Download Luận văn Thực trạng kinh doanh và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing lĩnh vực kinh doanh vi tính cho công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên Hà Xanh (Slide)

Download Luận văn Thực trạng kinh doanh và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing lĩnh vực kinh doanh vi tính cho công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên Hà Xanh (Slide) miễn phí





 
Chính sách sản phẩm
 
C/sách giá luôn gắn với thực trạng và dự báo về cung cầu thị trường, dựa trên cơ sở đánh giá toàn bộ thị trường, thị trường bộ phận, thị trường mục tiêu
 
CT theo đuổi chính sách giá ưu đãi, thay vì tăng giá để đảm bảo lợi nhuận thì CT chấp nhận giảm một phần lợi nhuận để đảm bảo tính cạnh tranh nhất
 
C/sách giá khá linh hoạt, khôn khéo: Vừa không tăng giá vừa có khuyến mãi kèm theo, khung giá sp được xây dựng khác nhau giữa các chi nhánh tùy thuộc vào điều kiện kinh doanh từng nơi
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING LĨNH VỰC KINH DOANH VI TÍNH CHO CÔNG TY TNHH TM – DV THIÊN HÀ XANH GVHD : Th.s Lê Đình Thái SVTH : Triệu Thị Ngà Lớp : 06DDL5 MSSV : 106 405 142 TP. HCM, 09 – 2010 CHUYÊN ĐỀ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING LĨNH VỰC KINH DOANH VI TÍNH Ở CÔNG TY TNHH TM – DV THIÊN HÀ XANH GIAI ĐOẠN 2007 – 2009 Khái quát về công ty TNHH TM – DV Thiên Hà Xanh 1.1. Qúa trình hình thành và phát triển - Tiền thân là cửa hàng vi tính nhỏ tự phát tại số 248 Bình Qưới – Thanh Đa – Bình Thạnh. - TL theo GPKD số: 41020622531 do sở kế hoạch đầu tư TP HCM cấp với số vốn điều lệ là 1,25 tỷ VNĐ - Với tên gọi Công ty TNHH TM – TM DV Thiên Hà Xanh - Tên tiếng Anh: BLUE GALAXY COMPANY LIMITED - Tên viết tắt: BLUE GALAXY CO., Ltd - Trụ sở: 617 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp Hiện nay công ty có 1 showroom chính, 3 chi nhánh kinh doanh vi tính và một nông trại sx nấm linh chi : + Chi nhánh 1: 94 Tuyên Quang, Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận + Chi nhánh 2: 1978 Tỉnh lộ 8,xã Bình Mỹ, H.Củ Chi, TP Hồ Chí Minh + Chi nhánh 3: C17 lô 71 Tôn Đức Thắng, TP Rạch Giá, Kiên Giang + Nhà máy – Nông trại: Ấp 4A, xã Bình Mỹ, H.Củ Chi Năm 2005 chỉ hoạt động KD vi tính Năm 2007 mở rộng thêm lĩnh vực nông nghiệp sx nấm linh chi. Kết quả hoạt động kd tăng trưởng khá, DT từ HĐKD vi tính tăng nhanh và ổn định, tăng 17,65% (2007 – 2009), sản lượng nấm linh chi tăng nhanh, mạnh, và vững chắc, vượt 45% so với cùng kỳ bắt đầu. Tính từ năm 2005 đến nay công ty đã trải qua 2 lần thực hiện kế hoạch trung hạn 3 năm: 2005 – 2007, 2008 -2010 + Kế hoạch 3 năm lần thứ nhất (Nguồn: phòng kế toán) Hình 2.1. Doanh thu và lợi nhuận thực hiện giai đoạn 2005 – 2007 (Nguồn: Kế hoạch thường niên năm 2005, phòng kinh doanh) Bảng 2.1. Kế hoạch kinh doanh 3 năm lần thứ nhất 2005 – 2007 => So sánh những con số trong hình trên với kế hoạch đặt ra thì doanh thu, lợi nhuận trên thực tế đều vượt mức kế hoạch. DT thực tế tăng 17,31% và lợi nhuận tăng tăng 16,82%. + Kế hoạch 3 năm lần thứ hai (2008-2010) (Nguồn: phòng kế toán) Bảng 2.3. Kết quả kinh doanh 2008 – 2009 (Nguồn: Kế hoạch thường niên năm 2008, phòng kinh doanh) Bảng 2.2. Kế hoạch kinh doanh 3 năm lần thứ hai 2008 – 2010 Nhìn vào kết quả trên ta thấy năm 2008 DT chưa đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra (giảm 40tr, tức là -1%). Nguyên nhân do năm 2008 thị trường có nhiều biến động sâu sắc,khủng hoảng kinh tế TG, lạm phát…làm cho sức mua bị ngưng lại Tuy nhiên năm 2009 cả DT và lợi nhuận đề tăng -> là dấu hiệu đáng mừng. Công ty tổ chức theo cơ cấu trực tuyến - chức năng => Đạt được tính thống nhất cao, tránh sự chồng chéo trong khâu tổ chức và chỉ đạo sx… 1.2. Cơ cấu tổ chức 1.3. Cơ cấu lĩnh vực kinh doanh CT hoạt động nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu vẫn là KD buôn bán sp CNTT, chiếm tỷ trọng cao qua các năm. Nhưng tỷ trọng này đang dần giảm xuống qua các năm. Khóa luận chỉ xin đề cập tới một khía cạnh KD của công ty Bảng 2.4. Cơ cấu lĩnh vực KD 2007 - 2009 2. Hiệu quả HĐKD lĩnh vực CNTT 2.1. SP KD chủ yếu Các cấu hình máy bàn:SV1,SV2,SV3… Các chủng loại laptop:DELL,Acer,Toshiba… Monitor các loại cũ và mới… Đồ chơi vi tính:Loa, webcame… BẢNG 2.5. Cơ cấu tiêu thụ một số sp chính 2008 -2009 (ĐVT %) Mặt hàng tiêu thụ chủ yếu của công ty là các sản phẩm truyền thống như các cấu hình máy bộ khác nhau với giá rẻ… Tuy nhiên, các dòng sp laptop hiện nay lượng tiêu thụ cũng đang tăng nhanh 2.2.Hiệu quả KD lĩnh vực CNTT Bảng 2.6. kết quả HĐ SX-KD lĩnh vực vi tính của Công ty 2007 - 2009 Bảng 2.7. Một số chỉ tiêu tổng hợp HĐ KD vi tính lạm phát, khủng hoảng KT 2007 -2008 làm cho DT liên tục giảm (1,73%), nhưng 2009 có dấu hiêu đáng mừng (tăng + 1,02%) => Lợi nhuận của CT cũng liên tục biến động . LN sau thuế tăng từ 9,3%(2007) lên 10,14% (2009) -> Do CT tiết kiệm được các khoản chi phí bán hàng, còn các chi phí khác tăng nhẹ không đáng kể. Tuy nhiên, công ty vẫn đảm bảo được mức lương TB của nhân viên cao hơn mức sàn quy định của Nhà nước. 3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc nâng cao hiệu quả hoạt động marketing lĩnh vực KD SP CNTT 3.1. Nhân tố quốc tế 3.2. Nhân tố quốc gia 3.3.Đối thủ cạnh tranh và nhà cung cấp Đối thủ cạnh tranh Theo các số liệu tổng hợp về thị phần, bảng khảo sát thị trường bên ngoài và bảng 2.9. Mô thức trắc diện cạnh tranh tổng hợp THX’C và một số đối thủ khác tại TP HCM ta thấy các đối thủ cạnh tranh của THX rất nhiều, nhưng lượng khách hàng biết tới THX cũng không ít. Tú Hòa (2,56) nhà cung cấp không dám ôm hàng -> đầu vào khan hiếm, các DN có hàng thì ép giá -> giá sp lên cao, giá thành sp đầu ra tăng => Cần lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo về số lượng, giá và bảo hành về sau 3.4.Nhân tố thuộc về bản thân DN 4.1. Chính sách sản phẩm 4. Thực trạng hoạt động marketing và phân tích các thực trạng KH chính có mức thu nhập TB, mức độ hiểu biết ít,chỉ cần một bộ máy giá rẻ, bảo hành hợp lý + CTy theo đuổi mục tiêu xd thương hiệu giá rẻ => vì thế hầu hết các linh kiện đều có xuất xứ TQ(chiếm 80 -85%) hay hàng cũ thâu từ các tiệm net được tân trang lại, lắp ráp cùng với các linh kiện mới khác, và duy trì chế độ bảo hành 1-3 năm như hàng mới Ưu: nguồn đầu vào tương đối dồi dào, giá thành rẻ, bảo hành giống hàng chính hãng… Nhược: linh kiện TQ theo quy mô đại trà, số lượng nhiều,sp không được kiểm tra chất lượng kỹ nên chất lượng kém,thường xuyên bị bảo hành-> NN gây ra tranh chấp giữa KH và CT Đẩy mạnh việc tiêu thụ mặt hàng LCD secondhand… Phát triển các cấu hình SV1,SV2 trở thành thương hiệu của CT… Chuyển hướng lắp ráp từ linh kiện TQ sang hàng chính hãng… Đa dạng hóa các dòng sp laptop phục vụ mọi đối tượng khách… C/sách giá luôn gắn với thực trạng và dự báo về cung cầu thị trường, dựa trên cơ sở đánh giá toàn bộ thị trường, thị trường bộ phận, thị trường mục tiêu… CT theo đuổi chính sách giá ưu đãi, thay vì tăng giá để đảm bảo lợi nhuận thì CT chấp nhận giảm một phần lợi nhuận để đảm bảo tính cạnh tranh nhất… C/sách giá khá linh hoạt, khôn khéo: Vừa không tăng giá vừa có khuyến mãi kèm theo, khung giá sp được xây dựng khác nhau giữa các chi nhánh tùy thuộc vào điều kiện kinh doanh từng nơi… 4.2. Chính sách giá Thường xuyên mở rộng hệ thống kênh phân phối => mở rộng tầm ảnh hưởng, tăng thị phần và DT… Sd phương pháp nghiên cứu tại bàn để thảo luận nghiên cứu thị trường mới => mang lại nhiều nhầm lẫn,thiếu tính thực tế do chỉ tiếp xúc với một số ít những KH đang có nhu cầu thực sự VD: CN Củ Chi… Sd cả 2 kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp => mang lại DT nhiều hơn (mặc dù phải chi hoa hồng trong kênh phân phối gián tiếp)… 4.3. Chính sách phân phối Xét về công tác quảng cáo: + Xây dựng tổ chức thành công nhiều hđ trưng bày, giới thiệu sp như treo các banner, tờ rơi,viết báo, đăng truyền hình… Nâng cao thương hiệu, DS, thị phần. Nhiều hđ chưa phù hợp, không mang lại lợi ích cao như việc đăng truyền hình… + Chưa chú trọng việc...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Luận văn Sư phạm 0
R Nâng cao hiệu quả giảng dạy bài những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm từ thế kỉ X đến XV Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS Luận văn Sư phạm 0
R Sử dụng kỹ thuật mảnh ghép nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy toán cho học sinh lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
R Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Bán Hàng Tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Dịch Vụ Hồng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top