng đến với khách sạn đặt tiệc cưới rất ít và hầu như không có_điều này có thể là do khách hàng chưa biết nhiều đến sản phẩm tiệc cưới của khách sạn, hay có thể do chất lượng sản phẩm chưa làm hài lòng khách hàng.
Trong thời gian qua đối tượng khách hàng mục tiêu mà khách sạn thu hút chủ yếu là khách công vụ. Với vị trí khách sạn thuận tiện, có đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho nhu cầu của khách công vụ và các dịch vụ bổ sung vui chơi, giải trí, thư giãn, phong cách sang trọng thì phổ sản phẩm dịch vụ này của khách sạn nhìn chung là khá phù hợp đối với khách công vụ.
Riêng đối với thị trường khách Nhật thì có thể thấy phổ sản phẩm của khách sạn đa dạn...
Download Luận văn Một số giải pháp marketing - mix nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản tại khác sạn Green Plaza miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG 1
1.1.Nguồn khách 1
1.1.1.Khái niệm nguồn khách 1
1.1.2.Phân loại nguồn khách 1
1.1.2.1.Phân loại dựa vào mục đích của chuyến đi 1
1.1.2.2.Phân loại theo hình thức tổ chức chuyến đi 1
1.1.2.3.Phân loại dựa vào phạm vi lãnh thổ của chuyến đi 1
1.1.2.4.Phân loại dựa vào thời gian của chuyến đi 2
1.1.2.5.Phân loại dựa vào khả năng chi trả 2
1.1.3.Đặc điểm của nguồn khách 2
1.1.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến nguồn khách 2
1.1.4.1.Các nhân tố ảnh hưởng xuất phát từ phía cầu 2
1.1.4.2.Các nhân tố ảnh hưởng xuất phát từ phía cung 3
1.2.Thu hút khách trong kinh doanh khách sạn 5
1.2.1. Hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.1.Khái niệm hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.2.Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.3.Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.2.1.5.Chức năng, nhiệm vụ 6
1.2.2.Khái niệm thu hút khách 7
1.2.3.Điều kiện và các nhân tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách tại khách sạn 7
1.2.3.1.Điều kiện 7
1.2.3.2.Các nhân tố ảnh hưởng 8
1.3.Các chính sách markting mix nhằm thu hút khách tại khách sạn 9
1.3.1.Khái niệm marketing mix 9
1.3.2.Vai trò của chính sách marketing mix trong thu hút khách 9
1.3.3.Phối thức marketing mix của một sản phẩm dịch vụ 9
1.3.3.1.Chính sách sản phẩm: 9
1.3.3.2.Chính sách giá cả : 10
1.3.3.3.Chính sách phân phối: 11
1.3.3.4.Chính sách xúc tiến bán hàng: 11
1.3.3.5.Chính sách con người: 11
1.3.3.6.Chính sách bằng chứng vật chất: 11
1.3.3.7.Chính sách quy trình: 12
1.3.4. Các vấn đề cần xem xét khi đề xuất các giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách 12
1.3.4.1.Môi trường marketing của doanh nghiệp khách sạn 12
1.3.4.2.Thị trường mục tiêu hướng đến 12
1.3.4.3.Mục tiêu marketing và định vị dịch vụ 13
1.3.4.4.Xác định các giải pháp marketing mix 14
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH THU HÚT KHÁCH NHẬT BẢN CỦA KHÁCH SẠN GREEN PLAZA THỜI GIAN QUA 15
2.1.Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 15
2.1.1.Vài nét về khách sạn Green Plaza Hotel 15
2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Green Plaza Hotel 16
2.2.Cơ cấu bộ máy quản lý của khách sạn 16
2.2.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức của khách sạn Green Plaza 16
2.2.2.Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban 18
2.3.Điều kiện nguồn lực của khách sạn 20
2.3.1.Cơ sở vật chất kỹ thuật 20
2.3.1.1.Cơ sở vật chất bộ phận tiền sảnh 20
2.3.1.2.Cơ sở vật chất bô phận lưu trú 22
2.3.1.3.Cơ sở vật chất bộ phận nhà hàng và các bộ phận khác 23
2.3.2.Lực lượng lao động 25
2.4.Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian vừa qua 27
2.4.1.Tình hình thực hiện doanh thu, chi phí, lợi nhuận 27
2.4.2.Cơ cấu doanh thu của khách sạn theo các dịch vụ 28
2.5.Thực trạng nguồn khách đến với khách sạn thời gian qua 29
2.5.1.Biến động chung của nguồn khách 29
2.2.2.Cơ cấu khách theo quốc tịch 31
2.2.3.Cơ cấu khách theo nguồn khai thác 33
2.3.Chính sách marketing của khách sạn thời gian qua 33
2.3.1.Chính sách sản phẩm 33
2.3.1.1.Dịch vụ cơ bản chính 34
2.3.1.2.Dịch vụ cơ bản phụ 34
2.3.1.3.Dịch vụ bổ sung 36
2.3.2.Chính sách giá 37
2.3.3.Chính sách phân phối 42
2.3.4.Chính sách xúc tiến bán 44
2.3.5.Chính sách bằng chứng vật chất kỹ thuật 45
2.3.6.Chính sách con người 47
2.3.7.Chính sách quy trình 48
2.4.Thị trường khách Nhật Bản và khả năng phục vụ thị trường khách Nhật Bản của khách sạn Green Plaza 49
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING MIX 51
3.1.Căn cứ đề xuất các giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách Nhật Bản 51
3.1.1.Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của khách sạn về thu hút khách du lịch Nhật Bản trong 2 năm tới 51
3.1.1.1.Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của khách sạn 51
3.1.1.2.Xu hướng biến động nguồn khách du lịch Nhật Bản 52
3.1.2.Môi trường marketing của khách sạn 52
3.2.1.1.Môi trường vĩ mô 52
3.2.1.2.Môi trường vi mô 53
3.1.3.Mục tiêu marketing của khách sạn trong thời gian đến 57
3.1.4.Lựa chọn đối tượng khách Nhật Bản mục tiêu của khách sạn và đặc điểm tiêu dùng của thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 57
3.1.4.1.Lựa chọn đối tượng khách Nhật Bản mục tiêu 57
3.1.4.2.Đặc điểm tiêu dùng của khách Nhật Bản mục tiêu 61
3.1.5.Mục tiêu marketing và định vị hình ảnh sản phẩm của khách sạn trong thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 62
3.1.5.1. Mục tiêu marketing đối với thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 62
3.1.5.2.Định vị hình ảnh sản phẩm của khách sạn trong thị trường khách Nhật Bản mục tiêu. 63
3.2.Một số giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản mục tiêu 67
3.2.1.Nhóm giải pháp về sản phẩm 67
3.2.1.1.Tung ra sản phẩm mới 67
3.2.1.1.Hoàn thiện sản phẩm 68
3.2.2. Nhóm giải pháp về giá 69
3.2.3. Nhóm chính sách xúc tiến bán hàng 70
3.2.4. Nhóm giải pháp phân phối 72
3.2.5. Một số bổ sung về cơ sở vật chất 72
3.2.6. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 73
3.2.7. Về quy trình phục vụ 75
TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ừ bảng trên có thể thấy trong thời gian qua phần lớn khách đến khách sạn là từ các công ty, tổ chức chiếm 31.99% (tức 7748 lượt khách), lượt khách khai thác qua các công ty lữ hành thấp hơn chiếm 29.18% (tức 7068 lượt khách) trong tổng lượt khách. Sở dĩ lượt khách từ các công ty, tổ chức chiếm chủ yếu như vậy là do khách sạn chú trọng thu hút khách hội nghị từ các công ty, tổ chức; nhờ vị trí thuận lợi và cơ sở vật chất tiện nghi đầy đủ, sang trọng, mới mẻ nên thu hút được các công ty, tổ chức tổ chức hội nghị, hội thảo. Đối với các công ty lữ hành thì do khách sạn còn khá mới nên mối quan hệ giữa khách sạn và lữ hành chưa gắn bó nên lượng khách gởi từ các công ty lữ hành còn thấp.- Quí 2/08 tức là tháng 4, 5 và 6, đây là thời điểm khách sạn mới khai trương nên khách từ các công ty lữ hành thấp 1144 lượt khách (chiếm 22.6%), chủ yếu là khách dự hội nghị hội thảo.
- Quí 3 là những tháng hè, khách chủ yếu đi các tour du lịch biển nên số lượt khách từ các công ty lữ hành cũng thấp, chủ yếu là khách lẻ trực tiếp đến mua phòng tại khách sạn chiếm 29% (tức 1634 lượt khách).
- Quí 4 và quí 1 là những tháng mùa du lịch cao điểm nên khách gởi từ các công ty lữ hành chiếm phần hơn_ trên 2000 lượt khách mỗi quí chiếm khoảng gần 40% trong tổng số lượt khách đến khách sạn.
2.3.Chính sách marketing của khách sạn thời gian qua
2.3.1.Chính sách sản phẩm
Khách sạn đã xây dựng phổ sản phẩm khá phong phú , trong đó dịch vụ cơ bản chính là lưu trú, dịch vụ cơ bản phụ là ăn uống, tổ chức hội nghị, tổ chức tịêc, còn lại là dịch vụ bổ sung với nhiều dịch vụ như: giặt ủi, thẩm mỹ, vui chơi giải trí, lữ hành, karaoke, phòng tập thể dục, thể thao biển, bể bơi, xông hơi, masage, trang điểm...
2.3.1.1.Dịch vụ cơ bản chính
Khách sạn có 173 phòng gồm 6 loại phòng với diện tích và phong cảnh khác nhau, phòng đạt chuẩn 4 sao và tiện nghi rất tốt. Các loại phòng khác nhau đều có hai loại là phòng giường đôi và phòng giường đơn. Phân loại phòng dựa vào diện tích và hướng phòng.
Bảng 2.13: Cơ cấu sản phẩm phòng của Green Plaza Hotel:
Loại phòng
Số lượng (phòng)
Diện tích (m2)
Tỷ trọng
Superior standard
36
30
20.8%
Superior River View
51
30
29.5%
Superior Ocean View
53
30
30.5%
Deluxe River View
6
45
3.5%
Deluxe Ocean View
6
45
3.5%
Champa Junior Suite
18
60
10.4%
Champa Suite Ocean
2
60
1.2%
Presidential Suite
1
90
0.6%
Tổng số
173
100%
(Nguồn:bộ phận tiền sảnh khách sạn Green Plaza)
Việc phân chia phòng thành nhiều loại như vậy giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với họ làm tăng sự hài lòng nơi khách hàng. Tuy nhiên đối với nhân viên đòi hỏi phải biết tất cả các loại phòng và giá để giới thiệu đến khách hàng và thuyết phục khách hàng chuyển phòng nếu phòng họ yêu cầu đã hết.
Nhìn chung sản phẩm dịch vụ lưu trú chính là khá tốt về mặt chủng loại và số lượng đảm bảo tính đa dạng của sản phẩm.
2.3.1.2.Dịch vụ cơ bản phụ
a. Sản phẩm ăn uống
Khách sạn cung cấp các món ăn Á và Âu tùy theo nhu cầu của khách, khách có thể tự gọi các món ăn theo thực đơn hay ăn theo set menu đặt trước. Để phục vụ ăn uống Green Plaza Hotel có 2 nhà hàng: Tokin Restaurant (sức chứa 300)ở tầng 1, Conchinchine Restaurant (sức chứ 500) ở tầng 2 và có 3 quầy bar: Lobby Bar tại tầng trệt, Blue Notes Pool Bar tại tầng 7 và Sky Bar tại tầng 20. Trong đó Tokin Restaurant là nhà hàng chính phục vụ khách lưu trú tại khách sạn ăn Buffet sáng và các bữa ăn khác trong ngày theo yêu cầu của khách.
b.Sản phẩm tiệc, hội nghị
Với ưu thế về vị trí và cơ sở vật chất hiện đại, khách sạn Green Plaza là nơi lý tưởng để tổ chức các cuộc hội nghị và các bữa tiệc. Về hội nghị khách sạn có sản phẩm hội nghị trọn gói gồm ăn trưa, ăn tối và café nghỉ giải lao giữa giờ, trang bị hệ thống âm thanh, giấy bút, màn hình... theo tiêu chuẩn riêng của một phòng họp và sản phẩm hội nhu theo nhu cầu của khách hàng. Đối với tiệc thì khách sạn tổ chức theo nhu cầu khách hàng và có thiết kế một số sản phẩm tiệc như: tiệc nhân dịp các ngày lễ, tiệc đám cưới: đám cưới hoàng gia, đám cưới lãng mạn, đám cưới truyền thống.
Ngoài ra khách sạn còn có gói sảnh phẩm “Honey moon packet” giành cho những đôi tân hôn giá USD139++. Gói sản phẩm này gồm 3 ngày 2 đêm ở tại phòng Superior Ocean, xe đón từ sân bay đến khách sạn, cocktail tình nhân chào đón, Buffet sáng, bữa ăn tối lãng mạn với nến và bánh tại nhà hàng Tonkin, 1 chai rượu Minh Mạng, 1 voucher cocktail miễn phí cho 2 người tại Sky Bar ; gói “Lunar new year packet” 4 ngày 3 đêm với giá USD302++ cho 2 người ở phòng Superior hướng sông. Gói này bao gồm xe riêng đưa đón từ sân bay, welcome drink và khăn lạnh miễn phí chào đón, trái cây theo mùa và hoa tươi sẵn trong phòng, ăn sáng Buffet, 1 bữa ăn tối set menu cho hai người tại nhà hàng Tokin, voucher cocktail cho hai người vào đêm giao thừa tại Sky Bar và xem pháo hoa, 1 bài tập Taichi buổi sáng giành cho hai người với sự hướng dẫn của chuyên gia, viến thăm Bảo Tàng Chăm, voucher massage cho một người tại Beauty Salon, giảm giá 10% khi ăn tại nhà hàng của khách sạn và phí dịch vụ phòng, tự do sử dụng phòng tắm xông hơi, phòng tập thể thao, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thương mại và miễn phí vé vào sàn nhảy Civa.
c.Sản phẩm cho thuê văn phòng
Khách sạn cho thuê văn phòng tại tầng trệt, tầng 8 và tầng 20. Nhìn chung sản phẩm cho thuê văn phòng này chưa hiệu quả, chưa thu hút được khách hàng.
2.3.1.3.Dịch vụ bổ sung
Về dịch vụ bổ sung khách sạn Green Plaza cung cấp những dịch vụ cho khách lưu trú tại khách sạn như: dịch vụ trông trẻ, y tế, dịch vụ cho thuê xe đạp, xe ô tô, shop quà tặng, Trung tâm chăm sóc làm đẹp( Beauty Salon) : làm tóc( nhuộm màu, hấp dầu, cắt tóc, duỗi tóc,…); trang điểm; Dịch vụ Matxa ( Massage Service) : toàn thân, chân, tay, mặt, có bài mát xa đặc trưng của khách sạn Green Plaza; Phòng xông hơi; Karaoke, phòng tập thể dục ( Gym & Swimming pool); Các tour du lịch và chương trình thể thao dưới nước: Bể bơi ngoài trời, thể thao dưới nước...
Dịch vụ bổ sung có các gói sản phẩm, các gói chương trình chăm sóc sắc đẹp với các mức giá khác nhau.
Mặt dù có sự đa dạng về sản phẩm, nhất là các sản phẩm bổ sung tuy nhiên chất lượng các sản phẩm bổ sung này còn nhiều điểm thếu sót, ví dụ như shop quà tặng các mặt hàng ít đặc sắc, sản phẩm tiệc cưới chưa hiệu quả có thể thấy điều này thông qua số lượng khách hàng đến với khách sạn đặt tiệc cưới rất ít và hầu như không có_điều này có thể là do khách hàng chưa biết nhiều đến sản phẩm tiệc cưới của khách sạn, hay có thể do chất lượng sản phẩm chưa làm hài lòng khách hàng.
Trong thời gian qua đối tượng khách hàng mục tiêu mà khách sạn thu hút chủ yếu là khách công vụ. Với vị trí khách sạn thuận tiện, có đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho nhu cầu của khách công vụ và các dịch vụ bổ sung vui chơi, giải trí, thư giãn, phong cách sang trọng thì phổ sản phẩm dịch vụ này của khách sạn nhìn chung là khá phù hợp đối với khách công vụ.
Riêng đối với thị trường khách Nhật thì có thể thấy phổ sản phẩm của khách sạn đa dạn...