Clerk

New Member
Download Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần du lịch Hoa Phượng

Download Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần du lịch Hoa Phượng miễn phí





Mục lục
Lời Thank 4
Phần mở đầu 5
1.Lý do chọn đề tài. 5
2.Mục đích. 5
3.Đối tượng nghiên cứu. 5
4.Phạm vi nghiên cứu. 5
5.Phương pháp nghiên cứu 6
6. Nội dung của khoá luận. 6
Chương 1: Một số vấn đề về du lịch và kinh doanh lữ hành du lịch 7
1.1 Một số khái niệm cơ bản về du lịch. 7
1.1.1 Khái niệm về du lịch. 7
1.1.2 Các loại hình du lịch chính. 8
1.1.2.1 Phân loại theo môi trường tài nguyên. 8
1.1.2.2 Phân loại theo mục đích chuyến đi. 8
1.1.3. Khái niệm về khách du lịch. 10
1.2. Nhu cầu du lịch. 10
1.2.1 Khái niệm về nhu cầu du lịch. 10
1.2.2 Đặc điểm của nhu cầu du lịch. 11
1.3 Một số vấn đề về lữ hành và kinh doanh lữ hành. 13
1.3.1 Khái niệm lữ hành. 13
1.3.2 Sự ra đời hoạt động kinh doanh lữ hành. 13
1.3.3 Đặc điểm của kinh doanh lữ hành. 15
1.3.4 Doanh nghiệp lữ hành. 16
1.3.4.1 Định nghĩa 16
1.3.4.2 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành. 16
1.3.4.3 Phân loại doanh nghiệp lữ hành. 16
1.4 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành. 18
1.4.1 Khái niệm hiệu quả kinh tế. 18
1.4.2 Hiệu quả kinh doanh lữ hành. 18
1.4.2.1 Bản chất của hiệu quả kinh doanh lữ hành. 18
1.4.2.2 Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành. 19
1.4.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh lữ hành. 19
1.5 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành. 22
1.5.1 Doanh thu. 22
1.5.2 Chi phí. 23
1.5.3 Lợi nhuận. 23
1.5.4 Tổng số lượt khách, tổng số ngày khách thực hiện. 24
Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng. 26
2.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng. 26
2.1.1 Quá trình hình thành. 26
2.1.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ kinh doanh lữ hành. 26
2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh của công ty. 27
2.1.4 Cơ cấu tổ chức 28
2.1.4.1 Chức năng nhiệm vụ của công ty 28
2.1.4.2 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. 30
2.2 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 32
2.2.1 Kết quả kinh doanh. 32
2.2.1.1 Kết quả kinh doanh của công ty 32
2.2.1.2 Doanh thu. 34
2.2.1.3 Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh chung. 38
2.2.2 Phân tích cơ cấu khách của công ty. 38
2.2.2.1 Thị trường khách. 38
2.2.2.2 Phân tích cơ cấu khách theo các loại. 40
2.2.3 Phân tích các chương trình du lịch của công ty. 42
2.2.3.1 Đặc điểm tour, các bước xây dựng tour trọn gói. 42
2.2.3.2 Giá tour 44
2.2.3.3 Tổ chức thực hiện tour. 48
2.2.4 Đánh giá về hoạt động Marketing của công ty. 49
2.2.4.1 Về sản phẩm. 50
2.2.4.2 Chính sách phân phối sản phẩm. 52
2.2.4.3 Công tác tuyên truyền quảng cáo. 53
2.2.4.4 Chính sách giá. 55
2.2.5 Đánh giá về đội ngũ lao động. 55
2.2.5.1 Đánh giá về cơ cấu lao động. 55
2.2.5.2 Đánh giá về đội ngũ Hướng dẫn viên. 56
2.2.6 Đánh giá hoạt động điều hành của công ty. 57
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng. 59
3.1 Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của công ty. 59
3.1.1 Thuận lợi. 59
3.1.2 Khó khăn. 61
3.2 Phương hướng mục tiêu sắp tới của doanh nghiệp. 62
3.2.1 Phương hướng đến năm 2010. 62
3.2.2 Mục tiêu. 63
3.3 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh. 64
3.3.1 Mở rộng thị trường và tăng cường quảng cáo. 64
3.3.2 Đa dạng hoá sản phẩm. 67
3.3.3 Chính sách giá. 68
3.3.4 Nâng cao chất lượng lao động. 69
3.3.5 Tăng cường liên kết kinh doanh. 70
3.3.6 Đầu tư mỏ rộng lĩnh vực kinh doanh. 71
3.3.7 Đề nghị với nhà nước và thành phố Hải Phòng. 71
Kết luận 73
PHỤ LỤC 74
Tài liệu tham khảo 75
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ờ, điện thoại.
Mảng công việc này bao gồm nhận thư từ mọi nơi gửi đến công ty, đọc đúng nội dung và chuyển đến các bộ phận có liên quan, trực và trả lời điện thoại hay chuyển đến các bộ phận chức năng, trả lời và gửi thư, fax.
Quan hệ với các nhà cung cấp và điều phối thực hiện các chương trình du lịch.
Đây là mảng công việc chủ yếu của bộ phận điều hành. Nhân viên của mảng này có trách nhiệm triển khai các yêu cầu đặt chỗ, các thông báo của khách thành các chương trình cụ thể để thực hiện: điều phối xe, đăng ký đặt chỗ tại các cơ sở lưu trú, lo các thủ tục giấy tờ….. đảm bảo các chương trình du lịch được thực hiện theo đúng tiến độ và lịch trình.
Phòng hướng dẫn: 6 người.
Bộ phận hướng dẫn bao gồm các hướng dẫn viên là những người trực tiếp phục vụ và hướng dẫn khách du lịch theo các chương trình du lịch đã được ký kết. Bộ phận hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ sau:
Căn cứ vào kế hoạch, tổ chức điều động, bố trí các hướng dẫn viên cho các chương trình du lịch.
Xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp, tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng để đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, phẩm chất nghề nghiệp tốt, đáp ứng các yêu cầu về hướng dẫn.
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trong công ty để tiến hành công việc đạt hiệu quả.
Phòng lữ hành quốc tế : Thực hiện các hợp đồng dịch vụ - du lịch với khách du lịch quốc tế, đặt các dịch vụ, kết hợp với phòng hướng dẫn bố trí hướng dẫn viên theo sát chương trình, đặt các mối quan hệ với các nhà cung cấp khách inbound, để đảm bảo được cung cấp dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng.
Phòng lữ hành nội địa: Có trách nhiệm xây dựng bán và thực hiện các chương trình du lịch nội địa, nhận ủy thác các chương trình du lịch cho khách nước ngoài đã được công ty lữ hành gửi khách gửi vào. Bộ phận này tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước, nhận và ký kết tổ chức các chương trình du lịch trong nước, xây dựng các chương trình du lịch.
Khi thành lập, Công ty đã xây dựng cơ cấu công ty có phòng lữ hành quốc tế, phòng lữ hành nội địa, nhưng trên thực tế hoạt động, các phòng này đều không có nhân viên. Vì công ty còn nhỏ nên phòng điều hành đã đảm nhận các công việc của các phòng trên.
* Ưu điểm của cơ cấu công ty: Về cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng của công ty là rất phổ biến, gọn nhẹ, rất nhiều công ty vừa và nhỏ đã sử dụng mô hình cơ cấu này. Cơ cấu này đơn giản, linh hoạt, chi phí quản lý thấp. Với cơ cấu tổ chức này thì chi phí quản lý sẽ giảm được rất nhiều so với các mô hình cơ cấu ở các công ty lữ hành lớn hơn bởi các bộ phận như lữ hành, tổng hợp, hỗ trợ và phát triển sẽ dược thu gon lại. Do vậy họ sẽ hiểu được các nghiệp vụ trong du lịch nhanh chóng và sẽ hoàn thành công việc thuận lới hơn vì các công viêc thường xuyên liên quan đến nhau.
*Nhược điểm của cơ cấu công ty: mô hình cơ cấu đơn giản , tiết kiệm được chi phí quản lý nhưng cũng có những mặt hạn chế lớn. Công việc của mọi người trong cơ quan sẽ được tăng gấp nhiều lần so với các công ty có mô hình cơ cấu chuyên môn hóa cao. Công việc nhiều hơn khi vào mùa du lịch sẽ khiến cho mọi người phải làm việc nhiều hơn, công việc chồng chéo dẫn đến kém hiệu quả và năng suất trong công việc.
2.2 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
2.2.1 Kết quả kinh doanh.
2.2.1.1 Kết quả kinh doanh của công ty
Bảng 1: Kết quả kinh doanh của công ty.
Đơn vị tính: triệu đồng
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
Tổng doanh thu
2.128
3.457
4.415
Tổng chi Phí
1.915,2
3.076,73
3.841,05
Lợi nhuận trước thuế
212,28
380,27
573,95
Nộp ngân sách
59,584
106,4756
160,706
Lợi nhuận sau thuế
152,969
273,7944
413,244
(Nguồn: Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng)
Biểu 1: Biểu so sánh doanh thu, chi phí và lợi nhuận qua các năm.
Qua bảng kết quả kinh doanh, ta thấy lợi nhuận sau thuế của công ty đã tăng dần lên hàng năm. Năm 2007 lợi nhuận là 273,794.400đ, tăng lên 120.825.400 đ so với năm 2006. Còn năm 2008 tăng so với năm 2007 là 139.449.600đ.
Về chi phí năm 2007 là 3.076.730.000đ tăng so với năm 2006 là 1.161.530.000 đ. Còn chi phí năm 2008 tăng so với năm 2007 là 764.320.000đ.
Bảng 2: Bảng so sánh tốc độ tăng doanh thu và lợi nhuận qua các năm.
Đơn vị tính: %
Chỉ tiêu
Năm 2007 so với 2006
Năm 2008 so với 2006
Doanh thu
163
208
Lợi nhuận
179
270
Biểu 2: Biểu so sánh tốc độ tăng doanh thu và lợi nhuận qua 3 năm.
Qua biểu đồ so sánh tốc độ tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty ta thấy: tốc độ tăng lợi nhuận lớn hơn tốc độ tăng doanh thu. Điều này rất tốt trong kinh doanh bởi vì công ty đã tiết kiệm được chi phí như vậy đồng nghĩa với việc là lợi nhuận sau thuế của công ty tăng lên. Tuy nhiên việc cắt giảm chi phí là giảm chi phí về quảng cáo tiếp thị và bán sản phẩm. Điều này có hậu quả là việc sản phẩm của công ty không được tuyên truyền rộng rãi. Dẫn đến tốc độ tăng doanh thu của công ty không nhanh.
2.2.1.2 Doanh thu.
Hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành của Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng bao gồm hầu hết các hoạt động của một doanh nghiệp lữ hành. Hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch là hoạt động chính của công ty.
Năm 2006 khi còn là trung tâm du lịch trực thuộc công ty cổ phần khách sạn du lịch Đại Dương, doanh thu của công ty là 2.128.000.000 đ.
Năm 2007 tổng doanh thu của công ty là 3.457.000.000 đ. Tăng so với năm 2006 là 1.329.000.000 đ tương ứng với tỷ lệ là 62%.
Năm 2008 tổng doanh thu của công ty là 4.415.000.000 đ tăng so với năm 2007 là 958.000.000 đ tương ứng với tỷ lệ là 28 %.
Bảng 3: Bảng cơ cấu doanh thu của công ty trong các năm 2006- 2008.
Đơn vị tính: triệu đồng
2006
2007
2008
d. thu
% tổng đ thu
d. thu
% tổng d.thu
d.thu
% tổng d.thu
Tổng doanh thu
2.128
100
3.457
100
4.415
100
Dthu từ lữ hành
nội địa
1.483,5
68
2.555
74
3401
77
Dthu từ lữ hành
quốc tế
494,5
23
702
20
749
16
Doanh thu dịch vụ
khác
150
9
200
6
265
7
(Nguồn: Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng )
Biểu 3: Biểu so sánh tổng doanh thu, doanh thu lữ hành nội địa, doanh thu lữ hành quốc tế và doanh thu khác.
Qua bảng và biểu đồ so sánh cho ta thấy doanh thu về du lịch của Công ty cổ phần Du Lịch Hoa Phượng chủ yếu là từ kinh doanh lữ hành nội địa. Cụ thể là:
- Năm 2007:
Doanh thu về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch nội địa năm 2006 đạt 1.483.500.000đ chiếm 68% trong tổng doanh thu thì đến năm 2007 là 2.555.000.000đ đạt 74% tổng doanh thu. Tỷ trọng đã tăng cho thấy kinh doanh lữ hành nội địa đã tăng. Bên cạnh đó doanh thu từ lữ hành quốc tế và doanh thu từ dịch vụ khác có xu hướng giảm .
Năm 2007 tổng doanh thu của công ty tăng lên so với năm 2006 là 1.329.000.000 đ tương ứng với tỷ lệ là 62 %.
Năm 2008: Doanh thu về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch nội địa chiếm 77% doanh thu toàn công ty. Doanh thu về kinh doanh lữ hành quốc tế chiếm 16 % tổng doanh thu, còn doanh thu về dịch vụ khác chiếm 7% tổng doanh thu. Tuy doanh thu về kinh doanh lữ hành quốc tế và dịch vụ khác tăng nhưng so v...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top