baby_pooh_htth
New Member
Download miễn phí Đề tài Một vài giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh ở công ty Electrolux trên thị trường Việt nam
Sản phẩm và chất lượng của sản phẩm là một công cụ cạnh tranh quan trọng của các doanh nghiệp trên thị trường, bởi vì khách hàng luôn có xu hướng so sánh sản phẩm của doanh nghiệp này với sản phẩm của doanh nghiệp khác nhằm lựa chọn cho mình cái tốt nhất. Người tiêu dùng thường quan tâm trước tiên đến chất lượng khi lựa chọn một sản phẩm nào đó, nhiều lúc họ sẵn sàng chấp nhận mức giá cao để có được sản phẩm tốt hơn.
Sản phẩm được doanh nghiệp sử dụng làm công cụ để tăng khả năng cạnh tranh bằng cách làm ra các sản phẩm có chất lượng cao nhằm phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, hay là tạo ra sự khác biệt để thu hút khách hàng. Mặt khác doanh nghiệp nào có sản phẩm chất lượng càng cao thì uy tín và hình ảnh của nó trên thị trường cũng càng cao. Đồng thời chất lượng sản phẩm tạo nên sự trung thành của khách hàng đối với các nhãn hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy nó tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn và lâu dài cho doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-08-02-de_tai_mot_vai_giai_phap_nham_nang_cao_kha_nang_canh_tranh_o_gM9aH8zK1t.png /tai-lieu/de-tai-mot-vai-giai-phap-nham-nang-cao-kha-nang-canh-tranh-o-cong-ty-electrolux-tren-thi-truong-viet-nam-93450/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
- Quản lý các nghiệp vụ liên quan đến nhập khẩu hàng hoá như: mở LC ,thanh toán cho các ngân hàng, kiểm tra vận đơn...
- Thu tiền hàng từ các đại lý, viết lệnh xuất hàng rồi chuyển xuống kho. Trong những dịp đặc biệt, khi mà nhu cầu lấy hàng của các đại lý quá lớn nhưng hàng lại không về kịp để đáp ứng thì phòng kế toán có trách nhiệm tính toán rồi ra quyết định phân phối một lượng hàng cụ thể cho từng đại lý.
Phòng Bán Hàng
- Theo dõi tình hình bán hàng của công ty
- Ra ngoài thị trường thu thập các thông tin liên quan đến những biến động của thị trường như về giá cả, nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, các thông tin về đối thủ cạnh tranh, về các chính sách thương mại của nhà nước...
- Khi công ty có những chính sách mới như các chương trình khuyến mại, giảm giá... phòng bán hàng trực tiếp đến phổ biến cho các đại lý trong khu vực Hà nội, đồng thời thường xuyên thăm hỏi tạo dựng mối quan hệ tốt với các đại lý.
Phòng Marketing
- Tổng hợp các thông tin mà phòng bán hàng đã thu thập, từ đó xác định các khuynh hướng của thị trường, đề ra các kế hoạch kinh doanh rồi trình lên ban giám đốc .
- Xây dựng các chương trình Marketing mix, xác định ngân sách đồng thời phối hợp nguồn lực của các phòng ban để thực hiện thành công các kế hoạch đã đề ra.
Phòng Nhân Sự
- Phụ trách công tác tuyển mộ, lựa chọn nguồn nhân lực cho công ty
- Sắp xếp vị trí làm việc cho các nhân viên tại các phòng ban thích hợp. Khi công ty có các dự án cần triển khai, phòng nhân sự sẽ bố trí nhân lực để thực hiện dự án.
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng + Showroom
- Phỏng vấn khách hàng, thu thập các thông tin phản hồi từ khách hàng. Thăm dò xem khách hàng có hài lòng với chất lượng sản phẩm của công ty hay không, thái độ đối với các dịch vụ của công ty như thế nào , còn có điều gì không vừa ý...
- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về những sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Tiếp nhận các thông tin liên quan đến sửa chữa, bảo hành sản phẩm của công ty, vào sổ cái rồi chuyển cho phòng kỹ thuật.
- Giới thiệu về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giới thiệu về công ty, về các chương trình khuyến mại...cho khách hàng. Bán hàng, lên lịch lắp đặt rồi chuyển sang phòng kỹ thuật.
Phòng Kỹ Thuật
- Lắp đặt cho khách hàng theo lịch lắp đặt từ trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển sang.
- Lên lịch sửa chữa và cử nhân viên kỹ thuật đến bảo hành sản phẩm cho khách hàng.
Phòng Phụ Trách Đại Lý Các Tỉnh
- Theo dõi hoạt động bán hàng của các đại lý ở các tỉnh.Thu thập thông tin từ các đại lý về tình hình thị trường ở các tỉnh sau đó tổng hợp lại rồi chuyển sang phòng Marketing.
- Phổ biến các kế hoạch, chương trình kinh doanh mới mà công ty áp sẽ áp dụng.
II/ Phân tích thị trường cạnh tranh và tình hình kinh doanh của công ty.
1.Đặc điểm thị trường kinh doanh.
1.1.Thị trường kinh doanh.
Hoạt động của công ty Electrolux Việt nam là nhập khẩu hàng rồi bán ra thị trường Việt nam. Do đó thị trường kinh doanh của công ty chỉ là thị trường trong nước, và trọng tâm là tại các thành phố lớn. Sau đây là một số đặc điểm đáng chú ý của thị trường này.
1.1.1.Khách hàng.
Khách hàng là đối tượng mà doanh nghiệp phục vụ và là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Bởi vì khách hàng tạo nên thị trường, có khách hàng doanh nghiệp mới có thể bán được hàng hoá của mình. Về phần công ty, khách hàng tập trung vào hai loại chính là:
* Các đại lý trung gian mua hàng hoá của công ty rồi bán cho người tiêu dùng hay bán lại cho các đại lý khác. Đó là những hộ kinh doanh cá thể, các công ty tư nhân được công ty nhận làm đại lý bán hàng cho mình.
* Khách hàng là người tiêu dùng. Đó là những hộ gia đình có thu nhập thuộc loại khá trở lên, bởi vì hàng hoá của công ty là những sản phẩm có chất lượng rất cao và đều là hàng nhập khẩu nên phải chịu một mức thuế suất lớn, do đó hầu hết có giá khá cao, những người có thu nhập trung bình thường ít khi chọn mua sản phẩm của công ty.
1.1.2.Các đặc điểm về văn hoá, kinh tế, an ninh chính trị.
Đối với lĩnh vực kinh doanh của công ty, khi thâm nhập vào thị trường Việt nam thì các xung đột về văn hoá là gần như không có, tuy nhiên có một đặc điểm đáng chú ý đó là: Tập quán tiêu dùng giữa người miền Bắc và người miền Nam Việt nam rất khác nhau. Trong khi người miền Bắc thường tiết kiệm, dành dụm tiền bạc để dùng vào các việc như xây nhà, mua sắm đồ dùng xa xỉ như điều hoà, máy giặt dàn máy nghe nhạc...thì người miền Nam lại không có thói quen để dành tiền như vậy. Đó là lý do tại sao mà Electrolux Việt nam lại đặt công ty chính tại Hà nội chứ không phải ở thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù thành phố Hồ Chí Minh có dân cư đông hơn thu nhập cao hơn, khả năng tiêu dùng cao hơn Hà nội.
Trong những năm gần đây, Việt nam luôn có mặt trong số những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trên thế giới. Năm 2002, tăng trưởng kinh tế đạt 7.7% , thu nhập bình quân đầu người một tháng là 42 USD, số người có thu nhập khá và cao tăng 14% so với năm 2000. Tuy nhiên ở Việt nam vẫn còn một bộ phận không nhỏ tầng lớp dân cư có thu nhập thấp, đặc biệt là các vùng nông thôn.
Cùng với sự phát triển về kinh tế, cuộc sống của người dân ngày một được nâng cao, tình hình trật tự an ninh xã hội theo đó cũng ngày càng được ổn định.Trong khi thế giới đang hoang mang bởi chiến tranh và nạn khủng bố đe doạ thì đầu năm 2003 vừa qua, Việt nam lần thứ hai liên tiếp được bầu là quốc gia an toàn nhất khu vực Châu á Thái bình dương. Điều đó cùng với sự ổn định về chính trị, nền kinh tế tăng trưởng cao và việc chính phủ Việt nam đang có những chính sách mới ngày càng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài khiến Việt nam đang trở thành một thị trường đầu tư rất hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.
1.2.Mặt hàng kinh doanh.
Trên thị trường, mặt hàng kinh doanh của công ty ElectroluxViệt nam là các sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng. Đó là:
* Máy giặt.
Trên thị trường có hai loại máy giặt là loại cửa đứng và loại cửa ngang, còn về phần mình thì Electrolux chỉ sản xuất loại máy cửa ngang. Hiện tại, công ty đang có bán 8 model được nhập từ Italia đó là: EW 558/559/658/ 659/859/1079/1289 và EW 2408, với tốc độ vắt mỗi loại khác nhau từ 500 - 1400(vòng/phút), công suất giặt từ 5 - 6.5 kg.Giá bán thấp nhất là loại EW 558: 7.993.000 VND và cao nhất là loại 1289 : 15.587.000 VND.
* Tủ lạnh.
Là loại tủ lạnh làm lạnh bằng quạt gió, được nhập từ Thái lan và Hàn quốc. Hiện tại công ty có 5 model là:
- ER 1590 : dung tích 147 lít, giá 4.059.000 VND. Màu trắng.
- ER 2099 : dung tích 219 lít, giá 6.791.000 VND. Màu ghi/ bạc.
- ER 2399 : dung tích 239 lít, giá 7.272.000 VND. Màu ghi.
- ER 3198 : dung tích 310 lít, giá 8.145.000 VND. Màu trắng/bạc/kem.
- ER 7198 : dung tích 710 lít, giá 29.373.000 VND. Màu trắng.
* Máy hút bụi.
Máy hút bụi của công ty là loại máy gia đình, hiện có 4 model là:
-Z 1020: công suất 1300W, phin lọc micro, giá 1.292.000 VND.
-Z 2020: công suất 1600W, phin lọc O2, giá 2.299.000 VND.
-Z 5628: công suất 1600W, phin lọc O2, giá 3.460.000 VND.
-Z 5830: công suất 1300W, phin lọc O2, không dùng túi bụi, giá 3.945.000.
* Lò vi sóng.
Hiện công ty đang có 4 model, trong đó 3 model dùng vi sóng không là: EMS 1900/1920/ 2820, dung tích 19 và 28l, công suất vi sóng 900W, giá bán lần lượt là 2.198.000; 2.469.000 và 2.995.000 VND. Riêng model EMS 2475 dung tích 24l có cả nướng công suất 1300W, giá 3.699.000 VND.
* Bếp ga đứng và mặt bếp âm.
-Bếp ga đứng: là loại bếp dạng hình tủ, cao 85 cm, rộng và sâu 60 cm. Phía trên nóc là bếp ga với 3-4 mặt nấu còn buồng dưới là lò nướng. Hiện chỉ có 2 model là EK 6714 giá 8.899.000 và EK 6735 giá 9.889.000 VND.
-Mặt bếp âm: là loại bếp ga được thiết kế nằm chìm trên thành nhà bếp hay các loại tủ bếp. Hiện có 4 model nhập từ Italia là EHG 671W/671X, EHM 681W/681X giá bán từ 2.567.000 đến 3.775.000 VND và hai model nhập từ Singapore là EHG 972 GK /973 GK với giá là 2.597.000 và 2.914.000 VND.
* Máy hút mùi.
Là loại máy hình hộp dẹt, được gắn trên tường trong nhà bếp, máy có tác dụng khử sạch mùi thức ăn khi nấu nướng.
Hiện công ty chỉ có 3 model nhập từ Italia là: EFT 625W /625X/925X với giá tương ứng là 1.911.000 ; 2.299.000 và 2.696.000 VND.
* Cây lau nhà bằng hơi nước.
Ký hiệu Z 310A, tổng công suất 800W, dung tích nước 350 ml. Máy có tác dụng làm sạch bằng hơi nước: tẩy sạch bụi bẩn, dầu mỡ mà không cần dùng hoá chất. Giá bán 1.468.000 VND.
* Máy lọc không khí.
Ký hiệu Z 7040, sử dụng phin lọc O2(Hepa H12), giá 4.652.000 VND.
* Máy rửa bát.
Ký hiệu ESF 6120, năng suất rửa tối đa 12 bộ đồ ăn Châu âu, tự sấy khô bát đĩa sau khi rửa. Giá bán 9.891.000 VND.
1.3. Đối thủ cạnh tranh.
Hiện nay trên thị trường hàng điện lạnh, điện gia dụng Việt nam có rất nhiều nhãn hiệu của các hãng khác nhau đang cạnh tranh quyết liệt. Có thể kể ra là : National, Toshiba, Hitachi, Mitsubishi, Sharp, Sanyo, Daewoo, LG, Samsung, Electrolux, Candy, Eurotech, Ariston, Elica ...
Về tủ lạnh thì Sanyo, Daew...