Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Để duy trì và ổn định chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khách hàng và thực hiện chiến lược phát triển thị trường lâu dài công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Nhưng để hoạt động này thành công thì việc thực hiện phải dựa trên ý thức tự giác, tinh thần làm chủ và trách nhiệm của mỗi người, mỗi bộ phận ở mỗi cấp trong công ty, công ty đòi hỏi mọi người phải tuân thủ chính sách chất lượng này đặc biệt là trách nhiệm của trưởng phòng quản lý chất lượng sản phẩm:
Phải nắm vững thể chế, chế độ của nhà nước về công tác quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý môi trường, an toàn lao động, nghiên cứu đề ra các biện pháp tuân thủ những quy định trên.
Không ngừng học tập nghiên cứu nâng cao kiến thức về chất lượng do công ty sản xuất.
Hoạch định chiến lược đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty trước mắt và lâu dài
Tham gia nghiên cứu nhu cầu thị trường, đề xuất các mục tiêu chất lượng kế hoạch chất lượng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty.
Tham gia và giúp thay mặt lãnh đạo về chất lượng trong việc phối hợp hoạt động của toàn bộ hệ thống, kiểm tra giám sát các hệ thống đó, kiến nghị các hoạt động khắc phục phòng ngừa nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chất lượng.
Lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và tổ chức việc kiểm tra chất lượng ở các khâu sản xuất của công ty.
Tổ chức việc soạn thảo, theo dõi, đề nghị cập nhật, sửa đổi các hướng đẫn kiểm tra thử nghiệm chất lượng sản phẩm.
Tổ chức việc quản lý, phân phối, lưu trữ toàn bộ tài liệu, hồ sơ của hệ thống chất lượng.
Nắm vững chức năng nhiệm vụ của các phòng, xây dựng chức trách nhiệm vụ cho mỗi thành viên trong phòng, quản lý điều hành và tổ chức thực hiệnmọi nhiệm vụ khác mà phòng được giao.
Tham gia tổ chức và trực tiếp tham gia các đợt đánh giá hệ thống chất lượng do công ty hay các đoưn vị ngoài công ty thực hiện.
Ngoài ra để xem xét, đánh giá hiệu quả của việc thực hiện chính sách chất lượng, công ty phải đưa ra được những giải pháp khắc phục, phòng ngừa và những biện pháp thúc đẩy hệ thống chất lượng hoạt động có hiệu quả hơn: công ty duy trì đều đặn các cuộc họp, xem xét của lãnh đạo về chất lượng theo quy định số lần trong năm.
Các thông tin sau đây sẽ được đưa vào xem xét :
- Hiệu quả của hệ thống chất lượng
- Thông tin phản hồi từ phía khách hàng và từ các nguồn thông tin khác
- Báo cáo kết quả đánh giá nội bộ
- Các vấn đề của kỳ họp lần trước đã nêu ra để thực hiện tiếp theo và hiệu quả của những thay đổi trong hệ thốg chất lượng
-Việc thực hiện kế hoạch chất lượng đã đề ra, cơ cấu tổ chức, các nguồn lực, đào tạo
- Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty so với yêu cầu và so với đối thủ cạnh tranh
- Công ty cần đưa ra các biện pháp khắc phục và phòng ngừa sự không phù hợp.
Một số kiến nghị của công ty với cơ quan cấp trên:
- Theo quy định số 960/QĐ ngày 8/10/1996 của tư lệnh quân chủng phòng không cũđịnh biên cho công ty 247 là 416 cán bộ, công nhân viên, đến nay công ty đã có 1040 CB,CNV, đề nghị tư lệnh quân chủng cho phép điều chỉnh lại biên chế tổ chức năm 2003 cho phù hợp với quy mô hiện nay của công ty
- Đề nghị quân chủng cho công ty được để lại tiền lợi nhuận thu từ liên doanh Việt Tiến 2 năm ( 2002-2003)để công ty đầu tư chiều sâu và mở rộng sản xuất.
- Đề nghị tư lệnh quân chủng cho công ty 247 được chuyển 200 chỉ tiêu hợp đồng ngắn hạn sang hợp đồng dài hạn
- Đề nghị thủ trưởng BTL quân chủng bổ nhiệm 01 đồng chí phó giám đốc phụ trách công ty phía nam
- Liên doanh Việt Tiến đến tháng 4 năm 2004 hết hạn 10 năm liên doanh, công ty đề nghị quân chủng cho phép công ty 247 lập dự án tiếp tục liên doanh trong thời gian tới.


Kết luận

Trưởng thành từ nhỏ đến lớn, từ thô sơ đến hiện đại, từ chưa hoàn thiện đến ngày càng hoàn thiện hơn. Công ty 247 giờ đã thực sự trở thành bộ phận quan trọng trong ngành may mặc nói riêng và trong nền kinh tế quốc dân nói chung, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, hiện đại hoá đất nước. Với tinh thần cố gắng vượt bậc của cán bộ lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên công ty 247, công ty đã phát triển không ngừng vươn lên về mọi mặt, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, thị trường tiêu thụ sản phẩm ngày càng được mở rộng đời sống cán bộ công nhân viên trong công ty được nâng cao. Công ty đã áp dụng tiến bộ khoa học trong quản lý, cải tiến thay đổi trang thiết bị phù hợp với sự phát triển chung của ngành may mặc nên đã nâng cao được số lượng chất lượng sản phẩm và hạ giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức và tiêu thụ sản phẩm, công ty đã không tránh khỏi một số khó khăn nhất định. Do đó để khác phục một số khó khăn đó tui đã đưa ra một số biện pháp và một số phương hướng trong công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm theo hướng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mặc dù là một sinh viên đến thực tập tại công ty nhưng tui cũng muốn thông qua những ý kiến đóng góp của mình trong bài luận văn để góp tiếng nói chung tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển công ty.








Mục lục
Lời nói đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận về thị trường và hoạt động mở rộng thị trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
1.1. Khái niệm về thị trường 3
1.2. Quy luật của thị trường 5
1.2.1. Quy luật giá trị 5
1.2.2. Quy luật cung cầu giá cả 5
1.2.3. Quy luật cạnh tranh 6
1.2.4. Quy luật lưu thông tiền tệ 6
1.3. Vai trò của thị trường 7
1.3.1. Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 7
1.3.2. Thị trường điều tiết sản xuất và lưu thông hàng hoá 7
1.3.3. Thị trường phản ánh thế và lực của doanh nghiệp 8
1.4. Chức năng của thị trường 8
1.4.1. Chức năng thực hiện 8
1.4.2. Chức năng thừa nhận 9
1.4.3. Chức năng điều tiết, kích thích 9
1.4.4. Chức năng thông tin 10
1.5. Phân loại thị trường 11
1.5.1. Căn cứ vào quan hệ mua bán giữa các quốc gia, thị trường chia thành thị trường quốc nội và thị trường quốc tế 11
1.5.2. Căn cứ vào vai trò và vị thế của người mua 12
1.5.3. Căn cứ vào mối quan hệ cung cầu và khả năng biến nhu cầu 12
1.5.4. Căn cứ vào hình thái vật chất của đối tượng trao đổi 13
1.5.5. Căn cứ vào vai trò và số lượng người mua và người bán 13
2. Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp 14
2.1. Khái niệm mở rộng thị trường 14
2.2. Vai trò của hoạt động mở rộng thị trường 15
2.2.1. Góp phần khai thác nội lực doanh nghiệp 15
2.2.2. Bảo đảm sự thành công cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 17
2.3. Các khả năng mở rộng thị trường của doanh nghiệp 18
2.4. Những yêu cầu của hoạt động mở rộng thị trường 20
2.5. Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường 21
2.5.1. Nghiên cứu thị trường xác định thị trường có nhu cầu cao 21
2.5.2. Phân tích tiềm lực doanh nghiệp 25
2.5.3. Xác định dạng thị trường mà doanh nghiệp muốn mở rộng 28
2.5.4. Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường 30
2.5.5. Tổ chức thực hiện chiến lược mở rộng thị trường 31
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp 34
3.1. Nhóm các nhân tố chủ quan 34
3.1.1. Tiềm lực của doanh nghiệp 34
3.1.2. Đặc tính sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất kinh doanh 34
3.1.3. Các nhân tố thuộc khâu tổ chức mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 35
3.1.4. Khách hàng 35
3.2. Nhóm các nhân tố khách quan 37
3.2.1. Chính trị luật pháp 37
3.2.2. Các yếu tố kinh tế 37
3.2.3. Kỹ thuật công nghệ 37
3.2.4. Yếu tố văn hoá xã hội 38
3.2.5. Môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng 38
Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động mở rộng thị trường của
Công ty 247 39
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 247 39
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 39
1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của công ty 41
1.3. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty 247 43
1.4. Thực trạng năng lực sản xuất của công ty 46
2. Phân tích thực trạng về thị trường và hoạt động mở rộng thị trường của công ty 247 47
2.1. Đặc điểm thị trường hàng may mặc của Việt Nam 47
2.2. Thị trường kinh doanh của công ty 247 48
2.2.1. Thị trường đầu vào 48
2.2.2. Thị trường đầu ra 51
2.3. Thực trạng công tác tiêu thụ và hoạt động mở rộng thị trường của Công ty 247 52
2.3.1. Công tác nghiên cứu thị trường 52
2.3.2. Công tác tổ chức mạng lưới tiêu thụ 54
2.3.3. Công tác hỗ trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm 56
2.3.4. Công tác quản trị nhân lực bán hàng 58
2.3.5. Chính sách sản phẩm 58
2.3.6. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thị trường trong 4 năm qua 59
2.3.7. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thị trường 61
3. Những đánh giá về kết quả hoạt động tiêu thụ và mở rộng thị trường 63
3.1.Những điểm mạnh trong công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty 247 63
3.2. Những hạn chế cần khắc phục trong công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty 247 64
3.3. Nguyên nhân gây khó khăn cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty 247 65
3.3.1. Nguyên nhân khách quan 65
3.3.2. Những nguyên nhân chủ quan 65
Chương III: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động thị trường
ở Công ty 247 67
1. Nhiệm vụ kế hoạch năm 2003 của Công ty 67
1.1. Dự báo thị trường 67
1.2. Kế hoạch nhiệm vụ của công ty 68
2. ý nghĩa vai trò của việc mở rộng thị trường đối với công ty trong giai đoạn tới 68
2.1. Đánh giá vai trò của hoạt động mở rộng thị trường đối với công ty 68
2.2. Những lợi ích đem lại khi tham gia hoạt động mở rộng thị trường đối với công ty 69
3. Nội dung và giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của Công ty 247 70
3.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm may mặc dân dụng 70
3.2. Định hướng phát triển sản phẩm mới 71
3.2.1. Nghiên cứu và dự báo nhu cầu 71
3.2.2. Nghiên cứu về chu kỳ sống của sản phẩm 73
3.2.3. Nghiên cứu mẫu mã tạo sức cạnh tranh trên thị trường 75
3.3. Thực hiện chính sách giá 76
3.4. Biện pháp tổ chức tiêu thụ sản phẩm 76
3.5. Mở rộng các hoạt động hỗ trợ bán hàng 77
3.5.1. Quảng cáo 77
3.5.2. Xúc tiến bán hàng 78
3.5.3. Yểm trợ khách hàng 78
3.5.4. Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng 78
3.6. Tổ chức điều tra, tiếp cận thị trường 79
3.7. Biện pháp hoàn thiện việc đào tạo tổ chức cán bộ kinh doanh, nhân viên bán hàng 79
3.8. Biện pháp tổ chức quản lý điều hành kinh doanh 81
3.9. Biện pháp vốn 82
3.10. Củng cố và duy trì quản lý chất lượng theo ISO 9001 82
Một số kiến nghị của Công ty với cơ quan cấp trên 84
Kết luận 85




Lời nói đầu

Trong bất cứ một nền kinh tế nào thì sản xuất cũng là để phục vụ cho tiêu dùng. Nếu sản phẩm sản xuất ra mà không tiêu thụ được thì sản xuất sẽ trở thành v.lý do để tồn tại, cho nên dù muốn hay không đã là nhà kinh doanh thì ngay từ khi sản xuất sản phẩm đã tính đến việc lập ra kế hoạch tiêu thụ và xây dựng các chiến lược phân phối sản phẩm của mình, nhằm đảm bảo tính liên tục của quá trình sản xuất và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, tiến hành các phương pháp chiến lược tiêu thụ một cách linh động để doanh nghiệp thực hiện hoạt động mở rộng thị trường hiện có và thị trường mới đang và sẽ xuất hiện.
ứng với mỗi cơ chế quản lý kinh tế, công tác tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng các hình thức khác nhau. Hiện nay trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp đang phải đương đầu với sự cạnh tranh khốc liết trên thị trường. Thị trường là chiến trường nhưng thị trường cũng là cuộc chơi nên mỗi doanh nghiệp phải tìm lợi thế và lợi dụng các đối thủ cạnh tranh của mình trong cuộc chơi để dành lấy thị phần thích hợp với khả năng và tầm vóc của mình trên thị trường. Do đó để duy trì sự tồn tại, bảo vệ những thành quả đạt được cũng như việc theo đuổi các mục tiêu lâu dài trong tương lai, mỗi doanh nghiệp phải tạo cho mình chỗ đứng vững chắc và thích hợp. Tiêu thụ sản phẩm là một trong những hoạt động quan trọng góp phần quyết định sự sống còn của các đơn vị sản xuất kinh doanh.
Là một doanh nghiệp nhà nước thuộc quân chủng Phòng không – Không quân chuyên doanh về mặt hàng may mặc, công ty 247 trong những năm gần đây đang được quân chủng cùng với ban lãnh đạo rất quan tâm đến hoạt động mở rộng thị trường trong và ngoài nước không ngừng nâng cao doanh thu trong cơ chế thị trường hiện nay. Nhận thức được vai trò công tác tiêu thụ và tính cấp thiết của hoạt động này, sau một thời gian thực tập tại công ty 247 tui đã chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty 247” để làm báo cáo chuyên đề của mình.
Nội dung chuyên đề gồm 3 phần
Chương I: Cơ sở lý luận về thị trường và hoạt động mở rộng thị trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
Chương II: Phân tích thực trạng mở rộng thị trường của công ty 247
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động mở rộng thị trường ở công ty 247
Trước một đề tài lớn và sâu rộng, đòi hỏi kiến thức tổng hợp, nhưng do có nhiều mặt hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế tui rất mong sự góp ý của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên và cán bộ công ty 247 để chuyên đề hoàn thiện hơn.
tui xin trân trọng Thank các cán bộ, công nhân viên của công ty 247 đã giúp tui thực hiện đề tài này. Và đặc biệt tui xin trân trọng Thank thầy giáo hướng dẫn TS Nguyễn Văn Tuấn đã tận tình giúp đỡ tui thực hiện và hoàn thanhf báo cáo này.
Hà nội ngày 10 tháng 5 năm 2003
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Văn Anh




CHƯƠNG I
CƠ Sở Lý LUậN Về THị TRường và hoạt động mở rộng thị trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
1.1. Khái niệm về thị trường
Theo C.Mác ,hàng hoá là sản phẩmđược sản xuất ra không phải cho người sản xuất tiêu dùng mà người sản xuất ra để bán . Thị trường xuất hiện đồng thời với sự ra đời và phát triển của nền sản xuất hàng hoá và được hình thành trong lĩnh vực lưu thông .Người có hàng hoá hay dịch vụ đem ra trao đổi gọi là bên bán, người mua có nhu cầu chưa thoả mãn và có khả năng thanh toán được gọi là bên mua .
Trong quá trình trao đổi giữa bên bán và bên mua đã hình thành những mối quan hệ nhất định. Đó là quan hệ giữa người bán và người mua, quan hệ giữa người bán với nhau và quan hệ giữa người mua với nhau.
Vì vậy, theo nghĩa đen, thị trường là nơi mua bán hàng hoá, là nơi gặp gỡ để tiến hành hoạt động mua bán bằng tiền tệ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, không thể coi thị trường là các cửa hàng, các chợ, mặc dù những nơi đó là nơi mua bán hàng hoá.
Sự hình thành thị trường đòi hỏi phải có:
- Đối tượng trao đổi: sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ.
- Đối tượng tham gia trao đổi : bên bán và bên mua.
- Điều kiện thực hiện trao đổi : khả năng thanh toán
Như vậy, điều quan tâm nhất của doanh nghiệp là tìm ra nơi trao đổi,tìm nhu cầu và khả năng thanh toán của các sản phẩm, dịch vụ mà nhà sản xuất dự định cung ứng hay không. Còn đối với người tiêu dùng, họ lại quan tâm tới việc so sánh những sản phẩm dịch vụ mà nhà sản xuất cung ứng thoả mãn đúng yêu cầu và thích hợp với khả năng thanh toán của mình đến đâu.
Từ những nội dung trên thị trương được định nghĩa như sau:
Thị trường là biểu hiện của quá trình mà trong đó thể hiện các quyết định của người tiêu dùng về hàng hoá và dịch vụ cũng như các quyết định của các doanh nghiệp về số lượng, chất lượng, mẫu mã của hàng hoá.Đó chính là mối quan hệ giữa tổng số cung và tổng số cầu của từng loại hàng hoá cụ thể.
Tuy nhiên thị trường được nhiều nhà kinh tế định nghĩa khác nhau. Hội quản trị Hoa Kỳ cho rằng :“Thị trường là tổng hợp các lực lượng và các điều kiện, trong đó người mua và người bán thực hiện các quyết định chuyển hàng hoá và dịch vụ từ người bán sang người mua ’’. Có nhiều quan niệm lại cho rằng “ thị trường là lĩnh vực trao đổi mà ở đó người mua và người bán cạnh tranh với nhau để xác định gía cả hàng hoá dịch vụ ”, hay đơn giản hơn “ thị trường là tổng hợp các số cộng của người mua về một sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ ”.
Hiểu một cách tổng quát, thị trường là nơi mà người mua và người bán tự tìm đến với nhau qua trao đổi, thăm dò, tiếp xúc để nhận lời giải đáp mà mỗi bên cần biết
Còn hiểu theo góc độ Marketing, thuật ngữ thị trường được dùng để ám chỉ một nhóm khách hàng có nhu cầu và mong muốn nhất định. Bởi mặc dù tham gia thị trường phải có cả người bán và người mua nhưng những người làm Marketing lại coi người bán hợp thành ngành sản xuất cung ứng, còn người mua mới hợp thành thị trường.
Thị trường bao gồm tất cả những khách hàng tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó.
Như vậy, theo quan niệm này quy mô thị trường sẽ tuỳ từng trường hợp số người có nhu cầu và mong muốn vào lượng thu nhập, lượng tiền vốn mà họ sẵn sàng bỏ ra để mua hàng hoá thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó. Quy mô thị trường không phụ thuộc vào số người đã mua hàng và cũng không phụ thuộc vào số người có nhu cầu và mong muốn khác nhau.
Tuy nhiên, dù hiểu thị trường theo cách nào thì mục tiêu lựa chọn duy nhất của doanh nghiệp vẫn là lợi nhuận các doanh nghiệp đều thông qua thị trường mà tìm cách giải quyết các vấn đề :
Phải phân loại hàng gì? Cho ai?
- Số lượng bao nhiêu ?
- Mẫu mã , kiểu cách , chất lượng như thế nào?
Và cũng qua đó người tiêu dùng biết được :
- Ai sẽ đáp ứng được nhu cầu của mình ?
- Nhu cầu được thoả mãn đến mức nào ?
- Khả năng thanh toán ra sao?


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top