rt_ht

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương





MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu. 1
Phần. Lý luận chung về công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 2
I. Nôi dung và tác dụng của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 2
1. Nội dung. . 2
2. Ý nghĩa và tác dụng của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 3
2.1. ý nghĩa của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 3
2.2. Chi phí đầu tư trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 5
II. Mục tiêu và những nguyên tắc đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng
và phát triển nguồn nhân lực. . 6
1. Mục tiêu, mục đích của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 6
2. Nguyên tắc của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 8
3. Những yêu cầu đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 9
4. Các điều kiện để đảm bảo hiệu quả của công tác đào tạo, bồi
dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 10
III. Những chiến lược và tổ chức phát triển, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực. . 12
1. Chiến lược. . 12
2. Tổ chức công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. 13
2.1. Bộ phận chịu trách nhiệm. 13
2.2. Công tác xây dựng và các bước của chương trình đào tạo, bồi
dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 14
Phần II. Thực trạng của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển
nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương. . 24
I. Vài nét sơ lược về quá trình hình thành và phát triển, chức năng
nhiệm vụ của cảng khuyến lương. . 24
1. Quá trình hình thành và phát triển của cảng Khuyến Lương. 24
2. Chức năng nhiệm vụ của Cảng Khuyến Lương. . 25
3. Một số đặc điểm của Cảng. . 26
3.1 Mô hình tổ chức bộ máy quản trị của Cảng Khuyến Lương. . 26
3.2. Năng lực hiện có của cảng Khuyến Lương. 26
4. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Cảng Khuyến Lương
trong những năm vừa qua. . 27
II. Đánh giá về hoạt động đào tạo bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân
lực của Cảng Khuyến Lương. 30
1. Yêu cầu khách quan và chủ quan của công tác này. . 30
2. Phân tích nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương. . 31
3. Đánh giá hiệu quả của công týac đào tạo, bồi dưỡng và phát triển
nguồn nhân lực của Cảng trong thời gian qua. . 36
3.1. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng và phát triển cán bộ quản lý. . . 36
3.2. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đối với đội
ngũ công nhân. . . 38
3.3. Vấn đề kinh phí đào tạo và sử dụng lao động sau khi được đào tạo. . 39
3.4. Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển
nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương. . 39
Phần III. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động đào tạo,
bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương. . 44
I. Sơ lược về kế hoạch phát triển chung của Cảng trong thời gian tới. . 44
1. Kế hoạch phát triển Cảng Khuyến Lương năm 2001. . 44
2. Phương án tổ chức sản xuất đến năm 2001. 46
3. Kế hoạch phát triển Cảng Khuyế Lương đến năm 2010. . 48
II. Phương hướng phát triển nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương
trong thời gian tới. 49
1. Quan điểm và mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. . 49
2. Một số biện pháp để thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng và
phát triển nguồn nhân lực. 50
III. Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng và
phát triển nguồn nhân lực ở Cảng Khuyến Lương. . 51
1. Hoàn thiện bộ máy tổ chức làm công tác đào tạo, bồi dưỡng và
phát triển nguồn nhân lực. 51
2. Đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho công tác này. 51
3. Phải nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu vàđối tượng cầnđược đào tạo,
bồi dưỡng và phát triển. . 51
4. Vấn đề kinh phí cho học viên và bồi dưỡng giáo viên. . 52
5. Lựa chọn phương pháp thích hợp, làm tốt công tác bố trí sử dụng
lao động sau khi được đào tạo, bồi dưỡng. . 52
6. Thực hiện tốt công tác đánh giá hiệu quả sau khoá đào tạo, bồi dưỡng. . . 53
Kết luận. . 57



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

việc
1. Day kèm X X X O
2. Trò chơi kinh doanh X O O X
3. Hội nghị hội thảo X O O X
21
4. Luân phiên công việc X X X O
5. Mô hình ứng xử X O O X
6. Thực tập X X X O
- Đào tạo học nghề O X X O
- Đào tại tại chỗ O X X O
- Đề bạt tạm thời X O X O
- Đào tạo xa nơi làm việc
tại các trung tâm học nghề
O X O X
- Đọc X O X O
Ghi chú: X: áp dụng O: không áp dụng
Bước 4: Thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguòo
nhân lực.
Sau khi chúng ta đã thực hiện các bước trên chúng ta đã xác định được
nhu cầu, mục tiêu và đối tượng và lựa chọn được phương pháp đào tạo. Trong
giai đoạn thực hiện chương trình đào tạo thì chúng ta tổ chức các lợp đào tạo
và bồi dưỡng, triển khia nội dung đào tạo, theo dõi nội dung và tiến độ đào
tạo, định kỳ tổ chức kiểm tra các học viên và gặp gỡ các giáo viên, để có được
những sự điều chỉnh cần thiết.
Bước 5: Đánh giá hiệu quả đào tạo và phát triển.
Sau khi thực hiện chương trình đào tạo và phát triển thì chúng ta phải
tiến hành đánh giá hiệu quả của chương trình. Chúng ta phải đánh giá được
trình độ chuyên môn nghiệp vụ,. Trình độ quản lý của cán bộ và công nhấnau
khoá đào tạo và trưc khoá đào tạo, xem nó đem lại hiệu quả như thế nào đối
với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua việc đánh
giá chúng ta có thể rút ra được những bài học bổ ích, những bài học kinh
nghiệm và tồn tại những khó khăn cần khắc phục, giải quyết. Việc đánh
giá hiệu quả của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển này rất khó nó đòi
hỏi phải có những kỹ năng và tốn nhiều thời gian công sức đòi hỏi những nhà
22
quản lý phải hết sức cố gắng và phải tuỳ từng trường hợp vào những quan điểm đánh
giá.
Quan điểm và hiệu quả của công tác đánh giá, bồi dưỡng và phát triển.
Cũng giống như các hoạt động sản xuất kinh doanh khc thì hiệu quả của công
tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cũng được xác định bằng
kết quả thu được từ hoạt động.
Lợi ích thu được Hiệu quả của hoạt động đào
tạo, bồi dưỡng và phát triển
=
Tổng chi phí đầu tư
Về lợi ích thì gồm lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội, lợi ích của doanh
nghiệp. Lợi ích cá nhân là kiến thức, tay nghề chuyên môn nghiệp vụ của
người nhân công ngy càng nâng lên sau khoá đào tạo; Lợi ích của doanh
nghiệp đó chính là kết quả của hoạt động sản xuất kinh doanh như năng suất,
doanh thu lợi nhuận và một số mặt khác về tổ chức trong doanh nghiệp.
Còn chi phí của hoạt động này thì như phần trên em đã nêu gồm chi phí
về học tập và chi phi về đào tạo.
Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả của công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát
triển nguồn nhân lực. Thực ra việc đánh giá hiệu quả của công tác này rất
khó và nó cần nhiều thời gian công sức và chi phí nên chúng ta cần xây
dựng được kế hoạch đánh giá, chúng ta phải xây dựng được các mục tieu để
đánh giá. Mục tiêu này chính là tiêu chuẩn để đánh giá. Thông thường thì có
những mục tiêu sau: Sự thay đổi hành vi, cung cấp thông tin mới và tạo nên
một tổ chức có hiệu quả hơn. Có 4 tiêu chuẩn được đề xuất để đánh giá các
chương trình đào tạo và phát triển sau đây:
Thứ nhất đánh giá hiệu quả của công tác này thông qua các phản ứng
của các học viên bằng cách tìm hiểu họ thích chương trình đào tạo nào, họ
hứng thú với chương trình đào tạo nào, họ cảm giác những thông tin mà họ
nhận được có thích hợp không. Những phản ứng này chúng ta thông qua
những bảng câu hỏi kết thúc khoá học.
23
Thứ hai: Đánh giá hiệu quả của công tác này thông qua kết quả học tập
của các học viên. Đây là cách xem xét xem học viên đã tiếp thu các thông tin
như thế nào, họ hiểu đến đâu, chúng ta sử dụng các phương pháp đánh giá
tương tự như các kỳ thi của các trường học. Những kỳ thi này như trắc
nghiệm, thi lý thuyết, viết bài tiểu luận, viết chuyên đề. Đây cũng là một cách
dùng để sát hạch quá trình học tập của các học viên.
Thứ ba đánh giá kết quả của công tác đào tạo và phát triển thông qua
hành vi và thái độ của học viên. Những thay đổi hành vi có thể được đánh giá
bằng hai phương pháp chính
+ Thứ nhất cá nhân tự đánh giá những thay đổi hành vi của bản thân họ
thông qua việc trả lời một số câu hỏi.
+ Thứ hai: Sự thay đổi được đánh giá thông qua ngừi khác như cấp
trên, đồng nghiệp.
Thứ tư, đánh giá hiệu quả thông qua kết quả làm việc của các học viên.
Việc đánh giá này dựa vào cái mà các học viên đãđóng góp cho doanh nghiệp
sau khi được cử đi học như năng suất lao động, những nghiên cứu, sáng
kiến… ý thức tinh thần trách nhiệm của họ. Sau khoá học, một số mục tiêu
của doanh nghiệp.
24
PHẦN II
THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG
VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Ở CẢNG KHUYẾN
LƯƠNG.
I. VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT
TRIỂN, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CẢNG KHUYẾN LƯƠNG.
1. Quá trình hình thành và phát triển của cảng Khuyến Lương.
Cùng với việc ra đời cách vận tải mới - vận tải biển pha sông.
Bộ GTVT đã có quyết định số 2030/TCCB-TL, ngày 11/10/1985, thành lập
Cảng Khuyến Lương - là cảng sông ở khu vực Hà Nội, chuyên phục vụ xếp
dỡ hàng cho đội tàu pha sâng biển. Cảng có trụ sở đặt tại xã Trần Phú huyện
Thanh Trì - Hà Nội.
Diện tích mặt bằng xây dựng cảng là 11 ha. Vào thời điểm năm 1985
Bộ GTVT có quyết định ngừng khai thác bến Phà Khuyến Lương chuyển khu
đất bờ nam bến phà vào mặt băằng xây dựng Cảng Khuyến Lương, bao gồm
khu cầu tầng, bãi chứa hàng, khu kho và khu nhà làm việc. Cơ sở lán trại
được xây dựng từ trước năm 1975 của đơn vị đảm bảo giao thông 208 chuyển
giao cho Cảng khai thác quản lý.
Nguồn vốn kinh doanh: 6.431 triệu.
Trong đó:
Vốn lưu động: 137 triệu.
Vốn ngân sách cấp 17 triệu.
Vốn tự bổ sung: 120 triệu.
Vốn cố định: 6.294 triệu.
25
Vốn ngân sách: 6040 triệu.
Vốn tự bổ sung: 254 triệu
Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, cảng đã nhiều lần thay đổi cơ
cấu tổ chức và đạt được nhiều thành tích đóng góp trong công cuộc xây dựng
đất nước nói chung và ngành vận tải nói riêng.
Đến ngày 27/4/1992 Cảng được Bộ quyết định bổ sung nhiệm vụ cho
cảng trc thuộc Xí nghiệp liên hiệp vận tải biển pha sông hạch toán kinh tế độc
lập trước Xí nghiệp liên hợp được thành lập tại quyết định số 2030QĐ/TCCB-
LĐ ngày 11/10/1985 của Bộ giao thông vận tải ngoài những nhiệm vụ được
giao, được phép tổ chức đi lý vận tải, vận tải hàng hoá thương thuyền và các
dịch vụ sản xuất kinh doanh tổng hợp khác.
Đến ngày 3/9/1997 để phù hợp với tình hình lúc này cũng như phù hợp
với sự chuyển đổi của đất nước Cảng được chuyển giao choTổng Công ty
Hàng hải Việt Nam mà trước đó là Bộ GTVT theo quyết định số 428/TCTL
của Tổng Công ty và cho tới nay.
Qua thời gian dài thành lập và trưởng thành, Cảng đã có bề dày về kinh
nghiệm trong kinh doanh (tổ chức,...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nâng cao hiệu quả quản lý môi trường hệ sinh thái đất ngập nước vườn quốc gia xuân thủy Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Luận văn Sư phạm 0
R Nâng cao hiệu quả giảng dạy bài những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm từ thế kỉ X đến XV Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS Luận văn Sư phạm 0
R Sử dụng kỹ thuật mảnh ghép nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy toán cho học sinh lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
R Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Bán Hàng Tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Dịch Vụ Hồng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top