Download Chuyên đề Một số giải pháp thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của tiệm net 2008 - 2010

Download Chuyên đề Một số giải pháp thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của tiệm net 2008 - 2010 miễn phí





MỤC LỤC
 
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP THEO QUAN ĐIỂM LÝ THUYẾT HỆ THỐNG 2
1.1 Môi trường kinh doanh 2
1.2 Quan điểm hệ thống 3
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA TIỆM INTERNET ĐIỂM HẸN – 135/40 Trần Hưng Đạo Q1 4
2.1 Giới thiệu sơ lược về tiệm internet Điểm Hẹn 4
2.2 Tình hình kinh doanh của tiệm Net 4
2.3 Phân tích ma trận SWOT đối với tiệm Net : 6
2.4 Định hướng xây dựng chiến lược qua phối hợp các yếu tố ma trận SWOT 7
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA TIỆM NET 2008 - 2010 9
3.1 Chiến lược sản phẩm: 9
3.2 Chiến lược dịch vụ kèm theo: 9
3.3 Chiến lược tiếp thị quảng cáo: 9
3.4 Chiến lược nhân sự: 10
KẾT LUẬN 11
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP THEO QUAN ĐIỂM LÝ THUYẾT HỆ THỐNG
1.1 Môi trường kinh doanh
Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và môi trường
Xuất phát từ điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp để tận dụng thời cơ và hạn chế nguy cơ từ môi trường của doanh nghiệp.(từ trong ra ngoài)
Xuất phát từ những thời cơ và nguy cơ của môi trường để phát huy các điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của doanh nghiệp.(từ ngoài vào trong)
Các giải pháp thực hiện
- Xác định rõ các yếu tố cấu thành môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
- Nắm bắt tốt thời cơ kinh doanh.
Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp: Bao gồm môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.
* Môi trường vĩ mô: Các yếu tố kinh tế, chính trị - pháp lý, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, tự nhiên.
* Môi trường vi mô: Khách hàng, đối thủ, nguồn cung cấp (nguyên vật liệu, tài chánh, nhân sự), nội bộ doanh nghiệp (nguồn nhân lực; nghiên cứu và phát triển; sản xuất; tài chính kế toán; marketing; văn hóa tổ chức)
Phân tích ma trận SWOT
* S : Strenghts (các mặt mạnh).
* T : Threats (các nguy cơ).
* O : Opportunities (các cơ hội).
* W : Weaknesses (các mặt yếu).
Sự phối hợp các điểm mạnh, điểm yếu với các cơ hội và nguy cơ hình thành ma trận SWOT và các phương án chiến lược có thể lựa chọn.
Thời cơ kinh doanh
“Thời cơ kinh doanh = Khả năng của doanh nghiệp + Cơ hội có được trên thị trường”
Thời cơ kinh doanh thường sẽ xuất hiện khi doanh nghiệp hội tụ được đủ các điều kiện cần ở đầu ra và các điều kiện đủ nhất định ở đầu vào.
Doanh nghiệp sẽ có cơ hội, nếu biết khai thác tốt các yếu tố sau đây:
* Các điều kiện thuận lợi của doanh nghiệp.
* Các sự kiện không bình thường xảy ra như: thiên tai, lạm phát, khủng hoảng kinh tế…
* Các sự kiện sắp xảy ra theo đoán như: Đại hội Thể thao sắp tổ chức, đoán về nhu cầu gạo trên Thế giới trong những năm tới..
Việc xác định một thời cơ kinh doanh là một việc rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn luôn dò tìm cơ may trong kinh doanh trong thế chủ động tạo thời cơ bằng nhiều cách khác nhau và để hạn chế những bất trắc của môi trường kinh doanh, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống thu thập thông tin kịp thời với độ tin cậy đảm bảo và quan tâm đúng mức đến công việc dự báo, biết sử dụng linh hoạt và hiệu quả các phương pháp hạn chế bất trắc từ môi trường kinh doanh và khai thác tối đa những thời cơ, cơ hội trong kinh doanh.
1.2 Quan điểm hệ thống
Khi nghiên cứu giải quyết các vấn đề cần tôn trọng mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức, tức là vật chất có trước và quyết định ý thức.
Các sự vật hiện tượng luôn có sự tác động qua lại và chi phối lẫn nhau.
Các sự vật luôn biến đổi không ngừng.
Động lực phát triển của các sự vật hiện tượng luôn là các động lực bên trong, động lực nội tại của hệ thống đó.
CHƯƠNG 2:  PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA TIỆM INTERNET ĐIỂM HẸN – 135/40 Trần Hưng Đạo Q1
2.1 Giới thiệu sơ lược về tiệm internet Điểm Hẹn
Tiệm Net Điểm Hẹn khai trương vào tháng 09/2007, là tiền thân của tiệm Net The First Top – 104 Đề Thám Q1. Trước đây do mức độ cạnh tranh khốc liệt giữa các tiệm Net trong khu vực Đề Thám mà Tiệm Net phải di chuyển địa điểm 200m để thay đổi môi trường kinh doanh nhằm mục tiêu xây dựng một tiệm Net mạnh , phục vụ cho nhu cầu Internet của sinh viên trong khu vực ký túc xá Đại Học Kinh Tế và Đại Học Tự Nhiên
2.2 Tình hình kinh doanh của tiệm Net
Do tọa lạc tại con hẻm bên hông 02 ký túc xá Đại Học Kinh Tế và Đại Học Tự Nhiên , nên khu vực này tập trung khoảng 06 tiệm Net đã mở ra từ lâu đời , chủ yếu phục vụ cho đối tượng chính là sinh viên
Tiệm Net Điểm Hẹn có vị trí thuận lợi , ngay đầu con hẻm , nên ngay từ ngày đầu khai trương đã thu hút rất đông các bạn sinh viên.
Ngay trong tuần đầu tiền khai trương , với giá 2000 đ/ giờ, tiệm Net đã thu hút rất đông các sinh viên đến từ 02 ký túc xá, và khách vãng lai
Khả năng đáp ứng nhu cầu truy cập Internet đối với sinh viên:
Toàn phòng Net có tổng cộng 30 máy trong đó
10 máy Pentium 4 , Ram 512MB , VGA 128MB , HDD 40G
14 máy Celeron , Ram 512MB , VGA 128MB , HDD 40G
Khi chuyển sang địa điểm mới , để tăng sức cạnh tranh , tiệm Net đã đầu tư thêm 06 máy Dure Core với màn hình tinh thể lỏng LCD để đánh mạnh vào đối tượng khách hàng chơi Games
Với việc làm này đã nâng tổng số máy trong tiệm Net lên 30 máy
Hiện nay, mỗi ngày tiệm Net đáp ứng được nhu cầu khá tốt của các bạn học sinh, sinh viên. Trung bình mỗi ngày có khoảng 20 máy làm việc. Vào giờ cao điểm buổi tối, từ 18h đến 21h , tiệm Net không còn máy trống
Để phục vụ cho nhu cầu Internet của sinh viên, tiệm Net chia làm 02 ca trực , mỗi ca trực 08 tiếng, thuê 02 nhân viên / trực
Toàn bộ các máy đều trang bị tất cả các loại Games từ Games Online đến Games Offline, kèm theo đó là những dịch vụ giải trí như Xem Phim, Nghe Nhạc, Hài Kịch
Tình hình kinh doanh và tài chính của tiệm Net trong thời gian vừa qua:
Tình hình kinh doanh của tiệm Net đang có xu hướng tăng trưởng, doanh thu của tiệm Net hàng ngày biến thiên trong khoảng từ 700.000 đ đến 800.000 đ, riêng ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, doanh thu tiệm Net có thể đạt được 900.000 đ
Doanh thu tiệm Net đến từ 02 nguồn : nguồn thu từ khách sử dụng dịch vụ Inernet, nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ khác như : bán thẻ Games, thẻ điện thoại quốc tế, bán nước ngọt, cà phê, thuốc lá
Mặc dù doanh thu của tiệm Net vẫn ổn định, nhưng tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu vẫn còn thấp, do các nguyên nhân sau
+ Thương hiệu của tiệm Net chưa mạnh nên chưa phát huy hết tối đa công suất các máy làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của tiệm Net
+ Trong lĩnh vực kinh doanh sử dụng thiết bị CNTT thì mức độ khấu hao máy móc thiết bị là rất lớn ( trong vòng 03 năm)
+ Vốn kinh doanh còn hạn chế, tổng số vốn đã đầu tư vào tiệm Net là 250.000.000 đ trong đó đa phần là vốn vay nên phải trả lãi ngân hàng theo từng tháng. Tâm lý muốn xoay vòng vốn nhanh của chủ tiệm Net đã dẫn đến tỷ lệ vốn đầu tư cho các thiết bị hư hỏng không cao, một số headphone, chuột , bàn phím cũ được tận dụng nhằm hạn chế đầu tư thêm đã hạn chế năng lực cạnh tranh của tiệm Net điều này đã làm giảm hiệu quả kinh doanh.
2.3 Phân tích ma trận SWOT đối với tiệm Net :
Để có thể hoạch định chiến lược kinh doanh đúng đắn, tiệm Net cần nắm được các điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội và nguy cơ của mình . Công cụ để phân tích là ma trận SWOT:
Các yếu tố môi trường
bên ngoài
Các yếu tố môi
trường bên trong
CƠ HỘI: O (OPPORTUNITY)
Nhu cầu Internet của sinh viên càng lúc càng nhiều.
Nhiều Games Online liên tục xuất hiện và các Website Giải Trí hay và hấp dẫn ra đời đã thu hút càng nhiều sinh viên đến với Internet
Mức độ phổ cập Internet đến sinh viên tăng lên đáng kể
NGUY CƠ: T (THREATEN)
Cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh với cấu hình máy mạnh
Giá cả, chi phí đầu vào ( điện nước ) luô...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top