Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỘT SỐ THỦ THUẬT
SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG TRỰC QUAN NHẰM
NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG DẠY - HỌC TIẾNG ANH

PHẦN MỘT: ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong những năm gần đây việc dạy và học đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt luôn trú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy. Cụ thể Bộ giáo dục đã cho thực hiện đại trà chương trình thay sách mới từ 6 đến 12. Điều này đòi hỏi người thầy luôn tìm tòi, phát hiện, thay đổi phương pháp giảng dạy cho phù hợp với chương trình sách giáo khoa mới. Có người cho rằng học tiếng mẹ đẻ đã khó thì việc học ngoại ngữ lại càng không dễ dàng gì. Xét về phương diện nào đó thì câu nói này vẫn đúng. Thế nhưng theo tôi, học ngoại ngữ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu ta có phương pháp giảng dạy khoa học phù hợp với nội dung và đối tượng giảng dạy.
Theo tôi, nội dung sách giáo khoa mới phải dạy theo phương pháp mới, học sinh đóng vai trò chủ động tìm tòi, tư duy, sáng tạo, giáo viên là người gợi mở, kích thích tính chủ động sáng tạo của học sinh. Thực tế qua gần 9 năm thực hiện chương trình sách giáo khoa mới theo phương pháp mới, tui nhận thấy có nhiều tiến bộ vượt bật trong giảng dạy và khả năng lĩnh hội kiến thức của học sinh. Có nhiều phương pháp và thủ thuật trong việc truyền đạt kiến thức. Ở đây tui chỉ xin đề cập đến môn học ngoại ngữ mà tui đang đảm trách, cụ thể là môn tiếng Anh.
Những năm trở lại đây môn tiếng Anh dần chiếm ưu thế . Nay, tiếng Anh dã thực sự trở thành môn học chính thức trong trường phổ thông, tầm quan trọng của nó không thua gì môn Toán, Lý, hay môn Hoá. Đặc biệt là trong thi tốt nghiệp 12 và hơn thế nữa đa số các ngành thi vào đại học, cao đẳng đều bắt buộc phải có môn tiếng Anh.
Đến nay việc dạy-học đã thực sự đi vào vĩ đạo theo chủ trương của Bộ về thực hiện “Hai không với bốn nội dung”. Trong đó có nội dung học thật, thi thật, kết quả thật. Điều đó đòi hỏi người giáo viên đứng lớp phải không ngừng miệt mài nghiên cứu tìm ra phương pháp dạy học tối ưu. Tuy nhiên tình trạng dạy chay vẫn còn của một số giáo viên hiện nay đã và đang gây khó khăn rất lớn trong việc truyền đạt kiến thức theo phương pháp mới, cũng như quá trình lĩnh hội kiến thức của học sinh hay việc vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống. Chính vì vậy nhiều em học sinh cho rằng môn tiếng Anh thật là khó.
Thực tế cho thấy phần lớn học sinh còn lơ là trong việc học tiếng Anh vì cảm giác khó tiếp thu, khó nhớ. Qua tìm hiểu ở một số tiết dạy thậm chí có một vài em không ghi bài, hay một số em ngồi quay qua quay lại giỡn không theo chú ý bài. Phải chăng do năng lực giảng dạy hay ta đã bỏ qua một mảng rất quan trọng nào đó trong quá trình dạy học. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao nâng cao hiệu quả giờ dạy? Làm sao để chó các em cảm giác môn Anh thật là đơn giản và hứng thú học.
Qua quá trình thực dạy, được dự giờ, rút kinh nghiệm ở nhiều thầy cô . Đến nay tui nhận thấy nguyên nhân chính không hẳn do năng lực giáo viên, mà cũng không thể đỗ lổi hoàn toàn cho học sinh. Mà ở gốc độ là người giáo dục thế hệ tương lai, tui nhận thấy rằng do ta chưa sử dụng, và khai thác có hiệu quả các phương tiện dạy học. Ở bài viết này một trong những phương tiện dạy học tui đề cập đến đó là thủ thuật sử dụng giáo cụ trực quan trong giờ dạy tiếng Anh. Đây cũng là lý do tui chọn đề tài này.
PHẦN HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
1/- Cơ sở lý luận:
Theo tui sử dụng giáo cụ trực quan là khâu đóng vai trò hỗ trợ tích cực trong dạy học tiếng Anh, giúp kích thích sự hứng thú và khắc sâu kiến thức của học sinh.
Ở đây tui xin nói thêm về sự hứng thú trong học tập của học sinh đó là điều kiện kiên quyết vừa là phương tiện nghiên cứu giúp học sinh luôn luôn có động cơ học tập để đạt chất lượng cao. Vì thế hứng thú là khâu không thể thiếu được trong quá trình học tập của học sinh mà công cụ chủ yếu để gây sự hứng thú đó chính là giáo cụ trực quan như tranh ảnh, hình vẽ, vật thật… Ta có thể sử dụng đồ dùng trực quan trong suốt quá trình dạy học, từ khâu giới thiệu ngữ liệu đến khâu thực hành. Vì giáo cụ trực quan giúp cho học sinh ghi nhớ một cách nhanh chống và vững chắc những kiến thức, kĩ năng, hiểu được những khái niệm và những hiện tượng xã hội lạ với thực tế cuộc sống.
2/- Nội dung cụ thể và biện pháp thực hiện:
Giáo cụ trực quan rất đa dạng, nếu biết khai thác sẽ trở nên rất đơn giản dễ chuẩn bị nhưng lại có hiệu quả cao. Có nhiều loại đồ dùng trực quan. Ở bài viết này tui chỉ đề cấp đến những loại đồ dùng trực quan mà trong suốt quá trình giảng dạy tui đã sử dụng. Trước tiên tui xin đề cập đến phương tiện trực quan vốn có ở người thầy đó là lời nói, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt của giáo viên. Xét về gốc độ nào đó có người nói rằng người thầy chính là nhạc trưởng, bản nhạc có du dương trầm bổng hay không đều tuỳ từng trường hợp vào người nhạc trưởng đó. Thật vậy cũng một câu nói như nhau, có người khi nói ra thì cảm giác bình thường, có người khi nói ra khiến cho người nghe cảm giác thích thú, có ấn tượng. Chính vì vậy, trong tiết dạy khi đứng trước học sinh lời nói của giáo viên phải rõ ràng, mạch lạc, diễn cảm, dứt khóat, giáo viên phải đứng ở một vị trí nhất định để cho cả lớp có thể nghe rõ lời nói của mình. Lời nói phải chuẩn mực, đơn giản và hấp dẫn, tốc độ nói vừa phải phù hợp với từng cấp độ học sinh. Bên cạnh đó người thầy cũng có những cử chỉ, điệu bộ, nét mặt để diễn đạt nội dung ngôn ngữ ví dụ như đưa bàn tay lên vành tai để diễn đạt nghĩa của từ listen hay đưa bàn tay ra trước nâng lên, hạ xuống để

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thuyhangle92

New Member
Re: [Free] Đề tài Một số thủ thuật sử dụng đồ dùng trực quan nhằm nâng cao hiệu quả trong dạy - học tiếng anh

cần thiết
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô Luận văn Kinh tế 0
D Một số thủ thuật khởi động (Warm up) tích cực trong giảng dạy môn tiếng Anh lớp 6 Luận văn Sư phạm 0
T Một số ý kiến nhằm nâng cao giá trị và hiệu quả sử dụng các thủ pháp nhằm tạo giá trị biểu cảm cho ngôn ngữ báo chí Kiến trúc, xây dựng 2
N Nghiên cứu quá trình tự làm sạch nguồn nước ở một số ao, hồ ở quận Thủ Đức Khoa học Tự nhiên 0
G Một số vấn đề quản lý nhà nước đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ Luận văn Kinh tế 0
X Dự báo thị trường xuất khẩu và một số chính sách thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công Mỹ Nghệ Luận văn Kinh tế 0
K Một số nhóm từ ngữ văn hóa trong tiếng Anh và các thủ pháp chuyển dịch sang tiếng Việt Văn hóa, Xã hội 0
K Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty HANARTEX. Tài liệu chưa phân loại 0
P Tại sao thủ dâm có tác dụng đối với một số cô gái mà không có tác dụng đối với một số cô khác? Sức khỏe sinh sản 0
T Liệu việc thủ dâm có làm một số phụ nữ trở thành lãnh đạm không?[b] Sức khỏe sinh sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top