Download miễn phí Luận văn Một số yếu tố chính ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng quần áo thời trang nữ- Khu vực thành phố Hồ Chí Minh
MỤC LỤC
Trang
Chương mở đầu:.1
1. Giới thiệu đềtài nghiên cứu. .1
2. Mục tiêu nghiên cứu. .4
3. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu. .4
4. Ý nghĩa thực tiễn của đềtài nghiên cứu. .5
5. Kết cấu của đềtài nghiên cứu .6
Chương 1: Cơsởlý luận và mô hình nghiên cứu.7
1.1 Cơsởlý luận của đềtài nghiên cứu. .7
1.1.1 Mô hình hành vi của người tiêu dùng.7
1.1.2 Các yếu tốvăn hoá.9
1.1.3 Các yếu tốxã hội. .10
1.1.4 Các yếu tốcá nhân. .12
1.1.5 Các yếu tốtâm lý. .14
1.2 Các giảthuyết và mô hình nghiên cứu. .19
1.2.1 Các giảthuyết. .19
1.2.2 Mô hình nghiên cứu. .21
Kết luận chương1 . 23
Chương 2: Thiết kếnghiên cứu.24
2.1 Thiết kếnghiên cứu. .24
2.1.1 Phương pháp nghiên cứu. .24
2.1.2 Qui trình nghiên cứu. .25
2.2 Xây dựng các thang đo. .28
2.2.1 Xây dựng thang đo vềnhóm các yếu tốmôi trường (EFI).28
2.2.2 Xây dựng thang đo vềyếu tốcá nhân (IFI). .28
2.2.3 Xây dựng thang đo vềyếu tốtâm lý(PFI) .29
2.2.4 Xây dựng Thang đo quyết định mua hàng (CDM).29
Tổng kết chương2. .31
Chương 3 : Kết quảphân tích yếu tốchính ảnh hưởng
đến hành vi tiêu dùng quần áo thời trang
của phụnữkhu vực Tp.HCM.32
3.1 Đặc điểm của mẫu khảo sát. .32
3.2 Kiểm định thang đo và mô hình nghiên cứu. .33
3.2.1 Kiểm định Cronbach’s Alpha với các thang đo lý thuyết .34
3.2.2 Phân tích yếu tốkhám phá (EFA).36
3.3 Phân tích hồi qui.39
3.4 Kết quảcác giảthiết và mô hình nghiên cứu. .40
3.4.1 Kết quảkiểm định vềgiảthuyết H1. .40
3.4.2 Kết quảkiểm định vềgiảthuyết H2. .40
3.4.3 Kết quảkhảo sát vềgiảthuyết H3. .40
3.4.4 Kết quảkiểm định mô hình nghiên cứu.41
3.5 Phân tích ảnh hưởng của các biến định tính
đến hành vi tiêu dùng. 42
3.5.1 Ảnh hưởng của biến độtuổi. .42
3.5.2 Ảnh hưởng của biến trình độhọc vấn.43
3.5.3 Ảnh hưởng của biến thu nhập.44
3.6 Đềxuất một sốgiải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh
quần áo thời trang tại Tp.HồChí Minh. . 46
3.6.1 Xây dựng và đào tạo kỷnăng bán hàng cho nhân viên. .47
3.6.2 Xây dựng các chương trình Marketing.48
3.6.3 Xây dựng và phát triển hệthống kênh phân phối.52
3.6.4 Thực hiện chương trình khách hàng trung thành . 53
Tổng kết chương 3 .56
Phần kết luận.57
1. Kết quảchính và đóng góp của đềtài nghiên cứu. .58
2. Hạn chếvà hướng nghiên cứu tiếp theo.60
http://ket-noi.com/forum/viewtopic.php?f=131&t=100854
Tóm tắt nội dung:
vai trò và điạ vịxã hội – ký hiệu là EFI); các yếu tố cá nhân (Tuổi, giai đoạn của chu kỳ sống;
Nghề nghiệp; hoàn cảnh kinh tế; Lối sống; Nhân cách và ý thức - ký hiệu là
IFI), các yếu tố tâm lý (Động cơ; Nhận thức; Hiểu biết; Niềm tin và thái độ -
ký hiệu là PFI) và quyết định mua hàng của người tiêu dùng (Ký hiệu CDM)
2.2.1 Xây dựng thang đo về nhóm các yếu tố môi trường (EFI)
Như trình bày ở phần trước, văn hóa là yếu tố quyết định căn bản nhất
của các mong ước và hành vi của một người. Hiện nay trên thế giới hành vi
của người tiêu dùng đã thay đổi, họ mong muốn sự trẻ trung, người già muốn
có phong cách trẻ như nhuộm tóc, giải phẫu thẩm mỹ, mua quần áo trẻ trung
(biến quan sát EFI_1). Biến quan sát EFI_2 dùng để quan sát sự ảnh hưởng
của nhóm người tham khảo là nhóm người có ảnh trực tiếp hay gián tiếp đến
thái độ hay hành vi của người tiêu dùng. Biến quan sát EFI_3dùng để quan sát
sự ảnh hưởng của yếu tố gia đình9.
o EFI_1: tui mong muốn sự trẻ trung nên thường xuyên mua quần áo
mới.
o EFI_2: tui thường mua quần áo giống với nhóm người mà tui thích.
o EFI_3: Ý kiến của chồng (con, gia đình,..) tui là rất quan trọng khi
tui chọn mua quần áo cho mình.
2.2.2 Xây dựng thang đo về yếu tố cá nhân. (IFI).
Các quyết định mua quần áo của người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng bởi
các đặc điểm cá nhân như tuổi tác, giai đoạn của chu kỳ sống, nghề nghiệp,
hòan cảnh kinh tế, lối sống,... Biến quan sát IFI_1 dùng để quan sát nghề
9 Quản trị marketing trong thị trường toàn cầu, MPA Dương Hữu Hạnh, trang 182-190
29
nghiệp của phụ nữ có tác động đến việc sử dụng quần áo của họ. Biến quan
sát IFI _2 dùng để quan sát hòan cảnh kinh tế của người tiêu dùng trong từng
bối cảnh của nền kinh tế ảnh hưởng như thế nào trong việc mua sắm quần áo
thời trang.
o IFI _1 : tui sẽ mua toàn bộ là quần áo thời trang đắt tiền nếu tui là
Giám đốc.
o IFI _2 : tui cho rằng lối sống được thể hiện qua phong cách mặc
quần áo.
2.2.3 Xây dựng thang đo về yếu tố tâm lý ( PFI)
Các nhà tâm lý đã phát triển nhiều lý thuyết nhằm giải thích hành vi tiêu
dùng của con người bị chi phối rất nhiều từ yếu tố tâm lý như Động Cơ, nhận
thức, kiến thức, niềm tin và thái độ. Biến sát PFI_1 dùng để quan sát sự ảnh
hưởng của yếu tố nhận thức của phụ nữ đến hành vi mua quần áo của họ. biến
quan sát PFI _2 là biến dùng để quan sát sự ảnh hưởng của yếu tố kiến thức
của người tiêu dùng nữ đến quyết định mua quần áo của họ. Biến quan sát PFI
_3 dùng để quan sát niềm tin của phụ nữ.
o PFI _1 : Nhân viên bán hàng hiểu rỏ về sản phẩm sẽ giúp tui dể
dàng trong việc lựa chọn khi mua quần áo.
o PFI _2 : tui sẽ mua hàng của thương hiệu khác nếu tui biết có các
chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn thương hiệu tui đang sử dụng.
o PFI _3 : tui tin rằng quần áo được bán ở các cửa hiệu của doanh
nghiệp hay các trung tâm lớn là hàng đảm bảo chất lượng.
2.2.4 Xây dựng Thang đo quyết định mua hàng của khách hàng (CDM)
o CDM_1: tui sẽ tiếp tục mua quần áo mới và có tham khảo ý kiến
gia đình.
o CDM _2: tui sẽ mua quần áo mới phù hợp với địa vị và lối sống
của tui
30
o CDM _3: tui sẽ mua quần áo mới khi biết có chương trình khuyến
mãi hấp dẫn.
o CDM _4: tui sẽ mua quần áo mới tại các cửa hiệu chính của doanh
nghiệp hay trung tâm thời trang lớn.
Đối với tất cả các biến quan sát của các thang đo, để khảo sát mức độ đồng
ý của khách hàng về hành vi tiêu dùng quần áo thời trang, tác giả sử dụng
thang đo Likert 7 điểm.
31
Tổng kết chương 2.
Chương này trình bày phương pháp nghiên cứu, các thiết kế nghiên cứu
nhằm xây dựng các thang đo cho các khái niệm nghiên cứu theo lý thuyết đã
chọn trong chương 1. Phương pháp nghiên cứu được thực hiện là nghiên cứu
định tính và nghiên cứu định lượng, nghiên cứu định lượng bằng việc khảo sát
với 20 khách hàng, đồng thời khảo sát thử 50 khách hàng nhằm hiệu chỉnh và
hoàn chỉnh bản câu hỏi dùng cho nghiên cứu định lượng chính thức thông qua
việc khảo sát 150 khách hàng khi họ đến mua sắm tại các cửa hàng thời trang
ở thành phố Hồ Chí Minh..
Một qui trình nghiên cứu cũng được xây dựng nhằm để định hướng cho
việc thực hiện nghiên cứu này.
Kết quả trình bày trong chương này làm tiền đề cho việc phân tích chi
tiết và sâu hơn trong chương kế tiếp khi phân tích hành vi tiêu dùng quần áo
thời trang của khách hàng theo 3 nhóm yếu tố đã chọn.
32
Chương 3 : Kết quả phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng đến
hành vi tiêu dùng và một số ý kiến đề xuất cho các doanh nghiệp
kinh doanh quần áo thời trang khu vực Tp.HCM.
Trong chương này, tác giả sẽ phân tích dữ liệu nghiên cứu định lượng dựa
vào lý thuyết đã chọn, kết cấu theo như mô hình nghiên cứu. Xem sự tác động
ảnh hưởng của các nhóm yếu tố môi trường, yếu tố cá nhân và yếu tố tâm lý
có tác động ảnh hưởng đến quyết định mua quần áo thời trang của phụ nữ
hay không? Và từ đó sẽ có kết luận về các giả thuyết đã đặt ra trong quá trình
nghiên cứu để thực hiện luận văn này.
3.1 Đặc điểm của mẫu khảo sát.
Mẫu được nghiên cứu tại các cửa hàng thời trang nữ ở Tp.HCM và chọn
đúng độ tuổi để khảo sát. Có 200 bản câu hỏi được tác giả phát ra và thu về
được 186. Sau khi loại đi những phiếu khảo sát không đạt yêu cầu, tác giả
chọn lại 167 bản trả lời để tiến hành nhập liệu. Sau khi tiến hành làm sạch dữ
liệu, tác giả đã có bộ dữ liệu khảo sát hoàn chỉnh với 150 mẫu (xem phần phụ
lục 3)
Về độ tuổi của mẫu khảo sát, có 122 người tiêu dùng nằm trong độ tuổi
từ 18 tuổi đến 34 tuổi, chiếm 81,3% và 28 người nằm trong độ tuổi từ 35 tuổi
đến 45 tuổi, chiếm tỷ lệ 18,7%.
Bảng 3.1: Thống kê theo độ tuổi của khách hàng.
Độ tuổi
Frequency Percent Valid Percent Cumulative Percent
Tuổi từ 18-34 122 81.3 81.3 81.3
Tuổi từ 35-45 28 18.7 18.7 100.0
Valid
Tổng 150 100.0 100.0
Nguồn: Số liệu phân tích dữ liệu nghiên cứu định lượng bằng SPSS
33
Về trình độ học vấn của mẫu khảo sát, có 84 người tiêu dùng có trình độ
dưới đại học, chiếm 56% và 66 người có trình độ từ đại học trở lên, chiếm tỷ
lệ 44%.
Bảng 3.2: Thống kê theo độ tuổi của khách hàng.
Trình độ
Frequency Percent
Valid
Percent
Cumulative
Percent
Trình độ dưới ĐH 84 56.0 56.0 56.0
Trình độ từ ĐH trở lên 66 44.0 44.0 100.0
Valid
Tổng 150 100.0 100.0
Nguồn: Số liệu phân tích dữ liệu nghiên cứu định lượng bằng SPSS
Về mức thu nhập của mẫu khảo sát, có 102 người tiêu dùng có thu nhập
thấp hơn 5 triệu đồng một tháng, chiếm 68% và 48 người tiêu dùng có mức
thu nhập hằng tháng từ 5 triệu đồng trở lên, chiếm tỷ lệ 32%.
Bảng 3.3: Thống kê theo độ tuổi của khách hàng.
Thu nhập
Frequency Percent
Valid
Percent
Cumulative
Percent
Thu nhập dưới 5 Trđ/tháng 102 68.0 68.0 68.0
Thu nhập từ 5 Trđ/tháng
trở lên
48 32.0 32.0 100.0
Valid
Tổng 150 100.0 100.0
Nguồn: Số liệu phân tích dữ liệu nghiên cứu định lượn...
Link download cho anh em:
You must be registered for see links
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tags: phân tích yếu tố ảnh hưởng tới việc mua quần áo của người tiêu dùng, Mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng quần áo thời trang công sở khu vực Đà Nẵng, thang đo quyết đinh mua quần áo, phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng với quần áo, phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng tại thị trường quần áo, tâm lí khách hàng mua sắm thới trang từ độ tuổi 18-40