vanchungvnn
New Member
Chuyên đề Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart trên địa bàn Thủ đô của Công ty Siêu thị Hà Nội
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 0
CHƯƠNG I 3
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI 3
1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 3
1.2. MÔ HÌNH TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI 4
1.3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 9
1.3.1. Chức năng. 9
1.3.2. Nhiệm vụ. 9
1.3.3. Đặc điểm. 9
1.4. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART. 10
1.4.1. Nhiệm vụ phát triển hạ tầng thương mại của Tổng công ty thương mại Hà nội 11
1.4.2. Mục tiêu của chuỗi hệ thống Hapro Mart. 11
1.4.3. Hoạt động kinh doanh chính. 11
1.4.4. Tình hình thực hiện. 11
1.5. KHÁI QUÁT VỀ KINH DOANH CHUỖI SIÊU THỊ. 12
1.5.1. Khái niệm siêu thị. 12
1.5.2. Đặc trưng của siêu thị. 13
1.5.3. Vai trò của siêu thị trong hệ thống phân phối hiện đại. 15
1.5.4. Chuỗi siêu thị. 17
CHƯƠNG II 18
THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦACÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 18
2.1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 18
2.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Siêu thị Hà Nội. 18
2.1.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh chung của Công ty Siêu thị Hà Nội. 18
2.1.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của chuỗi Hapro Mart. 20
2.1.2. Chương trình khuyến mại, quảng cáo, khuyếch trương. 23
2.1.3. Phân tích khả năng cạnh tranh của chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội. 26
2.1.3.1. Môi trường chung. 26
2.1.3.2. Phân tích môi trường ngành. 33
2.2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 36
2.2.1. Đánh giá những điểm mạnh và nguyên nhân. 36
2.2.2 Đánh giá những điểm yếu và nguyên nhân. 38
CHƯƠNG 3 41
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 41
3.1. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI. 41
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG THỜI GIAN TỚI CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 42
3.2.1. Xây dựng các chính sách mặt hàng và nguồn hàng. 43
3.2.2. Xây dựng các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng. 44
3.2.3.Công tác tổ chức cán bộ. 45
3.2.4. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp. 46
3.2.5. Vấn đề phát triển thương hiệu. 48
3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC. 49
3.3.1. Xây dựng chiến lược và định hướng phát triển thị trường nội địa và hệ thống phân phối bán lẻ. 49
3.3.2. Giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng thương mại. 51
3.3.3. Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ tài chính. 51
3.3.4. Chính sách hỗ trợ về nguồn nhân lực. 52
KẾT LUẬN 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho
Tổng kết doanh thu theo nhòm hàng thì 2 siêu thị Thanh Xuân và D2 Giảng Võ là 2 đơn vị có số lượng hàng hoá tiêu thụ mạnh nhất. Thanh Xuân đứng đầu về 3 nhóm hàng: nhóm hàng Thực phẩm tươi, nhóm hàng Tạp phẩm và hàng gia dụng và nhóm hàng Hoá mỹ phẩm và chất tẩy rửa. Siêu thị D2 Giảng Võ đứng đầu ở 2 nhóm hàng: nhóm hàng Thực phẩm khô và nhóm hàng May mặc.
2.1.2. Chương trình khuyến mại, quảng cáo, khuyếch trương.
Giá cả và cách phục vụ là 2 công cụ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực siêu thị nói riêng và bán lẻ nói chung thường sử dụng để thu hút khách hàng.
Với một chất lượng hàng hoá không có gì là lợi thế hơn các siêu thị khác chỉ có sự phục vụ tận tình của các nhân viên bán hàng mới là điều thu hút khách hàng đến với chuỗi Hapro Mart, Công ty Siêu thị Hà Nội luôn quan tâm chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng coi đây chính là hoạt động xây dựng thương hiệu qua quá trình bán hàng bởi nhân viên bán hàng là đội ngũ trong Công ty thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và là người truyền đạt những mong muốn phục vụ khách hàng của Ban Giám đốc Công ty.
Toàn bộ đội ngũ bán hàng của chuỗi đều phải thực hiện nghiêm túc việc mặc đồng phục, đeo biển hiệu để thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc và mỗi khi khách hàng có những thắc mắc có thể nhanh chóng tìm đến họ để nghe những lời khuyên, giải thích hữu ích phục vụ cho quá trình mua sắm.
Công ty Siêu thị Hà Nội luôn xác định “ khách hàng là người bạn ân cần” do vậy ở mỗi ngành hàng nhân viên bán hàng được bố trí đứng tại mỗi khu vực quầy, kệ để tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng trong quá trình mua sắm. Tất cả các nhân viên bán hàng trong chuỗi luôn có thái độ nhiệt tình, ân cần trong quá trình phục vụ khách hàng.
Là một doanh nghiệp thương mại lại hoạt động trong lĩnh vực siêu thị, với tính chất đặc thù nên thời gian và cường độ làm việc khá nhiều, nhưng Công ty luôn bảo đảm được giờ giấc sao cho các nhân viên bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích làm việc có hiệu quả nhất. Giờ làm việc của các nhân viên bán hàng được chia làm 2 ca: Sáng từ 7h30’ đến 14h30’. Chiều từ 14h00’ đến 21h30’ ( khoảng thời gian từ 14h00’ đến 14h30’ là thời gian giao ca). Nhân viên bán hàng phải bảo đảm đủ 26 ngày công mỗi tháng. Đối với việc nghỉ các ngày Lễ, Tết, chủ nhật phải nghỉ lần lượt và theo sự phân công của Tổ trưởng phụ trách bộ phận mình.
Trong mỗi cuộc họp giao ban thường kỳ vấn đề phục vụ khách hàng luôn được Ban Giám đốc Công ty quan tâm. Giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện ích phải có những báo cáo kịp thời về tình hình làm việc, thái độ phục vụ của các nhân viên bán hàng để Ban Giám đốc nắm rõ và có những biện pháp điều chỉnh kịp thời vì họ chính là bộ mặt của toàn Công ty.
Ý thức được tầm quan trọng đó, Công ty Siêu thị Hà Nội thường xuyên tổ chức những đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và hiệu quả kinh doanh của các siêu thị.
Với những kết quả đạt được như vậy, lượng khách hàng của chuỗi Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội đã tăng lên một cách đáng kể. Không những thế, lượng khách hàng thường xuyên cũng tăng lên, đó là một thành tích đáng biểu dương của đỗi ngũ nhân viên bán hàng tại các siêu thị.
Trong quá trình kinh doanh, Công ty Siêu thị Hà Nội thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi nhân dịp Lễ, Tết và các ngày lễ lớn trong năm để khuyến khích việc tăng sức mua của khách hàng. Ví dụ như: ngày giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4 và ngày Quốc tế 1/5, ngày lễ tình yêu 14/2, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,.... Ban Giám đốc Công ty thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mại kéo dài với nhiều hình thức như:
Giảm giá 2% trên hoá đơn khi khách hàng mua hàng có giá trị trên 250.000 đồng.
Giảm giá 3% trên hoá đơn khi khách hàng mua hàng có giá trị trên 500.000 đồng.
Với mỗi 100.000 đồng tiền mua hàng trên hoá đơn, khách hàng sẽ được một phiếu bốc thăm trúng thưởng.
Có những khu vực dành riêng cho các mặt hàng có giá bán là 10.000 đồng, 20.000 đồng ( hàng giảm giá), hàng mua một tặng một, hàng bó khuyến mại.
Thông qua việc áp dụng những chương trình như vậy, không những doanh thu của các siêu thị, cửa hàng tiện ích trong chuỗi tăng lên một cách đáng kể mà lượng khách hàng gắn bó với chuỗi cũng tăng lên.
Đặc biệt trong dịp Tết Mậu Tý vừa qua, lượt khách hàng đến với chuỗi tăng lên đáng kể 100% so với thời điểm trước đó. Các siêu thị như Siêu thị Thanh Xuân, D2 Giảng Võ, 5 Lê Duẩn,... phục vụ khách hàng đến những ngày cuối cùng của năm, thời gian đến 19h – 20h đêm Giao thừa.
Với mục tiêu phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên khắp các địa bàn trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tý, hệ thống siêu thị Hapro Mart của công ty Siêu thị Hà Nội đã cung ứng lượng hàng hóa ngập tràn, phong phú về chủng loại với chất lượng đảm bảo các nguồn hàng nhập khẩu và trong nước có uy tín trên thị trường. Các mặt hàng chính được khách hàng lựa chọn trong dịp Tết là hàng thực phẩm như: bánh mứt kẹo, bánh trưng, giò và các loại thịt nguội, dầu ăn, trứng gà tươi, rau an toàn, các loại đồ uống.... Tính riêng mặt hàng bánh mứt kẹo và đồ uống có ngày doanh thu đạt được lên đến 1,5 tỉ đồng , cung ứng hơn 10 tấn bánh mứt kẹo phục vụ khách đến mua sắm tại siêu thị. Ngành hàng thời trang với mẫu mã phong phú, phù hợp thị hiếu khách hàng, cũng tiêu thụ rất mạnh với doanh số đạt gần 5 tỉ đồng trong 2 tháng giáp Tết.
Đồng thời, hệ thống chuỗi của Công ty rất chú trọng dành những vị trí trang trọng, thuận tiện cho việc quảng cáo các mặt hàng được kinh doanh tại chuỗi nhằm mục đích khuếch trương ưu thế của chuỗi, thu hút khách hàng và tăng nguồn thu cho Công ty. Tất cả các siêu thị, cửa hàng tiện ích đều có những nơi dành riêng cho khu vực khuyến mại. Ở đây có những kệ hàng dành riêng cho mặt hàng khuyến mại như: Trà Lipton, Trà Nestea, Vinamilk, khu hàng 10.000 đồng,... Đây chính là nơi hấp dẫn các nhà cung cấp đầu tư tiền để bày bán những loại mặt hàng mới hay chậm luân chuyển. Việc cho thuê đầu kệ này phát huy được điểm mạnh như: siêu thị tận dụng được nhân viên bán hàng của các nhà cung cấp cử đến, họ có sự hiểu biết sâu về sản phẩm nên giới thiệu cho khách hàng một cách cặn kẽ. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị thường ỷ lại cho nhân viên tiếp thị của nhà cung cấp, không chú trọng đến việc trưng bày cũng như tìm hiểu các kiến thức về sản phẩm mà nhân viên tiếp thị đang quản lý dẫn tới phục vụ khách hàng kém.
Với việc cho thuê đầu kệ và quảng cáo như vậy, hàng tháng các siêu th
Download Chuyên đề Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart trên địa bàn Thủ đô của Công ty Siêu thị Hà Nội miễn phí
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 0
CHƯƠNG I 3
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI 3
1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 3
1.2. MÔ HÌNH TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI 4
1.3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 9
1.3.1. Chức năng. 9
1.3.2. Nhiệm vụ. 9
1.3.3. Đặc điểm. 9
1.4. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART. 10
1.4.1. Nhiệm vụ phát triển hạ tầng thương mại của Tổng công ty thương mại Hà nội 11
1.4.2. Mục tiêu của chuỗi hệ thống Hapro Mart. 11
1.4.3. Hoạt động kinh doanh chính. 11
1.4.4. Tình hình thực hiện. 11
1.5. KHÁI QUÁT VỀ KINH DOANH CHUỖI SIÊU THỊ. 12
1.5.1. Khái niệm siêu thị. 12
1.5.2. Đặc trưng của siêu thị. 13
1.5.3. Vai trò của siêu thị trong hệ thống phân phối hiện đại. 15
1.5.4. Chuỗi siêu thị. 17
CHƯƠNG II 18
THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦACÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 18
2.1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 18
2.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Siêu thị Hà Nội. 18
2.1.1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh chung của Công ty Siêu thị Hà Nội. 18
2.1.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của chuỗi Hapro Mart. 20
2.1.2. Chương trình khuyến mại, quảng cáo, khuyếch trương. 23
2.1.3. Phân tích khả năng cạnh tranh của chuỗi hệ thống bán lẻ Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội. 26
2.1.3.1. Môi trường chung. 26
2.1.3.2. Phân tích môi trường ngành. 33
2.2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 36
2.2.1. Đánh giá những điểm mạnh và nguyên nhân. 36
2.2.2 Đánh giá những điểm yếu và nguyên nhân. 38
CHƯƠNG 3 41
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỖI HỆ THỐNG BÁN LẺ HAPRO MART CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 41
3.1. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI. 41
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG THỜI GIAN TỚI CỦA CÔNG TY SIÊU THỊ HÀ NỘI. 42
3.2.1. Xây dựng các chính sách mặt hàng và nguồn hàng. 43
3.2.2. Xây dựng các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng. 44
3.2.3.Công tác tổ chức cán bộ. 45
3.2.4. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp. 46
3.2.5. Vấn đề phát triển thương hiệu. 48
3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC. 49
3.3.1. Xây dựng chiến lược và định hướng phát triển thị trường nội địa và hệ thống phân phối bán lẻ. 49
3.3.2. Giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng thương mại. 51
3.3.3. Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ tài chính. 51
3.3.4. Chính sách hỗ trợ về nguồn nhân lực. 52
KẾT LUẬN 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho
Tóm tắt nội dung:
a chọn ưu tiên hơn chợ do sự văn minh, hiện đại trong mua sắm và mua hàng hóa nhất là thực phẩm ở đây họ có cảm giác yên tâm hơn đặc biệt là sau 2 đại dịch cúm gia cầm và dịch tả thì vấn đề xuất xứ hàng hoá, vệ sinh an toàn được người tiêu dùng hết sức chú ý.Tổng kết doanh thu theo nhòm hàng thì 2 siêu thị Thanh Xuân và D2 Giảng Võ là 2 đơn vị có số lượng hàng hoá tiêu thụ mạnh nhất. Thanh Xuân đứng đầu về 3 nhóm hàng: nhóm hàng Thực phẩm tươi, nhóm hàng Tạp phẩm và hàng gia dụng và nhóm hàng Hoá mỹ phẩm và chất tẩy rửa. Siêu thị D2 Giảng Võ đứng đầu ở 2 nhóm hàng: nhóm hàng Thực phẩm khô và nhóm hàng May mặc.
2.1.2. Chương trình khuyến mại, quảng cáo, khuyếch trương.
Giá cả và cách phục vụ là 2 công cụ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực siêu thị nói riêng và bán lẻ nói chung thường sử dụng để thu hút khách hàng.
Với một chất lượng hàng hoá không có gì là lợi thế hơn các siêu thị khác chỉ có sự phục vụ tận tình của các nhân viên bán hàng mới là điều thu hút khách hàng đến với chuỗi Hapro Mart, Công ty Siêu thị Hà Nội luôn quan tâm chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng coi đây chính là hoạt động xây dựng thương hiệu qua quá trình bán hàng bởi nhân viên bán hàng là đội ngũ trong Công ty thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và là người truyền đạt những mong muốn phục vụ khách hàng của Ban Giám đốc Công ty.
Toàn bộ đội ngũ bán hàng của chuỗi đều phải thực hiện nghiêm túc việc mặc đồng phục, đeo biển hiệu để thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc và mỗi khi khách hàng có những thắc mắc có thể nhanh chóng tìm đến họ để nghe những lời khuyên, giải thích hữu ích phục vụ cho quá trình mua sắm.
Công ty Siêu thị Hà Nội luôn xác định “ khách hàng là người bạn ân cần” do vậy ở mỗi ngành hàng nhân viên bán hàng được bố trí đứng tại mỗi khu vực quầy, kệ để tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng trong quá trình mua sắm. Tất cả các nhân viên bán hàng trong chuỗi luôn có thái độ nhiệt tình, ân cần trong quá trình phục vụ khách hàng.
Là một doanh nghiệp thương mại lại hoạt động trong lĩnh vực siêu thị, với tính chất đặc thù nên thời gian và cường độ làm việc khá nhiều, nhưng Công ty luôn bảo đảm được giờ giấc sao cho các nhân viên bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích làm việc có hiệu quả nhất. Giờ làm việc của các nhân viên bán hàng được chia làm 2 ca: Sáng từ 7h30’ đến 14h30’. Chiều từ 14h00’ đến 21h30’ ( khoảng thời gian từ 14h00’ đến 14h30’ là thời gian giao ca). Nhân viên bán hàng phải bảo đảm đủ 26 ngày công mỗi tháng. Đối với việc nghỉ các ngày Lễ, Tết, chủ nhật phải nghỉ lần lượt và theo sự phân công của Tổ trưởng phụ trách bộ phận mình.
Trong mỗi cuộc họp giao ban thường kỳ vấn đề phục vụ khách hàng luôn được Ban Giám đốc Công ty quan tâm. Giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện ích phải có những báo cáo kịp thời về tình hình làm việc, thái độ phục vụ của các nhân viên bán hàng để Ban Giám đốc nắm rõ và có những biện pháp điều chỉnh kịp thời vì họ chính là bộ mặt của toàn Công ty.
Ý thức được tầm quan trọng đó, Công ty Siêu thị Hà Nội thường xuyên tổ chức những đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và hiệu quả kinh doanh của các siêu thị.
Với những kết quả đạt được như vậy, lượng khách hàng của chuỗi Hapro Mart của Công ty Siêu thị Hà Nội đã tăng lên một cách đáng kể. Không những thế, lượng khách hàng thường xuyên cũng tăng lên, đó là một thành tích đáng biểu dương của đỗi ngũ nhân viên bán hàng tại các siêu thị.
Trong quá trình kinh doanh, Công ty Siêu thị Hà Nội thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi nhân dịp Lễ, Tết và các ngày lễ lớn trong năm để khuyến khích việc tăng sức mua của khách hàng. Ví dụ như: ngày giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4 và ngày Quốc tế 1/5, ngày lễ tình yêu 14/2, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,.... Ban Giám đốc Công ty thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mại kéo dài với nhiều hình thức như:
Giảm giá 2% trên hoá đơn khi khách hàng mua hàng có giá trị trên 250.000 đồng.
Giảm giá 3% trên hoá đơn khi khách hàng mua hàng có giá trị trên 500.000 đồng.
Với mỗi 100.000 đồng tiền mua hàng trên hoá đơn, khách hàng sẽ được một phiếu bốc thăm trúng thưởng.
Có những khu vực dành riêng cho các mặt hàng có giá bán là 10.000 đồng, 20.000 đồng ( hàng giảm giá), hàng mua một tặng một, hàng bó khuyến mại.
Thông qua việc áp dụng những chương trình như vậy, không những doanh thu của các siêu thị, cửa hàng tiện ích trong chuỗi tăng lên một cách đáng kể mà lượng khách hàng gắn bó với chuỗi cũng tăng lên.
Đặc biệt trong dịp Tết Mậu Tý vừa qua, lượt khách hàng đến với chuỗi tăng lên đáng kể 100% so với thời điểm trước đó. Các siêu thị như Siêu thị Thanh Xuân, D2 Giảng Võ, 5 Lê Duẩn,... phục vụ khách hàng đến những ngày cuối cùng của năm, thời gian đến 19h – 20h đêm Giao thừa.
Với mục tiêu phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên khắp các địa bàn trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tý, hệ thống siêu thị Hapro Mart của công ty Siêu thị Hà Nội đã cung ứng lượng hàng hóa ngập tràn, phong phú về chủng loại với chất lượng đảm bảo các nguồn hàng nhập khẩu và trong nước có uy tín trên thị trường. Các mặt hàng chính được khách hàng lựa chọn trong dịp Tết là hàng thực phẩm như: bánh mứt kẹo, bánh trưng, giò và các loại thịt nguội, dầu ăn, trứng gà tươi, rau an toàn, các loại đồ uống.... Tính riêng mặt hàng bánh mứt kẹo và đồ uống có ngày doanh thu đạt được lên đến 1,5 tỉ đồng , cung ứng hơn 10 tấn bánh mứt kẹo phục vụ khách đến mua sắm tại siêu thị. Ngành hàng thời trang với mẫu mã phong phú, phù hợp thị hiếu khách hàng, cũng tiêu thụ rất mạnh với doanh số đạt gần 5 tỉ đồng trong 2 tháng giáp Tết.
Đồng thời, hệ thống chuỗi của Công ty rất chú trọng dành những vị trí trang trọng, thuận tiện cho việc quảng cáo các mặt hàng được kinh doanh tại chuỗi nhằm mục đích khuếch trương ưu thế của chuỗi, thu hút khách hàng và tăng nguồn thu cho Công ty. Tất cả các siêu thị, cửa hàng tiện ích đều có những nơi dành riêng cho khu vực khuyến mại. Ở đây có những kệ hàng dành riêng cho mặt hàng khuyến mại như: Trà Lipton, Trà Nestea, Vinamilk, khu hàng 10.000 đồng,... Đây chính là nơi hấp dẫn các nhà cung cấp đầu tư tiền để bày bán những loại mặt hàng mới hay chậm luân chuyển. Việc cho thuê đầu kệ này phát huy được điểm mạnh như: siêu thị tận dụng được nhân viên bán hàng của các nhà cung cấp cử đến, họ có sự hiểu biết sâu về sản phẩm nên giới thiệu cho khách hàng một cách cặn kẽ. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị thường ỷ lại cho nhân viên tiếp thị của nhà cung cấp, không chú trọng đến việc trưng bày cũng như tìm hiểu các kiến thức về sản phẩm mà nhân viên tiếp thị đang quản lý dẫn tới phục vụ khách hàng kém.
Với việc cho thuê đầu kệ và quảng cáo như vậy, hàng tháng các siêu th