Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Thế kỷ 21 đánh dấu những bước tiến vượt bậc trên con đường phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình ở nhiều lĩnh vực trên trường quốc tế. Nhờ vậy, Việt Nam đã và đang thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong đó có ngành phát triển khách sạn. Trong vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển không ngừng của các ngành kinh tế, ngành kinh doanh khách sạn cũng có được giai đoạn phát triển thực sự thịnh vượng với sự ra đời nhiều loại sản phẩm dịch vụ phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhu cầu của dịch vụ hội nghị, hội thảo và đặt tiệc đang trở thành loại dịch vụ không thể thiếu trong khách sạn công vụ có thứ hạng cao như khách sạn Hà Nội Daewoo.
Để hoạt động của bộ phận tiệc có thể đem lại hiệu quả cao mang lại doanh thu tương xứng với tiềm năng thị trường hiện nay, việc tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh là mục tiêu của các nhà quản lý khách sạn hiện nay. Vì vậy, em đã lựa chọn đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo, trong nội dung nghiên cứu của mình nhằm có được cái nhìn sâu sắc hơn về những ứng dụng giải pháp trên thực tế.
Nội dung đề tài của em được nghiên cứu với những ý chính như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận
1. Trình bày những hiểu biết về đặc trưng của hoạt động kinh doanh khách sạn trong đó nhấn mạnh đặc điểm dịch vụ của loại hình khách sạn ỏ thành phó có thứ hạng cao.
2. Đề cập đến vai trò tầm quan trọng của dịch vụ ăn uống bổ sung trong kinh doanh khách sạn, nhất là những dịch vụ của bộ phận tiệc hiện đang là dịch vụ phù hợp với xu hướng phát triển nhu cầu thị trường
3. Nội dung và ý nghĩa của việc tăng cường hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh đó.
4. Một số giải pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh trên cơ sở lý thuyết.
Chương 2: Tổng quan về khách sạn Hà Nội Daewoo
1. Giới thiệu chung về khách sạn Hà Nôi Daewoo và bộ phận tiệc
2. Thực trạng trong hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc có liên quan đến kết quả kinh doanh cuối cùng.
3. Những đánh giá trên cơ sở kết quả hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc và những nguyên nhân được tìm ra.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo.
Nội dung giải pháp được đưa ra trên góc độ của những nhà quản lý chung trong khách sạn và những giải pháp đối với hoạt động của chính nội bộ bộ phận tiệc.
Em xin cam đoan nội dung của đề tài là kết quả nghiên cứu của cá nhân em, không có bất kỳ sự sao chép nào. Và em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung đã trình bày của mình!
Chương 1: Cơ sở lý luận
1.1. Tổng quan về kinh doanh khách sạn
1.1.1. Các khái niệm cơ bản trong kinh doanh khách sạn
1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn
Sự xuất hiện đầu tiên của các cơ sở lưu trú được phát hiện ở các quốc gia chiếm hữu nô lệ ở miền Đông cổ đại, đồng nghĩa với việc khái niệm về kinh doanh khách sạn cũng đã ra đời từ rất sớm. Để có thể tiến hành kinh doanh thành công thì nghiên cứu nội dung bản chất khái niệm kinh doanh là cần thiết với mục đích lấy đó làm nền tảng, là cơ sở cho việc tổ chức kinh doanh phù hợp, đồng thời phát huy hiệu quả trong quản lý và phối hợp các hoạt động của doanh nghiệp
Khi mới hình thành kinh doanh khách sạn chỉ được hiểu đơn thuần là dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngủ qua đêm cho khách có trả tiền. Nhưng cùng với sự phát triển của nhu cầu thực tiễn trên thị trường của khách du lịch khi họ lưu lại một điểm trong nhiều ngày, việc kinh doanh khách sạn đã tiến hành tổ chức thêm hoạt động kinh doanh ăn uống. Từ đó, xuất hiện thêm một khái niệm mới theo nghĩa rộng trong lĩnh vực này với nội dung bao gồm các hoạt động đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi và ăn uống cho khách. Nhu cầu của con người là không có giới hạn, cùng với sự phát triển không ngừng về kinh tế nhu cầu của con người cần được đáp ứng cũng không ngừng tăng lên ở những thứ bậc cao hơn. Họ có điều kiện hơn để chăm sóc đến đời sống tinh thần, vì vậy số người đi du lịch ngày càng tăng cả về số lượng và khả năng chi trả.
Trong kinh doanh khách sạn, đã có sự cạnh tranh trong việc thu hút khách bằng việc đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Đồng thời, sự xuất hiện của một số nhu cầu khác như hội nghị hội thảo, nhu cầu vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp v.v…Nhờ đó kinh doanh khách sạn được mở rộng thêm các dịch vụ kinh doanh như giải trí, thể thao, y tế, thẩm mĩ, dịch vụ giặt là v.v…
Không dừng lại ở việc chỉ cung cấp những sản phẩm dịch vụ của ngành, kinh doanh khách sạn còn thấy được cơ hội của việc kích thích tiêu dùng xuất khẩu tại chỗ cho một thị trường khách du lịch ngày càng lớn. Chính vì vậy, đã có sự liên kết bán sản phẩm cho các ngành khác như thủ công mĩ nghệ, công nghiệp chế biến, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bưu chính viễn thông, dịch vụ vận chuyển v.v…để tạo điều kiện thuận lợi trong tiêu dùng của khách
Kinh doanh khách sạn bao gồm hai quá trình sản xuất và tiêu dùng luôn diễn ra đồng thời. Nghĩa là việc sản xuất chỉ diễn ra khi có sự có mặt của khách để đáp ứng nhu cầu của họ. Một sự khác biệt nữa trong kinh doanh khách sạn là khách hàng thường xuyên phải trả tiền trước mà không kiểm tra được sản phẩm dịch vụ mà mình sẽ nhận được từ phía nhà cung cấp.
Ngày nay, việc đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của khách du lịch đã được thực hiện dưới nhiều hình thức như khu cắm trại, làng du lịch, các motel…Mặc dù vậy, khách sạn vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng số các cơ sở kinh doanh lưu trú và là loại hình đặc trưng nhất trong lĩnh vực kinh doanh này, vì vậy người ta vẫn gọi chung đó là ngành “kinh doanh khách sạn”. Và khái niêm kinh doanh khách sạn ngày nay được hiểu như sau:
Kinh doanh khách sạn là kinh doanh dựa trên cơ sở cung cấp các các dịch vụ lưu trú, ăn uống, và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại tất cả các điểm du lịch nhằm mục đích có lãi.(Theo giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn. Nhà xuất bản Lao Động- Xã hội, năm 2004).
1.1.1.2. Khái niệm kinh doanh ăn uống
Kinh doanh ăn uống trong khách sạn cũng là một hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người song song cùng nhu cầu nghỉ ngơi đó là nhu cầu ăn uống.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Thế kỷ 21 đánh dấu những bước tiến vượt bậc trên con đường phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình ở nhiều lĩnh vực trên trường quốc tế. Nhờ vậy, Việt Nam đã và đang thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong đó có ngành phát triển khách sạn. Trong vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển không ngừng của các ngành kinh tế, ngành kinh doanh khách sạn cũng có được giai đoạn phát triển thực sự thịnh vượng với sự ra đời nhiều loại sản phẩm dịch vụ phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhu cầu của dịch vụ hội nghị, hội thảo và đặt tiệc đang trở thành loại dịch vụ không thể thiếu trong khách sạn công vụ có thứ hạng cao như khách sạn Hà Nội Daewoo.
Để hoạt động của bộ phận tiệc có thể đem lại hiệu quả cao mang lại doanh thu tương xứng với tiềm năng thị trường hiện nay, việc tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh là mục tiêu của các nhà quản lý khách sạn hiện nay. Vì vậy, em đã lựa chọn đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo, trong nội dung nghiên cứu của mình nhằm có được cái nhìn sâu sắc hơn về những ứng dụng giải pháp trên thực tế.
Nội dung đề tài của em được nghiên cứu với những ý chính như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận
1. Trình bày những hiểu biết về đặc trưng của hoạt động kinh doanh khách sạn trong đó nhấn mạnh đặc điểm dịch vụ của loại hình khách sạn ỏ thành phó có thứ hạng cao.
2. Đề cập đến vai trò tầm quan trọng của dịch vụ ăn uống bổ sung trong kinh doanh khách sạn, nhất là những dịch vụ của bộ phận tiệc hiện đang là dịch vụ phù hợp với xu hướng phát triển nhu cầu thị trường
3. Nội dung và ý nghĩa của việc tăng cường hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh đó.
4. Một số giải pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh trên cơ sở lý thuyết.
Chương 2: Tổng quan về khách sạn Hà Nội Daewoo
1. Giới thiệu chung về khách sạn Hà Nôi Daewoo và bộ phận tiệc
2. Thực trạng trong hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc có liên quan đến kết quả kinh doanh cuối cùng.
3. Những đánh giá trên cơ sở kết quả hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc và những nguyên nhân được tìm ra.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo.
Nội dung giải pháp được đưa ra trên góc độ của những nhà quản lý chung trong khách sạn và những giải pháp đối với hoạt động của chính nội bộ bộ phận tiệc.
Em xin cam đoan nội dung của đề tài là kết quả nghiên cứu của cá nhân em, không có bất kỳ sự sao chép nào. Và em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung đã trình bày của mình!
Chương 1: Cơ sở lý luận
1.1. Tổng quan về kinh doanh khách sạn
1.1.1. Các khái niệm cơ bản trong kinh doanh khách sạn
1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn
Sự xuất hiện đầu tiên của các cơ sở lưu trú được phát hiện ở các quốc gia chiếm hữu nô lệ ở miền Đông cổ đại, đồng nghĩa với việc khái niệm về kinh doanh khách sạn cũng đã ra đời từ rất sớm. Để có thể tiến hành kinh doanh thành công thì nghiên cứu nội dung bản chất khái niệm kinh doanh là cần thiết với mục đích lấy đó làm nền tảng, là cơ sở cho việc tổ chức kinh doanh phù hợp, đồng thời phát huy hiệu quả trong quản lý và phối hợp các hoạt động của doanh nghiệp
Khi mới hình thành kinh doanh khách sạn chỉ được hiểu đơn thuần là dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngủ qua đêm cho khách có trả tiền. Nhưng cùng với sự phát triển của nhu cầu thực tiễn trên thị trường của khách du lịch khi họ lưu lại một điểm trong nhiều ngày, việc kinh doanh khách sạn đã tiến hành tổ chức thêm hoạt động kinh doanh ăn uống. Từ đó, xuất hiện thêm một khái niệm mới theo nghĩa rộng trong lĩnh vực này với nội dung bao gồm các hoạt động đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi và ăn uống cho khách. Nhu cầu của con người là không có giới hạn, cùng với sự phát triển không ngừng về kinh tế nhu cầu của con người cần được đáp ứng cũng không ngừng tăng lên ở những thứ bậc cao hơn. Họ có điều kiện hơn để chăm sóc đến đời sống tinh thần, vì vậy số người đi du lịch ngày càng tăng cả về số lượng và khả năng chi trả.
Trong kinh doanh khách sạn, đã có sự cạnh tranh trong việc thu hút khách bằng việc đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Đồng thời, sự xuất hiện của một số nhu cầu khác như hội nghị hội thảo, nhu cầu vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp v.v…Nhờ đó kinh doanh khách sạn được mở rộng thêm các dịch vụ kinh doanh như giải trí, thể thao, y tế, thẩm mĩ, dịch vụ giặt là v.v…
Không dừng lại ở việc chỉ cung cấp những sản phẩm dịch vụ của ngành, kinh doanh khách sạn còn thấy được cơ hội của việc kích thích tiêu dùng xuất khẩu tại chỗ cho một thị trường khách du lịch ngày càng lớn. Chính vì vậy, đã có sự liên kết bán sản phẩm cho các ngành khác như thủ công mĩ nghệ, công nghiệp chế biến, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bưu chính viễn thông, dịch vụ vận chuyển v.v…để tạo điều kiện thuận lợi trong tiêu dùng của khách
Kinh doanh khách sạn bao gồm hai quá trình sản xuất và tiêu dùng luôn diễn ra đồng thời. Nghĩa là việc sản xuất chỉ diễn ra khi có sự có mặt của khách để đáp ứng nhu cầu của họ. Một sự khác biệt nữa trong kinh doanh khách sạn là khách hàng thường xuyên phải trả tiền trước mà không kiểm tra được sản phẩm dịch vụ mà mình sẽ nhận được từ phía nhà cung cấp.
Ngày nay, việc đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của khách du lịch đã được thực hiện dưới nhiều hình thức như khu cắm trại, làng du lịch, các motel…Mặc dù vậy, khách sạn vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng số các cơ sở kinh doanh lưu trú và là loại hình đặc trưng nhất trong lĩnh vực kinh doanh này, vì vậy người ta vẫn gọi chung đó là ngành “kinh doanh khách sạn”. Và khái niêm kinh doanh khách sạn ngày nay được hiểu như sau:
Kinh doanh khách sạn là kinh doanh dựa trên cơ sở cung cấp các các dịch vụ lưu trú, ăn uống, và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại tất cả các điểm du lịch nhằm mục đích có lãi.(Theo giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn. Nhà xuất bản Lao Động- Xã hội, năm 2004).
1.1.1.2. Khái niệm kinh doanh ăn uống
Kinh doanh ăn uống trong khách sạn cũng là một hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người song song cùng nhu cầu nghỉ ngơi đó là nhu cầu ăn uống.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links