spiderman_hqc

New Member
Download Chuyên đề Nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long

Download Chuyên đề Nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long miễn phí





MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 2
1.1 HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 2
1.1.1 Khái quát về công ty chứng khoán 2
1.1.1.1 Khái niệm và đặc điểm công ty chứng khoán 2
1.1.1.2 Hoạt động của công ty chứng khoán 6
1.1.2 Hoạt đông môi giới tại công ty chứng khoán 11
1.1.2.1 Khái niệm và Đặc điểm hoạt động môi giới chứng khoán 11
1.1.2.2 Vai trò của hoạt động Môi Giới trong Công Ty Chứng Khoán 12
1.1.2.3 Quy trình hoạt động môi giới 15
1.1.2.4 Các loại hình môi giới 18
1.2 HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN 19
1.2.1 Khái niệm 19
1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động môi giới. 20
1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động môi giới 21
1.2.3.1 Nhân tố chủ quan 21
1.2.3.2 Nhân tố khách quan 23
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 26
2.1 KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 26
2.1.1 Lịch sử hình thành 26
2.1.2 Cơ cấu tổ chức 27
2.1.3 Hoạt động của công ty chứng khoán Thăng Long 28
2.1.3.1 Hoạt động môi giới 29
2.1.3.2 Hoạt động tự doanh 31
2.1.3.4 Hoạt động bảo lãnh phát hành chứng khoán 35
2.1.4 Kết quả kinh doanh của công ty 36
2.2 THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 38
 
2.2.1 Giới thiệu về hoạt động môi giới công ty chứng khoán Thăng Long 38
2.2.1.1 Lịch sử hình thành hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán Thăng Long 38
2.2.1.2 Cơ cấu tổ chức hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán Thăng Long 38
2.2.2 Thực trạng hiệu quả hoạt động môi giới ở công ty chứng khoán Thăng Long 39
2.2.2.1 Các dịch vụ môi giới đang cung cấp 39
2.2.2.2 Quy trình giao dịch tại công ty chứng khoán Thăng Long 40
2.2.2.3 Các loại hình môi giới tại công ty chứng khoán Thăng Long 42
2.2.2.4 Kết quả hoạt động môi giới 43
2.3 ĐÁNH GIÁ VỀ THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 46
2.3.1 Thành tựu đạt được 46
2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 47
2.3.2.1 Hạn chế 47
2.3.2.2 Nguyên nhân 49
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 51
3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 51
3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHO CÔNG TY CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 52
3.2.1 Xây dựng quy trình hoạt động môi giới hoàn thiện 52
3.2.2 Nghiên cứu cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mới 54
3.2.3 Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực 55
3.2.4 Hiện đại hóa đảm bảo sự hoạt động ổn định, chính xác của hệ thống phần mềm kỷ thuật 56
3.2.5 Kế hoạch hóa hoạt động Marketting, tiếp thị đến từng nhà đầu tư 56
3.2.6 Nâng cao quy mô vốn của chủ 57
3.3 KIẾN NGHỊ 58
KẾT LUẬN 59
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHOẢN 60
 
 
 
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
 
Sơ đồ 1.1 Quy trình môi giới 17
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức 27
Sơ đồ 2.2 Lĩnh vực hoạt động của TSC 28
Sơ đồ 2.3 Các dịch vụ của công ty 29
Sơ đồ 2.4 Cơ cấu tổ chức hoạt động môi giới 38
Biểu đồ 2.1 Quá trình tăng số tài khoản của công ty 45
 
Bảng 2.1. Các mốc sự kiện quan trọng 27
Bảng 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 37
Bảng 2.3. Chỉ tiêu đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty 37
Bảng 2.4. Biểu phí giao dịch của TSC. 40
Bảng 2.5. Top 10 công ty dẫn đầu thị phần môi giới ở HOSE 43
Bảng 2.6. Top 10 thị phần môi giới cổ phiếu tại HNX 44
Bảng 2.7. Cơ cấu doanh thu của công ty 45
Bảng 2.8. Chỉ tiêu đánh giá hoạt động môi giới qua các năm 46
Bảng 2.9. Doanh thu hoạt động môi giới các công ty chứng khoán 47
Bảng 2.10 So sánh về mặt công nghệ các công ty chứng khoán 48
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

của bên bán và giá chào mua của bên mua. Vì thế có thể nói doanh số của môi giới thông thường chỉ là các phí giao dịch của khách hàng phải bỏ ra để giao dịch. Còn doanh số của hoạt động môi giới lập giá là kết quả của cả một quy trình hoạt động phức tạp và nghệ thuật.
Nói chung hoạt động môi giới lập giá cũng đòi hỏi ở nhân viên những kỹ năng và trình độ làm việc cao như ở hoạt động môi giới thông thường. Nhưng cũng cần nói với những nhân viên làm người môi giới lập giá thường phải vất vả và có cường độ làm việc cao hơn nhiều so với hoạt động môi giới thông thường. Bởi ngoài thực hiện các hoạt động giao dịch thì nhà môi giới lập giá còn phải bỏ công tìm kiếm khách hàng thông qua các lệnh chào mua và chào bán.
Nhà tạo lập thị trường ( market maker)
Nhà tạo lập thị trường theo nghĩa hiểu thì đó là “ những người luôn thực hiện những giao dịch mua đi bán lại cho một hay một số loại thị trường nhằm mục đích tạo tính thanh khoản cho loại chứng khoán đó”.
Vậy có thể nói sự so sánh giữa nhà tạo lập thị trường với nhà môi giới là khập khiễng. Bởi chúng ta dễ dàng nhận ra những yếu tố sau:
+ Trong khi hoạt động môi giới thông thường cũng như hoạt động môi giới lập giá đều là hoạt động theo các quy trình nhất định và thường mang tính bị động nhiều hơn là chủ động trong việc tiếp xúc với khách hàng. Ngược lại nhà tạo lập thị trường thì luôn tìm kiếm khách hàng và thực hiện các giao dịch.
+ Hoạt động Môi Giới thông thường bao gồm tất cả các giao dịch liên quan đến tất cả các loại chứng khoán hiện tại niêm yết trên các sàn sơ cấp cũng như thứ cấp nhằm tạo ra tính thanh khoản cho cả thị trường. Trong khi đó nhà tạo lập thị trường thì chỉ quan tâm đến giao dịch của một hay một số loại chứng khoán nhất định để tạo tính thanh khoản cho những chứng khoán đó.
+ Hoạt động môi giới là nhằm mục tiêu tọa tính thanh khoản cho toàn thị trường và “ vì lợi ích của khách hàng”. Trong khi đó mục tiêu hoạt động của nhà tạo lập thị trường là tạo ra tính thanh khoản cho một số loại chứng khoán.
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN
Khái niệm
Khi xét đến hiệu quả của một hoạt động nào đó người ta thường xét đến mức độ lợi ích mà hoạt động đó mang lại cho chủ thể có liên quan, chủ thể ở đây có thể là chủ thể trực tiếp hay chủ thể gián tiếp.
Hoạt động môi giới chứng khoán cũng được thể hiện ở hai mặt là hiệu quả trực tiếp và hiệu quả gián tiếp.
Hoạt động môi giới sẽ phát triển mạng lưới khách hàng cho công ty, từ đó công ty có thể mở rộng thị phần gia tăng khoản thu nhập từ phí môi giới cho công ty.
Đối với khách hàng, hoạt động môi giới làm giảm chi phí và thời gian giao dịch, nhà đầu tư tiếp cận được những thông tin kịp thời và chính xác. Ngoài ra, khách hàng sẽ được sự tư vấn từ các nhân viên môi giới có trình độ chuyên nghiệp, từ đó sẽ có những quyết định sáng suốt trong đầu tư mang lại lợi nhuận cao.
Xét mặt hiệu quả gián tiếp
- Đối với công ty chứng khoán, hoạt động môi giới không chỉ mang lại những hiệu quả trực tiếp như ở trên mà thông qua hoạt động môi giới công ty có thể phát triển các dịch vụ khác nữa, như bán các bản phân tích nhận định thị trường cho khách hàng.
- Đối với cơ quan quản lý nhà nước
Công ty chứng khoán được đánh giá là hiệu quả khi cung cấp cho cơ quan quản lý đầy đủ thông tin chính xác kịp thời giúp cơ quan quản lý thị trường bình ổn thị trường.
Đối với doanh nghiệp thông qua hoạt động môi giới, các công ty sẽ xây dựng hình ảnh cho mình, những công ty làm ăn có hiệu quả hình ảnh tốt sẽ có cơ hội huy động vốn từ thị trường chứng khoán dễ dàng hơn.
Như vậy, hiệu quả hoạt động môi giới được đánh giá thông qua khản năng phân tích, dự báo công bố thông tin và chính sách maketting của công ty.
Một công ty có khản năng phân tích dự báo thị trường và nhận định xu hướng tốt các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường, cung cấp tư vấn cho khách hàng khi quyết định mua bán mới hiệu quả.Xét cho cùng thì mối quan hệ với khách hàng, thị phần của công ty và khoản lợi nhuận của công ty là cái mà hoạt động môi giới muốn hướng tới. Khi công ty thu hút được khách hàng đến với mình, giá trị giao dịch của công ty sẽ tăng lên từ đó lợi nhuận công ty sẽ tăng lên. Cho nên phát triển mối quan hệ với khách hàng chính là cái đích của hoạt động môi giới.
Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động môi giới.
Hiệu quả hoạt động môi giới là mức độ kết quả hoạt động môi giới mang lại cho các chủ thể liên quan. Các chỉ tiêu sau thường dùng để đánh giá về hiệu quả của hoạt động môi giới.
Tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động môi giới so với tổng lợi nhuận mà công ty thu được
Chỉ tiêu này cho chúng ta biết được hoạt động môi giới đóng góp vào tổng lợi nhuận công ty như thế nào, thông qua chỉ tiêu này đánh giá được mức độ ảnh hưởng của hoạt động môi giới trong thu nhập của công ty.
Thị phần môi giới: là chỉ tiêu được đo bằng tỷ lệ giữa số lượng khánh hàng của công ty so với tổng số nhà đầu tư trên thị trường, nếu chỉ số này cao chứng tỏ lượng khách hàng tại công ty cao và ngược lại.
Tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động môi giới trên doanh thu
Chỉ tiêu này được tính bằng cách lấy lợi nhuận từ hoạt động môi giới chia cho doanh thu từ hoạt động này.Chỉ tiêu này phản ánh để có bao một đồng lợi nhuận thì cần bao nhiêu đồng daonh thu, thông qua chỉ số này chúng ta có thể đánh giá được mức độ hiệu quả từ hoạt động môi giới.
Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động môi giới
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động môi giới, chúng ta có thể chia thành hai nhóm nhân tố sau:
Nhân tố chủ quan
Nhóm nhân tố chủ quan là nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động môi giới. Nhóm nhân tố này bao gồm các yếu tố cơ bản sau.
Chiến lược kinh doanh của công ty
Chiến lược kinh doanh của công ty là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động môi giới. Chiến lược kinh doanh phải sát với năng lực thực tế của công ty, nếu chiến lược cách xa với điều kiện thực tế của công ty thì khó mà đạt được mục đích. Đối với hoạt động môi giới cũng vây, một chiến lược kinh doanh rõ ràng, sát thực với những điều kiện sẵn có của công ty thì hoạt động môi giới mới đạt được hiệu quả tốt nhất.
Uy tín và quy mô của công ty
Rõ ràng uy tín của công ty có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động môi giới. Một công ty có uy tín lớn trên thị trường thì sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng, đối với những khách hàng kiến thức chứng khoán chưa sâu, mới tham gia vào thị trường chưa có kinh nghiệm, một công ty với đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, tư vấn tốt thì đó là lựa chọn số một cho họ.
Một công ty có quy mô lớn về tiềm lược tài chính và mạng lưới hoạt động sẽ có lợi thế khi thu hút được khách hàng. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khi quyết định m...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nâng cao hiệu quả quản lý môi trường hệ sinh thái đất ngập nước vườn quốc gia xuân thủy Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Luận văn Sư phạm 0
R Nâng cao hiệu quả giảng dạy bài những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm từ thế kỉ X đến XV Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS Luận văn Sư phạm 0
R Sử dụng kỹ thuật mảnh ghép nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy toán cho học sinh lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
R Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Bán Hàng Tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Dịch Vụ Hồng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top