hongduc_1990
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay cạnh tranh luôn là vấn đề được coi nóng bỏng của toàn cầu vì nó thường xuyên xảy ra, có ảnh hưởng mạnh mẽ tới từng nền kinh tế của từng quốc gia, từng ngành từng doanh nghiệp… Trong mỗi ngành tính chất cạnh tranh cũng khác nhau. Ngành sản xuất kinh doanh bánh kẹo với những đặc điểm riêng của mình có tính cạnh tranh rất mạnh nhưng nó lại không bộc lộ một cách rõ rệt sự suy vong của một số hãng này hay sự thịnhh vượng của các hãng khác. Nắm bắt được thực tế này Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao vị thê cạnh tranh của mình trên thị trường. Song để thích ứng được với môi trường cạnh tranh chung khốc liệt môi trường pháp lý luôn thay đổi và nhằm đạt được những mục tiêu đã đặt ra của công ty đòi hỏi công ty phải soạn thảo cho mình một kế hoạch Marketing tốt. Chính vì những yêu cầu bức thiết đó nên em đã chọn đề tài: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô trên thị trường” sẽ đề cập đến tất cả những nội dung nêu trên.
Báo cáo thực tập được kết cấu thành 3 chương:
Chương I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH Bánh kẹo Thủ Đô.
Chương II: Hoạt động Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH Bánh kẹo Thủ Đô.
Chương III: Những đề xuất nhằm nâng cao hoạt động Marketing tại Công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô
Do thời gian và sự hiểu biết còn hạn chế nên bài viết không thể tránh khoỉ những sai sót, do đó mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô giáo để em có thể đạt được kết quả tốt hơn trong học tập
Cuối cùng em xin chân thành Thank thầy giáo Vũ Hoàng Việt đã hướng dẫn em hoàn thành bài viết này.
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 2
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 3
3. Tổ chức bộ máy của công ty 5
4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô 8
CHƯƠNG II. HOẠT ĐỘNG MAREKTING NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 10
I. HIỆN TRẠNG MARKETING 10
1. Phân tích cung cầu trên thị trường bánh kẹo
2. Phân tích tình hình sản phẩm 14
3. Phân tích tình hình phân phối của Công ty TNHH bánh kẹo
Thủ Đô 6
4. Phân tích cạnh tranh 18
II. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY 20
III. CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY 21
1. Giá 21
2. Sản phẩm 22
3. Phân phối 23
4. Xúc tiến hỗn hợp 24
IV. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH/ ĐIỂM YẾU – CƠ HỘI/ ĐE DOẠ 25
1. Những điểm mạnh và điểm yếu của Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô
2. Những cơ hội và đe doạ đối với Công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô 27
CHƯƠNG III. NHỮNG ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 31
I. ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 31
1. Nâng cao chất lượng sản phẩm đa dạng hóa kiểu dáng mẫu mã phù hợp hơn với các yêu cầu của người tiêu dùng
2. Cải tiến bao bì mẫu mã 32
3. Sản phẩm tốt cũng cần được truyền bá, giới thiệu rộng rãi 33
II. ĐỀ XUẤT VỀ VẤN ĐỀ THỊ TRƯỜNG 34
1. Đối với thị trường miền Bắc
2. Đối với thị trường miền Trung, miền Nam 35
III. ĐỀ XUẤT, LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ THỰC HIỆN NHỮNG GIẢI PHÁP KHÁC 36
1. Các giải pháp cho hoạt động thu thập thông tin
1.1. Xây dựng và củng cố lại hệ thống đại lý
1.2. Tổ chức nghiên cứu trực tiếp người tiêu dùng 37
2. Giải pháp cho hoạt động xử lý thông tin 39
2.1. Ứng dụng khoa học và công nghệ thông tin vào công tác nghiêncứu thị trường
2.2. Thành lập phòng Marketing riêng biệt 40
2.3. Các giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên nghiên cứu thị trường 42
KẾT LUẬN 43
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 44
xác, đúng lúc, kịp thời với tình hình trên thị trường. Vì thế công ty cần
2.1. ứng dụng toán học và công nghệ thông tin vào công tác nghiên cứu thị trường
Ngày nay công nghệ thông tin đang phát triển rất mạnh. Thông tin kinh tế trong nước được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. Công ty có thể sử dụng khai thác các phần mềm nghiên cứu thị trường đã được lập trình sẵn để thực hiện nghiên cứu cho kết quả rất nhanh và chính xác. Đồng thời công ty có thể cập nhật những thông tin cần thiết trên mạng Internet để có thể biết được những biến động về tài chính cũng như giá cả sản phẩm của thế giới. Bên cạnh đó công ty có thể sử dụng những phương pháp toán để tiến hành dự báo nhu cầu thị trường như phương pháp hệ số co dãn, phương pháp hàm khuynh hướng, phương pháp tính toán thời hạn tối đa…
Cụ thể là tại mỗi khu vực thị trường (các tỉnh, thành phố) mà có từ năm đại lý hoạt động hiệu quả trở lên (tiêu thức đánh giá đại lý hoạt động có hiệu quả là dựa vào số lượng sản phẩm tiêu thụ, mức độ phủ hàng kín địa bàn được phân công; có báo cáo tồn kho, ký nhận nợ hàng tháng đúng thời gian đầy đủ và chính xác; ngoài ra có sự ủng hộ nhiệt tình cho công ty bằng cách hạn chế hay không phân phối hàng của đối thủ cạnh tranh) thì công ty nên tiến hành đầu tư, xây dựng một cửa hàng giới thiệu sản phẩm có năng lực cung ứng sản phẩm cho phần lớn thị trường. Tiếp theo, với mỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm, công ty đầu tư cho một máy vi tính và có thể truy nhập mạng bất cứ lúc nào. Các cửa hàng giới thiệu sản phẩm phải đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác tình hình tiêu thụ từng loại sản phẩm, xu hướng tiêu dùng sản phẩm của khách hàng cho phòng kinh doanh của công ty. Song song với quá trình đầu tư này, công ty phải tiến hành xây dựng đội ngũ bán hàng nhằm thực hiện mục tiêu bán hàng đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng tại mỗi khu vực thị trường này có thể thông qua địa chỉ thư điện tử, địa chỉ trang web của công ty để yêu cầu mua hàng hoá, công ty sẽ bán hàng qua việc giao dịch trên mạng. Công ty nên chú ý đầu tư vào hình thức bán hàng như thế này vì ngày nay sử dụng mạng internet là một nhu cầu hàng ngày của người dân, số người truy cập mạng ngày càng nhiều, và đồng thời xu hướng thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh. Qua địa chỉ trang web của công ty, công ty có thể nhận được những nhận xét cũng như đánh giá của khách hàng, như vậy vừa là một hình thức thu thập thông tin tương đối nhanh lại vừa là một hình thức bán hàng mới rất tiện dụng
2.2. Thành lập phòng Marketing riêng biệt
Hiện nay công ty chưa có phòng Marketing riêng biệt, công việc nghiên cứu thị trường do phòng kinh doanh đảm nhiệm nên hiệu quả đạt được chưa cao, gây khó khăn cho công ty trong việc hoạch định các chính sách phân phối. Hơn nữa do không có phòng Marketing nên các thông tin thu thập được thường rời rạc, khó tổng hợp để nghiên cứu. Do đó trong thời gian tới công ty cần xem xét phương án thành lập thêm phòng Marketing để phụ trách công việc nghiên cứu thị trường. Việc thành lập phòng Marketing sẽ đem lại cho công ty những lợi ích như sau:
- Nắm được tình hình thị trường một cách sâu sắc, giúp cho việc lập kế hoạch sản xuất, kế hoạch huy động vốn sát với yêu cầu thực tế, tránh tình trạng quá dư thừa hay quá thiếu sản phẩm để cung cấp ra thị trường.
- Nắm được nhu cầu của khách hàng, sức mua tăng giảm của từng loại sản phẩm, sức mua theo thời vụ để tìm sản phẩm mới thay thế sản phẩm cũ và lập kế hoạch sản xuất từng mặt hàng cho từng tháng. Ví dụ có một số loại bánh cao cấp thường chỉ tăng vào các dịp lễ tết, lễ hội.
- Hiểu về đối thủ cạnh tranh, so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm và các chính sách hỗ trợ bán hàng của họ với công ty mình, liệu hiện nay các chính sách giá đang áp dụng có mang lại hiệu quả cho công ty hơn các đối thủ khác không.
- Chủ động cho sản xuất kinh doanh, có thái độ phù hợp trên từng thị trường, từng đối tượng khách hàng và linh động theo từng thời điểm biến động của môi trường sản xuất kinh doanh.
- Hiểu biết thị trường sẽ giúp cho công ty đưa ra những hình thức quảng bá giới thiệu sản phẩm một cách phù hợp, quan tâm đầu tư cho việc xây dựng hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng
- Tổng hợp thông tin thị trường một cách có hệ thống, có chuyên môn trong việc thiết kế các chương trình nghiên cứu, thu thập và xử lý dữ liệu một cách chính xác đem lại kết quả tốt cho công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay cạnh tranh luôn là vấn đề được coi nóng bỏng của toàn cầu vì nó thường xuyên xảy ra, có ảnh hưởng mạnh mẽ tới từng nền kinh tế của từng quốc gia, từng ngành từng doanh nghiệp… Trong mỗi ngành tính chất cạnh tranh cũng khác nhau. Ngành sản xuất kinh doanh bánh kẹo với những đặc điểm riêng của mình có tính cạnh tranh rất mạnh nhưng nó lại không bộc lộ một cách rõ rệt sự suy vong của một số hãng này hay sự thịnhh vượng của các hãng khác. Nắm bắt được thực tế này Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao vị thê cạnh tranh của mình trên thị trường. Song để thích ứng được với môi trường cạnh tranh chung khốc liệt môi trường pháp lý luôn thay đổi và nhằm đạt được những mục tiêu đã đặt ra của công ty đòi hỏi công ty phải soạn thảo cho mình một kế hoạch Marketing tốt. Chính vì những yêu cầu bức thiết đó nên em đã chọn đề tài: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô trên thị trường” sẽ đề cập đến tất cả những nội dung nêu trên.
Báo cáo thực tập được kết cấu thành 3 chương:
Chương I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH Bánh kẹo Thủ Đô.
Chương II: Hoạt động Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH Bánh kẹo Thủ Đô.
Chương III: Những đề xuất nhằm nâng cao hoạt động Marketing tại Công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô
Do thời gian và sự hiểu biết còn hạn chế nên bài viết không thể tránh khoỉ những sai sót, do đó mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô giáo để em có thể đạt được kết quả tốt hơn trong học tập
Cuối cùng em xin chân thành Thank thầy giáo Vũ Hoàng Việt đã hướng dẫn em hoàn thành bài viết này.
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 2
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 3
3. Tổ chức bộ máy của công ty 5
4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô 8
CHƯƠNG II. HOẠT ĐỘNG MAREKTING NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 10
I. HIỆN TRẠNG MARKETING 10
1. Phân tích cung cầu trên thị trường bánh kẹo
2. Phân tích tình hình sản phẩm 14
3. Phân tích tình hình phân phối của Công ty TNHH bánh kẹo
Thủ Đô 6
4. Phân tích cạnh tranh 18
II. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY 20
III. CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY 21
1. Giá 21
2. Sản phẩm 22
3. Phân phối 23
4. Xúc tiến hỗn hợp 24
IV. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH/ ĐIỂM YẾU – CƠ HỘI/ ĐE DOẠ 25
1. Những điểm mạnh và điểm yếu của Công ty TNHH bánh kẹo Thủ đô
2. Những cơ hội và đe doạ đối với Công ty TNHH bánh kẹo Thủ Đô 27
CHƯƠNG III. NHỮNG ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH BÁNH KẸO THỦ ĐÔ 31
I. ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 31
1. Nâng cao chất lượng sản phẩm đa dạng hóa kiểu dáng mẫu mã phù hợp hơn với các yêu cầu của người tiêu dùng
2. Cải tiến bao bì mẫu mã 32
3. Sản phẩm tốt cũng cần được truyền bá, giới thiệu rộng rãi 33
II. ĐỀ XUẤT VỀ VẤN ĐỀ THỊ TRƯỜNG 34
1. Đối với thị trường miền Bắc
2. Đối với thị trường miền Trung, miền Nam 35
III. ĐỀ XUẤT, LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ THỰC HIỆN NHỮNG GIẢI PHÁP KHÁC 36
1. Các giải pháp cho hoạt động thu thập thông tin
1.1. Xây dựng và củng cố lại hệ thống đại lý
1.2. Tổ chức nghiên cứu trực tiếp người tiêu dùng 37
2. Giải pháp cho hoạt động xử lý thông tin 39
2.1. Ứng dụng khoa học và công nghệ thông tin vào công tác nghiêncứu thị trường
2.2. Thành lập phòng Marketing riêng biệt 40
2.3. Các giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên nghiên cứu thị trường 42
KẾT LUẬN 43
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 44
xác, đúng lúc, kịp thời với tình hình trên thị trường. Vì thế công ty cần
2.1. ứng dụng toán học và công nghệ thông tin vào công tác nghiên cứu thị trường
Ngày nay công nghệ thông tin đang phát triển rất mạnh. Thông tin kinh tế trong nước được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. Công ty có thể sử dụng khai thác các phần mềm nghiên cứu thị trường đã được lập trình sẵn để thực hiện nghiên cứu cho kết quả rất nhanh và chính xác. Đồng thời công ty có thể cập nhật những thông tin cần thiết trên mạng Internet để có thể biết được những biến động về tài chính cũng như giá cả sản phẩm của thế giới. Bên cạnh đó công ty có thể sử dụng những phương pháp toán để tiến hành dự báo nhu cầu thị trường như phương pháp hệ số co dãn, phương pháp hàm khuynh hướng, phương pháp tính toán thời hạn tối đa…
Cụ thể là tại mỗi khu vực thị trường (các tỉnh, thành phố) mà có từ năm đại lý hoạt động hiệu quả trở lên (tiêu thức đánh giá đại lý hoạt động có hiệu quả là dựa vào số lượng sản phẩm tiêu thụ, mức độ phủ hàng kín địa bàn được phân công; có báo cáo tồn kho, ký nhận nợ hàng tháng đúng thời gian đầy đủ và chính xác; ngoài ra có sự ủng hộ nhiệt tình cho công ty bằng cách hạn chế hay không phân phối hàng của đối thủ cạnh tranh) thì công ty nên tiến hành đầu tư, xây dựng một cửa hàng giới thiệu sản phẩm có năng lực cung ứng sản phẩm cho phần lớn thị trường. Tiếp theo, với mỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm, công ty đầu tư cho một máy vi tính và có thể truy nhập mạng bất cứ lúc nào. Các cửa hàng giới thiệu sản phẩm phải đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác tình hình tiêu thụ từng loại sản phẩm, xu hướng tiêu dùng sản phẩm của khách hàng cho phòng kinh doanh của công ty. Song song với quá trình đầu tư này, công ty phải tiến hành xây dựng đội ngũ bán hàng nhằm thực hiện mục tiêu bán hàng đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng tại mỗi khu vực thị trường này có thể thông qua địa chỉ thư điện tử, địa chỉ trang web của công ty để yêu cầu mua hàng hoá, công ty sẽ bán hàng qua việc giao dịch trên mạng. Công ty nên chú ý đầu tư vào hình thức bán hàng như thế này vì ngày nay sử dụng mạng internet là một nhu cầu hàng ngày của người dân, số người truy cập mạng ngày càng nhiều, và đồng thời xu hướng thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh. Qua địa chỉ trang web của công ty, công ty có thể nhận được những nhận xét cũng như đánh giá của khách hàng, như vậy vừa là một hình thức thu thập thông tin tương đối nhanh lại vừa là một hình thức bán hàng mới rất tiện dụng
2.2. Thành lập phòng Marketing riêng biệt
Hiện nay công ty chưa có phòng Marketing riêng biệt, công việc nghiên cứu thị trường do phòng kinh doanh đảm nhiệm nên hiệu quả đạt được chưa cao, gây khó khăn cho công ty trong việc hoạch định các chính sách phân phối. Hơn nữa do không có phòng Marketing nên các thông tin thu thập được thường rời rạc, khó tổng hợp để nghiên cứu. Do đó trong thời gian tới công ty cần xem xét phương án thành lập thêm phòng Marketing để phụ trách công việc nghiên cứu thị trường. Việc thành lập phòng Marketing sẽ đem lại cho công ty những lợi ích như sau:
- Nắm được tình hình thị trường một cách sâu sắc, giúp cho việc lập kế hoạch sản xuất, kế hoạch huy động vốn sát với yêu cầu thực tế, tránh tình trạng quá dư thừa hay quá thiếu sản phẩm để cung cấp ra thị trường.
- Nắm được nhu cầu của khách hàng, sức mua tăng giảm của từng loại sản phẩm, sức mua theo thời vụ để tìm sản phẩm mới thay thế sản phẩm cũ và lập kế hoạch sản xuất từng mặt hàng cho từng tháng. Ví dụ có một số loại bánh cao cấp thường chỉ tăng vào các dịp lễ tết, lễ hội.
- Hiểu về đối thủ cạnh tranh, so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm và các chính sách hỗ trợ bán hàng của họ với công ty mình, liệu hiện nay các chính sách giá đang áp dụng có mang lại hiệu quả cho công ty hơn các đối thủ khác không.
- Chủ động cho sản xuất kinh doanh, có thái độ phù hợp trên từng thị trường, từng đối tượng khách hàng và linh động theo từng thời điểm biến động của môi trường sản xuất kinh doanh.
- Hiểu biết thị trường sẽ giúp cho công ty đưa ra những hình thức quảng bá giới thiệu sản phẩm một cách phù hợp, quan tâm đầu tư cho việc xây dựng hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng
- Tổng hợp thông tin thị trường một cách có hệ thống, có chuyên môn trong việc thiết kế các chương trình nghiên cứu, thu thập và xử lý dữ liệu một cách chính xác đem lại kết quả tốt cho công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: