dizzdirty

New Member

Download miễn phí Đề tài Mức độ hài lòng của trẻ đường phố tại các mái ấm thành phố Hồ Chí Minh về truyền thông giáo dục sức khỏe





Sau khi được giải thích về mục tiêu nghiên cứu và phương pháp thực hiện,
đối tượng nghiên cứu trả lời theobộ câu hỏi tự điền để đánh giá mức độ hài
lòng. Các bộ câu hỏi được sử dụng là bản câu hỏi tổng quát, mức độ hài lòng
được đo bằng thang Likert. Dữ kiện được nhập bằng phầm mềm Epi-data
3.1 và xử lý bằng phần mềm Stata 10.0.Nghiên cứu mong muốn tìm ra một
tỷ lệ mức độ hài lòng chungvề công tác truyền thông GDSK đối với trẻ
đường phố tại các mái ấm TP.HCM. Đó chính là tiêu chí đạo đức của đề tài.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA TRẺ ĐƯỜNG PHỐ TẠI CÁC MÁI ẤM
TP.HCM VỀ TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE
TÓM TẮT
Đặt vấn đề: Giáo dục sức khỏe (GDSK) là một hoạt động trọng tâm của công
tác chăm sóc sức khỏe ban đầu giúp cho cộng đồng có những kỹ năng cần thiết
để bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Đối với trẻ đường phố, GDSK là một trong
những giải pháp trang bị những thông tin y tế chính xác và cần thiết giúp trẻ
nâng cao khả năng tự bảo vệ sức khỏe của trẻ. Một trong những yếu tố đánh giá
sự thành công của công tác GDSK cho trẻ đường phố chính là sự hài lòng của
trẻ.
Mục tiêu: Xác định tỷ lệ hài lòng của trẻ đường phố tại các mái ấm TP.Hồ Chí
Minh về công tác truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2009 và các yếu tố ảnh
hưởng.
Phương pháp Nghiên cứu: cắt ngang mô tả trên 183 trẻ TP.HCM tháng
4/2009.Đối tượng nghiên cứu được giải thích, hướng dẫn trả lời theo bộ câu hỏi
tự điền để đánh giá mức độ hài lòng
Kết quả: Tỷ lệ trẻ hài lòng chung về toàn công tác GDSK chiếm 70,4%. Có
mối liên quan về sự hài lòng chung của trẻ theo trình độ học vấn và số buổi
GDSK đã tham gia.
Kết luận: Cần quan tâm công tác GDSK đối với trẻ đường phố tại các mái ấm.
Nội dung và phương pháp GDSK cần đa dạng phong phú thu hút sự tham gia
của trẻ.
Từ khóa: Giáo dục sức khỏe, trẻ đường phố
ABSTRACT
THE SATISFACTION OF STREET URCHINS IN ORPHANAGES IN HO
CHI MINH CITY ON HEALTH EDUCATION IN 2009
Tran Thi Hai Yen, Truong Phi Hung
*Y Hoc TP. Ho Chi Minh * Vol. 14 - Suppl ement of No 1 – 2010: 156 - 161
Introduction: health education, a key activity of primary health care, provides
community essential skills to protect and promote health. To urchins, health
education provides useful information to protect their health themselver.
Urchin’s satisfaction is one of factors to assess the successfulness of health
education campaign.
Objective: to identify the percentage of urchins, who live in orphanages in Ho
Chi Minh city, satisfy with health education campaign in 2009 and relevant
factors.
Method: a cross-sectional study was conducted on 183 urchins in April 2009
in Ho Chi Minh city. Participants were explained and guided to answer self-
administrative questionnaire to assess their satisfaction.
Result: the percentage of children who satisfy with health education was 70%.
There was a relationship between the satisfaction with school grade and the
number of health education in which urchins participated.
Conclusions: health education should be provided for urchins in orphanages.
The contents and methods of health education should be plentiful and
diversified.
Keywords: health education, street urchins.
ĐẶT VẤN ĐỀ
Giáo dục sức khỏe (GDSK) là hoạt động được xếp hàng đầu trong các nội
dung chăm sóc sức khỏe ban đầu mà tổ chức Y tế thế giới đã đề ra. Trong
những năm gần đây, với những nỗ lực vượt bậc ngành y tế cùng với sự tăng
nhanh của dân trí, nhận thức của người dân về sức khỏe đã có nhiều thay
đổi(Error! Reference source not found., Error! Reference source not found.).
Phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đã và đang dần đi sâu vào nhận
thức của mọi người. Người dân đã quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều
hơn, không chỉ dừng lại ở việc khám chữa bệnh nhưng đã nâng lên một bậc
chính là phòng bệnh. Ngày nay, số người tìm đến bệnh viện với mục đích
kiểm tra sức khỏe định kì hay tầm soát một số bệnh ngày một tăng, các hoạt
động nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về các vấn đề sức khỏe được
thực hiện nhiều hơn và cụm từ “giáo dục sức khỏe” đã trở nên quen thuộc
hơn với cộng đồng. Đó là một quá trình nhằm làm thay đổi nhận thức, thái
độ và hành vi của con người đối với vấn đề sức khỏe nhằm đem lại tình
trạng sức khỏe tốt nhất có thể được cho mọi người nói chung và trẻ đường
phố (TĐP) nói riêng. Đối với TĐP, GDSK thực sự là điều cần thiết, là một
trong những biện pháp quan trọng nhất nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ
sức khỏe của trẻ(2, Error! Reference source not found., Error! Reference source not found.)
Theo báo cáo thống kê hàng năm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã
hội, số trẻ đường phố tăng lên hàng năm. Những con số ấy cho thấy số trẻ
đường phố mới xuất hiện hàng năm nhiều hơn số lượng trẻ từ bỏ cuộc sống
trên hè phố hay những đối tượng không còn được coi là trẻ đường phố nữa
khi chúng đã trưởng thành hơn(2,Error! Reference source not found.)
GDSK là biện pháp mà các nhà quản lý hiện nay đang thực hiện nhằm mục
đích trang bị cho trẻ những thông tin chính xác và cần thiết nhất. Việc
GDSK cho trẻ trong giai đoạn hiện nay tuy còn gặp rất nhiều khó khăn về
nhân lực cũng như tài lực, dẫu vậy, công tác GDSK cho TĐP vẫn luôn được
duy trì và phát huy(1, Error! Reference source not found.)
Đánh giá sự hài lòng của trẻ cũng là cách nhận ra những thiếu sót của những
người làm công tác GDSK cho trẻ nhằm khắc phục những nhược điểm, nâng
cao chất lượng công tác truyền thông GDSK.
Nghiên cứu công tác truyền thông GDSK trong đối tượng trẻ đường phố tại
các mái ấm TP.HCM năm 2009 nhằm xác định tỷ lệ mức độ hài lòng của trẻ
về công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tại TP.HCM, năm 2009 và các
yếu tố ảnh hưởng(Error! Reference source not found., Error! Reference source not found., Error!
Reference source not found.).
ĐỐI TƯỢNG - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu sử dụng thiết kế cắt ngang mô tả, chọn mẫu cụm với đơn vị cụm
là mái ấm tại TP.HCM với cỡ mẫu là 183. Tiêu chí đưa vào là tất cả các trẻ
đã từng là trẻ đường phố hiện đang sống tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn
Tp.Hồ Chí Minh, đã từng tham gia những buổi giáo dục sức khỏe và đồng ý
tham gia(Error! Reference source not found.).
Sau khi được giải thích về mục tiêu nghiên cứu và phương pháp thực hiện,
đối tượng nghiên cứu trả lời theo bộ câu hỏi tự điền để đánh giá mức độ hài
lòng. Các bộ câu hỏi được sử dụng là bản câu hỏi tổng quát, mức độ hài lòng
được đo bằng thang Likert. Dữ kiện được nhập bằng phầm mềm Epi-data
3.1 và xử lý bằng phần mềm Stata 10.0. Nghiên cứu mong muốn tìm ra một
tỷ lệ mức độ hài lòng chung về công tác truyền thông GDSK đối với trẻ
đường phố tại các mái ấm TP.HCM. Đó chính là tiêu chí đạo đức của đề tài.
KẾT QUẢ
Bảng 1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu (n=196)
Đặc điểm Tần số Tỷ lệ
%
Giới Nam
Nữ
91
105
46,4
53,6
Đặc điểm Tần số Tỷ lệ
%
Tuổi <10 tuổi
10-13 tuổi
14-16 tuổi
>16 tuổi
19
57
87
33
9,7
29,1
44,4
16,8
Trình độ học vấn
Mù chữ
Cấp 1
Cấp 2
Cấp 3
0
87
88
21
0,0
44,4
44,9
10,7
Thời gian sống ở nhà
mở
<2 năm
2-4 năm
>4 năm
44
106
46
22,4
54,1
23,5
Đặc điểm Tần số Tỷ lệ
%
Số buổi truyền thông đã
tham gia
≤5 buổi
6 – 10 buổi
11 – 15 buổi
>15 buổi
132
29
17
18
67,3
14,8
8,7
9,2
Hơn 50% trẻ được khảo sát là nữ, gần 50% trẻ có lứa tuổi 14-16, gần 90%
trẻ có trình độ cấp 1 và 2. Hơn 50% trẻ có thời gian sống ở nhà mở từ 2-4
năm, gần 70% trẻ có số buổi truyền thông đã tham gia ≤5 buổi.
Bảng 2. Tỷ lệ hài lòng về công tác GDSK (n=196)
Các mức độ hài lòng Đặc điểm
I II II...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng mua thuốc tại các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ Y dược 0
J Đánh giá các yếu tố tác động đến mức độ hài lòng của sinh viên về các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên (nghiên cứu trường hợp Trường ĐHSP Kỹ thuật TP HCM). ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục Luận văn Sư phạm 0
C Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên về bài giảng có ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học Luận văn Sư phạm 2
S Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên đối với bài giảng của giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau. ThS. Đo lường và Đánh giá trong giáo dục Luận văn Sư phạm 0
H Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với môn học thuộc khối kiến thức chuyên ngành (Nghiên cứu trường hợp tại trường ĐH Kỹ thuật công nghệ tpHCM) Luận văn Sư phạm 0
L Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Luận văn Kinh tế 3
D Khảo sát Mức độ hài lòng của nhân viên đối với Công ty Luận văn Kinh tế 0
C Mức độ hài lòng về đời sống kinh tế gia đình của người dân đô thị hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Mức độ hài lòng về đời sống hôn nhân Văn hóa, Xã hội 0
D Mối liên hệ giữa giá trị công việc (Workvalues) và mức độ hài lòng trong công việc (Job Satisfaction Việc làm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top