boysbabykute_phamdung
New Member
Download Đề tài Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ bộ phận buồng phòng khách sạn Đà Nẵng Riverside
Sau khi nhận ca xong, trưởng ca căn cứ vào lịch buồng sẽ biết tổng số buồng hiện đang có khách, những buồng nào cần làm vệ sinh để phân công công việc cho từng nhân viên. Các nhân viên phục vụ buồng nhận “phiếu giao nhân công việc”( bảng phụ lục ) để biết được danh sách các buồng cần làm vệ sinh. Trước khi vào ca làm việc, trưởng ca bàn giao khóa từ, bộ đàm cho nhân viên buồng ( sau khi tan ca, nhân viên phục vụ giao lại chìa khóa cho trưởng ca), và bổ sung các yêu cầu về phòng cũng như các yêu cầu của khách từ ca trước thông qua phiếu giao ca, thông thường việc này do các trưởng ca thực hiện.
Phân công việc thường được người trưởng ca phân công trực tiếp tại mỗi ca, vi lý do lực lượng lao động ít nên việc phân công diễn ra nhanh. Khi phân công công việc người trưởng ca chi căn cứ vào số lao động trong ca và căn cứ vào số phòng khách đang lưu trú để phân công công việc. Trung bình mỗi ca thi có 2 nhân viên cùng thực hiện công việc thì trong đó sẽ có từ 8-10 phòng có khách và 15-20 phòng trống sạch trong một ca. Vì như vậy sẽ đảm bảo công việc chăm sóc khách hàng cung như kiểm tra phòng hiểu quả.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Trưởng bộ phận buồng chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc khách sạn về các công việc sau:
- Lập kế hoạch kinh doanh của bộ phận phục vụ buồng, lập ra hệ thống quản lý có hiệu quả, đôn đốc và chỉ đạo công việc hàng ngày của phó giám đốc và trợ lý.
- Bảo đảm cho công tác kinh doanh phòng khách diễn ra bình thường.
- Lập dự toán hang năm, tăng cường quản lý kho, thẩm định các vật phẩm cần dung, khống chế chi phí.
- Ban hành quy định phục vụ buồng và kiểm tra, đôn đốc cấp dưới chấp hành để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách.
- Thẩm định các phương tiện, tiện nghi phòng khách, yêu cầu bộ phận quản trị cải tao, sửa chữa, đảm bảo các phương tiện, thiết bị luôn luôn ở trạng thái hoàn hảo.
- Đặt ra yêu cầu về chất lượng giặt là, định kỳ kiểm tra, đảm bảo giặt là quần áo sạch sẽ, đảm bảo chất lượng.
- Thẩm định kiểu dáng, giá thành đồng phục của cán bọ công nhân viên khách sạn, đôn đốc công việc cắt may, thay đổi, giặt là và khâu vá đồng phục.
- Đôn đốc và chỉ đạo công tác vệ sinh, trồng cây, sát trùng tại các khu vực công cộng.
Chú trọng quan hệ giao lưu với khách, nắm bắt trực tiếp yêu cầu của khách để tiếp thu ý kiến đóng gop, phê bình để có biện pháp khắc phục.
Lập kế hoạch và thực hiện công tác đào tạo của bộ phận mình để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên dưới quyền.
Quy định các qui chế, điều lệ của bộ phận do mình phụ trách, định kỳ kiểm tra đánh giá tình hình công việc của các nhóm, căn cứ kết quả kiểm tra, đánh giá để tiến hành thưởng phạt nhằm nâng cao tính tích cực của nhân viên dưới quyền.
Đôn đốc và kiểm tra công tác phòng cháy ở các tầng, ở nơi cắt may quần áo và tại các nơi công cộng, đảm bảo an toàn cho các buồng khách và cho khách.
Phối hợp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn, quan tâm theo dõi tình hình tư tưởng và công việc của nhóm nhân viên dưới quyền; hoàn thành các công việc do cấp trên giao.
2.1.2. Vai trò, nhiệm vụ của phó bộ phân buồng
Phó bộ phận buồng là người trực tiếp giúp trưởng bộ phận buồng điều hành và quản lý các công việc của bộ phận, thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:
Thực thi kế hoach công tác do trưởng bộ phận phục vụ buồng lập ra. Thay mặt trưởng bộ phận khi trưởng bộ phận vắng mặt.
Triệu tập hội nghị các nhóm trưởng, các trưởng ca để bố trí, phân công công việc.
Kiểm tra tình hình các nhóm chấp hành trình tự và tiêu chuẩn thao tác công việc, góp ý kiến và đề ra biện pháp chấn chỉnh các vấn đề tồn tại, kịp thời báo cáo tình hình lên giám đốc.
Kiểm tra công tác chuẩn bị buồng trước khi khách tới khách sạn.
Giải quyết các yêu cầu và khiếu nại của khách.
Kiểm tra công tác vệ sinh tại buồng, tại các khu công cộng, cắt may quần áo.
Thực thi cụ thể kế hoạch đào tạo.
Định kỳ đánh giá công việc của nhân viên dưới quyền và đề đạt ý kiến phạt thường lên trưởng bộ phận buồng
Đôn đốc kiểm tra tình hình nhân viên tuân thủ các quy chế, điều lệ, xử lý đối với người vi phạm.
Bố trí người trực ca và kiểm tra sự có mặt của người trực ca.
Kiểm tra tình hình vận hành của các máy móc thiết bị, đôn đốc nhân viên làm tốt công tác bảo dưỡng và sữa chữa thiết bị.
Phối hợp công tác tại văn phòng bộ phận, giải quyết các yêu cầu đặc thù của khách và các khó khăn của nhân viên dưới quyền.
Tổ chức kiểm kê định kỳ tài sản cố định, vật rẻ tiền mau hỏng và vật tiêu dung hang ngày của bộ phận buồng, khống chế được giá thành, xin mua sắm bổ sung đồ dung, công cụ của bộ phận phục vụ buồng.
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.
2.1.3. Vai trò, nhiệm vụ của nhân viên kho
Trưởng kho là người quản lý kho có nhiệm vụ:
Phụ trách công tác bổ sung đồ uống cho các quầy minibar cho các buồng khách, cấp phát các vật dụng, đồ dung cho các tầng phục vụ khách, vào sổ sách tài sản cố định và vật rẻ tiền mau hỏng của bộ phận phục vụ buồng, làm báo biểu về tình hình cấp phát, kết quả kiểm kê, khống chế chi phí.
Phụ trách công tác vào sổ, xuất nhập kho, kiểm kê tài sản cố định, vật rẻ tiền mau hỏng và các vật hao phí hàng ngày.
Tổ chức tiếp nhận vật dụng, kiểm đếm, nghiệm thu tên gọi, số lượng, quy cách, chất lượng thời hạn sử dụng của vật dụng. Vào sổ sách vật dụng đã tiếp nhận.
Tổ chức công tác vào sổ sách các vật dụng trong kho, sổ sách phải khớp với hiện vật; hàng tháng tổ chức kiểm kê và làm đề nghị bổ sung, thanh lý vật dụng không dùng được nữa.
Tổ chức công tác làm vệ sinh các già để vật dụng, sắp xếp vật dụng loại nào vào loại ấy, đánh số giá, làm phiếu chỉ chổ vật dụng.
Tổ chức kiểm tra định kỳ, nắm chắc chức năng của vật dụng, quy luật sử dụng, chu kỳ hư hao, phương pháp bảo quản. Giữ đúng nguyên tắc xuất kho,giảm hư hỏng, mất mát.
Vào cuối ca tổ chức làm vệ sinh kho, cẳt nguồn điện vào, đóng cửa sổ, bảo đảm an toàn kho.
Lập báo biểu hàng ngày về tình hình tiêu thụ và bổ sung hàng cho các minibar, thống kê tình hình tiêu thụ hàng tháng.
Hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao.
2.1.4. Vai trò, nhiệm vụ của trưởng ca phục vụ buồng
Vai trò nhiệm vụ chung :
- Hướng dẫn và kiểm soát nghiệp vụ công việc của NV
- Thực hiện công việc của NV buồng, NV trực ca theo yêu cầu công việc
- Giao nhiệm vụ cho NV trong ca
- Giao chìa khoá, thông tin, các NVL đầu ca cho NV
- Nhận các bảng tổng hợp của NV, xác nhận và chuyển cho NV văn thư bộ phận buồng
- Giải quyết phàn nàn liên quan đến khu vực phụ trách
- Thực hiện huấn luyện, định hướng cho NV về chính sách, thủ tục, hướng dẫn nghiệp vụ.
- Trực tiếp theo dõi số lượng hàng hoá để đảm bảo cung cấp cho các bộ phận đạt yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công
- Thực hiện các báo biểu liên quan đến việc quản lý nhân sự
- Kiểm tra công tác phục vụ buồng của nhân viên chuyển cho trưởng nhóm kiểm tra sau đó đưa vào hồ sơ lưu trữ.
Vai trò nhiệm cụ từng ca :
Ca đêm:
Trưởng ca phục vụ buồng ca đêm quản lý toàn bộ công việc phục vụ buồng ca đêm, đảm bảo cong vệc phục vụ khách ca đêm diễn ra bình thường.
Phối hợp với giám đốc trực ca đêm của khách sạn tổ chức công tác phục vụ khách ca đêm.
Giúp nhân viên văn phòng ca đêm giải quyết công việc của văn phòng và yêu cầu của khách. Đồng thời chuẩn bị sẵn báo cáo và báo biểu cho trưởng nhóm ca sang.
Báo cáo tình hình ca đêm,và làm tốt công tác bàn giao cho ca sang.
Ca sáng:
Kiểm tra số buồng chưa có khách thuê, lập báo biểu kết quả kiểm tra chuyển cho bộ phân tiếp nhận khách để cho khách thuê.
Hàng tuần tổ chức lau rửa đồ dung, công cụ phòng khách. Hàng tháng tổ chức kiểm kê đồ dung, công cụ trong phòng khách và minibar, tổ chức xin lĩnh bổ sung cho đủ lượng cần thiết.
Kiểm tra tình hình phương tiện và trang thiết bị công cụ làm vệ sinh, làm tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa.
Ca chiều:
Trưởng ca phục vụ buồng ca ...
Download Đề tài Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ bộ phận buồng phòng khách sạn Đà Nẵng Riverside miễn phí
Sau khi nhận ca xong, trưởng ca căn cứ vào lịch buồng sẽ biết tổng số buồng hiện đang có khách, những buồng nào cần làm vệ sinh để phân công công việc cho từng nhân viên. Các nhân viên phục vụ buồng nhận “phiếu giao nhân công việc”( bảng phụ lục ) để biết được danh sách các buồng cần làm vệ sinh. Trước khi vào ca làm việc, trưởng ca bàn giao khóa từ, bộ đàm cho nhân viên buồng ( sau khi tan ca, nhân viên phục vụ giao lại chìa khóa cho trưởng ca), và bổ sung các yêu cầu về phòng cũng như các yêu cầu của khách từ ca trước thông qua phiếu giao ca, thông thường việc này do các trưởng ca thực hiện.
Phân công việc thường được người trưởng ca phân công trực tiếp tại mỗi ca, vi lý do lực lượng lao động ít nên việc phân công diễn ra nhanh. Khi phân công công việc người trưởng ca chi căn cứ vào số lao động trong ca và căn cứ vào số phòng khách đang lưu trú để phân công công việc. Trung bình mỗi ca thi có 2 nhân viên cùng thực hiện công việc thì trong đó sẽ có từ 8-10 phòng có khách và 15-20 phòng trống sạch trong một ca. Vì như vậy sẽ đảm bảo công việc chăm sóc khách hàng cung như kiểm tra phòng hiểu quả.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ch sạn một cách có hiệu quả, chất lượng tốt, đảm bảo các buồng khách luôn luôn sạch sẽ nhằm tạo sự hài long ở khách hàng.Trưởng bộ phận buồng chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc khách sạn về các công việc sau:
- Lập kế hoạch kinh doanh của bộ phận phục vụ buồng, lập ra hệ thống quản lý có hiệu quả, đôn đốc và chỉ đạo công việc hàng ngày của phó giám đốc và trợ lý.
- Bảo đảm cho công tác kinh doanh phòng khách diễn ra bình thường.
- Lập dự toán hang năm, tăng cường quản lý kho, thẩm định các vật phẩm cần dung, khống chế chi phí.
- Ban hành quy định phục vụ buồng và kiểm tra, đôn đốc cấp dưới chấp hành để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách.
- Thẩm định các phương tiện, tiện nghi phòng khách, yêu cầu bộ phận quản trị cải tao, sửa chữa, đảm bảo các phương tiện, thiết bị luôn luôn ở trạng thái hoàn hảo.
- Đặt ra yêu cầu về chất lượng giặt là, định kỳ kiểm tra, đảm bảo giặt là quần áo sạch sẽ, đảm bảo chất lượng.
- Thẩm định kiểu dáng, giá thành đồng phục của cán bọ công nhân viên khách sạn, đôn đốc công việc cắt may, thay đổi, giặt là và khâu vá đồng phục.
- Đôn đốc và chỉ đạo công tác vệ sinh, trồng cây, sát trùng tại các khu vực công cộng.
Chú trọng quan hệ giao lưu với khách, nắm bắt trực tiếp yêu cầu của khách để tiếp thu ý kiến đóng gop, phê bình để có biện pháp khắc phục.
Lập kế hoạch và thực hiện công tác đào tạo của bộ phận mình để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên dưới quyền.
Quy định các qui chế, điều lệ của bộ phận do mình phụ trách, định kỳ kiểm tra đánh giá tình hình công việc của các nhóm, căn cứ kết quả kiểm tra, đánh giá để tiến hành thưởng phạt nhằm nâng cao tính tích cực của nhân viên dưới quyền.
Đôn đốc và kiểm tra công tác phòng cháy ở các tầng, ở nơi cắt may quần áo và tại các nơi công cộng, đảm bảo an toàn cho các buồng khách và cho khách.
Phối hợp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn, quan tâm theo dõi tình hình tư tưởng và công việc của nhóm nhân viên dưới quyền; hoàn thành các công việc do cấp trên giao.
2.1.2. Vai trò, nhiệm vụ của phó bộ phân buồng
Phó bộ phận buồng là người trực tiếp giúp trưởng bộ phận buồng điều hành và quản lý các công việc của bộ phận, thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:
Thực thi kế hoach công tác do trưởng bộ phận phục vụ buồng lập ra. Thay mặt trưởng bộ phận khi trưởng bộ phận vắng mặt.
Triệu tập hội nghị các nhóm trưởng, các trưởng ca để bố trí, phân công công việc.
Kiểm tra tình hình các nhóm chấp hành trình tự và tiêu chuẩn thao tác công việc, góp ý kiến và đề ra biện pháp chấn chỉnh các vấn đề tồn tại, kịp thời báo cáo tình hình lên giám đốc.
Kiểm tra công tác chuẩn bị buồng trước khi khách tới khách sạn.
Giải quyết các yêu cầu và khiếu nại của khách.
Kiểm tra công tác vệ sinh tại buồng, tại các khu công cộng, cắt may quần áo.
Thực thi cụ thể kế hoạch đào tạo.
Định kỳ đánh giá công việc của nhân viên dưới quyền và đề đạt ý kiến phạt thường lên trưởng bộ phận buồng
Đôn đốc kiểm tra tình hình nhân viên tuân thủ các quy chế, điều lệ, xử lý đối với người vi phạm.
Bố trí người trực ca và kiểm tra sự có mặt của người trực ca.
Kiểm tra tình hình vận hành của các máy móc thiết bị, đôn đốc nhân viên làm tốt công tác bảo dưỡng và sữa chữa thiết bị.
Phối hợp công tác tại văn phòng bộ phận, giải quyết các yêu cầu đặc thù của khách và các khó khăn của nhân viên dưới quyền.
Tổ chức kiểm kê định kỳ tài sản cố định, vật rẻ tiền mau hỏng và vật tiêu dung hang ngày của bộ phận buồng, khống chế được giá thành, xin mua sắm bổ sung đồ dung, công cụ của bộ phận phục vụ buồng.
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.
2.1.3. Vai trò, nhiệm vụ của nhân viên kho
Trưởng kho là người quản lý kho có nhiệm vụ:
Phụ trách công tác bổ sung đồ uống cho các quầy minibar cho các buồng khách, cấp phát các vật dụng, đồ dung cho các tầng phục vụ khách, vào sổ sách tài sản cố định và vật rẻ tiền mau hỏng của bộ phận phục vụ buồng, làm báo biểu về tình hình cấp phát, kết quả kiểm kê, khống chế chi phí.
Phụ trách công tác vào sổ, xuất nhập kho, kiểm kê tài sản cố định, vật rẻ tiền mau hỏng và các vật hao phí hàng ngày.
Tổ chức tiếp nhận vật dụng, kiểm đếm, nghiệm thu tên gọi, số lượng, quy cách, chất lượng thời hạn sử dụng của vật dụng. Vào sổ sách vật dụng đã tiếp nhận.
Tổ chức công tác vào sổ sách các vật dụng trong kho, sổ sách phải khớp với hiện vật; hàng tháng tổ chức kiểm kê và làm đề nghị bổ sung, thanh lý vật dụng không dùng được nữa.
Tổ chức công tác làm vệ sinh các già để vật dụng, sắp xếp vật dụng loại nào vào loại ấy, đánh số giá, làm phiếu chỉ chổ vật dụng.
Tổ chức kiểm tra định kỳ, nắm chắc chức năng của vật dụng, quy luật sử dụng, chu kỳ hư hao, phương pháp bảo quản. Giữ đúng nguyên tắc xuất kho,giảm hư hỏng, mất mát.
Vào cuối ca tổ chức làm vệ sinh kho, cẳt nguồn điện vào, đóng cửa sổ, bảo đảm an toàn kho.
Lập báo biểu hàng ngày về tình hình tiêu thụ và bổ sung hàng cho các minibar, thống kê tình hình tiêu thụ hàng tháng.
Hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao.
2.1.4. Vai trò, nhiệm vụ của trưởng ca phục vụ buồng
Vai trò nhiệm vụ chung :
- Hướng dẫn và kiểm soát nghiệp vụ công việc của NV
- Thực hiện công việc của NV buồng, NV trực ca theo yêu cầu công việc
- Giao nhiệm vụ cho NV trong ca
- Giao chìa khoá, thông tin, các NVL đầu ca cho NV
- Nhận các bảng tổng hợp của NV, xác nhận và chuyển cho NV văn thư bộ phận buồng
- Giải quyết phàn nàn liên quan đến khu vực phụ trách
- Thực hiện huấn luyện, định hướng cho NV về chính sách, thủ tục, hướng dẫn nghiệp vụ.
- Trực tiếp theo dõi số lượng hàng hoá để đảm bảo cung cấp cho các bộ phận đạt yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công
- Thực hiện các báo biểu liên quan đến việc quản lý nhân sự
- Kiểm tra công tác phục vụ buồng của nhân viên chuyển cho trưởng nhóm kiểm tra sau đó đưa vào hồ sơ lưu trữ.
Vai trò nhiệm cụ từng ca :
Ca đêm:
Trưởng ca phục vụ buồng ca đêm quản lý toàn bộ công việc phục vụ buồng ca đêm, đảm bảo cong vệc phục vụ khách ca đêm diễn ra bình thường.
Phối hợp với giám đốc trực ca đêm của khách sạn tổ chức công tác phục vụ khách ca đêm.
Giúp nhân viên văn phòng ca đêm giải quyết công việc của văn phòng và yêu cầu của khách. Đồng thời chuẩn bị sẵn báo cáo và báo biểu cho trưởng nhóm ca sang.
Báo cáo tình hình ca đêm,và làm tốt công tác bàn giao cho ca sang.
Ca sáng:
Kiểm tra số buồng chưa có khách thuê, lập báo biểu kết quả kiểm tra chuyển cho bộ phân tiếp nhận khách để cho khách thuê.
Hàng tuần tổ chức lau rửa đồ dung, công cụ phòng khách. Hàng tháng tổ chức kiểm kê đồ dung, công cụ trong phòng khách và minibar, tổ chức xin lĩnh bổ sung cho đủ lượng cần thiết.
Kiểm tra tình hình phương tiện và trang thiết bị công cụ làm vệ sinh, làm tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa.
Ca chiều:
Trưởng ca phục vụ buồng ca ...